Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Khi nghĩ đến việc thiết kế giao diện người dùng (UI design), chúng ta thường nghĩ về một số màu sắc, kiểu dáng, bố cục độc đáo và có vẻ như rất khó để làm những điều đó. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào các thiết kế có vẻ hấp dẫn và đang được phát triển bởi các công ty lớn kèm theo những thay đổi sau mỗi bản nâng cấp. Chúng ta sẽ thấy rằng các thiết kế đơn giản hoạt động rất tốt. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua những thay đổi được thực hiện trong một số ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và cách những thay đổi đó có thể dạy chúng tôi xây dựng giao diện người dùng tốt hơn. Hãy xem một số thay đổi được thực hiện trong các ứng dụng này. Thay đổi được thực hiện trong ứng dụng Things Sau khi xem hình ảnh này, chúng...
Chủ doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của biển báo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực tế là các bảng hiệu giúp thúc đẩy khách hàng hướng tới một doanh nghiệp. Nếu một bảng hiệu treo bên trong cửa hàng hoặc bên ngoài nó là một thiết kế hấp dẫn, người xem ngay lập tức họ sẽ chú ý vào bảng hiệu đó. Từ đó, họ có thể tìm hiểu về công ty và doanh nghiệp trên biển hiệu đó. Nhiều doanh nghiệp hiện nhận ra rằng bảng hiệu và đồ họa mang lại sự chú ý của mọi người cho một doanh nghiệp và công ty. Theo khảo sát của FedEx Office, 64% chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát ở Mỹ tin rằng thiết kế bảng hiệu ấn tượng là một cách tiếp thị tốt để khiến mọi người chú ý đến một doanh nghiệp. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đặt một biển...
Chúng ta đều biết các ngành công nghiệp thiết kế là một trong những cạnh tranh và có ít việc làm có sẵn, . Ở đây, các nhà thiết kế hàng đầu bộc lộ những kỹ năng bạn cần để có được một chân qua cửa mà theo cách mà bạn sáng tạo . 01. Nghĩ lớn "Nó phụ thuộc vào tham vọng của mình", ông Taxi Studio đồng sáng lập Spencer Buck "Để làm việc với kem lớn của các ngành công nghiệp sáng tạo , nó vẫn là một sự thật mà bạn cần chứng tỏ sự hiểu biết về những ý tưởng lớn -. Làm thế nào để tạo ra chúng, và thực hiện chúng trong một inch của cuộc sống của họ . Để làm việc một hoặc hai cấp độ khác nhau hoặc thấp hơn, hãy chắc chắn để tập trung vào việc có kỹ năng mềm tuyệt vời và đảm bảo công việc của bạn luôn luôn đẹp tuyệt vời đối với bạn " 02. Tạo...
Thiết kế tốt cũng giống như một bài hát - nó có nhịp điệu. Nhiều người nghĩ rằng nhịp điệu chỉ liên quan nhiều hơn đến những bức tranh, tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ về tiềm năng của nó mang lại. Nhịp điệu mạnh mẽ đến mức nó có thể thôi miên chúng ta theo đúng nghĩa đen. Sự lặp lại của các từ ngữ hoặc hình ảnh có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và cảm xúc, trí nhớ và suy nghĩ của chúng ta - trên thực tế, nó gần như chi phối bộ não của chúng ta. Chỉ cần sử dụng hình ảnh và các chi tiết đồ họa lặp đi lặp lại, bạn có thể thu hút và tập trung lại sự chú ý của người xem. Chưa kể đến việc kích thích trí nhớ của họ, khiến họ cảm thấy và muốn những thứ cụ thể. Lặp lại cũng liên quan đến khả năng nhận diện thương hiệu. Một dấu...
Tại sao lại sử dụng logo hình người? Logo design by BayuRIP Tại sao một thương hiệu lại chọn đưa hình ảnh của một người vào logo của họ thay vì một nhãn hiệu hoặc hình ảnh về sản phẩm của họ? Có một lý do là nếu sản phẩm của thương hiệu mang lại lợi ích cho cơ thể của mọi người. Ví dụ: một chuyên gia chỉnh hình có thể chọn một người đứng cao hoặc chạy trong biểu trưng của họ để báo hiệu rằng cách chỉnh hình của họ có thể giúp người xem đứng cao hơn và thực hiện các hoạt động thể chất tốt hơn. Phòng gym có thể chọn một biểu tượng hình người vì để thông báo rằng họ đang kinh doanh trong việc giúp mọi người có một sức khỏe tốt nhất có thể. Logo for a children’s physio, by Luz Viera Bất kỳ thương hiệu nào muốn nhấn mạnh rằng họ...
