Đơn giản hóa trong thiết kế: Liệu có thực sự đơn giản?

MinhTrang

CTV Nữ
Đơn giản hóa là gì?

Kết hợp các cách tiếp cận đơn giản vào thiết kế sẽ giúp khách hàng của bạn có một thiết kế lịch sự, trang nhã và ít phức tạp hơn so với đối thủ cạnh tranh, cũng như củng cố vị trí của bạn với hình ảnh thương hiệu hiện đại. Nhưng chính xác thì, đơn giản hóa là gì?

yFtEAVA.jpg

Chủ nghĩa đơn giản hóa là một cách tiếp cận thiết kế sử dụng các yếu tố hiện có, tối đa hóa sự đơn giản và tận dụng không gian. Kỹ thuật này được tìm thấy trong các môi trường sáng tạo từ nghệ thuật thị giác đến âm nhạc hay văn học, và tất nhiên, trong cả lĩnh vực thiết kế. Đơn giản hóa nghe có vẻ dễ dàng, nhưng đừng bị lừa khi chỉ tin tưởng rằng nó trống rỗng hoặc nhàm chán.

Tái tạo thương hiệu theo chủ nghĩa đơn giản hóa

Vào những năm 1900, trong giai đoạn kinh doanh và thương hiệu hiện đại, logo không nhất thiết phải lạ mắt, nó chỉ được xem là một cách nhanh chóng để truyền đạt thương hiệu tới người tiêu dùng.

4HcnP7c.jpg


Tôi cá là bạn sẽ không nhận ra Pepsi Cola trong quá khứ!

Logo ban đầu thường không có gì nhiều hơn tên của doanh nghiệp trong một phông chữ phổ biến của thời đại đó, đôi khi chỉ được gói gọn trong một hình dạng hình học đơn giản. Nhưng khi chủ nghĩa tiêu thụ tăng lên và cuộc chiến giành khách hàng bước vào thời kì tăng tốc, các công ty bắt đầu đưa nhiều trí tuệ vào thương hiệu vì họ đã nhận thức được tầm quan trọng của sự nhận diện của khách hàng. Điều này dẫn đến việc một số công ty áp dụng các logo nhỏ, khác biệt trong nỗ lực để tách mình ra khỏi mặt bằng chung.
Để theo kịp thời đại, nhiều công ty cuối cùng đã hiện đại hóa logo của mình, điều này thực sự có nghĩa là tạo cho logo một kiểu trang trí tối giản. Ford là một ví dụ điển hình về một ngành kinh doanh lâu đời vẫn tồn tại với gốc rễ của mình trong khi đơn giản hóa logo vào thế kỷ 21.

aALhADQ.jpg

BnmsuCN.jpg

Luôn đi đầu trong công nghệ, Google cũng có cùng tiêu chuẩn với thiết kế logo của nó. Công ty đã thực hiện chiến lược hiện đại hóa khi tái tạo thương hiệu. Họ làm việc để duy trì sự nhận biết của khách hàng trong khi phát triển thương hiệu của họ. Họ đã thực hiện điều này bằng cách cập nhật phông chữ của họ - một sự thay đổi nhỏ tạo nên sự khác biệt.

ZrlK7bW.jpg

rvfKB1T.jpg

Đôi khi chỉ cần chọn một phông chữ mới, quyến rũ hơn sẽ là tất cả những gì cần thiết để đưa logo của bạn trở nên hiện đại. Hoặc đôi khi bạn sẽ cần phải giảm một số yếu tố sáng tạo đi. Hãy nhìn FedEx. Giống như Google, họ vẫn trung thành với màu sắc thương hiệu của họ, nhưng họ đã bước đi táo bạo khi rút ngắn tên công ty của họ từ Federal Express thành FedEx.
Bạn có thể sử dụng tên viết tắt của công ty bạn hoặc một phiên bản ngắn hơn để làm cho logo của bạn ngắn gọn và ngọt ngào. Nếu bạn có một logo lộn xộn, đây là một cách có thể thực hiện được để làm gọn gàng nó.

Vẫn giữ được văn hóa gốc rễ của mình trong khi vẫn theo kịp được xu hướng hiện đại, các công ty như Ford, Google, FedEx hay Pepsi Cola vẫn thực hiện những bước chuyển mình theo thời gian. Họ, hoặc là trở lại với sự đơn giản ngắn gọn hơn, hoặc là thiết kế lại những logo "nặng tay" trong sự đơn giản hóa để làm chúng trở nên hấp dẫn hơn.

[ADSENSE][/ADSENSE]

Làm thế nào để mang chủ nghĩa đơn giản hóa vào thiết kế của bạn?

Không gian và sự đơn giản là những từ khóa cho sự tối giản, nhưng lợi dụng hai yếu tố này không phải là điều duy nhất bạn có thể làm để kết hợp phong cách này vào thiết kế của mình.
Tìm ra một cách thông minh để kết nối các yếu tố trong logo của bạn cũng là một cách tuyệt vời để bước vào chủ nghĩa đơn giản hóa. Logo của MVO sử dụng tất cả ba chữ một cách sáng tạo mà nếu bạn nhìn thoáng quá sẽ thấy trông giống như một chữ cái 'M' với một vòng tròn xung quanh nó. Designer đã tìm thấy một cách tuyệt vời để kết hợp với các chữ cái trong một cách đơn giản. Hãy xem xét việc "chơi đùa" với các yếu tố hiện có trong logo hoặc tên công ty của mình để tìm một cách đơn giản để truyền đạt bản chất của thương hiệu đến khách hàng của bạn.

emrDTQg.jpg

Đừng ngại sử dụng màu sắc và các biểu tượng! Sử dụng cái gì đó tượng trưng cho thương hiệu của bạn có thể góp phần làm nên thương hiệu. Logo của Sage Rituals kết hợp màu sắc đại diện cho hòa bình và sức khỏe - lý tưởng cho một thương hiệu về chăm sóc sức khoẻ. Logo có ý nghĩa mà không mang cảm giác nặng nề. Nó thực sự đơn giản và độc đáo.

YQkV3pP.jpg

Tận dụng Typography. Chúng có thể chỉ là các chữ cái, nhưng bạn có thể uốn cong và định hình chúng để tạo ra một bộ chữ đẹp phù hợp cho thương hiệu của mình. Bạn có thể bỏ đi các phần tử trong các chữ cái ví dụ như những đường kẻ (xem chữ "A" trong logo Sage Rituals). Nếu bạn định sử dụng tên viết tắt hoặc tên công ty đầy đủ trong biểu tượng của mình, đây là một cách hay ho để duy trì sự khác biệt với những thương hiệu khác.

Hãy tập luyện!

Nó có vẻ đơn giản, nhưng cách tiếp cận đơn giản hóa để thiết kế logo thường đòi hỏi khá nhiều thử nghiệm và sai sót trước khi bạn chọn được một biểu tượng phù hợp với thương hiệu của mình. Khi bạn nghi ngờ rằng liệu bạn có thành công trong việc thiết kế một logo hiện đại và ấn tượng hãy nhớ rằng bạn không hề cô đơn - nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cũng đang hy vọng có thể biến những ước mơ về logo của họ trở thành hiện thực.

Những doanh nghiệp nhỏ này tìm thấy hướng đi bằng logo đơn giản của mình. Bạn cũng có thể!
 

Đính kèm

  • simple-design.jpg
    simple-design.jpg
    139.3 KB · Lượt xem: 1
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên