Thiết kế đồ hoạ

Để trở thành một nhà thiết kế tuyệt vời, bạn cần phải sáng tạo. Nhưng bạn có biết rằng cùng với hàng loạt các kỹ năng thiết kế kỹ thuật mà bạn có thể đã sở hữu (như thành phần, lý thuyết màu sắc và thành thạo phần mềm), bạn cần một thứ gọi là kỹ năng mềm. Đúng, chúng là một điều cần thiết! Và giống như biết cách sử dụng Photoshop, chúng rất quan trọng đối với thành công của bạn. Kỹ năng mềm giống như các thuộc tính cá nhân và kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn. Ngoài tài năng thô của bạn, chúng còn là những khía cạnh trong tính cách của bạn khiến mọi người muốn làm việc với bạn. Tin tốt là những kỹ năng này hầu hết có thể cải thiện. Ngay cả khi bạn là một nhà thiết kế mới, bạn có thể khai thác các kỹ năng mềm từ kinh nghiệm và vai trò...
Thiết kế logo tốt là nền tảng mà một thương hiệu xây dựng toàn bộ bản sắc của mình. Ngược lại thiết kế logo không tốt có nghĩa là bản sắc của một thương hiệu không được thể hiện rõ ràng. Và khi một thiết kế logo xấu trở thành một thiết kế logo thất bại, thường có một số hậu quả khá nghiêm trọng cho cả khách hàng và nhà thiết kế. Dưới đây, chúng tôi xem xét lý do tại sao các thiết kế logo này là xấu và những gì bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của họ. Và nếu bạn muốn nhìn vào mặt khác của vấn đề, đừng bỏ lỡ bài viết của chúng tôi về thiết kế lại logo đã làm cho nó phù hợp. 1. Cardiff FC Người hâm mộ bóng đá không thích sự thay đổi. Từ tên của sân vận động đội của họ cho đến những chiếc bánh phục vụ vào giờ nghỉ giải lao, bất kỳ...
Mặc dù có vẻ như mọi ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng và thay đổi bởi sự phát triển của công nghệ, có một mặt hàng kiên định hơn bao giờ hết: danh thiếp cũ lỗi thời. Nếu bạn coi mỗi danh thiếp của mình là cơ hội để tạo kết nối với khách hàng hoặc nhà đầu tư tiềm năng, thì bạn dễ dàng nhận ra lý do tại sao một danh thiếp bắt mắt lại quan trọng đến vậy. Nhưng có sự thật là: rất nhiều danh thiếp của bạn có thể bị mất hoặc bị ném ra ngoài. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo mọi người giữ danh thiếp của bạn và nhớ tên của bạn? Dễ dàng! Chọn phông chữ phù hợp cho danh thiếp của bạn. Trong khi một logo mạnh mẽ đóng một vai trò lớn trong một danh thiếp tuyệt vời, các lựa chọn phông chữ phù hợp có thể được cường điệu hóa. Phông chữ của...
Phần mềm nghệ thuật đã cách mạng hóa cách các họa sĩ minh họa tạo ra tác phẩm 2D, nhờ các tính năng giúp người dùng kiểm soát tốt hơn các sáng tạo của họ. Bên cạnh những công cụ này, phần mềm được thiết kế theo nghệ thuật 3D cũng đã thay đổi mọi người về tham vọng sáng tạo và mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới. Tuy nhiên, mặc dù hai môn học có bộ kỹ năng chồng chéo và ăn nhập với nhau, một số nghệ sĩ ban đầu đã phải vật lộn để di chuyển giữa 2D và 3D. Chúng tôi đã nói chuyện với các nghệ sĩ đã thực hiện bước nhảy vọt để tìm hiểu cách họ quản lý nó và khám phá cách bạn có thể bắt đầu trong 3D. Ngay cả phần giới thiệu tương đối sớm về phần mềm đồ họa hoạt hình và chuyển động Maya 3.0 cũng không thể giúp nó nhấp chuột với nhà đồng sáng...
