Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Một nghiên cứu của Google cách đây khoảng 4 năm về trước đã chỉ ra rằng một người dùng trung bình cài khoảng 36 ứng dụng trên thiết bị của họ và chỉ sử dụng thường xuyên 9 ứng dụng hằng ngày. Theo thống kê, chỉ có 4% ứng dụng được sử dụng trong hơn một năm. Các ứng dụng không chỉ cần thiết kế tốt mà cần phải tuân thủ các nguyên tắc thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) cơ bản để làm cho ứng dụng đó trở nên hữu ích và dể sử dụng. Một ứng dụng hữu dụng sẽ khiến người dùng sử dụng thường xuyên và giảm thiểu khả năng bị gỡ bỏ. UX tốt hơn sẽ có khả năng giữ chân người dùng hơn. Dưới đây là năm mẹo UX để giúp bạn thiết kế các ứng dụng di động tốt hơn. 1. Tính khả dụng và mục tiêu người dùng Chẳng may bạn bị đi bị đến nơi làm việc thì gặp...
Đối với rất nhiều người là người mới, việc lựa chọn một font cho một thiết kế quả là 1 bài toán huyền bí. Dường như không có quy tắc và giới hạn vậy font nào phù hợp, độc đáo, và kết hợp như thế nào cho đẹp? Mọi thứ không có công thức, không có quy tắc được đặt ra. Và có vẻ như nó cần cả một quá trình phát triển, trải qua các kinh nghiệm để đem lại cảm giác tốt nhất. Dẫu vậy bài viết dưới đây dựa trên những kinh nghiệm làm việc của tôi cho việc Chọn và Sử dụng phông chữ. 1. Phù hợp với sự kiện Rất nhiều sinh viên bắt đầu lựa chọn một font giống như tìm một bài hát để nghe, họ tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt nhằm thể hiện cái tôi, quan điểm thẩm mỹ của họ. Cách tiếp cận này là có vấn đề, bởi vì lúc này font chữ được chọn đại diện cho...
Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để tìm hiểu và thỏa mãn sở thích màu sắc của khách hàng trong thiết kế nội thất: 1. Phối màu theo phong cách cá nhân Mỗi người có một phong cách và cá nhân riêng. Hãy thảo luận với khách hàng để hiểu rõ về sở thích màu sắc của họ và tạo ra một môi trường phù hợp với phong cách sống của họ. 2. Tạo sự cân đối và tương phản Khi chọn màu sắc, hãy tìm cách tạo sự cân đối và tương phản giữa các yếu tố trong không gian. Sự kết hợp giữa màu sáng và tối, màu nổi bật và màu nhạt có thể tạo ra hiệu ứng độc đáo và hấp dẫn. 3. Sử dụng màu như điểm nhấn Màu sắc có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn trong không gian nội thất. Hãy xem xét sử dụng màu sắc tương phản để tạo ra sự nổi bật cho các chi tiết đặc...
Phông chữ vẽ tay dường có mặt ở hầu hết mọi nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thiết kế sử dụng chữ viết tay dễ đọc và phù hợp với tông màu của dự án của bạn. 1. Không sử dụng quá nhiều Khi nói đến phông chữ viết tay, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là là không bao giờ được lạm dụng nó. Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng vào một dự án, nhưng thách thức lớn nhất thường là khả năng đọc. Các phông chữ viết tay thường không tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc kiểu chữ nào, chính vì thế khi sử dụng quá nhiều nó thường gây lộn xộn và rất khó đọc. Khi lập kế hoạch sử dụng phong cách này, hãy nghĩ đến việc sử dụng Slogan ngắn gọn hoặc...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Flat Design Flat Design là phong cách thiết kế đơn giản hóa đi mọi thứ. Phong cách này loại bỏ các yếu tố về chiều sâu, thay vào đó là cố gắng tạo nên ảo giác về chiều sâu của vật thể thông quan cách đổ bóng, sắp xếp kết cấu của các thành phần cấu thành. Flat Design tập trung vào các yếu tố cơ bản nhất, được thể hiện qua các yếu tố sau...
