7 bí mật thiết kế ẩn giấu sau sự thành công của Into the Spider-Verse

7 bí mật thiết kế ẩn giấu sau sự thành công của Into the Spider-Verse

Bởi MinhTrang vào 20:06, 12/5/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    175
    Spider-Man: Into the Spider-Verse là một cái têni thay đổi cuộc chơi thực sự trong ngành công nghiệp hoạt hình. Là nhà thiết kế sản xuất của bộ phim, Justin K. Thompson là người chịu trách nhiệm hướng dẫn các hướng đi trực quan nhưng tuyệt vời của bộ phim. Thompson là một trong những diễn giả tại lễ hội thiết kế nhân vật trong năm nay, và đã lên sân khấu để chia sẻ một số quyết định khiến Spider-Verse trở nên đặc biệt.

    spider 1.
    Thành công của bộ phim đã chống lại suy nghĩ thông thường - thông báo về một bộ phim Spidey khác có thể sẽ được đáp ứng với ít hơn một lần gây chú ý trong những ngày gần đây. Thompson, cùng với bộ đôi làm phim Chris Miller và Phil Lord, đã quyết định không làm bộ phim nào trừ khi nó có điều gì đó rất khác biệt. "Nếu chúng ta sẽ làm điều đó, hãy làm điều gì đó chưa ai từng thấy trước đây. Hãy bỏ qua tất cả các quy tắc", Thompson nói.

    Có một động lực khác: "Tôi cảm thấy như rất nhiều bộ phim hoạt hình đã rời khỏi niềm vui của truyện tranh," Thompson nói thêm. Spider-Verse đã khắc phục điều đó và nhận giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất trong quá trình này. Dưới đây là một số bí mật thiết kế mà chúng tôi đã tìm ra trong cuộc nói chuyện của Thompson.

    1. Các cảnh quay quan trọng với màu đỏ và xanh dương

    into_the_spider_verse_hero_.
    Thompson rất muốn tạo ra các yếu tố chủ đề xuyên suốt bộ phim. Ví dụ: màu đỏ và màu xanh dương chỉ được sử dụng trong các cảnh quan trọng với Miles Morales '- nhân vật chính - phát triển cá nhân. Chúng không xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trong phim. Thompson đã sử dụng nó như một mô-típ để khán giả có thể theo dõi sự phát triển dần dần của anh ấy trở thành Người Nhện.

    2. Chủ nghĩa thực tế rất quan trọng

    Mặc dù thẩm mỹ là khá rộng mở, thế giới vẫn cần thiết để cảm thấy thực tế cho khán giả. "Điều quan trọng đối với tôi là có một mức độ quan sát cao trong mọi thứ chúng tôi đã làm", ông Thompson nói. Ông mô tả nó chủ yếu là thế giới thực, với từ ngữ truyện tranh được đặt lên hàng đầu. Brooklyn trong phim được thiết kế để cảm thấy chân thực và hiện đại nhất có thể.

    "Điều tôi tự hào nhất là Miles Morales đáng tin đến mức nào," anh tiếp tục. "Mặc dù có một cái nhìn cách điệu cho bộ phim, nhưng không cái nào ảnh hưởng đến diễn xuất của anh ấy và sự đáng tin của nhân vật. Thật khó để bỏ qua khi bạn làm công việc thực sự cách điệu, để có được một nhân vật có chiều sâu và mang lại nhiều cảm xúc như Miles."

    3. Mục đích là đẩy mọi thứ đến điểm tận cùng

    spiderman-into-the-spider-verse-movie-entertainment-weekly-57-3840x2160.
    Ngay từ đầu, Thompson, Miller và Lord đã hoàn toàn cam kết với một phương pháp tiếp cận thử nghiệm. "Tôi sẽ luôn yêu cầu Danny [Dimean, người giám sát hiệu ứng hình ảnh] và nhóm của anh ấy thử nghiệm khám phá", ông Thompson nói. "Chúng tôi đã có một câu nói: Hãy tiếp tục cho đến khi nó đến tận cùng. Bởi vì tôi nghĩ có điều gì đó thường xảy ra khi bạn thử nghiệm, bạn gần như có thể bị giới hạn bản thân quá sớm nếu bạn không đến nơi đó. Và khi bạn lùi lại chỉ là một một chút và bạn tìm thấy trọng điểm ngay trước khi nó đổ vỡ, bạn có thể tìm thấy một số điều thực sự tuyệt vời ở đó."

