Truyền cảm hứng

Dưới đây là 10 bảng màu ấm được trích từ 10 hình ảnh hoàng hồn đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng các bảng màu này để tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp màu đẹp mắt. Images: Unsplash, Freepik
Vàng rực rỡ (Illuminating) được Pantone lựa chọn là màu sắc của năm 2021. Đây là một màu của sự khát vọng, kết nối những cảm xúc sâu sắc hơn với mong muốn về một ngày tràn ngập ánh nắng. Nếu bạn đang có tưởng thiết kế với tông màu Vàng Illuminating thì bên dưới đây có một số ý tưởng phối màu với tông màu vàng rực rỡ này.
Kỹ thuật tạo khối màu (Color Block) là một xu hướng thiết kế sử dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu. Những khối màu này thường được sắp xếp có quy tắc riêng nhất định đồng màu mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp của thiết kế. Phong cách này vốn dĩ được bắt đầu từ lĩnh vực thời trang, sau đó các kiến trúc sư đã áp dụng vào trong thiết đồi họa để bắt kịp xu hướng và tạo nên một luồng gió mới cho thiết kế. Color block mang đến sự mới mẻ nhưng sự độc đáo và tạo nên ấn tượng rất mạnh cho người xem. Phong cách này cũng rất phù hợp cho những thiết kế tối giản và tạo điểm nhấn cho chi tiết chính. Dưới đây là một số bảng màu đẹp mắt từ kỹ thuật tạo khối màu, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho thiết kế tiếp theo.
Bạn nên dành nhiều thời gian để đầu tư và nghiên cứu để tạo ra một bảng màu phù hợp. Tất cả chúng ta ai cũng đều biết, màu sắc đóng góp một vai trò rất quan trọng trong một thiết kế. Mỗi màu sắc đều gợi lên những cảm xúc khác nhau. Không chỉ vậy, một số loại màu sắc có thể làm nổi bật những thiết kế đơn giản và nhàm chán nhất. Một quy luật quan trọng mà các nhà thiết kế cần phải nhớ là không nên chỉ sử dụng một bảng màu cho tất cả các dự án. Khi bạn chỉ chăm chú vào một bảng màu bạn sẽ không giám thoát ra khỏi vùng an toàn và không muốn thử khám phá thêm những phong cách mới. Họ lo sợ rằng kiểu phối màu mới có thể sẽ phá hủy tác phẩm hoặc mọi người sẽ không thích công thức phối màu mới. Chúng tôi khuyên bạn thỉnh thoảng nên dành thời...
Sau nhiều năm flat, material và những phong các tối giản thống trị thế giới thiết kế, cuối cùng gradient đã trở lại. Trên nhiều phương tiện, các nhà thiết kế đang sử dụng Gradient để tạo ra sự tương tác của người dùng và chỉ thiết kế một cái gì đó đáng xem. Nếu bạn không yêu thích gradient, có lẽ đây là thời gian để suy nghĩ lại lập trường của bạn về vấn đề này. Để thuyết phục bạn, chúng tôi có 10 lý do để yêu thích và sử dụng Gradient trong các dự án thiết kế Web trong năm nay. 1. Khi làm nền nó sẽ tạo ra sự chú ý Gradient tạo ra sự quan tâm trực quan và giúp di chuyển người dùng thông qua một thiết kế. Mắt chúng ta sẽ chú ý vào khu vực có sự thay đổi giữa màu sắc và vùng sáng và tối sẽ giúp dịch chuyển tiêu điểm trên màn hình...