Một portfolio online tuyệt vời là rất quan trọng cho các sáng tạo của tất cả các cấp độ kỹ năng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với ngành hoặc là một sinh viên, bạn có thể không đủ khả năng để loại bỏ portfolio của bạn; bạn cần sẵn sàng tận dụng các cơ hội quan trọng. Và nếu bạn đã là một nhà thiết kế đã thành danh, thì nó cũng quan trọng để duy trì sự hiện diện trực tuyến mới. Rắc rối là, thiết lập và duy trì một portfolio online có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. Nhưng nó không phải là như vậy, và bạn cũng không cần phải là một chuyên gia mã hóa. Format là một nền tảng portfolio được thiết kế đặc biệt để giúp người sáng tạo thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp trong vài phút. Trình tạo trang web dễ sử...
Khi tôi bắt đầu thực hiện các hình ảnh kiến trúc, tôi thường lên mạng và xem các bản render, và hầu hết thời gian tôi đều ngạc nhiên và nghĩ, làm thế nào mà họ làm được điều đó? Tôi muốn học các kỹ thuật của những nghệ sĩ đó, nhưng đã nhiều năm trôi qua và tôi nhận ra rằng mỗi nghệ sĩ đều có nét riêng, ma thuật của riêng họ và chủ yếu là cách riêng của họ để thể hiện ‘hiện thực' trong bản thiết kế của mình. Ở đây tôi sẽ nói với bạn bốn lời khuyên mà cá nhân tôi thấy rất hữu ích để đạt được thiết kế kiến trúc tốt hơn. Ở trên bạn có thể thấy hình ảnh cuối cùng của chúng tôi. Hãy bắt đầu nào! 1. Tập trung vào khung Điều đầu tiên chúng ta phải xem xét là định dạng của hình ảnh. Trong trường hợp này, tôi đang làm nội thất và tôi...
Logo là bộ mặt của công ty bạn và sẽ là điều số một trong lòng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và khá nhiều người khác trên hành tinh liên kết với doanh nghiệp của bạn từ giờ đến mãi mãi. Vì vậy, không cần có áp lực. Nhưng càng hoàn hảo càng tốt. Nhưng việc thiết kế logo thương hiệu độc đáo, nguyên bản, hướng tới thiết kế, dễ dàng như bạn nghĩ không, hay rất có thể bạn sẽ thấy mình đập đầu vào tường khi cố gắng đưa ra những ý tưởng vững chắc? Nhưng đừng bao giờ sợ hãi, chúng tôi đã đưa ra một danh sách các bí kíp để suy nghĩ về các khái niệm thiết kế logo sẽ đánh bật tất cả khách hàng của bạn, đưa bạn lên một bước so với đối thủ và biến bạn thành một ứng cử viên nặng ký cho đại sảnh danh vọng (Ok, không thực sự là một hội trường của sự...
Định nghĩa "watercolor design" Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách kết hợp xu hướng màu nước vào các thiết kế của bạn, hãy tìm hiểu chính xác xu hướng thiết kế màu nước là gì. Thiết kế màu nước là tốt, chính xác như những gì bạn thoạt nghe về nó. Nó kết hợp màu nước vào các thiết kế của bạn mà bạn có thể làm bằng cách tạo ra các thiết kế kỹ thuật số (trong một chương trình như Photoshop) mô phỏng giao diện của sơn màu nước, hoặc thực sự sử dụng màu nước để vẽ trên giấy, quét trong các sản phẩm hoàn chỉnh của bạn , và sau đó sử dụng chúng để tạo ra các thiết kế kỹ thuật số. Có một vài đặc điểm chính xác định phong cách màu nước, bao gồm: Hiệu ứng water Bạn có nhớ khi bạn thường nhúng cọ sơn vào nước, sau đó nhúng nó vào sơn và cọ...