SVG là viết tắt của Scalable Vector Graphics. Về cơ bản, nó là một định dạng hình ảnh vector có thể phóng to, thu nhỏ đến một kích thước bất kỳ mà không mất đi sự rõ ràng, dịch sang ngôn ngữ đánh dấu XML dễ dàng làm cho các trình duyệt để đọc và hiển thị trên màn hình. Một lịch sử ngắn gọn SVG, không phải là một định nghĩa mới. Trên thực tế, nó đã tồn tại khoảng từ năm 1998, được phát triển bởi Nhóm làm việc SVG W3C. Tại thời điểm đó hai tập tin hình ảnh vector dựa trên XML khác đã được giới thiệu. VML của Macromedia và Microsoft và PGML bởi Adobe Systems và Sun Microsystems, nhưng nó là SVG 1.0 mà cuối cùng đã trở thành một khuyến nghị của W3C vào ngày 4 tháng 9 năm 2001. Kể từ sau đó, sau SVG 1.1 (tháng 1 năm 2003), SVG Tiny 1.2...
Minh họa có lẽ là một trong những hình thức giao tiếp lâu đời nhất. Nói về mặt khái niệm, nó có trước cả bảng chữ cái và văn bản, và nó không bao giờ bị thay thế. Thay vào đó, nó đã trở thành một phương tiện bổ sung cho sự phức tạp sự dài dòng của chữ viết, thậm chí nhiều người không biết đọc vẫn có thể hiểu được ý nghĩa của hình ảnh. Trong các trạng thái nhận thức khác nhau, minh hoạ sẽ phục vụ các mục đích khác nhau, bởi vì nó là một phương tiện giao tiếp phong phú. Bạn có thể thiết kế sản phẩm của mình bằng cách chỉ sử dụng kiểu chữ, yếu tố điều hướng, màu sắc và hình ảnh không? Bạn chắc chắn có thể, nhưng đây là lý do tại sao tôi nghĩ bạn nên sử dụng minh họa cho thiết kế. THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA MỌI NGƯỜI BẰNG HÌNH MINH HỌA Đầu...
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp biểu đồ Histogram nếu bạn là Photographer hay thường xuyên chỉnh sửa ảnh. Loại biểu đồ này thường xuất hiện trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Lightroom, Photoshop hoặc trong thiết bị chụp ảnh. Vậy biểu đồ này mang ý nghĩa gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nó. Biểu đồ Histogram là gì? Biểu đồ Histogram biểu diễn sự phân bố của số lượng điểm ảnh tương ứng với mức độ sáng tối của bức ảnh sau khi chụp. Trong đó, trục dọc biểu diễn số lượng điểm ảnh, các đỉnh càng cao thì càng có nhiều điểm ảnh ở khu vực đó và độ chi tiết càng nhiều. Trục ngang tính từ trái qua phải với mốc giá trị từ 0 đến 255 biểu diễn độ sáng của mỗi khu vực ảnh. Gốc giá trị 0 được coi là tối nhất tựa như màu đen tuyền trong khi càng...
Sáng tạo là tính từ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế. Mọi người đều muốn trở thành một cá nhân sáng tạo, tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hoặc khám phá ra một cuốn sách sáng tạo. Có nhiều từ đồng nghĩa với từ ‘sáng tạo’ từ: khéo léo, thông minh, phong phú, sáng tạo, năng khiếu,cảm hứng, phát minh, độc đáo, kích thích. Nhưng từ này thực sự có ý nghĩa gì? Và làm thế nào chúng ta có thể kích hoạt tính sáng tạo riêng của chúng ta. Từ creatio – sáng tạo theo tiếng Latin về cơ bản chỉ gắn với những hành động của chúa. Chỉ sau đó, trong thời đại La Mã – khi con ngươi lần đầu tiên nhận ra khả năng riêng của họ là có thể sáng tạo ra một cái gì đó mới từ một cái đã tồn tại – từ đó, từ sáng tạo được sử dụng để miêu tả thành tích của con người...
Ngày nay thật khó để gây ấn tượng hoặc tạo ra sự bất ngờ với một giao diện khi sử dụng Animation. Nó cho thấy sự tương tác giữa các màn hình, giải thích cách sử dụng ứng dụng hoặc đơn giản là hướng sự chú ý của người dùng. Trong bài viết này tôi sẽ không viết gì mới, tôi chỉ muốn thu thập tất cả các nguyên tắc chính khi dùng animation trong UX, để các Designer muốn bắt đầu làm quen có thể dễ dàng tìm kiếm thêm thông tin. Thời lượng và tốc độ của animtion Khi các yếu tố thay đổi trạng thái hoặc vị trí của chúng, thời lượng của animtion phải đủ chậm để người dùng có khả năng nhận thấy sự thay đổi, nhưng đồng thời phải đủ nhanh để không làm mất thời gian người dùng. Sử dụng thời lượng thích hợp trong animtion của bạn. Đừng làm cho nó...
