Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Một hệ thống thiết kế có chủ ý làm cho sản phẩm của bạn nhất quán - từ các button đến các trang của ứng dụng - tăng tốc quá trình thiết kế UX/UI và cải thiện sự hợp tác của team thiết kế. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu hệ thống thiết kế là gì, thành phần chính của nó là gì và team của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ việc phát triển hệ thống thiết kế. Hệ thống thiết kế là gì? Một hệ thống thiết kế (hay còn gọi là Design System) là một tập hợp các quy tắc, tiêu chuẩn và các hạn chế trong thiết kế và mã hóa. Hãy nghĩ về nó như một nguồn kiến thức thiết kế tập trung mà bạn có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật. Có thể hiểu nhanh gọn rằng, Design System là một hệ thống các tiêu chuẩn được đội ngũ thiết kế phát triển và xây dựng...
Màu sắc đóng góp một phần không nhỏ đến sự thành công của thiết kế, nó giúp người xem có thể cảm nhận được cảm xúc và nhịp điệu của thiết kế. Xu hướng màu sắc luôn có sự chuyển tiếp và thay đổi theo thời gian, dưới đây là những xu hướng màu sắc hàng đầu mà chúng ta có thể thấy trong năm 2021, bạn có thể nghiên cứu và thử áp dụng cho các dự án thiết kế tiếp theo. 1. Màu Neon Khi khám phá các xu hướng màu sắc là chúng ta đang nói về tương lai, nhưng đôi khi chúng ta cũng cần nhìn về quá khứ để tìm cảm hứng. Điều này là do nhiều xu hướng thiết kế đều có một chu kỳ. Các xu hướng có thể biến mất, xuất hiện trở lại, sau đó lại biến mất trong tích tắc. Xu hướng màu sắc cho năm 2021 đang hồi sinh lại phong cách của thập niên 80. Những ánh...
UX / UI phục vụ những mục tiêu nào? Nhiều người nghĩ rằng UX / UI là cách giúp người dùng đạt được mục tiêu và khiến họ hài lòng. Thật vậy, bản thân các nhà thiết kế luôn tin tưởng điều đó là sự thật và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để đạt được điều đó. Nhưng quan niệm sai lầm này sẽ khiến doanh nghiệp phải trả giá đắt. Hãy nhìn nhận mọi thứ một cách thực tế. UX / UI là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mục đích của nó là giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình. UX / UI giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách tạo ra một thương hiệu đáng nhớ và dễ nhận biết, mở rộng đối tượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện tỷ lệ giữ chân người dùng và lòng trung thành, đồng thời giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu. Một cây...
Thiết kế Logo là một lĩnh vực mà Adobe Illustrator tỏa sáng nhất. Tuy nhiên, không có gì đánh bại được Photoshop về độ sáng tạo. Credit:3D Logo DesignMultiple Owners Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách biến một logo 2D đơn giản thành một dạng 3D tuyệt vời sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. By Nikolay Kaloyanov
Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR) đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Dưới đây là một số điểm quan trọng về công nghệ thực tế ảo hiện nay: 1. Ứng dụng rộng rãi: VR không chỉ dành cho giải trí, mà còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Người ta sử dụng VR trong y tế để huấn luyện bác sĩ, giáo dục để tạo ra trải nghiệm học tập tương tác, và thậm chí trong ngành xây dựng để kiểm tra các mô hình trước khi xây dựng thực tế. 2. Phát triển trong lĩnh vực giải trí: VR đã thay đổi cách chúng ta trải nghiệm giải trí. Bạn có thể sống một cuộc phiêu lưu ảo hoặc tham gia vào trò chơi thực tế ảo, cảm nhận như bạn đang ở trong thế giới ảo đó. 3. Tích hợp với thực tế: Công nghệ AR...
Thế giới Agency luôn tràn ngập màu sắc, đặc biệt với các Designer các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển những ý tưởng Thiết kế mới với môi trường làm việc thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, các những Designer khi làm việc với Agency cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu về không gian làm việc của nhà Thiết kế và công Agency nhé! Điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong thế giới Agency 1. Làm được nhiều ngành Làm việc tại Agency là một trong những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hằng hà sa số những dự án đến từ các công ty với các ngành nghề khác nhau. Có thể buổi sáng bạn được ăn sáng bằng việc viết copy cho một nhãn hàng mì gói, trưa lại được bồi bổ bằng những hộp sữa tươi ngon từ một công ty sữa và tối lại...
