Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Cải thiện kỹ năng là điều rất quan trọng đối với mỗi nhà thiết kế, nó giúp ích rất nhiều cho công việc. Dưới đây là một số lười khuyên giúp bạn cải thiện kỹ năng thiết kế đồ họa của mình. 1. Nghiên cứu các lý thuyết thiết kế Hiểu biết đúng đắn về các khái niệm như lý thuyết về lưới có thể giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Thiết kế đồ hoạ là một nghành nghề rất tuyệt vời, bạn có thể trở thành Designer bằng cách tự học hoặc theo học các trường đại học, cao đằng hoặc các trường nghề bằng tình yêu và niềm đam mê của mình. Nhưng suy cho cùng, sự hiểu biết đún về các nguyên tắc cơ bản của quy luật, bao gồm các khái niệm như lý thuyết về lưới, lý thuyết màu sắc , kiểu chữ...
Logo là một trong những dấu hiệu nhận biết thương hiệu và nó xuất hiện rất nhiều nơi nhằm tăng mức độ nhận diện. Đôi khi bạn cần tăng kích thước logo của mình lên để phù hợp với kích thước của một bảng quảng cáo hoặc thu nhỏ nó xuống để nó phù hợp với một thanh URL. Và trong mỗi trường hợp, logo của bạn phải nhất quán và dễ nhận biết. Đó là lý do tại sao việc lập kế hoạch trước và xem xét từng kích thước logo và kích thước logo khác nhau trong quá trình thiết kế là rất quan trọng. Khi chúng ta nói về kích thước và kích thước logo, chúng ta không chỉ đề cập đến kích thước vật lý mà cả hình dạng và hướng đặt của logo. Chúng có thể thay đổi cùng với nội dung logo (biểu tượng, khẩu hiệu và tên công ty) tùy thuộc vào ngữ cảnh. Để giúp bạn...
Thiết kế truyền thông (Communication design) là một lĩnh vực quan trọng trong ngành thiết kế, tập trung vào việc truyền tải thông tin một cách hiệu quả và gây ấn tượng thông qua các phương tiện truyền thông. Dưới đây là những điều cần biết về thiết kế truyền thông: EUROPA ENS MOU By Toormix Design Agency 1. Định nghĩa Thiết kế truyền thông là quá trình tạo ra các sản phẩm hoặc giao diện giao tiếp để truyền tải thông tin, ý tưởng, hoặc thông điệp từ người gửi đến người nhận. Nó bao gồm việc sử dụng các phương tiện như đồ họa, hình ảnh, âm thanh, video và văn bản để tạo ra trải nghiệm trực quan và thú vị cho người sử dụng. 2. Mục tiêu Thiết kế truyền thông nhằm mục đích tạo ra một giao diện hoặc sản phẩm hấp dẫn, dễ hiểu và gây ấn...
Sử dụng Video Animation là một cách sáng tạo để tiếp thị sản phẩm. Những video hấp dẫn ngắn gọn này có thể nói lên tất cả các khía cạnh của một đối tượng được quảng cáo theo cách tốt nhất để chứng minh cho mọi người thấy rằng đó là giá trị thời gian và tiền bạc của họ. Đó là lý do tại sao Video Animation là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả giúp khuyến khích mọi người mua một sản phẩm nhất định hoặc sử dụng các dịch vụ của một công ty. Quá trình Đây là một video giới thiệu sản phẩm cho ứng dụng di động nhằm chống lại sự nóng lên toàn cầu và ô nhiễm môi trường mang tên OffCents. Nó cho bạn xem lượng khí thải carbon từ các phương tiện giao thông vận tải. Từ ứng dụng OffCents, người dùng có thể biết được lượng khí thải carbon khi...
Nếu bạn có hàng ngàn từ để nói cho mọi người biết công ty của bạn tuyệt vời như thế nào, bạn sẽ nói gì? Và đó cũng chính xác là những gì đặc điểm logo của bạn làm hàng ngày. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Bạn muốn logo của bạn nói lên điều gì về thương hiệu? Logo giải thích bạn là ai, bạn làm gì và thương hiệu của bạn như thế nào. Màu sắc, hình dạng, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế khác đều ảnh hưởng đến cách người xem nhận định về thương hiệu của bạn. Khi bạn làm đúng, khách hàng sẽ yêu mến thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy làm thế nào làm đúng điều đó? Chúng tôi đã tìm ra 7 đặc điểm mà tất cả các logo tuyệt vời đều có điểm chung. 1. Hình dạng phù hợp Hình dạng của logo nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Nó chứng tỏ...
Mỗi nhà thiết kế đều có xuất phát điểm trong thiết kế. Đó là thời điểm khi họ còn là những tân binh trong ngành thiết kế (Junior Designer), và họ vẫn cần rất nhiều hướng dẫn để vượt qua cột mốc này. Tuy nhiên, với thời gian, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Với sự gia tăng về kiến thức và kinh nghiệm, các Junior Designer trở nên giỏi hơn cho đến khi họ có thể tự tin nói là Senior Designer trong ngành. Bài viết này sẽ cho bạn thấy cách đánh giá mình là Junior Designer hay Senior Designer. Trong hầu hết các tổ chức, có nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại nhà thiết kế Junior Designer và Senior Designer. Tuy nhiên, đây là một số điểm quan trọng cần lưu ý, không phân biệt bạn là nhà thiết kế Junior Designer và Senior Designer. Kinh nghiệm làm...
Chúng ta đang sống trong một thế giới đa chiều. Vậy tại sao bạn chỉ bám vào một thiết kế phẳng? Thiết kế Isometric đang là một xu hướng mới mẻ đáp ứng nhu cầu về thiết kế đa chiều và rất tinh tế. Tại sao isometric đang là xu hướng thiết kế hot trong 2019? Các thiết kế isometric cung cấp cho bạn nhiều quan điểm hơn về một chủ đề. Việc có thể nhìn thấy mặt bên và mặt trên của một thiết kế khiến mọi người muốn biết nhiều hơn về nó. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp giúp họ cung cấp cho khách hàng của họ nhiều lựa chọn hơn, hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trông tuyệt vời trong 3D, các thiết kế isometric là phép ẩn dụ trực quan hoàn hảo. Kỹ thuật isometric cũng cho phép bạn hiển thị nhiều chi tiết hơn với ít lộn xộn hơn. Có khả năng...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao sơ đồ User Flow lại quan trọng đối với thiết kế web và UI Design và tìm hiểu cách để tạo ra một trải nghiệm liền mạch? Bạn có muốn hiểu người dùng của mình đang ở đâu, mục tiêu của họ là gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Đây là lý do tại sao User Flow dùng tồn tại. User Flow là gì? User Flows (hay còn gọi là “luồng trải nghiệm người dùng”) là một đồ thị thể hiện những phần mà người dùng sẽ tương tác để hoàn thành một việc, một nhiệm vụ khi tương tác với sản phẩm, thiết kế của bạn. Có rất nhiều cách khác nhau mà người dùng có thể thực hiện khi tương tác với sản phẩm. User flow cho phép Designer đánh giá và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và marketing, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất bán hàng của sản phẩm. Màu sắc không chỉ tạo nên vẻ đẹp và thẩm mỹ, mà nó còn có thể tác động tới cảm xúc, tâm lý, và hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về màu sắc và hiệu suất bán hàng dành cho các nhà thiết kế. 1. Màu sắc trong Bao bì sản phẩm: Ví dụ, khi bạn thiết kế bao bì cho một sản phẩm đồ điện tử cao cấp, việc sử dụng màu đen và bạc có thể thể hiện sự sang trọng và hiện đại. Điều này có thể thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao và sành điệu. 2. Màu sắc trong Trang web và Ứng dụng: Màu sắc có thể ảnh hưởng tới thời gian duyệt website và tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn thiết...
Hiện nay, việc áp dụng minh họa cho thiết kế trở nên rất phổ biến, nó không chỉ giúp nội dung trở nên trực quan và hữu ích hơn mà nó còn đem lại nhiều giá trị to lớn khác. Tuy nhiên, việc áp dụng minh họa cần có một số điểm bạn cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì. Minh họa sản phẩm là gì và nó dùng để làm gì? Trong thiết kế sản phẩm, hình minh họa sản phẩm được sử dụng để thêm các yếu tố con người vào trải nghiệm người dùng và để truyền đạt các ý tưởng phức tạp theo cách đơn giản, hấp dẫn. Một ví dụ điển hình về cách minh họa sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm kỹ thuật số là hình ảnh minh họa trên trang web Pixelib, một thư viện tài nguyên miễn phí dành cho Designer. Hình minh họa được sử dụng để điều hướng đôi mắt người xem...
