6 ý tưởng thiết kế app sử dụng AR độc đáo

Nhờ sự phổ biến của các bộ phim như Tron và The Matrix, khái niệm về một thực tế ảo thay thế, lần đầu tiên trở thành xu hướng. Thuật ngữ VR thường được sử dụng như một thuật ngữ cho các loại trải nghiệm thực tế hỗn hợp khác nhau, bao gồm cả thực tế tăng cường (AR). AR đề cập đến một loại trải nghiệm tương tác trong đó một đối tượng hoặc môi trường trong thế giới thực được tăng cường bằng lớp phủ kỹ thuật số, bổ sung thêm các lớp thông tin nhận thức, chẳng hạn như hình ảnh do máy tính tạo ra, vật thể 3D, âm thanh, v.v.

Sức hấp dẫn chính của AR là việc nó kết hợp hoàn hảo giữa thế giới vật lý với thế giới kỹ thuật số, do đó tạo ra một loại trải nghiệm mới giàu thông tin. Công nghệ AR đã phát triển vượt bậc trong vài năm qua và hiện đang được sử dụng trong các ngành công nghiệp đa dạng như trò chơi điện tử, giáo dục, quân sự, y học, tiếp thị và các ngành khác. Mặc dù tiềm năng của AR vẫn chưa được khai thác, các công ty phát triển ứng dụng di động chuyên nghiệp đang bắt đầu mở rộng dịch vụ của họ để bao gồm phát triển ứng dụng AR.

Nếu bạn đang cố gắng tự mình trở thành nhà phát triển ứng dụng AR hoặc nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho dự án dựa trên AR tiếp theo của mình, hãy xem danh sách các câu chuyện thành công AR gần đây nhất của chúng tôi trong bài viết dưới đây.

1. Sephora Virtual Artist

ar 1.jpg

Năm 2017, thương hiệu mỹ phẩm Sephora đã phát hành ứng dụng Virtual Artist, dựa trên công nghệ AR được phát triển bởi ModiFace. Cách thức hoạt động của ứng dụng tương đối đơn giản - nó cho phép khách hàng tiềm năng trang điểm ảo mà không cần phải mua sản phẩm trước, hoặc bối rối với khuôn mặt của mình. Ứng dụng quét môi và mắt của người dùng, tạo đại diện kỹ thuật số cho họ và sau đó cho phép người dùng chuyển đổi giữa các màu môi khác nhau, bóng mắt, lông mi giả, v.v.

Sephora đã phát triển ứng dụng này nhằm tăng doanh số thương mại điện tử, vốn đang theo sau các giao dịch mua tại cửa hàng vì khách hàng không thể thử các sản phẩm trang điểm trước khi mua. Ứng dụng này không phải là thành công lớn mà Sephora hy vọng nó có được là do những hạn chế về công nghệ, nhưng những điều này có thể sẽ được vượt qua trong những năm tới.

2. IKEA Place

ar 2.jpg

Ikea Place là một ứng dụng AR cho phép khách hàng dùng thử đồ nội thất IKEA trong môi trường ảo trước khi mua. Ứng dụng này là sự tiếp nối của những nỗ lực trước đây của IKEA, trong việc cung cấp một danh mục 3D các sản phẩm của họ. So với ứng dụng trước, IKEA Place cung cấp khả năng mở rộng tốt hơn cho các đối tượng được hiển thị và nó không còn cần một chỗ dựa vật lý để hoạt động.

Nó có thể hiển thị hình ảnh 3D chính xác với bóng mờ đầy đủ, mang đến cho khách hàng miêu tả chân thực về cách các vật phẩm trông như thế nào trong thế giới thực. IKEA Place là một phương tiện để giải quyết một vấn đề lâu dài cụ thể đối với các nhà bán lẻ đồ nội thất, cụ thể là bạn có thể thử một món đồ nội thất tại nhà trước khi mua. Ứng dụng này có hơn 2000 mặt hàng IKEA để khách hàng dùng thử, với nhiều thứ được thêm vào mọi lúc.

3. Dulux Visualiser

ar 3.jpg

Nhà sản xuất và bán lẻ sơn Dulux cũng đã tham gia vào thị trường AR với ứng dụng Visualiser. Tiền đề rất đơn giản - ứng dụng cho phép bạn thử các màu sơn khác nhau mà không cần phải sơn tường một cách vật lý. Ứng dụng sử dụng camera trên điện thoại thông minh của bạn để phát hiện các bức tường và các bề mặt phẳng khác, sau đó bạn có thể chọn các khu vực bạn muốn phủ bằng sơn ảo. Trải nghiệm sử dụng ứng dụng vẫn còn hơi khó hiểu - màu sắc thường thấm vào các khu vực ngoài phạm vi bạn đã chọn, điều này phần nào hạn chế tính hữu dụng của nó.

Nói một cách tích cực hơn, ứng dụng cũng có các tính năng như khả năng phát hiện màu sắc từ môi trường và tìm các kết quả phù hợp cho bề mặt bạn đang cố gắng vẽ. Như trường hợp của tất cả các ứng dụng AR hiện tại, công nghệ này vẫn đang được phát triển, vì vậy chúng ta có thể mong đợi kết quả tốt hơn trong tương lai.

4. GAP Dressing Room

ar 4.jpg

Nhà bán lẻ quần áo GAP đã cố gắng phát triển một ứng dụng AR để thử quần áo. Động lực của họ tương tự như của Sephora - những người mua hàng trực tuyến không muốn cam kết mua hàng mà không thử các mặt hàng trước, tạo ra các vấn đề từ bỏ giỏ hàng. DressingRoom GAP cung cấp cho người mua tùy chọn để chọn một loại cơ thể ảo, sau đó tùy chỉnh hình dạng và chiều cao của nó.

Các tùy chọn tùy chỉnh vẫn còn khá cơ bản tại thời điểm này, nhưng GAP bày tỏ cam kết của họ để thêm nhiều hơn khi khả năng AR của họ phát triển. Sau khi họ tạo ra một hình đại diện, khách hàng có thể thử toàn bộ trang phục. GAP hy vọng cuối cùng sẽ đạt đến một mức độ mà các phòng thay đồ không còn cần thiết để thử quần áo, do đó mở đường cho một tương lai không có cửa hàng quần áo.

5. Bic DrawyBook

ar 5.jpg

Văn phòng phẩm khổng lồ Bic đang cố gắng phát triển ứng dụng AR theo một hướng khác. Thay vì tập trung vào hoạt động bán lẻ của họ, Bic đã chọn tạo một ứng dụng tô màu nâng cao cho trẻ em. Ứng dụng DrawyBook được tạo ra để cung cấp cho trẻ em và phụ huynh một giải pháp thay thế cho các ứng dụng chơi game trên thiết bị di động.

Ứng dụng hoạt động bằng cách cung cấp một khung tường thuật cho trải nghiệm vẽ - họ được giao một số nhiệm vụ nhất định họ cần giải quyết để tiến triển với câu chuyện. Tác giả cuốn sách thiếu nhi Elissa Elwich chịu trách nhiệm đưa ra câu chuyện. Ứng dụng này cũng cung cấp cho trẻ em tùy chọn quét hình ảnh ngẫu nhiên và sau đó thêm các hiệu ứng của riêng chúng dưới dạng lớp phủ. DrawyBook là một ví dụ tuyệt vời về những gì suy nghĩ bên ngoài hộp có thể thực hiện khi áp dụng vào phát triển ứng dụng AR.

6. Measured by Lowe’s & Envisioned by Mine

ar 6.jpg

Thương hiệu cải tiến nhà Lowe's đang cung cấp để phân tách các ứng dụng AR cho khách hàng của mình, Measured by Lowe’s and Envisioned by Mine. Đầu tiên là một thước dây ảo cho phép khách hàng đo nhà và đồ nội thất của họ bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của họ. Ứng dụng này có các tính năng dự đoán tiên tiến và nó có thể đo các đường, bề mặt và âm lượng vượt ra ngoài môi trường trực tiếp của bạn.

Thứ hai là một ứng dụng để thử đồ nội thất, với một danh mục sản phẩm phong phú và giao diện cho mua sắm trực tuyến. Nó tương tự về chức năng với các ứng dụng như Ikea Place đã nói ở trên. Trong hai ứng dụng, ứng dụng đầu tiên dường như có nhiều tiềm năng hơn, bất chấp sự đơn giản của các tính năng của nó. Khả năng đo chính xác bất kỳ không gian nào mà không cần triển khai vật lý đơn giản là hữu ích hơn một ứng dụng mua sắm nâng cao.

Kết luận

Trong khi phát triển ứng dụng AR vẫn đang ở giai đoạn đầu, kết quả cho đến nay vẫn đầy hứa hẹn. Thực tế, bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đều có thể được tăng cường thông qua việc bổ sung lớp phủ kỹ thuật số và tùy thuộc vào các công ty khám phá các tùy chọn này. Người tiêu dùng đã thể hiện sự sẵn sàng sử dụng chúng, vì vậy đây chỉ là vấn đề đầu tiên để xây dựng nó.

Nguồn: Snyxius
 

Đính kèm

  • ar.png
    ar.png
    348.6 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên