Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Công nghệ thông tin và khoa học phát triển như vũ bão những năm gần đây đã kéo theo hàng loạt vị trí công việc mới về thiết kế. Sản phẩm của thiết kế đồ họa có mặt khắp mọi nơi từ các TVC quảng cáo, hộp sữa bạn đang uống, cuốn sách đang đọc dở hay một app chỉnh ảnh lung linh... Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp dành cho các Nhà thiết kế đồ họa là không giới hạn. Mời bạn hãy cùng đi vào câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi “Học thiết kế đồ họa làm gì, ở đâu” nhé! 1. Các công ty truyền thông, quảng cáo hoặc phòng truyền thông tại các doanh nghiệp Đây chắc chắn là cơ hội việc làm phổ biến và yêu thích nhất của những người học thiết kế đồ họa bởi cơ hội được trải nghiệm nhiều dự án đa dạng và thực tế. Sự phát triển của kinh...
Có thể bạn đang trên con đường thành lập công ty của riêng mình và bạn nghe thấy từ “logo” ở khắp mọi ngõ ngách. Nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Logo là gì? Có những loại Logo nào? Loại logo nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Ưu và nhược điểm của từng loại logo là gì? Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những câu hỏi ở trên, ngoài ra có một số ví dụ và chúng tôi cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để quyết định xem chúng có phù hợp với bạn không! Logo là gì? Logo có thể là một hình ảnh, văn bản, hình dạng được sử dụng để đại diện cho một doanh nghiệp. Đó là một nhãn hiệu, có thể được đặt trên nhiều loại sản phẩm , danh thiếp, văn phòng phẩm và giúp người dùng xác định doanh nghiệp. Một trong những chức năng quan trọng...
Liệu có một công thức nào để tạo ra các sản phẩm sáng tạo hay không? Trải nghiệm hay là dịch vụ? Tôi đang không nói đến việc cải tiến dần dần một cách thuần túy mà là một sự đổi mới mang tính đột phá. Nếu bạn có nghi ngờ thì cũng là điều dễ hiểu, tôi cũng đã từng hoài nghi khi tôi bắt đầu nghiên cứu của mình về khoa học đằng sau đổi mới cách đây nhiều năm. Sự thật về sự đổi mới là tất cả đều phụ thuộc yếu tố con người. Cuối cùng, chúng ta là những người tạo ra những đổi mới cho mọi người. Là một trong những giám đốc sản phẩm làm việc trên Adobe Experience Design(Adobe XD) ở San Francisco, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn phương pháp mà tôi rất yêu thích, sử dụng, giảng dạy, và học hỏi mỗi ngày tại nơi làm việc, và trong cuộc sống...
Biểu tượng của một thương hiệu và hình ảnh thị giác sẽ bao gồm một số tín hiệu thị giác, chẳng hạn như hình dạng, ký hiệu, số và từ. Nhưng thành phần thị giác số một mà mọi người nhớ nhất là màu sắc . Trên thực tế, màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Nhưng làm thế nào để bạn đi về việc chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn? Sau, chúng tôi sẽ xem xét việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và cung cấp cho bạn một hướng dẫn 11 màu để giúp bạn chọn một sản phẩm hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. 01. Màu đỏ - nguy hiểm, đam mê, kích động và năng lượng Ý nghĩa: Màu đỏ có một số liên kết theo ngữ cảnh khác nhau và trong xây dựng thương hiệu có thể mang lại một cú đấm có thể nhìn thấy được. Nó có khả năng...
Thiết kế tối giản rất đơn giản. Nhưng nó không nhàm chán. Chỉ vì thiết kế kiểu dáng tối thiểu thường thiếu một số phần tô điểm hoặc bảng màu hoặc kiểu chữ trong các dự án khác, không có nghĩa là nó không tuyệt vời để xem xét. Trên thực tế, các thiết kế có tính tối giản có thể là một số trang web đẹp nhất và có thể sử dụng được. Và mặc dù chủ nghĩa tối giản là một phong cách thiết kế của chính nó, những loại yếu tố nào xuất hiện trong những dự án này và cách chúng được sử dụng có xu hướng thay đổi theo thời gian. Bạn có thể gọi chúng là xu hướng tối giản. Dưới đây là một cái nhìn tại 10 lời khuyên cho việc tạo ra một thiết kế đồ họa tối giản & hiện đại với các ví dụ. 1. Làm cho nó thật đơn giản Chìa khóa cho một thiết kế đồ họa tối...
Quy luật 80/20 hay Nguyên lý Pareto (đặt tên theo nhà kinh tế người Ý Vilfredo Pareto) hoạt động dựa trên các tiền đề: 80 % kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Đây cũng là quy luật phổ biến trong kinh doanh. Hãy xem 80% hiệu ứng được tạo ra bởi 20% nguyên nhân. Dưới đây là một số ví dụ: 80% thời gian của bạn dành cho 20% ứng dụng 80% người dùng dựa vào 20% tính năng của ứng dụng 80% lợi nhuận của một công ty đến từ 20% khách hàng 80% khiếu nại đối với một công ty cũng đến từ 20% khách hàng. Nguyên tắc 80/20 nổi tiếng ban đầu được tạo nên bởi một nhà kinh tế người Ý, Vilfred Pareto, ông nhận thấy rằng 80% đất đai của Ý thuộc sở hữu của 20% dân số. Sau đó, cố vấn quản lý Joseph M Juran cũng nhận thấy điều tương tự trong bối cảnh kinh...
TED Talks là một nguồn tuyệt vời của các ý tưởng, động lực và cảm hứng. Các diễn giả đến từ nhiều tầng lớp khác nhau của cuộc sống cũng như lĩnh vực chuyên môn, tuy nhiên họ đều chia sẻ một mục tiêu: phổ biến các ý tưởng và truyền cảm hứng cho sự thay đổi. Chúng tôi đã lựa chọn TED Talks tốt nhất cho các freelancers (và các freelancers có tham vọng). Họ khám phá một loạt các chủ đề các freelancers quan tâm, bao gồm làm cách nào để điều khiển ngoại hình, kiểm soát nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn, đạt được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc cũng như tìm được ý nghĩa và niềm vui trong công việc của chúng ta. Dành cho bạn nào đang muốn tìm hiểu về Ted Talk: TED Talks là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được ghi lại tại...
Sự thiếu rõ ràng về các vị trí và yêu cầu công việc đã dẫn tới một thực trạng rất khó phát triển về khả năng nghề nghiệp của mỗi cá nhân và lớn hơn là cả ngành công nghiệp Design tại Việt Nam. Qua những bài viết của mình, tôi hi vọng góp thêm một góc nhìn để mọi người có thêm một sự tham khảo. Bài viết này sẽ hơi dài, hãy kiên nhẫn! Các vị trí trong quy trình UX: 1 . UX Research (User Experience Design) UX Research giúp chúng ta xác định và chứng minh (hoặc bác bỏ) các giả định, tìm những điểm tương đồng trên các đối tượng khách hàng mục tiêu và nhận ra nhu cầu, mục tiêu của họ. Thông qua nhiều phương pháp collect information, user persona, survey, interview… UX research làm tăng sự hiểu biết của chúng ta về khách hàng, những người...
Các biểu tượng trong giao diện người dùng là các yếu tố không được đánh giá cao. Các biểu tượng nhỏ và có ý nghĩa có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề. Biểu tượng có thể tạo thành các phím nhỏ để sử dụng và điều hướng. Và chỉ những nhà thiết kế mới biết được cần bao nhiêu thời gian và công sức để tạo ra các biểu tượng đơn giản, hữu ích và mang tính cảm xúc. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy thảo luận về các loại của biểu tượng và cách sử dụng các biểu tượng trong các giao diện. Định nghĩa Nói chung, một biểu tượng có thể được định nghĩa là một hình ảnh có giá trị tượng trưng cao và được sử dụng cho mục đích giao tiếp. Các biểu tượng trao đổi thông tin và hỗ trợ giữa người cung cấp thông tin và người nhận thông tin. Trong thiết kế...
Bạn đang muốn thông điệp của mình được nổi bật trong thiết kế? Làm theo những lời khuyên đơn giản để kết hợp văn bản và hình ảnh để tạo ra các thiết kế hiệu quả. Nếu tài liệu quảng cáo hoặc thiết kế quảng cáo của bạn sử dụng văn bản, hãy chắc chắn rằng các câu từ, thông điệp trong quảng cáo phải được truyền đạt đến người xem. Có rất nhiều phương pháp để bạn áp dụng vào kiểu chữ của mình. Xem xét việc sử dụng không gian, kích thước, và thậm chí màu sắc của các từ. Dưới đây là 5 mẹo hiệu quả để thêm văn bản vào một hình ảnh. 1. Sử dụng hình dạng (Shape) Mỗi một hình dạng có thể truyền tải một ý nghĩa nhất định, nhưng khi được sử dụng kết hợp với văn bản, chúng cũng giúp người xem tập trung hơn vào nội dung truyền tại. Đặt một khối...