Bạn đang muốn tìm cảm hứng? Những diễn giả của TED Talks có những câu chuyện độc đáo, và những bài thuyết trình lôi cuốn của họ sẽ giúp bạn tìm hiểu ra được nhiều vấn đề xung quanh các giải pháp sáng tạo. Họ có thể truyền cảm hứng cho chúng ta để tạo ra sự thay đổi lâu dài trong những vấn đề mà chúng ta quan tâm nhất. Chúng tôi đã thu thập 10 cuộc hội đàm đầy cảm hứng nhất dành cho các Designer, vì thế hãy bỏ chút thời gian của bạn để học hỏi điều gì đó mới mẻ. Tất cả TED Talks bên dưới đều có phụ đề tiếng Việt. Hãy mở phụ đề trong Video 1. Làm thế nào các website khổng lồ thiết kế cho bạn (và hàng tỷ người khác)? bởi Margaret Gould Stewart, Nút "like" và "share" của Facebook được xem bởi 22 tỉ lần một ngày, làm cho chúng trở thành...
Logo thời trang không thể đi theo những xu hướng chỉ được tính bằng ngày trong khi đang tham vọng biến thương hiệu của mình trở thành cái tên sống mãi với thời gian. Thiết kế logo thời trang không chủ động tạo ra thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Mà ngược lại chính khách hàng là người xây dựng mối dây liên kết thiên về cảm xúc, đối với từng logo của thương hiệu thời trang mà họ yêu thích. Vì thế không nhiều nhà mốt mặn mà với việc thiết kế logo dựa trên những xu hướng thức thời. Thay vào đó họ tham vọng vẽ nên những bản thiết kế logo đủ sức trường tồn theo thời gian. Dưới đây sẽ là 10 ví dụ điển hình như vậy đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Logo thời trang Hugo Boss Nguồn hình ảnh shutterstock Logo của thương hiệu...
Tôi luôn đánh giá cao những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống: một nụ cười chào hỏi từ hàng xóm của tôi, một tấm bưu thiếp nhỏ từ mẹ tôi. Khi nói đến thiết kế, tôi luôn bị kích thích bởi những chi tiết nhỏ giống nhau: chuyển tiếp có ý nghĩa, những chuyển động thú vị và tương tác vi mô. Chúng ta hãy tìm hiểu: tương tác vĩ mô là gì? Theo Dan Saffer, các tương tác vi mô có chứa những khoảnh khắc sản phẩm xoay quanh một trường hợp sử dụng duy nhất, chúng có một nhiệm vụ chính. Nhưng bây giờ hãy tưởng tượng một thế giới không chúng. Điều gì sẽ xảy ra nếu biểu tượng chuông Facebook không báo đỏ khi bạn nhận thông báo mới? Điều gì xảy ra nếu biểu tượng tải trang của trang web yêu thích của bạn ngừng quay? Đó là sự chú ý đến các chi tiết nhỏ...
Khi năm 2021 kết thúc, chúng ta xem xét xu hướng thiết kế bao bì hiện tại đang sôi động để dự đoán điều gì sẽ nở rộ trong toàn ngành trong năm tới. Khi một năm khó khăn khác của đại dịch kết thúc, rõ ràng là người tiêu dùng đang tìm kiếm sự ngọt ngào và nhẹ nhàng trong các sản phẩm hàng ngày của họ. Design: Raccoon Nook Những nhân vật tinh nghịch khiến bạn mỉm cười, những mảng màu thanh thoát và quay trở lại thời đơn giản hơn theo xu hướng thiết kế hoài cổ; đây chỉ là một vài trong số các chủ đề bắt đầu xuất hiện trong xu hướng thiết kế bao bì của năm 2022. 1. Kỷ nguyên mới của xu hướng tạo ảo giác những năm 60 Một số xu hướng thiết kế rất kinh điển đến nỗi chúng không bao giờ lỗi mốt, và psychedelia những năm 1960 chắc chắn thuộc...
Thiết kế phản ánh thế giới xung quanh chúng ta. Xu hướng thị giác hầu như luôn được liên kết với những thay đổi kinh tế và văn hóa đang diễn ra trên toàn thế giới. Nó ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực hơn bạn tưởng, từ thời trang đến âm nhạc, thiết kế đồ họa, thiết kế sản phẩm,... Chúng tôi đã tổng hợp các xu hướng nổi bật từ các công ty đi đầu trong ngành như Shutterstock và Pantone để cung cấp cho bạn một bản tóm tắt. Ngoài ra, hãy xem các thương hiệu và nhà thiết kế đã nắm bắt các xu hướng thiết kế này trong chiến lược truyền thông của họ cho năm 2019 như thế nào. Âm hưởng từ thập niên 90 Phục hồi lại những thứ cũ kỹ? Xu hướng thập niên 90 là một sự pha trộn bởi nhiều phong cách đa dạng mà từ đó cũng là sự khởi nguồn định hình cho...
