Sự nguy hiểm của việc theo đuổi sự hoàn hảo trong thiết kế

Trong khi bạn có thể cảm thấy rằng trở thành người cầu toàn trong công việc có thể giúp bạn trở thành một nhân viên tốt hơn, bạn có biết rằng nó cũng có thể khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn không?

Trở thành người cầu toàn có thể có nghĩa là bạn dành quá nhiều thời gian cho các nhiệm vụ, cố gắng hoàn thành chúng một cách hợp lý. Điều này có thể gây phản tác dụng, khiến bạn bỏ bê các nhiệm vụ khác. Một cách tốt để khắc phục điều này là đặt thời hạn cho các dự án của bạn và bám sát chúng, thay vì làm việc gì đó cho đến khi nó hoàn hảo.

Perfectionism_1.jpg

Nếu là người cầu toàn, bạn cũng có thể có suy nghĩ rằng những người khác không thể làm việc tốt như bạn. Điều này có thể khiến đồng nghiệp của bạn cảm thấy rằng bạn không tin tưởng họ. Bạn cũng có khả năng sẽ tự "vác" một khối lượng công việc lớn hơn bạn có thể xử lý. Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh này, hãy thử ủy thác nhiệm vụ khi thích hợp. Nhắc nhở bản thân rằng có nhiều cách đúng để giải quyết vấn đề, không chỉ cách bạn làm. Nếu đồng nghiệp của bạn có một giải pháp khác, hãy cho họ cơ hội dùng thử.

Perfectionism_2.jpg

Vì suy nghĩ cái gì cũng phải đến tay mình mới tốt nên bạn có xu hướng ôm đồm, tham công tiếc việc dẫn đến không có thời gian cho bản thân hay gia đình. Không những từ bỏ những thú vui trước đây, hạn chế tụ tập với bạn bè và người thân, bạn còn có xu hướng bị căng thẳng và mất ngủ, mệt mỏi mãn tính vì luôn nghĩ đến công việc.

Công việc trở thành toàn bộ cuộc sống của bạn. Nhưng những giờ lao động liên tục, kết hợp với danh sách nhiệm vụ không bao giờ kết thúc và sự tụt dốc về sức khỏe thể chất cùng tinh thần sẽ sớm khiến bạn kiệt sức. Nếu không được hồi phục kịp thời, bạn dễ bị mất tập trung và hay quên.

cau-toan.jpg

Việc thay đổi những thói quen này có thể là một thách thức, nhưng tránh sự cầu toàn có thể tăng năng suất và mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp.

Tham khảo: https://edu.gcfglobal.org
Ảnh Thumbnail: Aga Ciurysek
 

Đính kèm

  • hay-quen.jpeg
    hay-quen.jpeg
    44.1 KB · Lượt xem: 0
  • cau-toan-thumb.jpg
    cau-toan-thumb.jpg
    146.7 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên