Marketing thương hiệu bản thân khi bạn là một freelancer

Trong thế giới freelance bận rộn, làm thế nào để bạn có thể nổi bật hơn so với các designers khác và thu hút những khách hàng mà bạn luôn mơ ước có trong danh sách của mình?
Dù bạn đang chuyên sâu ở trong lĩnh vực thiết kế nào, dù là thiết kế web, thiết kế đồ họa, nghệ thuật kỹ thuật số, minh hoạ, nghệ thuật 3D, VFX hoặc các lĩnh vực sáng tạo khác - có một số thủ thuật có thể giúp sự nghiệp freelancer của bạn "tung cánh". Ở đây, chúng tôi đã vạch ra một vài điều cơ bản để giúp bạn bắt đầu thực hiện các bước quảng bá thương hiệu cá nhân ...


1. Tìm một USP


5Yptgku.jpg

Trước khi bạn có thể làm nổi bật bản thân và phô trương các kỹ năng thiết kế của mình, trước hết điều quan trọng là bạn phải hiểu chính xác những gì bạn đã, đang và sẽ cung cấp. Tìm một đặc điểm làm cho bạn khác biệt với những người khác trong ngành công nghiệp này có thể giúp bạn nổi bật trong trong một thị trường bão hòa.
Một khi bạn đã xác định và đi sâu vào điều đó, hãy điều chỉnh danh mục thiết kế cho phù hợp. Cũng nên xem xét việc tạo hoặc đưa ra một thiết kế biểu trưng đặc biệt cho chính mình và "giật gân" nó trên tất cả các trang truyền thông xã hội có thương hiệu của bạn.

2. Là một con cá lớn trong cái ao nhỏ

5hbg9o7.jpg

Biết loại khách hàng hoặc ngành cụ thể mà bạn muốn thu hút cũng sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược marketing nhắm đến mục tiêu chuẩn hơn, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách bạn quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm doanh nghiệp mới.
Liệu các kỹ năng độc nhất của bạn có thể phát triển trong một lĩnh vực nhất định hay bạn đã từng thiết kế cho một số khách hàng tương tự mà bạn có thể sử dụng để đánh bại đối thủ cạnh tranh? Tìm kiếm một vị trí thích hợp cũng có thể giúp bạn xây dựng tên tuổi một cách nhanh chóng và, hy vọng rằng, sẽ dẫn đến nhiều công việc hơn.

3. Sử dụng blog

Q1ibmVf.jpg

Thiết lập một blog và cập nhật nó thường xuyên với các đoạn trích về dự án của bạn, quan điểm của bạn về lĩnh vực này và một số nội dung cá nhân khác sẽ giúp bạn tối đa hóa sự hiện diện trực tuyến của mình và xây dựng tiếng nói riêng của bạn trong ngành.

4. Các mối quan hệ online


Các mối liên hệ có lẽ là tài sản lớn nhất của bạn với tư cách là một freelancer design đơn độc, bất kể bạn đang tìm kiếm thị trường cho mình qua trực tuyến hay ngoại tuyến. Các mạng mở như Twitter cung cấp nền tảng hoàn hảo cho bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện với thế giới thiết kế rộng lớn hơn và xây dựng mối quan hệ với bạn bè và khách hàng tiềm năng của bạn.
Các mạng xã hội cũng là nền tảng cho bạn thể hiện sự chuyên môn và đạt được một số nhận thức. Bằng cách chia sẻ nội dung thú vị và hữu ích với người khác, bạn có thể tạo nên một tiếng nói quan trọng trong ngành và với những designers khác.

5. Sử dụng các công cụ marketing online


pYJZsam.jpg

Có rất nhiều công cụ marketing miễn phí trên mạng, luôn sẵn sàng chờ bạn tận dụng. Cũng như các mạng xã hội và blog, cũng sẽ có một cơ hội to lớn để thu hút sự chú ý qua việc sử dụng một chiến lược marketing email tốt.
Với cơ sở dữ liệu địa chỉ email từ các khách hàng hiện tại và liên kết nổi bật trên blog của bạn để thu hút khách truy cập trang web mới, bạn có thể gửi một bản tin hàng tháng hoặc hàng quý để giúp mọi người cập nhật những dự án mới nhất của bạn. MailChimp là một công cụ tuyệt vời và dễ dàng giúp bạn bắt đầu quá trình marketing qua email.

6. Tìm kiếm sự giới thiệu của khách hàng

Nếu bạn đã từng có trải nghiệm tuyệt vời với một trong những khách hàng của mình, hãy thử bảo họ chia sẻ về điều đó. Đừng ngại hỏi khách hàng hài lòng nhất về bạn nói một vài từ về trải nghiệm của họ khi làm việc với bạn và quá trình nói chung để đảm bảo rằng bạn sẽ công khai nó trên tất cả các kênh kỹ thuật số của bạn. Bạn không bao giờ biết, vị khách hàng cuối cùng này của mình có thể dẫn đến dự án thành công tiếp theo của bạn hay không.

7. Mối quan hệ cá nhân trực tiếp


EOmcJtW.jpg

Quan hệ trực tiếp tại các sự kiện trong ngành, hội nghị hoặc thậm chí các cuộc gặp gỡ xã hội với các nhà thiết kế hoặc cơ quan khác cũng có thể giúp bạn có được tên tuổi của mình ghi dấu ở đó và tạo nên cơ hội đặt bussiness card của bạn vào rong tay của khách hàng tiềm năng. Hãy chắc chắn rằng bạn kết nối với các địa chỉ liên hệ mới của bạn trực tuyến ngay sau đó để bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện cá nhân mà bạn bắt đầu.
 
Back
Bên trên