Sáng tạo hơn trong thiết kế Logo

HoaiThuong

CTV nữ
Logo là biểu tượng dễ thấy nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó được in trên mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Vì vậy, chủ doanh nghiệp muốn logo của họ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Thông thường xu hướng thiết kế logo mới là chìa khóa để tạo ra những logo độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người và mang lại cho thương hiệu một hình ảnh tươi mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số mẹo để giúp bạn thiết kế Logo sáng tạo hơn.

1. Logo linh hoạt

Cho đến nay logo thường chỉ có một thiết kế trong một mặt hàng hoặc thương hiệu. Nhưng chúng ta hãy thay đổi. Chúng tôi đã chứng kiến các logo mà chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy biến một chút cho các dịp khác nhau. Các nhà thiết kế luôn ghi nhớ các yêu cầu mới của các doanh nghiệp trong khi tạo ra một thiết kế logo công ty để có thể sử dụng nó trong nhiều biến thể cho một nhóm đối tượng khác nhau.

logo-tuy-bien.jpeg
Doogle của Google cũng là một minh chứng rất cụ thể.

2. Thủ thuật trực giác

Các nhà thiết kế cũng đang thử với ý tưởng tạo ra một số ảo tưởng về thiết kế logo là một vật thể ba chiều.Họ đang tìm cách để phát triển một cảm giác về chiều sâu. Mục đích ở đây là đánh lừa thị giác.

Lấy ví dụ về logo Edge Board. Logo của họ hợp nhất các chữ E và B lại với nhau nhưng theo cách mà nó đánh lừa thị giác để ta tin rằng nó đang nằm trên 2 mặt phẳng. Với những logo như vậy, mục đích là tạo ra một bản sắc riêng biệt của một thương hiệu.

logo-3d.jpg

3. Tập trung mạnh vào màu sắc

Tạo sự chú ý đặc biệt vào thương hiệu thông qua màu sắc. Chúng ta biết rằng màu sắc gợi lên niềm đam mê, ham muốn và những cảm xúc khác. Năm 2019, một mục đích cụ thể đằng sau việc sử dụng màu sắc là điều rất quan trọng để tạo ra một logo.

mau-sac.png


Thiết kế của TenneyTang

4. Logo trừu tượng

Chủ nghĩa tối giản tiếp tục trở thành xu hướng thiết kế logo nó giúp các nhà thiết kế tạo ra một thông điệp mà không làm lộn xộn một không gian nhỏ. Với việc đơn giản hóa các yếu tố, người xem sẽ nhận được thông điệp thương hiệu một cách nhanh chóng và theo cách tự nhiên hơn hơn. Tuy nhiên, trong khi nhấn mạnh vào chủ nghĩa tối giản, các nhà thiết kế đang tìm cách để loại bỏ càng nhiều yếu tố càng tốt. Vì vậy, giờ họ đang chuyển sang các thiết kế trừu tượng. Điều này là do các thiết kế trừu tượng làm cho Logo hiệu quả hơn.

logo-truu-tuong.jpg


Thiết kế: Alex Tsanev

5. Logo Responsive

Ngày càng có nhiều nhà thiết kế logo đang chuyển sang tạo logo responsive. Đó là bởi vì hầu hết các doanh nghiệp đang khai thác khách hàng từ thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp hiện muốn phát triển các giải pháp cho nền tảng di động. Nó không chỉ là về các thiết bị máy tính để bàn. Mọi người đang tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm hoặc dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ. Do đó, một thiết kế logo không đáp ứng với không gian nhỏ bé của điện thoại di động sẽ không hiệu quả.

loho-responsive.jpg

6. Sử dụng Gradient

Một trong những cách để một nhà thiết kế đồ họa tạo được sự đơn giản trong thiết kế là sử dụng Gradient. Các nhà thiết kế đã quan tâm đến việc tạo ra các sắc thái màu khác nhau trong các thiết kế bao gồm cả logo. Xu hướng này sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2019. Chúng ta đã thấy việc sử dụng gradient trong thương hiệu Sky và Apple. Các ví dụ gần đây bao gồm logo Mozilla Firefox sử dụng các sắc thái và độ dốc khác nhau của màu cam.

gradient.jpg


Thiết kế của Vadim Carazan
Thumbnail: Tubik
 

Đính kèm

  • thiet-ke-logo-sang-tao copy.jpg
    thiet-ke-logo-sang-tao copy.jpg
    234.4 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên