6 nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo

6 nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo

Bởi DesignerVN vào 09:50, 4/6/18
  1. DesignerVN

    DesignerVN QT

    Đã được thích:
    933
    Một thiết kế logo đáng nhớ là điều cần thiết cho hoạt động kinh doanh thành công của một doanh nghiệp. Logo là một công cụ hiệu quả trong tay các nhà tiếp thị để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng có một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế Logo.

    Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần xem xét


    1. Giữ thiết kế đơn giản

    Một trong những yêu cầu cơ bản được các Designer nổi tiếng truyền tai nhau đó là "một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản". Các logo tốt nhất là những biểu tượng mang lại cho người xem cảm giác ngay lập tức và rõ ràng về "thương hiệu". Nói chung, ít chi tiết hơn và đơn giản hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Hãy nhớ rằng các biểu tượng được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, trên các nền tảng khác nhau và ở nhiều định dạng và kích cỡ khác nhau, vì vậy chi tiết phức tạp sẽ bị mất hoặc thiếu chi tiết ở các kích thước khác nhau.

    logo-design-1.

    Một logo phức tạp với nhiều màu sắc, phông chữ và các yếu tố trang trí có thể tạo ra sự phân tâm lớn đối với người xem. Một thiết kế đơn giản có thể truyền đạt ngay được thông điệp của nó.

    2. Sử dụng màu sắc chiến lược

    Đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn hấp dẫn. Sử dụng thông minh các màu sắc có thể làm cho nó trông độc đáo. Màu sắc có khả năng tuyệt vời là gợi lên cảm xúc của người xem. Ví dụ, khi chúng ta thấy màu đỏ, chúng ta có một số cảm xúc của sự giận dữ, tình yêu, năng lượng và niềm đam mê.

    Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong các sản phẩm hoặc dịch vụ và khách hàng mục tiêu nhắm đến thế hệ trẻ, hãy sử dụng màu đỏ trong thiết kế Logo. Màu xanh là sự kết hợp của trí thông minh và sự thân thiện và do đó nó tìm thấy vị trí trong các trang web mạng xã hội như Facebook, Linkedin. Màu hồng tượng trưng cho sự dịu dàng và thường được sử dụng với bất kỳ thứ gì có liên quan đến các sản phẩm phụ nữ như quần áo hoặc giày.

    Colors.

    Tương tự như vậy, màu vàng được coi là một màu sắc của hy vọng và sự tươi mát, và màu xanh lá cây là màu sắc cho thiên nhiên, sự sáng tạo và sức khỏe.

    Do đó, kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi lên. Những cảm xúc hoặc cảm xúc này sẽ là thông điệp mà bạn muốn mang đến cho khách hàng mục tiêu của bạn thông qua thiết kế logo của bạn.

    3. Làm cho nó có thể mở rộng và linh hoạt

    Doanh nghiệp của bạn sẽ sử dụng biểu tượng trên nhiều bề mặt khác nhau. Các bề mặt này có thể nhỏ như là một con tem hoặc một sản phẩm quảng cáo như một cây bút. Nếu các chi tiết của logo của bạn không hiển thị rõ ràng khi được in trên một không gian nhỏ, hãy thiết kế lại logo đó.

    Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là vấn đề cần quan tâm đến. Một logo trông phải dễ nhìn và rõ ràng ở mọi kích thước. Một logo sẽ không gây ấn tượng khi không được thiết kế rõ ràng một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá quảng cáo có kích thước nhỏ.

    Bạn có thể có một thiết kế logo phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích loại bỏ các yếu tố không mong muốn. Nếu có nhiều màu sắc và đường kẻ hoặc kiểu chữ, hãy xóa mọi phần tử bổ sung.

    billboard-design.

    Tương tự như vậy, nếu logo của bạn xuất hiện trên một bề mặt lớn của một biển quảng cáo, như một phần của thiết kế bảng quảng cáo của bạn, thì logo sẽ mất đi ý nghĩa tỷ lệ.

    Để làm cho thiết kế logo có thể mở rộng, hãy vẽ nó với sự trợ giúp của các lưới thiết kế. Phương pháp này hoạt động tốt để duy trì sự cân bằng tốt giữa các yếu tố khác nhau của logo.

    Logo của bạn sẽ được sử dụng theo nhiều cách và trong nhiều ngữ cảnh.