Leonardo da Vinci được biết đến như một trong những thiên tài xuất chúng của thế giới, ông vừa là một nhà kiến trúc, một nhạc sĩ, kĩ sư, nhà toán học cũng như nhà phát minh đại tài mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Một trong những điều được người đời tương truyền nhiều nhất về ông chính là khả năng sáng tạo vô bờ bến, thứ đã giúp ông tiến rất xa cả trong lĩnh vực nghệ thuật lẫn trong việc phát minh, sáng chế. Trong thế giới của Designer việc có một tư duy sáng tạo và nhạy bén là một điều rất quan trọng. Vậy phải làm như thế nào để bạn có thể trui rèn được khả năng sáng tạo của mình giống như Leonardo da Vinci? Michael Gelb, một nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn đã viết 13 cuốn sách về sự sáng tạo và phát triển. Nổi tiếng nhất trong số đó...
Gần đến năm 2024! Chúng tôi đã thu thập những ví dụ tuyệt vời và đầy cảm hứng từ những bộ óc sáng tạo hàng đầu và sắp xếp chúng thành 10 xu hướng thiết kế đồ họa. Mọi thứ sẽ hoàn toàn khác vào năm 2024, đặc biệt là đối với những người sáng tạo. Công nghệ như Trí tuệ nhân tạo và học máy đã làm thay đổi mọi thứ và thiết kế đồ họa cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Các công cụ như DALL-E 2 và Midjourney đã thay đổi trò chơi một cách nhanh chóng. Truy cập hơn 700 nhân vật hoạt hình trong nhiều tư thế hành động khác nhau mà AI không thể tạo ra. Bây giờ, vào năm 2024, chúng ta phải thích nghi. Các nhà thiết kế và nghệ sĩ phải vượt qua ranh giới sáng tạo của mình để đối phó với những thay đổi này. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những ví dụ đầy cảm...
Phông chữ không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp mà nó còn truyền tải cảm xúc đến người xem khách hàng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được một số mẹo hay về cách chọn phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Logo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ bạn chọn. Có rất nhiều thể loại và phông chữ hiện có, vì vậy việc lựa chọn khá đa dạng và khó khăn cho các nhà thiết kế. Lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ kết nối khách hàng với thương hiệu và sẽ truyền đạt một cảm xúc nhất định. Phông chữ phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp mà bạn cần. Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn Phông chữ để nhận diện thương hiệu cần có sự tương quan. Với sự bùng nổ các mạng xã hội, các công ty cần phải có...
Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc đậm, ngọt ngào mà bạn có thể kết hợp vào thiết kế để tạo ra sự sống động, thì màu đỏ Crimson là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về màu Crimson, nó có mã màu là gì, ý nghĩa và cách sử dụng và kết hợp màu của nó. Màu đỏ Crimson là gì? Màu đỏ Crimson hay còn gọi là màu "đỏ thẩm" là một màu đậm, nó gần với màu tím trên bánh xe màu. Nó là một màu đỏ sặc sỡ, không quá gắt và cũng không quá dịu nó là bảng màu của những quả mâm xôi chín mọng hay màu của những quả cherry. Đỏ thẫm và đỏ tía là những sắc thái khác của màu đỏ, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Màu đỏ tía thường gắn liền với màu rượu vang đỏ, trong khi màu đỏ thẫm liên quan đến màu của các loại trái cây chín mọng. Không...
Đối với một nhà thiết kế, phân tích cạnh tranh là một giai đoạn thiết yếu. Đó là một cách để có được cả thông tin và cảm hứng không thể thiếu. Vấn đề là nhiều nhà thiết kế chỉ có xu hướng chú ý đến hình ảnh. Họ đưa ra đánh giá quan trọng về thiết kế và xem xét các phân tích đã thực hiện. Cách tiếp cận này là một sự lãng phí thời gian. Phân tích cạnh tranh yêu cầu một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng. Mục đích là tập hợp một bức tranh khách quan về thành công của một công ty nhất định, chứ không phải để chọn thiết kế tốt nhất và diễn giải lại một cách sáng tạo. Điều tra đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn trả lời một số câu hỏi khá cụ thể: Chính xác thì điều gì làm cho công ty / sản phẩm / dịch vụ này trở nên độc đáo? Làm thế nào để...