Một tác giả tại một cửa hàng sách chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi năng lượng sáng tạo trong tất cả các bìa sách và choáng ngợp về cách mà chính cô ấy sẽ nổi bật. Có một điều hết sức phổ biển là độc giả mua sắm bằng mắt. Họ tìm kiếm sự quen thuộc nhưng đồng thời khao khát bất ngờ về một thứ gì đó mới mẻ. Họ muốn có một cuốn sách mà họ có thể tự hào cầm trên tàu điện ngầm hoặc đọc trên máy đọc sách điện tử của họ. Vì vậy, nhiều cuốn sách được xuất bản mỗi năm, một thiết kế sách hay phải truyền đạt rằng các trang bên trong đáng để người đọc dành thời gian và sự chú ý. Trong Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sách, chúng ta sẽ tìm cách để bìa sách của bạn kể cho độc giả một câu chuyện trước khi họ mở trang đầu tiên. 1. Hiểu được các yếu tố của bìa...
Đây là thời gian cho những từ vựng trong thiết kế. Chúng tôi biết bạn đã nghe hai thuật ngữ này: Skeuomorphism và thiết kế phẳng. Có ý nghĩa gì? Chúng là hai xu hướng thiết kế đương đại có phong cách và tập hợp các đặc điểm riêng. Skeuomorphism tạo ra một cảm giác quen thuộc bằng cách mô phỏng các vật liệu, trong khi thiết kế phẳng vẫn đúng với phương tiện của nó, thường cảm thấy tối giản và tiện dụng. Skeuomorphism: Định nghĩa Thuật ngữ "Skeuomorphism" xuất phát từ tiếng Hy Lạp: "skéuos" (nghĩa là vật chứa hoặc công cụ) và "morphḗ" (nghĩa là hình dạng). Vì vậy, nó có nghĩa là một cái gì đó để chứa một hình dạng? Chúng ta hãy nhìn vào nền văn hóa mà thuật ngữ "Skeuomorph" bắt nguồn. Lưu ý các hình khối lặp đi lặp lại trang trí các...
Xây dựng thương hiệu cho một hãng hàng không lớn là một trong những công việc có uy tín, quy mô lớn mà một cơ quan thiết kế có thể gặp phải - và là một trong những công việc tốn kém nhất. Công việc của bạn sẽ được bao trùm trên một đội máy bay, cũng như mọi điểm tiếp xúc khác mà khách hàng trải nghiệm, từ các ki-ốt thiết bị đến vé máy bay. Đó là một trách nhiệm lớn. Thiết kế lại logo của hãng hàng không là một quyết định không thể bị xem nhẹ, một phần vì chi phí rất lớn, nhưng cũng vì mọi người thường gắn bó với logo của các hãng hàng không 'mang cờ' của họ và các thương hiệu lớn thường thu hút sự chia sẻ công bằng của họ. Tuy nhiên, logo tốt nhất cho các hãng hàng không thực sự có thể đứng trước thử thách của thời gian. Đọc tiếp để...
Có vẻ như người dùng Windows và macOS có thể dễ dàng khi chỉnh sửa video bằng các công cụ của hệ thống. Người dùng Windows có được Windows Movie Maker và macOS có iMovie. Nhưng đối với người dùng Linux thì sao? Một lựa chọn mạnh mẽ là OpenShot 2.0, một bản sửa lại hoàn chỉnh của trình biên tập video gốc của OpenShot. Có sẵn cho Windows, MacOS cũng như Linux, OpenShot 2.0 đang được sử dụng để trở thành trình biên tập video phổ biến nhất. Nó cũng thực sự dễ sử dụng, ngoài ra cũng cung cấp một số tính năng khá chuyên nghiệp. Một lịch sử ngắn của OpenShot Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2008, OpenShot ban đầu đã thu hút được một lượng người sử dụng khá lớn, nhưng lại không cung cấp bất cứ thứ gì khác biệt đáng kể so với các trình...
Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một hiệu ứng văn bản lấy cảm hứng từ trò chơi inFamous. Trong quá trình này, bạn sẽ tìm hiểu cách làm thế nào để tạo ra một tia sáng, hai mẫu hoa văn, và hai Layer Style. Vậy hãy bắt đầu nào. Nguyên liệu Chúng ta sẽ sử dụng hình nền sau đây: Hình nền JPG 1. Cách tạo mẫu hoa văn đầu tiên Bước 1 Mở Photoshop và tạo một tài liệu mới 1500 x 1500 px. Sau đó, nhấp đúp vào layer Background để chuyển đổi nó thành một layer bình thường. Sau đó đổi tên thành infamous BG. Bước 2 Thiết lập Foreground Color thành #000000 và Background Color thành #7c7c7c. Sau đó vào Filter > Render > Clouds. Bước 3 Vào Filter > Filter Gallery... và chọn Distort > Glass với các cài đặt sau đây: Distortion: 18...
Xây dựng thương hiệu trong ngành bia là một sự cạnh tranh rất lớn, và đạt được chỗ đứng ra trong lĩnh vực này là không bao giờ dễ dàng. Sự gia tăng của các nhà sản xuất thủ công quy mô nhỏ cho thấy rằng ngành này đang ngành một phát triển không ngừng và các nhà sản xuất bia đang làm mọi cách để giữ cho thương hiệu của mình đứng vững trên thị trường toàn cầu. Trong một nỗ lực để giữ tươi mới và kết nối, nhiều thương hiệu trong số các cái tên lớn nhất đã được có những thay đổi về "nhận diện" trong những năm gần đây, và thường nhấn mạnh sự phong phú trong các tài nguyên của họ ở cấp độ quốc gia để phân biệt chúng hơn nữa với những đối thủ khác. Với suy nghĩ này, hãy đọc tiếp để khám phá bốn biểu tượng tốt nhất thế giới cho logo của...
Chắc chắn, hoa hồng có màu đỏ. Nhưng những thứ khác cũng vậy! Và màu đỏ có thể có một ý nghĩa hoàn toàn khác đối với tôi và đối với bạn... Màu đỏ có ý nghĩa gì? Đây là màu sắc của quyền lực và sức mạnh. Cũng như tình yêu và sự lãng mạn của Disney. Nhưng ý nghĩa của màu đỏ vượt xa những chiếc xe nhanh và hộp sô cô la hình trái tim. Thông qua sự tiến hóa và hàng ngàn năm của nền văn minh nhân loại, màu đỏ đã được sử dụng để kể chuyện, khuấy động cảm xúc và khiến chúng ta phải chi nhiều tiền hơn. Tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc đối với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới và tìm hiểu cách sử dụng nó tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trong việc khám phá màu đỏ của chúng tôi. Thuở ban đầu, đã có màu đỏ Về mặt tiến hóa, màu đỏ là tín...
Nghệ thuật typography, thoạt nhìn, có vẻ khá đơn giản chọn một kiểu chữ, với kích thước và màu sắc, có phải không? Sai rồi. Sự thật là, có rất nhiều cách sắp xếp chữ hiệu quả hơn thế. Kiểu chữ là một hình thức nghệ thuật gần như vô hình; nếu thành công, sự quan tâm và chú ý được đặt vào một trang sẽ dễ dàng biến mất, chỉ để lại phía trước nội dung và phần quan trọng nhất trong mắt người đọc. Là một môn học, nó thực sự là một hành động tạo thuận lợi - nghĩa là nó tồn tại để giúp tạo ra các từ ngữ và ý nghĩa trọng tâm, cung cấp một nền tảng để nó tỏa sáng. Nói cách khác, typography phải đạt được rất nhiều. Vì vậy, hầu như không ngạc nhiên khi nó thường bị hiểu lầm và lạm dụng bởi các designers chưa được đào tạo đặc biệt về cách xử lý...