Như bạn có thể đã đoán bài viết này là dành riêng cho màu xanh dương. Không nghi ngờ gì nữa, màu xanh là một trong những màu sắc quan trọng nhất trong thiết kế giao diện người dùng và là một trong những màu sắc thường xuyên nhất. Chỉ cần nhìn vào các biểu tượng của các ứng dụng trong điện thoại của bạn, và bạn sẽ thấy rằng rất nhiều trong số đó sử dụng màu xanh: Facebook, Twitter, Shazam, Safari, v.v. Vậy tại sao màu xanh được chọn? Có rất nhiều lý do để sử dụng màu xanh, tôi sẽ liệt kê một vài lý do: Những người thích màu này. Khảo sát cho thấy đa số mọi người thấy màu xanh là màu yêu thích của họ. Màu xanh được coi là màu nhiều người yêu thích nhất trên toàn cầu. Lựa chọn màu sắc là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm thị...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc. Trong phần này, chúng ta sẽ đề cập đến các phương pháp để làm cho nội dung giao diện trực quan hơn. 1. Hãy ngắn gọn và nhất quán trong nội dung giao diện Hãy nhất quán nội dung và tạo ra sự gắn kết giữa các giao diện. Chẳng hạn, nếu bạn đã chọn từ "xóa" để chỉ định một hành động cụ thể, hãy sử dụng nó mỗi khi hành động này được thực hiện và không thay thế nó bằng cách thay đổi từ ngữ và thực hiện hành động khác. 2. Áp dụng cá nhân hóa nội dung Một trong những cách để cá nhân hóa giao diện người dùng là cho phép người dùng có thể thay đổi màu nền và đặt kích thước phông chữ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Chức năng như vậy có tác động lớn đến việc làm cho nội dung...
Dưới đây là năm đặc điểm tạo nên một logo tốt và có ý nghĩa và 5 điều bạn nên nhớ khi thiết kế logo (tuyệt vời) cho khách hàng của bạn: 1. Nguyên tắc KISS KISS là từ viết tắt của 'Keep It Simple, Stupid'. Đó là một quy tắc vàng mà các nhà thiết kế phải tuân thủ! Bạn có thể thấy bất kỳ Logo thương hiệu phổ biến nào trong mọi ngành công nghiệp, đều có chung một đặc điểm — đó là Logo của họ cực kỳ đơn giản. Các biểu tượng dễ nhớ và để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Tìm hiểu kỹ hơn về nguyên tắc KISS. 2. Hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu Mỗi thương hiệu mang một thông điệp hoặc giá trị riêng của họ, chúng cần được truyền tải trong logo. Là một nhà thiết kế, trước tiên bạn cần hiểu rõ thông điệp này và sau đó chế tác nó...
Thu nhập thụ động là nguồn tiền mà bạn có thể kiếm được từ các sản phẩm thiết kế bạn tạo ra trong thời gian nhàn rỗi. Bạn có thể sử dụng các khoảng thời gian nhàn rỗi để bắt đầu, bạn có thể bán các sản phẩm đó trên các chợ dịch vụ trực tuyến. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tạo ra nguồn thu nhập thụ động, chẳng hạn như tạo ra một thiết kế Ebook hoặc áo phông; bán bộ dụng cụ UI (UI Kit), chủ đề hay giao diện, bán ảnh hoặc các yếu tố thiết kế (Pattern, Background, Mockup, Action, Motion Graphic....); phát triển một khóa học trực tuyến,... Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu? Dưới đây là năm mẹo giúp bạn biến ý tưởng thu nhập thụ động của mình thành hiện thực. 1. Tìm ra một luồng thu nhập Trước tiền bạn phải xác định những gì bạn có...
Các triết lý trong Fluent Design sẽ giúp giao diện Windows đoạn tuyệt với những mặt phẳng hình chữ nhật buồn tẻ. Bản cập nhật Fall Creators Update cho Windows 10 đã được Microsoft chính thức giới thiệu và nó tràn ngập khả năng nghệ thuật và các tính năng hữu ích. Nó sẽ mang đến cho người dùng tính năng Timeline để quản lý các phiên làm việc phức tạp, các API liên kết với tất cả các dịch vụ của Microsoft với nhau, và quan trọng hơn là một mô hình thiết kế mới nhằm mục đích thay đổi về cơ bản giao diện người dùng hình chữ nhật phẳng thường thấy với tên gọi: Fluent Design. Hệ thống thiết kế mới này tập trung vào năm triết lý cơ bản để giúp các nhà phát triển xây dựng nên những giao diện người dùng sáng tạo hơn và hấp dẫn hơn, đó là...