Các tông màu rực rỡ đang ngày càng trở nên phổ biên hơn trong thiết kế, điển hình nhất là trong các thiết kế UI của các ứng dụng điện thoại thông mình. Với việc sử dụng nhiều thiết bị nhỏ hơn, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại thông minh, việc đảm bảo thiết kế của bạn có thể được nhìn thấy là điều cần thiết và rất quan trọng. Và một trong những cách để đạt được điều đó là sử dụng các màu sắc rực rỡ và đậm hơn (vibrant color). Vibrant không phải một thuật ngữ chính xác để chỉ màu sắc trong mỹ thuật. Nhưng nhìn chung, vibrant color được sử dụng để mô tả các màu tươi sáng, mãnh liệt, và chúng gần như là những màu nguyên gốc ( vàng, đỏ, da cam, xanh lá, hồng cánh sen...) Các màu này có sắc độ mạnh và đem lại hiệu quả gây ấn...
Màu sắc và cảm xúc được liên kết chặt chẽ. Màu ấm có thể gợi lên những cảm xúc khác với màu lạnh và màu sáng có thể tạo cảm giác khác với màu nhạt. Tất cả phụ thuộc vào cách các hiệu ứng tâm lý của màu sắc đang được sử dụng. Màu sắc có thể làm cho chúng ta cảm thấy vui hay buồn, và chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hoặc thoải mái. Những phản ứng này bắt nguồn từ hiệu ứng tâm lý và dấu ấn văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích màu sắc khiến bạn cảm thấy như thế nào và màu sắc có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta. Màu sắc và cảm xúc Cách các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng đến cảm xúc phụ thuộc phần lớn vào độ sáng, sắc độ, tông màu của một màu và cho dù đó là tông màu lạnh hay ấm. Chúng ta hãy xem một số...
Dưới đây là 5 cách kết hợp màu sắc thú vị cho tết này: 1. Hòa mình vào không khí truyền thống: Kết hợp màu đỏ và vàng, những gam màu truyền thống của Tết, để tạo ra không gian ấm áp và tràn ngập năng lượng tích cực. 2. Màu sắc tươi tắn và hiện đại: Kết hợp màu pastel như hồng nhạt, xanh mint và vàng nhạt để tạo nên không gian trang trí Tết với phong cách hiện đại và tươi tắn. 3. Tinh tế và sang trọng: Sử dụng kết hợp màu đen, vàng và trắng để tạo ra không gian trang trí Tết tinh tế và sang trọng. Bạn có thể thêm những chi tiết màu đỏ để làm nổi bật không gian. 4. Sự kết hợp của màu trắng và bạch kim: Kết hợp màu trắng tinh khôi với chi tiết bạch kim để tạo nên không gian trang trí trắng sáng và lấp lánh. Đây là cách làm tăng...
Bạn cần tạo ra một biểu tượng vào đúng thời hạn? Hoặc bắt đầu một dự án nhận dạng thương hiệu mới? Ở đây chúng ta cùng xem qua ba mẹo thiết kế logo chính và thủ thuật để tạo ra các biểu trưng trong thời gian ngắn nhất có thể. Những lời khuyên này được các chuyên gia và các dịch giả tự do có kinh nghiệm tạo ra để giúp bạn giải quyết bất kỳ dự án thiết kế logo nào. 1. Xác định quy trình công việc của bạn Thiết kế một logo là cả một quá trình sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu phác hoạ các ý tưởng nhưng chỉ mất 10 phút để soạn thảo quy trình thiết kế và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong ngày. Đây là một quy trình làm việc cơ bản của quá trình thiết kế logo: 2. Biết sự khác biệt giữa biểu trưng kiểu chữ và biểu...
Tâm lý đóng một vai trò lớn trong trải nghiệm của người dùng với một ứng dụng. Bằng cách thấu hiểu cách ảnh hưởng của thiết kế đến nhận thức của người dùng, chúng ta có thể thực hiện các điều chỉnh để ứng dụng được tạo hiệu quả hơn trong việc thực hiện mục tiêu của người dùng. Để giúp bạn hiểu được nhận thức của người dùng, tôi sẽ giới thiệu một số nguyên tắc thiết kế mà tôi nghĩ là quan trọng nhất và cũng cung cấp các ví dụ phổ biến về các nguyên tắc này trong thực tế. Hãy bắt đầu với hiệu ứng Von Restorff: Hiệu ứng Von Restorff Hiệu ứng Von Restorff (còn được gọi là hiệu ứng cô lập) dự đoán rằng khi có nhiều đối tượng tương tự nhau, một đối tượng khác với phần còn lại có nhiều khả năng được ghi nhớ nhất! Đây là lý do chính tại sao...
Back
Bên trên