Kiểu chữ không chỉ là chọn ra một font và một kích thước chữ từ một menu có sẵn trong máy tính của bạn. Nó thực sự là một nghệ thuật với lịch sử phát triển hàng thế kỷ – nơi khởi nguồn với những bản in khắc bằng gỗ hoặc kim loại. Và trong khi chúng ta có thể học từ sự kế thừa dài lâu của kiểu chữ, hầu hết chúng ta cũng có thể sử dụng một vài mẹo thực tế về cách giúp những kí tự của chúng ta trông đẹp hơn trong những thiết kế hàng ngày như những bản CV, bài báo hoặc danh thiếp. Đó có phải là cách mà bạn nghĩ? Nếu đúng thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó. Bài viết này sẽ cùng bạn đi qua 10 mẹo và thủ thuật hay ho để cải thiện cách bạn sử dụng kiểu font trong những dự án thiết kế của mình. Hãy bắt đầu nào! 1. Hãy chọn loại phông chữ phù...
Bắt đầu vai trò junior designer của bạn là quá trình thú vị; bạn đã là một chân lên bậc thang hiện nay, và chắc chắn là cách duy nhất để tiến tới . Hãy cẩn thận, mặc dù; bạn không muốn xiên triển vọng nghề nghiệp của bạn cũng giống như bạn đang bắt đầu. Đối với một con đường trơn tru hơn nhiều để thiết kế thành công, đây là năm sai lầm phổ biến mà bạn thực sự muốn tránh. 01. Tư tưởng sỡ hữu "Chúng tôi luôn luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không muốn nhà thiết kế quý giá " Ben Jory, người sáng lập và cho biết giám đốc sáng tạo tại Jory & Co "Chúng tôi không muốn thuê người sẽ nói:." Đây là ý tưởng của tôi và tôi không muốn mất quyền sở hữu của nó. Không có gì tệ hơn là một nhà thiết kế quý giá . " Khi bạn làm việc cho một studio...
Bạn đang muốn thông điệp của mình được nổi bật trong thiết kế? Làm theo những lời khuyên đơn giản để kết hợp văn bản và hình ảnh để tạo ra các thiết kế hiệu quả. Nếu tài liệu quảng cáo hoặc thiết kế quảng cáo của bạn sử dụng văn bản, hãy chắc chắn rằng các câu từ, thông điệp trong quảng cáo phải được truyền đạt đến người xem. Có rất nhiều phương pháp để bạn áp dụng vào kiểu chữ của mình. Xem xét việc sử dụng không gian, kích thước, và thậm chí màu sắc của các từ. Dưới đây là 5 mẹo hiệu quả để thêm văn bản vào một hình ảnh. 1. Sử dụng hình dạng (Shape) Mỗi một hình dạng có thể truyền tải một ý nghĩa nhất định, nhưng khi được sử dụng kết hợp với văn bản, chúng cũng giúp người xem tập trung hơn vào nội dung truyền tại. Đặt một khối...
Khi nói đến thiết kế in ấn, các tấm Poster (áp phích) là một trong những dự án thú vị nhất. Âm nhạc là một trong những thứ giúp tăng cường sự sáng tạo. Khi thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc, chúng ta sẽ lấy cảm hứng từ âm nhạc, các bài hát và chủ đề của sự kiện sắp tới. Phong cách của poster cần phải phù hợp với ban nhạc hoặc các nghệ sĩ. Kết quả cuối cùng phải hấp dẫn và có tác động vì người xem. Mục tiêu của người đăng là truyền đạt thông tin quan trọng một cách rõ ràng và hiệu quả. Chúng ta cần tìm ra một cách sáng tạo để truyền tải thông điệp trong khi tìm sự cân bằng và có một tác phẩm nghệ thuật hoàn thành hấp dẫn. Hôm nay, tôi đã thu thập năm mẹo thiết kế để thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc. 1. Sử dụng...
UI/UX Design đã trở thành một trong những công việc rất phổ biến trong nhiều năm qua, ngày càng suất hiện nhiều ứng dụng và trang web có thiết kế hiện đại, các doanh nghiệp lớn cũng đang tân trang lại diện mạo cho các ứng dụng và trang web của họ. Bước vào năm 2020, sự phụ thuộc của chúng ta vào các sản phẩm và trải nghiệm kỹ thuật cũng tăng lên. Xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng vượt bậc, chính vì thế UI/UX Designer sẽ càng phải sáng tạo ra những ý tưởng mới để thích nghi với thời thế. Chúng ta hãy xem những xu hướng thiết kế mới trong năm 2020. 1. Kiểu chữ quá khổ và in đậm / Kiểu chữ biến đổi Các phông chữ các nhà thiết kế sử dụng có thể thực hiện nhiệm vụ kép, đó là thu hút khách hàng và truyền tải cá tính thương...
