Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế là một quá trình sáng tạo và hợp nhất giữa sự thẩm mỹ và chức năng. Như một người thiết kế, bạn không chỉ đơn thuần là tạo ra sản phẩm mà còn phải tạo ra trải nghiệm và giải quyết vấn đề cho người dùng. Dưới đây là một số tư duy thiết kế quan trọng: 1. Hiểu Rõ Người Dùng: Thiết kế tốt bắt đầu từ việc hiểu rõ người dùng cuối. Hãy đặt mình vào vị trí của họ và tìm hiểu nhu cầu, thói quen và vấn đề của họ. Ví dụ: Khi thiết kế ứng dụng đọc sách, bạn cần tập trung vào việc tạo trải nghiệm đọc thoải mái và tối ưu hóa tính năng đánh dấu trang. 2. Tối Giản Là Quy Tắc: Nguyên tắc "ít hơn là nhiều hơn" thường áp dụng trong thiết kế. Loại bỏ những yếu tố không cần thiết để tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Ví dụ: Trong...
Màu Pantone là gì? Hãy tưởng tượng bạn là một nhà thiết kế được giao nhiệm vụ tạo logo cho một công ty mới. Bạn đã nghĩ đến sắc thái hoàn hảo của màu xanh lam, nhưng làm cách nào để đảm bảo rằng máy in, nhà sản xuất và bất kỳ ai khác tham gia vào quy trình có thể tái tạo sắc thái chính xác đó? Đó là lúc màu Pantone xuất hiện. Màu sắc Pantone là một hệ thống tiêu chuẩn hóa để xác định và tái tạo màu sắc một cách chính xác . Hãy coi chúng như một ngôn ngữ chung cho các nhà thiết kế, nhà in và nhà sản xuất. Mỗi màu trong Hệ thống kết hợp Pantone (PMS) được gán một mã duy nhất, giúp dễ dàng truyền đạt và tái tạo các sắc thái cụ thể trên các phương tiện khác nhau. Ví dụ: nếu bạn chỉ định “Pantone 294 C”, mọi người có liên quan đều biết...
Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn cùng Designervn.Net tìm hiểu tất tần tật kiến thức về hình ảnh mà chúng tôi tổng hợp lại, nhằm mục đích mang lại cho bạn đầy đủ kiến thức giúp ích cho công việc của mình. Trước tiên, mời bạn xem video để tìm hiểu thêm về hình ảnh và sau đó chúng ta đi vào chi tiết: Tìm kiếm hình ảnh Đầu tiên: hãy tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao cho hầu hết các loại dự án. Không hẳn dự án nào bạn cũng phải cần đến hình ảnh, ít nhất thì hình ảnh cũng có ích cho việc bạn tìm nguồn cảm hứng. Sử dụng Stock Nếu bạn có kỹ năng nhiếp ảnh và có máy ảnh thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tạo những tác phẩm để phù hợp với từng dự án của riêng mình! Nếu không, cũng không sao. Có vô số các nguồn trực tuyến cung cấp hình...
AlumniTALK #4: Arenaites kể về “cuộc chơi” với ngành 3D (Phim & Games) Được tổ chức bởi Arena Multimedia - AlumniTALK #4 là một chương trình nhằm đưa đến cho tất cả các bạn có niềm đam mê về 3D Animation & Game Design một góc nhìn chân thật nhất về ngành 3D thông qua những chia sẽ "thật" đến từ những con người trong cuộc. Không ít bạn trẻ tìm đến Multimedia Design bởi sự mê hoặc của những thước phim hoạt hình thuở nhỏ hay khởi nguồn từ sở thích chơi game. Và đối với các cựu học viên Arena cũng vậy. Họ đã biến đam mê thành nghề và góp phần thực hiện các sản phẩm bom tấn nổi tiếng. Nếu bạn có cùng giấc mơ, thì hãy đến alumniTALK #4 để nghe họ kể về cuộc chơi với ngành 3D này nhé. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH - Chia sẻ những câu chuyện cá...
Khi nói đến thiết kế đồ họa, tỷ lệ bạn sử dụng trong văn bản, hình ảnh và hình dạng đều đóng vai trò quyết định cách thiết kế của bạn sẽ xuất hiện. Lớn hay nhỏ, ngắn hay cao, kích thước và tỷ lệ của các yếu tố trong thiết kế của bạn sẽ quyết định sự cân bằng và phân cấp tổng thể của bố cục của bạn. Tạo một thiết kế hài hòa bằng cách sử dụng tỷ lệ hợp lý là một cách thông minh để xây dựng bố cục vì nó sẽ tạo ra một hệ thống phân cấp thị giác trực quan. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số cách khéo léo để giải quyết việc áp dụng tỷ lệ cho các thiết kế của bạn, đồng thời tạo ra thiết kế đẹp mắt và dễ chịu. 1. Tỉ lệ là tương đối Hãy nhớ rằng nếu bạn tạo một đối tượng nhỏ, nó sẽ thiết lập kích thước của các thành phần...
Giống như tất cả các xu hướng thiết kế, các Typeface cũng xuất hiện và biến mất, nhưng có một số kiểu chữ vượt thời gian và sẽ không bao giờ lỗi mốt. Eric Gill, Adrian Frutiger và Max Miedinger là những cái tên nổi tiếng trong ngành thiết kế đồ họa, người đã tạo ra nhiều Typeface được sử dụng bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ. Các phông chữ này dường như không bị lỗi thời cho dù xuất hiện ở thế kỷ nào, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng trong suốt sự nghiệp thiết kế của mình. HELVETICA Helvetica đã trở thành một biểu tượng của ngành thiết kế đồ họa kể từ nó khi được tạo ra vào năm 1957. Cùng với sự làm mới gần đây của Helvetica Neue, nó thường là lựa chọn mặc định cho nhiều nhà thiết kế và được sử dụng bởi nhiều...
Bạn nghe rất nhiều về thuật ngữ "Illustration" nhưng không rõ nó là cái gì? Hay bạn muốn trở thành họa sĩ vẽ tranh minh họa? Digital illustration, scientific illustration... Chà, có rất nhiều thuật ngữ! Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu ý nghĩa của Illustration, khám phá các loại hình của Illustration và một số kiến thức khác về Illustration! 1. Illustration là gì? Hiểu một cách đơn giản nhất, Illustration đề cập đến những hình ảnh"minh họa". Hãy đi sâu vào định nghĩa của minh họa. Tóm lại, minh họa là một tác phẩm do một họa sĩ, nhà thiết kế thực hiện. Nó là một bản vẽ (hoặc tranh vẽ, cắt dán, điêu khắc, ảnh, v.v.) nhằm giải thích điều gì. Illustration không nhất thiết là được vẽ - một bức ảnh trong bách khoa toàn thư cũng là một...
Khi bạn làm việc cho một công ty thiết kế, bạn sẽ nhận thấy tính chất chu kỳ của các xu hướng trong ngành. Cũng giống như thời trang hay nghệ thuật, nếu bạn không biết nắm bắt xu hướng rất có thể thiết kế của bạn sẽ trở nên lạc hậu và nhanh chóng bị đào thải bởi quy luật thị trường, việc nghiên cứu các xu hướng thiết kế đã trở thành những công việc quan trọng trong lĩnh vực sáng tạo. Trong thiết kế, các xu hướng thiết kế thường đến và đi như một cơn gió. Có thể năm nay xu hướng này đang được đông đảo mọi người ưa chuộng. Nhưng đến năm sau, xu hướng này lại bị đào thải và không còn ai nhớ đến. Gradient cũng là một minh chứng sống cho xu hướng này. Đây là một xu hướng tiêu biểu trong những năm chín mươi. Tuy nhiên về sau Gradient đã...
Sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong công việc của các designer. Khả năng sáng tạo giúp họ tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn, giúp sản phẩm của họ nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là một số bí quyết và ví dụ dễ hiểu để tăng khả năng sáng tạo cho designer: 1. Đắm mình trong nguồn cảm hứng: Khi tìm hiểu, nghiên cứu và thấu hiểu về nguồn cảm hứng, designer có cơ hội mở rộ tư duy sáng tạo hơn. Ví dụ, nếu bạn làm thiết kế cho một dự án về du lịch, hãy đọc sách, xem hình ảnh và video liên quan đến điểm đến để thấm vào không gian ý tưởng. 2. Thử nghiệm nhiều hướng tiếp cận: Không ngừng thử nghiệm các hướng tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề. Hãy thử kết hợp các yếu tố khác biệt và không gian mẫu thử để tạo...
Biểu tượng của một thương hiệu và hình ảnh thị giác sẽ bao gồm một số tín hiệu thị giác, chẳng hạn như hình dạng, ký hiệu, số và từ. Nhưng thành phần thị giác số một mà mọi người nhớ nhất là màu sắc . Trên thực tế, màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Nhưng làm thế nào để bạn đi về việc chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn? Sau, chúng tôi sẽ xem xét việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và cung cấp cho bạn một hướng dẫn 11 màu để giúp bạn chọn một sản phẩm hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. 01. Màu đỏ - nguy hiểm, đam mê, kích động và năng lượng Ý nghĩa: Màu đỏ có một số liên kết theo ngữ cảnh khác nhau và trong xây dựng thương hiệu có thể mang lại một cú đấm có thể nhìn thấy được. Nó có khả năng...
Gradient là một trong những cách linh hoạt nhất để biến đổi giao diện của bất kỳ thiết kế nào. Tìm hiểu một số cách cơ bản và nâng cao để tạo ra các gradient của riêng bạn và cách áp dụng chúng cho thiết kế cho một giao diện hiện đại. Trong hướng dẫn toàn diện về gradient này, chúng tôi sẽ đề cập đến: Cách sử dụng gradient cho thiết kế của bạn Tạo các gradient đơn giản Tạo các gradient phức tạp Kết hợp gradients vào tác phẩm nghệ thuật của bạn Gradients bao gồm hai hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau, tạo ra một sự hòa trộn mềm mại của màu sắc trên các hình dạng, kiểu chữ, hình ảnh, và nhiều thứ khác. Màu gradient tiếp tục phát triển để phù hợp với xu hướng ngày hiện đại, sức sáng tạo cùng Gradient dường như vô hạn. Hiện nay, bạn...
Công nghệ thông tin và khoa học phát triển như vũ bão những năm gần đây đã kéo theo hàng loạt vị trí công việc mới về thiết kế. Sản phẩm của thiết kế đồ họa có mặt khắp mọi nơi từ các TVC quảng cáo, hộp sữa bạn đang uống, cuốn sách đang đọc dở hay một app chỉnh ảnh lung linh... Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp dành cho các Nhà thiết kế đồ họa là không giới hạn. Mời bạn hãy cùng đi vào câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi “Học thiết kế đồ họa làm gì, ở đâu” nhé! 1. Các công ty truyền thông, quảng cáo hoặc phòng truyền thông tại các doanh nghiệp Đây chắc chắn là cơ hội việc làm phổ biến và yêu thích nhất của những người học thiết kế đồ họa bởi cơ hội được trải nghiệm nhiều dự án đa dạng và thực tế. Sự phát triển của kinh...
Bước 1 Vẽ một chữ cái, chụp ảnh bản phác thảo và đặt nó vào tài liệu Photoshop của bạn. Sử dụng công cụ Pen để tạo các hình dạng chữ và tô màu cho chúng. Bước 2 Để thêm bóng vào phần trên cùng của chữ cái, nhấp đúp vào Layer của nó trong bảng điều khiển Layer và chọn Drop Shadow. Điều chỉnh cài đặt để đạt được hiệu quả mong muốn. Bỏ chọn Use Global Light. Bước 3 Thêm Inner Shadow vào phần trung tâm của bức thư của bạn. Bước 4 Lặp lại Bước 2 Bước 5 Để chỉnh sửa bóng đổ riêng biệt với lớp màu, hãy vào Layer > Layer Style và chọn Create Layer. Trong bảng điều khiển Layer , bây giờ bạn sẽ có hai lớp: a shape layer và a Drop Shadow layer. Bước 6 Sử dụng công cụ Eraser để loại bỏ các phần của the shadow. Tiếp theo, hãy tạo một...
Màu tím là màu đã mê hoặc loài người trong nhiều thế kỷ. Lịch sử phong phú và ý nghĩa biểu tượng của nó khiến nó trở thành chủ đề hấp dẫn và truyền cảm hứng xuyên suốt các nền văn hóa và thời kỳ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn bản chất đa diện của màu tím, khám phá nguồn gốc, ý nghĩa và tác động sâu sắc của nó đối với nghệ thuật, văn hóa và xã hội. Khám phá hai màu tạo nên màu tím Nếu bạn sẵn sàng tìm hiểu điều gì tạo nên màu tím thì bạn đã đến đúng nơi. Về cốt lõi, màu tím là kết quả của sự kết hợp của hai màu cơ bản: đỏ và xanh . Nhưng sự kỳ diệu không dừng lại ở đó. Khi màu đỏ và màu xanh hòa quyện vào nhau, cường độ của chúng dao động, tạo ra dải màu tím trải dài từ sắc thái hoàng gia sâu lắng đến sắc thái nhẹ...
Nguyên tắc thiết kế logo 4 yếu tố được Paul Rand, người được xem là huyền thoại của ngành thiết kế logo trong thế kỷ 20, cùng với Saul Bass và Milton Glaser, bộ ba này đã thiết kế logo cho những công ty hàng đầu thế giới bao gồm AT&T, IBM, Apple. Nguồn hình ảnh: ketansai.com Paul Rand được cho là người có ảnh hướng lớn nhất. Những nguyên tắc và tài liệu chia sẻ từ ông, đến nay vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho những họa sĩ thiết kế logo ngày nay. Rand là một người nhập cư gốc Do Thái, ông đến New York, Mỹ. Ông theo học tại ba trường thiết kế khác nhau, nhưng ông vẫn luôn xem và nói rằng mình là một người hoạ sĩ tự học. Rất nhiều chia sẻ và nguyên tắc thiết kế logo được Rand chia sẻ, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào...