Tuổi thọ trung bình của một trang web là ba năm. Và các element thiết kế - chẳng hạn như màu sắc và kiểu chữ - cần phải cập nhật thường xuyên hơn. Đó là lý do tại sao việc bắt kịp các xu hướng thiết kế web là rất quan trọng. Bạn cần thực hiện các chỉnh sửa nhỏ cho thiết kế của mình ngay hôm nay để thiết kế của bạn không bị lỗi thời vào ngày mai. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn lập một kế hoạch để lựa chọn thiết kế phù hợp, kết hợp một số xu hướng mới nhất cho năm 2022. 1. Phần Heroes Banner chỉ có văn bản Khi bạn không có hình ảnh hoặc video hoàn hảo, kiểu chữ đẹp mắt có thể thay thế hoàn hảo. Xu hướng thiết kế này tập trung vào các cặp và bộ kiểu chữ tuyệt vời để giúp thúc đẩy các thiết kế về phía trước. Chỉ với văn bản và các khối...
1. Sử dụng hình ảnh nhân diện Nếu sản phẩm của bạn phổ biến với một biểu tượng, hãy sử dụng nó cùng với tên sản phẩm để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu. 2. Biểu tượng hóa sản phẩm Thay vì một bức ảnh, hãy tạo các biểu tượng cách điệu của chính sản phẩm. 3. Làm cho nó hài hước Các nhân vật hoạt hình không chỉ dành cho trẻ em, một số sản phẩm có thể sử dụng các hình ảnh nhân vật họa hình vui nhộn ngay cả khi nó không dành cho trẻ em. 4. Giữ nó tối giản Kiểu dáng đẹp, tối giản sẽ khó bị lỗi thời. Bao bì này hoạt động đặc biệt cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, làm đẹp. 5. Hiển thị hình ảnh sản phẩm Bạn có thể mô tả cho người xem sản phẩm ở bên trong võ hộp bằng cách sử dụng hoặc dựng lại hình ảnh...
Danh thiếp là vật không thể thiếu trong giao tiếp hiện đại. Khi bạn trao danh thiếp cho khách hàng của mình, bạn có thể tạo mối quan hệ với họ. Mọi người biết tầm quan trọng của doanh thiếp đối với sự phát triển của một doanh nghiệp, họ hiểu rằng thiết kế nên tạo sự chú ý đến người nhận. Dưới đây là 10 ý tưởng thiết kế danh thiếp tuyeej vời làm tăng sự chú ý của khách hàng. 1. Baldacci Baldacci là một công ty kinh doanh cà phê rang xay. Danh thiếp chỉ có logo của công ty ở mặt trước cùng với nền trắng, mang lại cái nhìn rõ ràng cho danh thiếp. 2. Raising Happy Chickens Đây là một trong những ý tưởng thiết kế danh thiếp độc đáo vì hình ảnh gà được chia làm hai nửa. Mặt trước của thẻ có phần trên của con gà và mặt sau có nửa dưới...
