Cải thiện sản phẩm thiết kế kiến trúc của bạn với 3ds Max

Khi tôi bắt đầu thực hiện các hình ảnh kiến trúc, tôi thường lên mạng và xem các bản render, và hầu hết thời gian tôi đều ngạc nhiên và nghĩ, làm thế nào mà họ làm được điều đó? Tôi muốn học các kỹ thuật của những nghệ sĩ đó, nhưng đã nhiều năm trôi qua và tôi nhận ra rằng mỗi nghệ sĩ đều có nét riêng, ma thuật của riêng họ và chủ yếu là cách riêng của họ để thể hiện ‘hiện thực' trong bản thiết kế của mình.

render 1.jpg

Ở đây tôi sẽ nói với bạn bốn lời khuyên mà cá nhân tôi thấy rất hữu ích để đạt được thiết kế kiến trúc tốt hơn. Ở trên bạn có thể thấy hình ảnh cuối cùng của chúng tôi. Hãy bắt đầu nào!

1. Tập trung vào khung

render 2.jpg

Điều đầu tiên chúng ta phải xem xét là định dạng của hình ảnh. Trong trường hợp này, tôi đang làm nội thất và tôi thích thể hiện càng nhiều không gian càng tốt, nhưng cũng làm cho không gian trông rộng hơn so với thực tế.

Với mô hình của tôi đã sẵn sàng, tôi đặt kích thước của hình ảnh, trong trường hợp này, tôi đặt 1.7. Khung hình ảnh là hình ảnh tôi sử dụng nhiều nhất cho các cảnh bên trong như thế này. Bây giờ là thời gian để thiết lập các khung an toàn. Tôi đi đến Viewport Configuration và trong Safe Frames, tôi đặt Action Safe thành 66 theo chiều ngang và 0 theo chiều dọc. Đối với Title Safe, tôi đặt 0 cho Ngang và 66 cho Dọc. Kích hoạt Show Safe Frames trong Active View, Áp dụng và sau đó OK.

Bây giờ chúng tôi có một quy tắc lưới thứ ba trong chế độ xem của chúng tôi. Lưới này cho phép tôi xem nơi tôi muốn đặt các điểm lấy nét: trong trường hợp này tôi đang nhắm bàn ăn là mục tiêu chính và tôi muốn cân bằng trọng lượng của các khu vực bên trái và bên phải trong hình ảnh.

2. Sử dụng bóng đổ

render 3.jpg

Ánh sáng tạo ra sự khác biệt lớn trong các cảnh của chúng tôi và tôi muốn thực hiện nhiều thử nghiệm trước khi quyết định kết quả cuối cùng. Hầu hết thời gian tôi sử dụng Corona Sun, vì nó nhanh hơn HDRI và tôi đã phát triển quy trình làm việc của mình với nó.

Khi tôi có Corona Sun, tôi thích kích hoạt kết xuất tương tác, vì nó cho phép tôi xem các hiệu ứng của mặt trời. Lỗi phổ biến nhất tôi từng làm là đặt mặt trời của mình ngay trước cửa sổ - chúng ta có thể có bóng đẹp theo cách này nhưng nếu chúng ta tìm kiếm tài liệu tham khảo, chúng ta sẽ thấy rằng có nhiều cách tinh tế hơn ánh sáng đi vào và chiếu sáng không gian.

Trong trường hợp này, tôi quyết định cho ánh sáng đến từ các cửa sổ bên trái để chúng tôi có thể có cảm giác đắm chìm hơn, thay vì chỉ nhận được ánh sáng từ phía trước cửa sổ rõ ràng. Luôn luôn nhớ rằng chúng ta cần có thể nhìn thấy volume trong hình ảnh, bất kể nó tinh tế đến mức nào.

3. Chơi đùa với tâm trạng

render 4.jpg

Ánh sáng tự nhiên sẽ là ánh sáng duy nhất chiếu vào khung cảnh của chúng ta, vì vậy nếu ánh sáng không quá mạnh, chúng ta có thể coi đó là một thiết lập ánh sáng trước bình minh. Vì vậy, những gì tôi làm tiếp theo là vào công cụ cân bằng trắng từ bộ đệm Corona và thay đổi các giá trị cho đến khi tôi có một cái nhìn ấm áp hơn. Khi tôi đã đạt được cân bằng trắng khá đẹp, tôi đã thay đổi độ phơi sáng; chúng ta có thể hạ thấp ánh sáng nhiều như chúng ta muốn nhưng luôn luôn ghi nhớ chức năng của hình ảnh. Tiếp theo đó là thời gian để hiển thị toàn bộ cảnh.

4. Thêm background phù hợp

render 5.jpg

Một trong những yếu tố có thể làm hỏng hình ảnh tốt là phông nền. Những gì chúng ta phải xem xét là hiển thị mặt sau màu đen. Trong phần ghi đè môi trường của Corona, kiểm tra phần ghi đè Direct Visibility, chúng ta có thể làm cho mặt sau màu đen, có thể được gỡ bỏ dễ dàng trong Photoshop.

Khi chúng tôi đã xóa phần phông nền, đây là thời gian sắp xếp lại để thêm cảnh chúng ta muốn làm cho mặt sau của bản kết xuất. Tôi đã thêm một nền khu vực dài, và đây là điều quan trọng nhất: theo dõi sự phơi sáng của hình ảnh. Nếu chúng ta có một cảnh sáng, độ phơi sáng của nền sẽ cao hơn, vì vậy chúng ta sẽ có một hình ảnh sáng hơn.

Trong trường hợp này, chúng ta có thể sử dụng các điều chỉnh Độ sáng và Độ tương phản của Photoshop. Điều tương tự cần phải được thực hiện cho từng yếu tố chúng ta sử dụng để thêm chi tiết vào nền, ví dụ như mây, núi, v.v.

Nguồn: Creative Blog
 
Back
Bên trên