Hướng dẫn cách làm cho bức tượng trở nên sống động với Character Creator và ZBrush


[Sponsored] Discover how games artist Michael Pavlovich brought a real-world statue to life using ZBrush and Reallusion’s Character Creator to create custom expressions for the animation.

Một trong những điều kỳ diệu nhất về hoạt hình 3D là nó có thể khiến những vật thể vô tri trở nên sống động. 'living motion' này thay đổi cách chúng ta nhìn những đồ vật mà trước đây chúng ta coi là vô hồn và thậm chí có thể được sử dụng trong các viện bảo tàng để thay đổi cách chúng ta trưng bày nghệ thuật.

Một nghệ sĩ vượt qua ranh giới của những gì chúng ta biết là Michael Pavlovich , Giám đốc Nghệ thuật Nhân vật tại nhà phát triển trò chơi Một số mối quan hệ.

Bằng cách sử dụng phần mềm Character Creator của Reallusion và ứng dụng điêu khắc kỹ thuật số ZBrush, Michael gần đây đã biến bức tượng Hoàng tử Rupert của sông Rhine từ Bảo tàng Anh này thành hiện thực.


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_01new.jpg


Bức ảnh bán thân chân dung của sĩ quan kỵ binh thế kỷ 17 Hoàng tử Rupert xứ Rhine, do Michael chụp tại Bảo tàng Anh.

Tạo hoạt ảnh khuôn mặt nhanh chóng và tự nhiên

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem Michael đã làm như thế nào, sử dụng plugin Headshot 2.0 của Character Creator để chuyển khuôn mặt của Hoàng tử Rupert thành nhân vật Character Creator, sau đó sử dụng plugin ZBrush Face Tools mới của ZBrush và Reallusion để tùy chỉnh Biểu hiện khuôn mặt.

Sau khi xuất mô hình 3D hiện đã được lắp đặt hoàn chỉnh từ Character Creator, Michael có thể biến nó thành chuyển động đẹp mắt, hoàn chỉnh với tính năng đồng bộ hóa nhép, sử dụng iClone , phần mềm hoạt hình thời gian thực của Reallusion và Live Face , ứng dụng ghi lại chuyển động trên iPhone của nó.

Nếu bạn muốn xem chi tiết quy trình làm việc, hãy xem video tua nhanh ở đầu bài viết, video này cũng cho thấy cách Michael chuyển khuôn mặt của Hoàng tử Rupert sang một nhân vật 3D khác.

231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_02new-960x549.jpg


Michael bắt đầu bằng việc tạo mô hình 3D về tượng bán thân của Hoàng tử Rupert từ các bức ảnh nguồn được chụp ở Bảo tàng Anh bằng phần mềm chụp ảnh Metashape.

Biến những bức ảnh tĩnh thành đầu 3D

Việc tạo một mô hình 3D chi tiết như vậy thường là một công việc khó khăn, chưa kể đến công việc bổ sung cần thiết để chuẩn bị mô hình cho hoạt ảnh, nhưng nhờ các công cụ có sẵn, Michael đã có thể hoàn thành quá trình này với ít rắc rối.

Anh ấy bắt đầu bằng cách sử dụng phần mềm chụp ảnh Metashape để tạo ra mô hình 3D chất lượng cao của bức tượng từ những bức ảnh tĩnh được chụp ở Bảo tàng Anh, tinh chỉnh nó trong ZBrush, sau đó xuất nó sang Character Creator .


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_03new-960x549.jpg


Vì ban đầu Michael chỉ cần chuẩn bị khuôn mặt của Hoàng tử Rupert cho hoạt hình nên anh ấy đã cắt khuôn mặt đó ra khỏi mô hình cơ bản trong ZBrush trước khi chuyển nó sang Character Creator.

Chuyển khuôn mặt 3D sang cấu trúc liên kết sẵn sàng hoạt hình

Bằng cách sử dụng plugin Headshot 2.0 nâng cao, được cải tiến bằng AI của Character Creator , Michael đã chuyển khuôn mặt của Prince Rupert thành nhân vật Character Creator sẵn sàng hoạt hình.

Sự kết hợp giữa Character Creator và Headshot 2.0 đã cho phép Michael tạo ra một mô hình có kết cấu có độ phân giải cao với các tùy chọn hình thái và sàng lọc mở rộng.

Từ đó, một quy trình đơn giản là chuyển phần đầu của Character Creator trở lại ZBrush, sẵn sàng bắt đầu định hình các biểu thức của nó.

Quy trình làm việc này mang lại sự linh hoạt tuyệt vời để chuyển đổi hình ảnh tĩnh thành đầu 3D được lắp đặt. Bằng cách hợp lý hóa quy trình tốn nhiều công sức chuẩn bị các nhân vật 3D cho hoạt hình, Headshot 2.0 cho phép Michael tập trung vào việc tinh chỉnh các biểu cảm trên khuôn mặt của Hoàng tử Rupert và chính hoạt ảnh đó.


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_04new-960x549.jpg


Michael đã sử dụng các tính năng Mesh Workflow mới trong Headshot 2.0 để tự động bao bọc khuôn mặt của bức tượng theo cấu trúc liên kết sẵn sàng cho hoạt ảnh của Character Creator.

Tạo các biểu thức độc đáo với ZBrush Face Tools

Biểu cảm của con người có thể cực kỳ khó chụp ở chế độ 3D. Trên hết, phải mất rất nhiều công sức để điêu khắc từng biểu cảm cần thiết cho hoạt ảnh khuôn mặt bằng tay.

Để hợp lý hóa quy trình, Michael đã sử dụng plugin ZBrush Face Tools mới của Reallusion . Nó tích hợp ZBrush một cách trực quan với Character Creator , cho phép các nghệ sĩ chuyển các biểu thức có sẵn trong Character Creator sang ZBrush, nơi họ có thể điều chỉnh chúng theo nhu cầu của mình.

Tất cả các biểu cảm khuôn mặt cốt lõi của Character Creator đều có thể được cá nhân hóa theo cách này.

Ngoài ra, ZBrush Face Tools còn tự động tạo bản đồ nếp nhăn cho nhân vật từ các cấp độ phân chia cực cao trong ZBrush. Những họa tiết có độ trung thực cao này có thể được sử dụng trong hệ thống nếp nhăn động của Character Creator, tăng thêm tính chân thực chưa từng có cho nét mặt.


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_05new-960x549.jpg


ZBrush Face Tools cho phép các nghệ sĩ tùy chỉnh các biểu cảm khuôn mặt cốt lõi của Character Creator trong ZBrush. Ở đây, Michael đang điêu khắc các biểu cảm Brows Up Compress và Cheek Raise.
Tùy chỉnh biểu cảm của Character Creator theo bất kỳ cách nào bạn cần

ZBrush Face Tools mang đến cho các nghệ sĩ như Michael sự tự do để nhanh chóng điêu khắc và tinh chỉnh biểu cảm khuôn mặt của các nhân vật 3D của họ.

Plugin cung cấp các tùy chọn gần như vô hạn để tùy chỉnh sâu các biểu thức của Người tạo nhân vật, giúp nghệ sĩ có toàn quyền kiểm soát cảm xúc mà nhân vật của họ thể hiện.


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_06new-960x549.jpg


Sau khi khuôn mặt của Hoàng tử Rupert được ghép lại vào mô hình 3D của bức tượng bên trong Character Creator, Michael có thể xem trước các biểu cảm tùy chỉnh của mình.

Làm cho các nhân vật 3D chuyển động bằng iClone và Live Face

Sau khi đã điều chỉnh nét mặt theo ý mình, Michael có thể xuất Prince Rupert từ Character Creator thành một nhân vật 3D được trang bị đầy đủ, sẵn sàng cho hoạt ảnh.

Các nhân vật của Character Creator phù hợp để sử dụng trong trò chơi và phim 3D, đồng thời tương thích với các nền tảng hoạt hình 3D hàng đầu, đảm bảo đồng bộ hóa ngay lập tức tất cả hoạt ảnh, chất liệu và kết cấu.

Để tạo hoạt ảnh cho Hoàng tử Rupert, Michael đã sử dụng iClone , phần mềm hoạt hình 3D thời gian thực của Reallusion và Motion Live , nền tảng ghi lại chuyển động tích hợp của nó.

Quá trình này cực kỳ trực quan và mượt mà, Michael chỉ cần ghi lại chuyển động trên khuôn mặt trên iPhone của mình bằng ứng dụng Live Face của Reallusion .

Live Face biến iPhone thành một máy ảnh mocap 3D sinh trắc học mạnh mẽ, sử dụng hệ thống True Depth tiên tiến để truyền trực tiếp dữ liệu khuôn mặt được ghi lại đến máy trạm của nghệ sĩ.

Ứng dụng này bao gồm một số tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như Live Smooth, Clip Smoothing, Expression Mapping và Multipass Recording, cho phép Michael tùy chỉnh hoạt ảnh để phù hợp với tầm nhìn của anh ấy.


231214_ReallusionAdvertorial_AnimatingStatuesCharacterCreatorZBrush-_07new-960x549.jpg


Ứng dụng Live Face cho phép Michael thu thập dữ liệu chuyển động khuôn mặt trên iPhone của anh ấy và phát trực tiếp dữ liệu đó lên iClone trên máy trạm của anh ấy, khiến bức tượng Hoàng tử Rupert trở nên sống động trong thời gian thực.

Một bộ công cụ hoàn chỉnh để tạo và tạo hoạt ảnh cho các biểu cảm trên khuôn mặt

Sự kết hợp giữa Character Creator và plugin Headshot 2.0 , ZBrush và plugin ZBrush Face Tools cũng như iClone và ứng dụng Live Face , mang đến cho các nghệ sĩ sự tự do chưa từng có khi tạo và tạo hoạt ảnh cho các biểu cảm khuôn mặt cho 3D của họ nhân vật.

Nhờ sự tích hợp liền mạch của chúng, việc sử dụng song song các chương trình này cho phép bất kỳ và tất cả các nghệ sĩ 3D không chỉ biến tầm nhìn của họ thành hiện thực mà còn biến nó thành chuyển động hoàn toàn.

Article by Reallusion
 
Back
Bên trên