Các ứng dụng đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn về mọi mặt. Khi chạm vào biểu tượng ứng dụng, chúng ta có thể gọi điện cho các thành viên trong gia đình, đặt đồ ăn hoặc nhớ tưới cây. Nhưng thế giới ứng dụng cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy việc nổi bật với logo và thương hiệu ứng dụng hoàn hảo là yếu tố quyết định để thành công. Logo ứng dụng đại diện cho thương hiệu của bạn, truyền đạt mục đích của ứng dụng và thậm chí giúp tăng số lần nhấp và lượt tải xuống. Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi khía cạnh của thiết kế logo ứng dụng để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và tạo được tiếng vang với khán giả. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cảm hứng về logo ứng dụng để giúp bạn bắt đầu! Kích thước và định dạng Logo...
Việc tìm kiếm một Freelance Designer phù hợp cho mỗi dự án là điều rất quan trọng, việc lựa chọn đối tượng không phù hợp có thể khiến dự án của bạn bị chậm tiến độ, phải sửa lỗi nhiều lần, việc này thường mất rất nhiều thời gian vì hiếm khi nhà tuyển dụng và Freelancer có thể gặp mặt trực tiếp nhau để bàn công việc, việc trao đổi dữ liệu qua Email có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vì phải chờ đợi và xảy ra xung đột. Nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể chọn đúng đối tượng và tránh làm mất thời gian của hai bên, chúng tôi đưa ra 6 lời khuyên có thể giúp ích cho bạn: Mẹo 1: Xác định nhu cầu của dự án Phát triển một bản tóm tắt sáng tạo để thông báo về các Freelancer đang được xem xét. Tóm tắt sáng tạo nên chứa các thông tin giúp các nhà...
Khi nói đến các logo, việc sử dụng đúng tập tin để sử dụng cho một mục đích cụ thể - từ một chiêc thẻ kinh doanh đến một bức ảnh bìa Facebook cho một chiếc T-shirt - là một điều rất quan trọng. Các định dạng tệp Logo phổ biến hiện nay là: PNG SVG EPS PDF Bạn có thể được xác định nó bởi phần mở rộng của tệp: logo.png, logo.eps, v.v. Dưới đây là hướng dẫn xác định dạng của mỗi định dạng tệp này, cách sử dụng và cách mở chúng. PNG – Portable Network Graphic Tệp PNG có thể được sử dụng được cho hầu hết các mục đích kỹ thuật số. Nó rất hữu ích nếu bạn cần hình ảnh với yêu cầu cần nền trong suốt, chẳng hạn như Logo dùng đặt trên Website (như DesignerVN) chẳng hạn. Loại tệp này không được đề nghị dùng trong in ấn. Lợi ích của tệp PNG...
Ngay cả trong ứng dụng hoặc trang web đơn giản nhất, có rất nhiều màn hình và chức năng mà nhà Designer phải thiết kế và suy nghĩ để tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Thông thường, các nhà thiết kế bắt đầu với các tính năng quan trọng nhất: Màn hình chính và các trang chính. Tuy nhiên, ngay cả những người có chuyên môn đôi khi cũng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt do tập trung vào những việc khác, thiếu thời gian, thiếu nguồn lực hoặc để các chi tiết này chỉnh sửa sau cùng và tất nhiên là rất có thể họ sẽ quên mất các chi tiết đó. Để tránh những vấn đề này, bạn nên lập một danh sách những trường hợp mà bạn hay quên trong quá trình thiết kế. Trải nghiệm trước tiên Trải nghiệm người dùng mạnh nhất đến từ lần đầu tiên tiếp xúc...
Thiết kế có thể bao gồm rất nhiều thứ, từ đồ họa và minh họa đến các tác phẩm nghệ thuật mà bạn sẽ tìm thấy trong các bảo tàng nổi tiếng. Thiết kế cũng tồn tại trong những vật dùng hàng ngày như chiếc lược hoặc bàn chải đánh răng của bạn. Các tòa nhà và không gian nhân tạo khác cũng là sản phẩm của thiết kế. Ngay cả những phương tiện để di chuyển như xe đạp, xe đạp, xe buýt và tất cả mọi thứ cũng phải thiết kế để tạo ra sự khác biệt của mỗi thương hiệu. Thiết kế không phải lúc nào cũng đẹp, xấu, hay thậm chí thú vị cả. Đôi khi nó thực tế hoặc phổ biến đến mức bạn không thực sự chú ý đến nó. Biết nhu cầu cần tìm Mỗi thiết kế đều được tạo ra với mục đích cụ thể. Học cách nhìn vào những điều này với sự tò mò có thể giúp...
Khi vận dụng vào đúng cốt lõi của vấn đề, chủ nghĩa tối giản sẽ phát huy hết công dụng của nó. Không có yếu tố bổ sung, không có sự lãng phí. Mỗi yếu tố, bao gồm cả hình dạng, bảng màu và kiểu chữ đều rất cần thiết. Một hình dạng hoặc hình học đơn giản được "trao quyền" để thể hiện cho một đối tượng hoặc ý tưởng phức tạp hơn. Đơn giản trong hình thức và thành phần được coi trọng trên tất cả mọi thứ. Chủ nghĩa tối giản hoạt động vì mắt và bộ não của chúng ta chỉ có một sự chú ý hữu hạn để dành cho một thiết kế. Bằng cách cho đôi mắt của chúng ta ít vật phẩm hơn để xem xét, chúng ta sẽ dành sự chú ý nhiều hơn cho những thứ đang có. Điều này làm cho chủ nghĩa tối giản trở nên rất linh hoạt: từ ứng dụng, logo đến bao bì và sản phẩm in...
Nội dung là một thành phần có thể quyết định đến giá trị của một sản phẩm. Nội dung và các yếu tố trực quan được tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế giao diện người dùng có thể tạo nền tảng cho sản một phẩm thành công. Tuy nhiên, ngay cả nội dung tốt cũng có thể thất bại trong trường hợp nó không được cấu trúc rõ ràng. Một trong những bài viết trước đây của chúng tôi được dành để giới thiệu sơ qua về các điểm cơ bản của kiến trúc thông tin và bài đăng hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chủ đề này. Tóm lại, kiến trúc thông tin (IA) là một kỹ thuật về cấu trúc nội dung của các trang web, các ứng dụng web và di động và phần mềm truyền thông xã hội. Nghiên cứu IA nhằm mục đích tổ chức nội dung để người dùng dễ dàng tương tác với chức năng của sản...
Kiểu chữ là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các thuật ngữ Typography hữu ích giúp bạn bắt đầu trong thế giới thiết kế. Thuật ngữ Typography có rất nhiều, và một số thuật ngữ bạn có thể chưa bao giờ nghe đến trước đây. Một số thuật ngữ này cũng có thể bị nhầm lẫn và sử dụng sai. Trong phần Typography từ A đến Z này, DesignerVN đã tập hợp một số thuật ngữ cần thiết cho mọi nhà thiết kế cần biết. Những thuật ngữ này rất quan trọng để sử dụng khi sắp chữ một văn bản. Sắp chữ sách và sắp chữ kỹ thuật số có một số điểm giống và khác nhau, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào cấu tạo của một kiểu chữ. A dành cho Ascender Ascender là phần của con chữ nằm ở trên đường mean line, nó...
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì. Hy vọng các bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích cho bạn. Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì theo nghĩa kỹ thuật? Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì theo nghĩa kỹ thuật? Nói về ngôn ngữ thiết kế Monolithic chúng sẽ phải đề cập đến mảng thiết kế phần mềm. Theo định nghĩa của công nghệ phần mềm, ngôn ngữ thiết kế Monolithic mô tả một ứng dụng phần mềm đơn cấp, trong đó giao diện người dùng và mã truy cập dữ liệu được kết hợp thành một chương trình duy nhất từ một nền tảng duy nhất. Một ứng dụng mang ngôn ngữ thiết kế Monolithic được thiết kế độc lập với các ứng dụng máy tính khác. Triết lý thiết kế Monolitic là ứng dụng không chỉ chịu trách nhiệm về...
Hiệu ứng IKEA là một dạng thành kiến về nhận thức, và nó xảy ra khi người tiêu dùng nhận thức giá trị của một sản phẩm cao hơn nếu họ tham gia một phần vào việc tạo ra chúng. Tên gọi của hiệu ứng bắt nguồn từ nhà sản xuất và bán lẻ đồ gỗ và nội thất tại Thụy Điển IKEA, chuyên bán các sản phẩm đồ gỗ cần phải lắp ráp mới có thể sử dụng. Các sản phẩm do IKEA và LEGO thiết kế là những ví dụ điển hình về hiệu ứng tâm lý này. Nhà thiết kế phải có ý thức về IKEA khi thiết kế các giải pháp và sử dụng nó khi thích hợp. Tìm hiểu một chút về hiệu ứng IKEA Một công trình nghiên cứu về hiệu ứng IKEA được công bố lần đầu vào năm 2011 do các giáo sư Michael I. Norton của Trường Kinh doanh Harvard, Daniel Mochon của Đại học Yale, và Dan Ariely của...
Back
Bên trên