    4. Nó cần dễ nhìn trong màu đen và trắng


    Hãy nhớ rằng bạn sẽ quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên báo, tạp chí, tờ rơi, v.v. Trên các quảng cáo như vậy, thông thường, các nhà xuất bản đi in không màu quảng cáo. Trong trường hợp đó, thiết kế logo của bạn phải giữ tác động của nó đối với người xem. Logo của bạn xuất hiện ấn tượng về màu sắc. Nhưng nếu trên quảng cáo nó trông ít ấn tượng, bạn nên thiết kế lại logo.

    de-nhin-trong-mau-den-trang.

    5. Làm cho nó trở thành một thiết kế đáng nhớ

    Một trong những điểm chung trong logo của các công ty mang tính toàn cầu là tất cả chúng đều là những tác phẩm đáng nhớ. Logo của bạn cũng phải là một thiết kế mà mọi người có thể lưu giữ trong ký ức của họ trong một thời gian dài. Nếu điều đó không xảy ra, logo có thể thất bại trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng.

    Một mẹo đơn giản để tạo ra các biểu tượng đáng nhớ là trước tiên có một concept độc đáo. Một thiết kế độc đáo là một thiết kế mà chưa ai từng sử dụng trước đây. Ví dụ, thiết kế logo swoosh của Nike là duy nhất vì nó chỉ là một swoosh đơn giản mà không có công ty thể thao nào khác được sử dụng trước và sau đó.

    Memorable-Design.

    Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nhận ra mình là một nhà thiết kế với phong cách riêng biệt chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác, hãy sáng tạo và kiên định lập trường của bạn. Làm sao để tạo được sự khác biệt này? Hãy thử phá vỡ các quy tắc thiết kế và chấp nhận rủi ro. Hãy thử các kiểu thiết kế khác nhau để tìm ra cái tốt nhất có thể làm hài lòng khách hàng. Kết hợp các màu sắc khác nhau cho đến khi nào tạo ra được một thiết kế thật sự độc đáo. Hãy vui thích với chương trình thiết kế bạn đang sử dụng, tiếp tục thiết kế cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

    6. Nó nên là một thiết kế vượt thời gian

    Bạn có muốn đỗi mới mỗi năm một logo không? Những thay đổi thường xuyên trong thiết kế logo ban đầu của bạn cũng không được khuyến khích vì nhiều lý do. Nếu bạn thiết kế lại logo thường xuyên, bạn sẽ khiến khách hàng của bạn không nhận ra được là thương hiệu nào và không có hướng.

    Timeless-Design.

    Vượt thời gian chỉ có nghĩa là tránh các logo quá màu mè, phức tạp gây ảnh hướng đến người xem cảm thấy khó chịu. Tránh thiết kế gây nhàm chán. Mới nhất trong xu hướng hiện nay là
    thiết kế logo dạng phẳng.Thiết kế phẳng có xu hướng làm cho nó chính xác trên tất cả các màn hình, nhanh chóng tải về. Nó không thực sự là một điều xấu.
     
    4 ♥
    Có thể bạn thích

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi DesignerVN, 4/6/18.

    1. Peter De Andre

      Peter De Andre Newbie

      Đã được thích:
      2
      Cần dễ nhìn, not Dể nhìn
       
      1 ♥
    2. DesignerVN

      DesignerVN QT

      Đã được thích:
      933
      Cảm ơn bạn nhé
       
      1 ♥
    3. Peter De Andre

      Peter De Andre Newbie

      Đã được thích:
      2
      Mình kg cần cám ơn, sửa lại bản thiết kê dùm để cho đúng tiếng Việt. Biết bao nhiêu người lên đây xem kiến thức, làm phải đúng !
       
    4. NeverMore

      NeverMore Tích cực

      Đã được thích:
      69
      Mấy cái lỗi dấu má này là bình thường có thể bắt gặp nhiều, quan trọng là nội dung dễ hiểu là được rồi
       
      2 ♥
    5. Peter De Andre

      Peter De Andre Newbie

      Đã được thích:
      2
      1 diễn đàn lớn thì rất quan trọng, đã góp ý rồi thì nên sửa lại.
       
    6. BinO

      BinO Tích cực

      Đã được thích:
      82
      Mình thấy mấy ông bên tinhte.vn viết sai lỗi chính tả nhất là ông sáng lập ra tinhte cuhiep gì đấy bạn có sao đâu :D. Phần dấu câu thì ai cũng mắc phải, rất nhiều người vẫn nhầm chia sẻ với chia sẽ đó thôi
       
    7. Hahaha

      Hahaha Tích cực

      Đã được thích:
      242
      Vậy là bạn chưa đọc bài trên tinhte rồi :D
       

Chia sẻ trang này