Adobe đã được biết đến rộng rãi như là chuyên gia trong các sản phẩm phần mềm Sáng tạo trong nhiều năm với một loạt các sản phẩm nổi tiếng như Photoshop, Acrobat, Flash, Lightroom và Illustrator ngoài ra còn có nhiều phần mềm khác. Đó là một thương hiệu mang dấu ấn của chất lượng với rất nhiều phần mềm quan trọng dành cho Designer. Adobe Character Animator chắc chắn là một công cụ tuyệt vời và mặc dù chưa được biết đến nhiều. Đây là một phần mềm tạo ra sự đổi mới trong ngành làm phim, sản xuất video vì nó tạo ra một nhân vật hoạt hình trực tiếp bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, và cho thấy sự xuất sắc trong kỹ thuật. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn về nó là gì và làm thế nào nó có thể được sử dụng phần mềm này. I...
Có rất nhiều quy tắc trong thế giới thiết kế đồ họa. Có các quy tắc về kiểu chữ, sự cân bằng, thành phần, khoảng trắng,... Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào quy tắc gọi là "một phần ba" trong thiết kế đồ họa. Bạn có thể đã nghe nói về quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh, nhưng nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn áp dụng quy tắc này cho thiết kế của họ. Nếu bạn chưa từng nghe qua nguyên tắc này thì có thể hiểu như sau: Quy tắc một phần ba chỉ đơn giản là chia canvas hoặc tài liệu thành ba phần bằng nhau. Bạn sẽ chia nó thành ba phần bằng nhau theo chiều dọc và chiều ngang. Có nghĩa là nó sẽ tạo ra một dạng lưới 3/3. Dạng lưới này sẽ không có 9 ô vuông bằng nhau trừ khi bạn đang thiết kế trên một canvas hoặc tài liệu có hình vuông (tỉ...
Sự phát triển công nghệ khiến cho chúng ta có xu hướng tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác nhau bằng các thiết bị khác nhau. Để cung cấp trải nghiệm người dùng toàn diện trên nhiều phương tiện, thiết kế Responsive dể dàng xem trang trên nhiều thiết bị khác nhau những vẫn có trải nghiệm tốt nhất. Những cân nhắc về thiết kế tinh tế, chẳng hạn như các Logo và Logo cũng nên linh hoạt, đủ để thực hiện theo các nguyên tắc tương tự theo ngữ cảnh. Logo – là một nền tảng hình ảnh của thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, trong quá trình tối ưu hóa một logotrang web được bỏ qua. Thông thường, họ chỉ thu nhỏ để phù hợp với không gian có sẵn. Chúng có thể là một dạng logo hình chữ đơn giản, nhưng trong trường hợp của các chi tiết nhỏ và phông chữ...
Nguyên lý màu sắc là một trong những kiến thức thiết kế đầu tiên mà các nhà thiết kế đồ họa được học. Nó giải mã chủ đề của màu sắc, biến nó thành các quy tắc đơn giản có thể dễ dàng áp dụng trong công việc. Nó dạy cho bạn về bánh xe màu, màu chính/màu thứ cấp/màu tam cấp, nhiệt độ màu, sự hài hòa màu sắc và ý nghĩa của màu sắc. Tuy nhiên, vì nguyên lý màu sắc rất cơ bản, nó đơn giản hóa một số vấn đề và bỏ qua một số sắc thái. Đây là những quy tắc cơ bản chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về các khái niệm màu sắc, tất cả trong một. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thực sự, bạn cần có một cái nhìn sâu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua năm khái niệm chuyên sâu về nguyên lý màu sắc, và tìm hiểu sâu hơn về...
Thiết kế đồ họa có thể được mô tả như là lĩnh vực rất rộng lớn nó liên quan đến nghệ thuật thị giác, giao tiếp và tâm lý học . Về cơ bản, các nhà thiết kế đồ họa thực hiện công việc giao tiếp với người khác bằng các yếu tố đồ họa (trực quan), các loại và phông chữ, chữ tượng hình, hình dạng và kích thước, màu sắc và sắc thái, đường path và curved, v.v. làm cho tất cả những yếu tố nổi bật và truyền tải thông điệp. Thiết kế đồ họa hiện đại bao quát rộng đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người liên quan đến giao tiếp trực quan, từ sách và áp phích đến các ứng dụng di động hoặc hoạt hình 3D. Các nhà thiết kế đồ họa có thể thể hiện sự sáng tạo của họ nhằm giải quyết các vấn đề và thỏa mãn nhu cầu. Các nhà thiết kế đồ họa làm gì...
Back
Bên trên