Các nhà tiếp thị hiện đại đã nắm bắt được thực tế rằng marketing qua email là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất. Mặc dù nội dung hấp dẫn và giá trị gia tăng là một phần quan trọng trong đó, một trong những cách cốt lõi mà email chuyển đổi là thông qua việc sử dụng lời gọi hành động (CTA). Nhưng nó không đủ để chèn một nút "Click vào đây" vào email của bạn và giúp chuyển đổi ngay một ngày. Thiết kế của một CTA email rất quan trọng. Và nó có thể có một tác động lớn không chỉ đối với việc người đọc có nhấp qua một email cụ thể mà còn về ROI của các nỗ lực tiếp thị email của bạn nói chung hay không. Emai CTA là gì? Đối với những người không quen thuộc, CTA email là một nút hoặc văn bản được liên kết để hướng người đọc thực...
Một sự biến dạng không chủ ý được tạo ra bởi một sự cố kỹ thuật số đã dẫn đến một thể loại hoàn toàn khác biệt, có phong cách của thiết kế đồ họa. Glitch art (nghệ thuật trục trặc) là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu. Không chỉ là hình thức trực quan tuyệt đẹp, bản chất khiêu khích vốn có của nghệ thuật glitch tạo ra một hình ảnh đáng nhớ đằng sau một sản phẩm. Mặc dù loại hình nghệ thuật trông có vẻ tập trung vào DIY này dường như hoạt động mà không có hướng dẫn, nhưng điều quan trọng là phải hiểu nó bắt nguồn từ đâu và cách bắt đầu nếu bạn mới tìm hiểu về Glitch Art. Glitch art là gì? Glitch art là một phong cách trực quan được đặc trưng bằng cách sử dụng các lỗi kỹ thuật số hoặc tương tự cho mục đích thẩm mỹ, cho dù đó...
Với những ai kinh doanh có lẽ đều biết được ý nghĩa vô cùng to lớn của catalog (danh mục sản phẩm). Bây giờ, thách thức lớn nhất có lẽ là phải thiết kế một catalog phù hợp với sự thay đổi của môi trường marketing. Đó là sự kết hợp của kiến thức về thị trường bạn hướng đến cùng với sự sáng tạo để làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn, thu hút. Dưới đây là 10 tips để giúp bạn có thể thiết kế một catalog nhanh, chuẩn, đẹp! 1. Thiết kế và bảng màu phải phù hợp với nội dung Ví dụ, catalog của một cửa hàng quần áo phải thể hiện được sự sang trọng với những gam màu như vàng, bạc hay màu ngà. Ngược lại, một cửa hàng đồ chơi nên thiết kế các catalog có màu sắc tưới sáng, ấn tượng, thậm chí có thể pha một chút "ngỗ nghịch". 2...
Thông tin chỉ thật sự hữu ích và có ý nghĩa khi nó được trình bày đẹp mắt. Trong một thời đại mà thông tin ngày càng quá tải, sự trình bày lộn xộn sẽ không bao giờ được tiếp nhận. Đó cũng chính là lí do vì sao mà mọi người lại rất ưa chuộng inforgraphic. Infographics là các thiết kế trực quan giúp giải thích những dữ liệu phức tạp một cách đơn giản. Nhưng, chúng được tạo ra như thế nào, chúng ta có thể học được gì từ quá trình thiết kế đó? Trong suốt thời gian qua, Hyperakt.com đã nghiên cứu chuyên sâu về inforgraphics và đã tìm ra được quy trình phù hợp để thiết kế chúng. Dưới đây là 10 bước để tạo ra một inforgraphic đúng chuẩn: Bước 1: Thu thập dữ liệu Thông tin ban đầu có thể rất lộn xộn: có thể là một trang tính excel, một số...
Back
Bên trên