Màu sắc có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và tương tác tích cực nếu được sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số màu sắc và kết hợp màu có thể tạo ra sự tương tác ấn tượng: 1. Xanh Dương và Vàng: Một kết hợp màu nổi bật và truyền cảm hứng tích cực. Xanh dương tượng trưng cho sự ổn định và tin tưởng, trong khi vàng thường biểu hiện sự tươi tắn và năng lượng. 2. Đỏ và Trắng: Spring Festival 2023 癸卯兔年 Credit: Karen Yao Đỏ tạo ra sự nổi bật và năng động. Trắng thường tượng trưng cho sự sạch sẽ và tinh tế. 3. Đen và Vàng Cháy: Một kết hợp mạnh mẽ và huyền bí. Đen mang lại sự chắc chắn và mạnh mẽ, trong khi vàng cháy tạo ra sự rực rỡ và nổi bật. 4. Xanh Lá và Kem: Một sự kết hợp tinh tế và dễ chịu. Xanh lá thường liên quan đến thiên...
Nếu là người mới thiết kế logo lần đầu tiên, có lẽ bạn không biết nhiều về các loại tệp logo khác nhau. Trang bị một số kiến thức về các tập tin khi thiết kế logo giúp ích rất nhiều cho bạn, nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn tính năng của các định tệp khác nhau. Dưới đây là một số điều cơ bản nhưng rất quan trọng bạn nên ghi nhớ về các loại tệp logo khác nhau. 1. Vector và Raster là hai loại tệp chính Tất cả các loại tệp logo có thể được phân thành hai loại cơ bản là vector hoặc raster. Các tệp vector có các điểm chính xác về mặt toán học, có nghĩa là bạn có thể chỉnh tỷ lệ chúng thành bất kỳ kích thước nào. Có thể phóng to hoặc thu nhỏ mà vẫn giữ được chất lượng và độ phân giải. Đây là lý do tại sao khách hàng thường yêu cầu bạn gửi...
Thương mại điện tử đang là một xu hướng kinh doanh mới đang được rất nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng thông qua trang web của họ. Để đảm bảo thiết kế web dễ dàng tương tác và thân thiện với người dùng. Dưới đây là 8 mẹo được lựa chọn cẩn thận để cải thiện thiết kế trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến thành công. 1. Cập nhật thiết kế trang web của bạn Giả sử bạn đã có một trang web thương mại điện tử, câu hỏi của chúng tôi là lần cuối bạn cập nhật nó là khi nào? Không chỉ các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mà còn về tổng thể thiết kế. Đây là một thị trường chuyển động nhanh, xu hướng và thiết kế thay đổi liên tục và thật dễ dàng khiến bạn bỏ...
Khi thiết kế brochure cho một công ty khách hàng, có một số điều quan trọng mà designer cần phải biết để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng đáp ứng được mong đợi của khách hàng và gửi được thông điệp một cách hiệu quả. Dưới đây là một số điều mà designer cần biết: 1. Hiểu rõ mục tiêu: Designer cần hiểu rõ mục tiêu của brochure, bao gồm mục tiêu tiếp thị, mục tiêu thông điệp, và mục tiêu đối tượng khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một thiết kế phù hợp và hiệu quả. Fashion Catalog / Magazine - Jameskf Collinsia 2. Xác định thông điệp chính: Hãy đảm bảo rằng bạn biết được thông điệp chính mà khách hàng muốn truyền tải thông qua brochure. Thiết kế của bạn nên tập trung vào việc trình bày thông điệp này một cách rõ ràng và thuyết...
Background là gì? Hình nền thực hiện một số vai trò quan trọng vì chúng đặt nền móng cho chủ đề chính , pha trộn một cách hài hòa hoặc tương phản có chủ ý để tạo ra tác động thị giác quyến rũ. Hơn nữa, hình nền là công cụ thiết lập tâm trạng và khơi gợi cảm xúc. Cho dù thông qua màu sắc rực rỡ, phong cảnh thanh bình hay kết cấu tinh tế, chúng đều tạo nên bầu không khí của câu chuyện bằng hình ảnh. Ngoài ra, hình nền được lựa chọn một cách chiến lược sẽ đóng vai trò hướng dẫn sự tập trung của người xem . Họ nhấn mạnh những gì quan trọng và định hướng một cách tinh tế quá trình khám phá bằng hình ảnh. Cuối cùng, hình nền góp phần đáng kể vào sự hấp dẫn thị giác tổng thể của bố cục, tăng thêm chiều sâu và nâng cao tính thẩm mỹ của bố...
Back
Bên trên