Không giống như các lĩnh vực khác, logo lĩnh vực bất động sản cần đơn giản và mang lại một cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy đến khách hàng. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực bất động sản, không chỉ các doanh nghiệp cần đến logo mà các cá nhân kinh doanh hay những nhà môi giới cần đến một logo riêng để tăng thêm độ uy tín và chuyên nghiệp của riên họ. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế Logo bất động sản, dưới đây có một số ý tưởng mà bạn có thể tham khảo:
Vào năm 2014, Facebook đã giới thiệu một tính năng mới cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của họ theo cách sáng tạo và muốn người dùng tăng cường sự tương tác với quảng cáo. Đó chính là kiểu quảng cáo xoay vòng carousel ads. Các định dạng của Facebook Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo, trên cả Facebook và Instagram, hiển thị 3-5 hình ảnh, tiêu đề, và các liên kết hoặc kêu gọi hành động trong một quảng cáo. Ở giao diện trên điện thoại di động, người dùng có thể vuốt qua các thẻ trong khi người sử dụng máy tính để bàn có thể cơ động giữa các hình ảnh bằng cách nhấn vào mũi tên trái hoặc phải. Đây là thao tác mà rất nhiều người sử dụng smartphone sử dụng. Từ thời điểm đó, nhờ không gian quảng cáo được mở rộng, các nhà...
Mười nguồn cảm hứng thiết kế công nghệ tài chính (fintech) cho các ứng dụng di động (UX/UI Design). https://dribbble.com/alex_arutuynov https://dribbble.com/ashfaksayem https://dribbble.com/yesyou https://dribbble.com/aghna https://dribbble.com/MotuUIUX https://dribbble.com/ManuelRovira https://dribbble.com/DeminMax https://dribbble.com/aaaben https://dribbble.com/cuberto https://dribbble.com/Afterglow-studio Tham khảo Muzli
Dưới đây là 100 bảng màu, các kết hợp màu sắc này lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đồ ăn & thức uống, du lịch và các mặt hàng hàng ngày. Nó sẽ là một nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho Designer. Cảm hứng từ thiên nhiên 01. Fresh & Bright 02. Subdued & Professional 03. Dark & Earthy 04. Crisp & Dramatic 05. Cool Blues 06. Outdoorsy & Natural 07. Watery Blue-Greens 08. Primary Colors With a Vibrant Twist 09. Refreshing & Pretty 10. Playful Greens & Blues 11. Fresh & Energetic 12. Surf & Turf 13. Autumn in Vermont 14. Icy Blues and Grays 15. Birds & Berries 16. Day & Night 17. Stylish & Retro 18. Shades of Citrus 19. Sunset to Dusk 20. Bright & Tropical 21. Warm Naturals 22...
Dưới đây là một số Animation về chủ đề bóng đá sẽ truyền cảm hứng cho bạn By Mioe Studio By Mioe Studio By Mioe Studio By RADIO By RADIO By RADIO By Cub Studio By Cub Studio By Cub Studio By Cub Studio By Cub Studio By Cub Studio Nguồn: RADIO
Neon đang là một xu hướng nổi lên trong thời gian gần đây là một trong những gam màu táo bạo và ấn tượng. Xu hướng màu này có nhiều ảnh hưởng bởi tựa game Cyberpunk đình đám. Phong cách màu sắc mang này đang được rất nhiều người yêu thích, nó được truyền cảm hứng cho rất nhiều lĩnh vực thiết kế. Dưới đây là bộ sưu tập 15 bảng màu Cyberpunk cho những thiết kế hiện đại và viễn tưởng. Nguồn: Depositphoto
Màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng và có tác động rất lớn đến thiết kế, chính vì thế các nhà thiết kế dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và chọn lựa màu sắc phù hợp cho thiết kế của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng phối màu mới cho năm 2020, chúng tôi đã chuẩn bị một bộ sưu tập mà bạn có thể tham khảo. 1. Sweet Valentine Pink (Pantone) (#D93C96), Wild Strawberry (#F848B5), Lavender Rose (#FFA5E3), Pink Lace (#FFDEF6), Mauve (#DDB8FF) và Bright Lavender (#AA8DF6). 2. WhatsApp Background Green (#075E54), Teal Green (#128C7E), UFO Green (#25D366), Tea Green (#DCF8C6), Picton Blue (#34B7F1) và White Chocolate (#ECE5DD). 3. Hot Pink & Bright Blue Deep Pink (#FF1493), Hot Pink (#FF69B4), Bright Navy...
Back
Bên trên