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những Hero banner trên các website hiện nay, nó như một xu hướng của thiết kế website hiện nay. Tôi thật sự thích xu hướng thiết kế này, những thông điệp, nội dung truyền tải của website tới khách hàng một cách nhanh chóng và rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để thiết kế Hero banner như Color, Layout hay Background images. Nhưng tôi thấy hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng Typography trong thiết kế Hero Banner. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng để thiết kế Hero banner với Typoraphy một cách ấn tượng và hiệu quả nhất 1 .Tạo tiêu đề với font chữ siêu đậm Sử dụng font chữ siêu đậm tạo ra tác động thực Các ký tự siêu đậm sẽ chiếm một số lượng lớn khoảng cách vô hình Nó rất tốt cho các tiêu đề ngắn và...
Khả năng tạo ra sự chú ý trong các dự án thiết kế đồ họa là một kỹ năng được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa: Tương phản Mục đích của bất kỳ thiết kế nào là nhấn mạnh đến các yếu tố quan trọng nhất. Tương phản xảy ra khi hai phần tử được đặt cạnh nhau. Sự tương phản mang lại sự chú ý đến phần quan trọng nhất của thiết kế của bạn và giúp trình bày thông tin một cách tiêu hóa. Ngược lại, độ tương phản làm cho thiết kế của bạn nổi bật. Một số ví dụ về tương phản: Phông chữ dày và mỏng Màu tối và sáng Phong cách hiện đại và truyền thống Tương phản nên được thực hiện chiến lược, để làm cho thiết kế hiệu quả hơn. Độ tương phản nên được cân bằng để tăng cường nội dung...
Màu sắc là một thành phần quan trọng trong thiết kế, hiểu cách sử dụng màu sắc sẽ giúp bạn có thể kết hợp màu sắc hài hòa và đem lại hiệu quả cao trong thiết kế. Màu sắc giúp khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp không giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. Vì vậy, chon một màu phù hợp cho thiết kế là điều rất quan trọng. Màu sắc là gì? Màu sắc được sinh ra từ ánh sáng, nên có thể nói màu sắc là ánh sáng. Bởi vì màu sắc là những cảm giác của sự phản chiếu ánh sáng trên vật thể và chúng ta có thể cảm nhận được bởi mắt. Theo khoa học: Khi ánh sáng trắng đi qua lăng kính thì sẽ bị phân tán thành 7 màu gồm: Đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Theo hội họa: Màu là những chất liệu cụ thể nhưng sắc tố...
Tết Trung thu là một dịp lễ quan trọng đối với người Việt Nam. Đây là thời gian để gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, thưởng thức bánh trung thu và phá cỗ. Vì vậy, các sản phẩm trung thu cần được thiết kế đẹp mắt và ý nghĩa để phù hợp với không khí của ngày lễ. Dưới đây là một số điều cần biết khi thiết kế sản phẩm trung thu dành cho Designer: 1. Lựa chọn màu sắc phù hợp Màu sắc là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của sản phẩm trung thu. Thông thường, các sản phẩm trung thu sẽ sử dụng các màu sắc tươi sáng và rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lá cây,... Đây là những màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và sum họp. 2. Sử dụng họa tiết truyền thống Họa tiết truyền thống là một nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam...
Bánh xe màu có thể được sử dụng để hiển thị các mối quan hệ giữa các màu và để cung cấp cho bạn một số giải pháp tạo ra một bố cục gọn gàng. Lý thuyết màu cơ bản dạy cho bạn về các cách phối màu khác nhau, như đơn sắc: Bổ túc: Tương đồng: Chia phần bù: Hoặc bộ ba: Đôi mắt của chúng ta có thể nhận ra các mối quan hệ giữa các sắc độ và nếu các mối quan hệ được tổ chức, sơ đồ có vẻ phù hợp với chúng ta. Vấn đề là phương pháp này chỉ nói về Hue và màu sắc không chỉ có mỗi Hue. Ví dụ, ba màu này có cùng Hue, nhưng bạn có thể thấy chúng lại mang các sắc khác nhau. Nếu là một nhà thiết kế đồ họa, có lẽ bạn cũng đã biết về độ bão hòa và độ sáng (saturation và brightness). Lý thuyết màu cơ bản nói về sắc độ (tints - màu sắc có...