    4. Không có chuyển động nào bị làm mờ

    orig.
    Một quyết định được đưa ra sớm là bộ phim sẽ không có bất kỳ chuyển động mờ nào, mà nếu bạn biết về hoạt hình thì đây là một điều khá kỳ công. Chuyển động mờ giúp tránh hiệu ứng bánh xe ngựa (wagon-wheel effect) hoặc cảm giác sai lệch. "[Quyết định] thực sự xuất phát từ ý tưởng 'một cuốn truyện tranh trông như thế nào?' Và trong những cuốn truyện tranh truyền thống, đặc biệt là những cuốn truyện cũ, không có vết nhòe nào," ông giải thích.

    Thay vào đó, nhóm nghiên cứu đã giới thiệu một loạt các cách mới lạ để khiến khán giả cảm nhận được sự chuyển động. Ví dụ, trong cảnh ngầm nơi các đoàn tàu chạy qua, Thompson đã sử dụng những vệt màu dọc theo sườn xe ngựa. Mắt chúng ta đọc nó như là chuyển động mờ, nhưng thực tế chúng không di chuyển. Kỹ thuật lấy cảm hứng từ truyện tranh - lần này là anime.

    5. Phong cách bao gồm cả những lỗi in

    Ví dụ, phần lớn ngôn ngữ hình ảnh của bộ phim có thể được liên kết rõ ràng với các kỹ xảo truyện tranh: sử dụng họa tiết bán sắc, chấm cho ánh sáng và đen đặc cho bóng tối. Nhưng cũng có một số lỗi trong truyện tranh cũng được tìm thấy trong phim. Thompson thấy mình được truyền cảm hứng bởi sự không nhất quán và sai lệch màu sắc trong truyện tranh in.

    "Tôi nhìn vào đó và nghĩ, ồ, điều đó thật tuyệt - nếu chúng ta có thể mô phỏng điều đó ở chế độ 3D, nếu chúng ta có thể tách màu và tách rời ra như thể chúng ta có thể lấy một kênh màu trong không gian ba chiều, và làm nó tách biệt như những dấu vết sai lầm mà chúng ta đã thấy trên trang truyện tranh. Và sử dụng nó như một thiết bị kể chuyện."

    6. Linework từ các bản phác thảo nhân vật xuất hiện trên màn hình

    spiderman-into-the-spider-verse-1.

    Thompson giải thích làm thế nào khi các bản phác thảo nhân vật ban đầu xuất hiện, chúng rất biểu cảm và thú vị, nhưng ngay khi quá trình mô hình 3D bắt đầu, chúng đã mất đi tia sáng vốn có. "Nó ngay lập tức trông giống như mọi thứ bạn từng thấy trước đây", ông nói. Mục đích của bộ phim trái ngược với điều đó, ông bắt đầu tìm cách đưa năng lượng của những bản phác thảo ban đầu vào bộ phim.

    Thompson bắt đầu chuyển sang tham khảo giám sát hiệu ứng hình ảnh Dimean, để hỏi liệu có cách nào để làm cho các linework xuất hiện trong các cảnh không. Phần mềm được tạo ra đồng nghĩa với việc các nghệ sĩ có thể vẽ các nét trong không gian 3D theo nghĩa đen, sử dụng máy tính bảng đồ họa, sau đó kiểm soát vị trí và chuyển động của họ, thay đổi màu sắc và làm cho chúng xuất hiện và biến mất theo yêu cầu. Một bổ sung nữa là các dòng xuất hiện thường xuyên có thể được kiểm soát theo chương trình.

    7. Tất cả màu sắc tốt nhất được giữ cho đến cuối

    spiderman-into-the-spider-verse-2.
    Xuyên suốt bộ phim, Thompson sử dụng màu sắc như một công cụ để giúp khán giả cảm nhận được cảm giác của nhân vật. Trong những cảnh buồn hơn, chẳng hạn, ánh sáng và màu sắc trở nên im lặng và tự nhiên hơn. Khi thể hiện sự chia tay, màu sắc trở nên "nhức nhối".

    Và mặc dù Spider-Verse tuyệt vời trong mọi cảnh quay từ lúc bắt đầu, kết thúc là một cảnh tượng thực sự đáng mong chờ. "Tôi tin rằng phải có một cao trào hình ảnh cho mỗi bộ phim", Thompson cười. "Tôi đã lưu tất cả các màu siêu nhiên nhất cho chuỗi cuối cùng."

    Nguồn: Creative Blog
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 12/5/19.

Chia sẻ trang này