Tạo một biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng, và đôi khi khó khăn hơn nhiều so với những gì người ta dự đoán. Logo là một hình ảnh của công ty, hoặc thương hiệu cuả bạn hoặc của khách hàng của bạn. Nó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ lướt qua trên web hoặc thẻ kinh doanh, và nó là một yếu tố cần thiết nhất của mỗi công ty. Vì vậy, Làm thế nào để thiết kế một logo hoàn hảo? Có rất nhiều điều cần được xem xét. Chúng tôi quyết định làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn và chỉ ra những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Dưới đây là tất cả những lời khuyên mà bạn cần để tạo ra một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của mình và kinh nghiệm mình học hỏi từ những...
Đối với những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Những kiến thức cơ bản này lại rất quan trọng. Như bạn đã biết, logo của một doanh nghiệp có thể xuất hiện ở tất mọi nơi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu đó. Chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp; thậm chí có thể xuất hiện trọng một hội nghị, hoặc trong một tấm danh thiếp,... Bạn có để ý rằng tất cả các Logo của doanh nghiệp có thể dễ dàng hòa trộn với màu nền để tạo điểm nhấn cho thương hiệu? Điểm mấu chốt là họ đã tạo ra một Logo trong suốt. Logo trong suốt là gì? Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hiểu một cách đơn giản logo trong suốt chỉ đề cập đến việc logo của sử dụng một màu nền trong suốt (hoặc không có màu nền). Logo trong suốt...
Cá tính thương hiệu (khái niệm: Brand Personality) là các tính cách, đặc trưng của con người được gán cho thương hiệu, nhằm dễ dàng tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng. Cá tính thương hiệu trong tiếng Anh là Brand Personality. Cá tính thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của con người được gán cho một tên thương hiệu, để có thể tạo ra sự liên kết với người tiêu dùng. Một thương hiệu hiệu quả làm tăng tài sản thương hiệu của mình bằng cách tạo ra một nhóm các đặc điểm nhất quán mà được một phân khúc người tiêu dùng ưa thích. Cá tính thương hiệu là một giá trị định tính gia tăng một thương hiệu đạt được bên cạnh các lợi ích lí tính. Cá tính thương hiệu là một khuôn khổ giúp một công ty hoặc tổ chức định hình cách mọi người...
Thiết kế trừu tượng đã tồn tại từ rất lâu, nhưng ngày nay, nhờ sự tiến bộ của các phần mềm đồ họa và các kỹ thuật thiết kế mới. Các nhà thiết kế đã hồi sinh những phong cách cổ điển này trở nên hiện đại và độc đáo hơn theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: Graphixstory Official Gần đây, chúng ta đang chứng kiến các nhà thiết kế dần thử nghiệm với yếu tố hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào việc khái quát hóa ý tưởng thay vì miêu tả chúng quá kỹ càng. Đây có vẻ là bước đánh dấu sự trở lại của xu hướng trừu tượng trong thiết kế! Các hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật và đa giác đã và đang được sử dụng trong thiết kế sản phẩm số và đạt được không ít thành công. Chúng cải thiện việc sắp xếp thông tin bằng cách bổ sung tính cấu trúc...
Lựa chọn một font chữ phù hợp có thể là điều vô cùng quan trọng với thành công của một dự án thiết kế, cho dù đó chỉ là một câu khẩu hiệu trên tấm poster hay chỉ là một phần nhỏ của một bản thiết kế biên tập. Kiểu chữ tạo nên cá tính, xác định khả năng dễ dàng để đọc hay không và tạo ra những ảnh hưởng nhất định. Khi bạn cần chọn đúng kiểu chữ cho một thương hiệu, tầm quan trọng của chúng được phóng đại như một nhân tố có thể truyền đạt giá trị và tính cách của một thương hiệu, cũng như giúp đạt được sự nổi bật so với những thương hiệu khác. Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể đưa ra một sự lựa chọn? Có rất nhiều yếu tố liên quan, từ các tính năng cảm xúc bạn cần, đến các loại ứng dụng, với các yêu cầu kỹ thuật, ngôn ngữ và hậu cần. Một...
Phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk tại Hoa Kỳ đã có những cải tiến trong phiên bản mới nhất AutoCAD 2019 và AutoCAD LT 2019. Phiên bản mới nhất của phần mềm thiết kế 3D đã được bán gần đây kết hợp một ứng dụng web và phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động mới. Cả hai đều nhằm mục đích cho phép mọi người truy cập vào thiết kế khi đang di chuyển từ bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào. Trong khi, ứng dụng web AutoCAD sẽ cung cấp quyền truy cập trực tiếp AutoCAD từ trình duyệt web của họ, ứng dụng AutoCAD trên điện thoại di động, người dùng sẽ có thể xem, chỉnh sửa, tạo và chia sẻ bản vẽ CAD trong thời gian thực từ bất kỳ thiết bị nào. Các bản cập nhật lớn cho AutoCAD 2019 là truy cập vào 7 toolsets chuyên ngành mà trước đây đã có sẵn...
Animation trong UI Design (giao diện người) dùng đã là một vấn đề được tranh luận rất sôi nổi trong những năm trở lại đây. Trong thời kỳ của thiết kế phẳng, khi hình dạng và màu sắc đang phấn đấu để trở nên sự đơn giản và sạch sẽ, animation là một cách đã được chứng minh sẽ làm cho các ứng dụng và giải pháp nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh. Conceptual Animation là gì? Conceptual animation là một lĩnh vực nghệ thuật khái niệm. Nó là một phần của thiết kế animation được tạo ra để truyền tải một ý tưởng cụ thể trước khi được đưa vào sản phẩm thực sự. Trong thiết kế giao diện người dùng, conceptual animation có thể được tìm thấy trong các khái niệm khác nhau như tương tác, chuyển tiếp, thao tác với điều khiển, chuyển động đánh dấu...
Hãy cùng khám phá 10 cách để đưa sự tương phản vào thiết kế của bạn, để bạn có thể tạo ra một logo thực sự nổi bật. Tương phản trong thiết kế là gì? Bạn có thể nghĩ về độ tương phản làm cho màu tối trở nên đen hơn và màu sáng trắng hơn. Tuy nhiên, độ tương phản không chỉ giới hạn ở các sắc thái và có nhiều cách để thêm độ tương phản vào thiết kế của bạn. Trong thiết kế, độ tương phản là sự so sánh giữa 2 yếu tố thu hút mắt nhìn. Trong nhiều trường hợp, độ tương phản giúp não của chúng ta xác định một hình ảnh nhanh hơn. Để làm rõ khái niệm này, chúng ta hãy xem xét điều ngược lại với sự tương phản: Điều gì sẽ xảy ra nếu logo của bạn có nền tối, hoa văn và nhiều chi tiết? Nếu bạn dừng lại và nhìn kỹ, bạn có thể biết nó là cái gì...
Trong lĩnh vực thiết kế, sự sáng tạo và khả năng xử lý đồ họa là quan trọng. Để đạt được hiệu suất tối ưu, nhà thiết kế cần sử dụng máy tính mạnh mẽ và đáng tin cậy. Dưới đây là danh sách xếp hạng 5 máy tính tốt nhất cho những người thiết kế hiện nay: 1. Apple MacBook Pro 16-inch (M1 Max) MacBook Pro 16-inch là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế. Phiên bản mới nhất với chip M1 Max của Apple cung cấp hiệu năng mạnh mẽ và khả năng xử lý đồ họa vượt trội. Nó đi kèm với màn hình Retina 16-inch, bàn phím tùy chỉnh, và tích hợp công nghệ hỗ trợ màu sắc cao cấp. Điều này cho phép bạn làm việc với các công cụ đồ họa phức tạp một cách mượt mà và chính xác. 2. Dell XPS 15Dell XPS 15 là một...
Back
Bên trên