Ở trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu về "Nhiệt đồ màu của màu sắc" và chúng ta đã tìm hiểu sơ qua về chúng trong bánh xe màu. Bánh xe màu cho bạn thấy các màu sắc được kết hợp lại với nhau. Nó trông giống như một công cụ hoàn hảo cho một nhà thiết kế đồ họa, một bảng màu của các mẫu màu. Và trên hết, nhìn vào nó rất dễ chịu, giống như một cầu vồng hoàn hảo, rực rỡ! Nhưng đừng tin vội, bạn đang bị đánh lừa đấy. Màu sắc sẽ trông khác nhau khi chúng là tách ra từng phần trong bánh xe màu. Bộ não của bạn có thể nhận được chính xác thông tin tương tự từ ánh sáng chiếu vào các vật thể, nhưng cách giải thích của nó không nhất thiết phải giống hệt nhau. Tôi đã gợi ý về vấn đề này trong phần trước khi tôi nói về cân bằng màu sắc. Chúng ta...
Nguyên lý màu sắc là một trong những kiến thức thiết kế đầu tiên mà các nhà thiết kế đồ họa được học. Nó giải mã chủ đề của màu sắc, biến nó thành các quy tắc đơn giản có thể dễ dàng áp dụng trong công việc. Nó dạy cho bạn về bánh xe màu, màu chính/màu thứ cấp/màu tam cấp, nhiệt độ màu, sự hài hòa màu sắc và ý nghĩa của màu sắc. Tuy nhiên, vì nguyên lý màu sắc rất cơ bản, nó đơn giản hóa một số vấn đề và bỏ qua một số sắc thái. Đây là những quy tắc cơ bản chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về các khái niệm màu sắc, tất cả trong một. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thực sự, bạn cần có một cái nhìn sâu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua năm khái niệm chuyên sâu về nguyên lý màu sắc, và tìm hiểu sâu hơn về...
Trong thiết kế đồ họa, màu sắc chỉ sử dụng cho mục đích trang trí. Nó còn tạo ra cảm xúc cho người xem, cung cấp cho họ một số thông tin ngay lập tức. Danh thiếp của một giảm đốc phải khác với tờ rơi cho bữa tiệc năm mới và màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng ở đây. Mục đích khác nhau, màu sắc khác nhau. Lý thuyết màu sắc khá cơ bản, nó giải thích chung chung cho tâm lý của các màu sắc. Màu đỏ là năng động và thú vị, màu vàng là về hạnh phúc, màu hồng mang đến sự nữ tính và màu đen đại diện cho sự nghiêm túc và trang trọng. Chúng ta đã có nhiều bài viết về ý nghĩa của từng màu sắc nhìn chung thì nó có vẽ khá chung chung. Nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy ý nghĩa của màu sắc chủ yếu dựa trên nền văn hóa. Nói cách khác, màu sắc...
Dưới đây là năm đặc điểm tạo nên một logo tốt và có ý nghĩa và 5 điều bạn nên nhớ khi thiết kế logo (tuyệt vời) cho khách hàng của bạn: 1. Nguyên tắc KISS KISS là từ viết tắt của 'Keep It Simple, Stupid'. Đó là một quy tắc vàng mà các nhà thiết kế phải tuân thủ! Bạn có thể thấy bất kỳ Logo thương hiệu phổ biến nào trong mọi ngành công nghiệp, đều có chung một đặc điểm — đó là Logo của họ cực kỳ đơn giản. Các biểu tượng dễ nhớ và để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Tìm hiểu kỹ hơn về nguyên tắc KISS. 2. Hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu Mỗi thương hiệu mang một thông điệp hoặc giá trị riêng của họ, chúng cần được truyền tải trong logo. Là một nhà thiết kế, trước tiên bạn cần hiểu rõ thông điệp này và sau đó chế tác nó...
Việc tạo ra một logo hoàn hảo thường tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bạn phải đưa ra phác thảo thiết kế, chọn màu sắc phù hợp và tìm phông chữ logo hoàn hảo để phù hợp với thương hiệu. Đừng lo lắng. Chúng tôi ở đây để làm cho quá trình đó dễ dàng hơn một chút cho bạn. Không cần phải mất hàng giờ lướt web để tìm phông chữ tuyệt vời cho thiết kế logo của bạn, chúng tôi đã chọn những phông chữ tốt nhất cho bạn. Hãy xem bộ sưu tập các phông chữ logo tốt nhất được lựa chọn cẩn thận này và chọn một phông chữ phù hợp nhất cho dự án của bạn! Những mẹo này sẽ giúp bạn quá trình đưa ra quyết định dễ dàng hơn. 1. Serif hay Sans-Serif? Một trong những quyết định đầu tiên bạn phải đưa ra khi chọn phông chữ cho logo là quyết định sử dụng...
Back
Bên trên