Thiết kế đồ hoạ

Logo Sacombank là biểu tượng của ngân hàng Sacombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, logo Sacombank đã trở thành một trong những biểu tượng được nhận diện nhanh chóng và dễ dàng trên thị trường ngân hàng. Logo của Sacombank được thiết kế bằng phông chữ Univers Bold, với chữ “S” được viết hoa và đặt trong một hình vuông màu đỏ, tượng trưng cho sự ổn định và sự phát triển bền vững của ngân hàng. Các chữ còn lại trong tên Sacombank được viết thường và được đặt dưới dạng một dòng chữ thẳng đứng, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của ngân hàng. Sự kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh của logo Sacombank cũng mang đến một cảm giác thân thiện, tươi mới và tinh tế, phù hợp với mục tiêu...
VSCO Cam là ứng dụng chỉnh sửa ảnh ‘thần thánh’ nhất hiện nay và được rất nhiều ‘photographer’ lẫn các bạn trẻ thích selfie ‘mọi lúc mọi nơi’ chọn lựa. Đối với những anh chàng hay cô nàng mê selfie và thường xuyên chia sẻ hình ảnh, trạng thái của mình lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram… thì ứng dụng này có những bộ lọc với hiệu ứng tuyệt vời, giúp bức ảnh mang đầy tính nghệ thuật như được chỉnh bằng phần mềm chuyên nghiệp. Dưới đây là một số công thức vừa được cập nhật dành cho những bạn có cá tính mạnh mẽ.
Từ đại dương đến bầu trời, màu xanh dường như ở khắp mọi nơi. Các nền văn minh từ lâu đã tôn sùng màu sắc này cho các ứng dụng mạnh mẽ và thực tế của nó. Trước đây, nó là màu dành riêng cho hoàng gia, nhưng ngày nay hầu như mọi người đều đi lại trong chiếc quần jean màu xanh. Các bệnh viện sử dụng màu xanh trên tường để tạo hiệu ứng thoải mái và các nhà thiết kế đồ họa sử dụng màu sắc để thể hiện tính thực tế và sức mạnh trong thiết kế của họ. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của màu xanh và tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng màu phổ biến này để mang lại lợi ích cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của riêng bạn. Ý nghĩa của màu xanh Xem xét các đại dương, đường thủy và bầu khí quyển trái đất, có vẻ như màu xanh luôn xung quanh chúng...
Làm thế nào để bạn biết một thiết kế là tốt hay xấu? Khi thiết kế rất đẹp, có nghĩa là nó tốt, phải không? Vậy, khá đẹp sẽ có ý nghĩa gì? Làm thế nào để bạn biết rằng sự xinh đẹp của bạn không phải là một tác phẩm xấu xí? Đánh giá chất lượng thiết kế có thể chủ quan, và các tiêu chí có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hoặc mục đích của chính thiết kế. Nhưng cuối cùng, các thiết kế được tạo ra để truyền đạt một thông điệp và đạt được kết quả cụ thể. "Ngoại hình" là một yếu tố quan trọng trong việc này, nhưng một mình chúng không thể cho bạn biết nếu thiết kế có hiệu quả. Để biết liệu thiết kế của bạn có phải là người chiến thắng hay không, bạn cần hiểu các yếu tố của giao tiếp trực quan tốt và đánh giá thiết kế chống lại những thứ đó...
Giống như bản sắc cá nhân khiến bạn trở nên độc đáo, bản sắc thương hiệu của bạn là thứ "nước sốt" đặc biệt trong công việc kinh doanh khiến bạn khác biệt với mọi Tom, Dick và Harry, Inc nào đó. Và thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn? Nó có những gì định hình công ty của bạn? Nhưng chính xác bản sắc thương hiệu là gì? Nó có liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn định hình một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới? Nhận diện thương hiệu là gì? Các thuật ngữ thương hiệu, thương hiệu, thời gian, và nhận dạng thương hiệu, đôi khi được coi là có thể hoán đổi cho nhau, nhưng điều đó không đúng. - Thương hiệu là nhận thức của công ty trong mắt thế giới. - Thương hiệu liên quan đến thực tiễn...
Các nhà tiếp thị hiện đại đã nắm bắt được thực tế rằng marketing qua email là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất. Mặc dù nội dung hấp dẫn và giá trị gia tăng là một phần quan trọng trong đó, một trong những cách cốt lõi mà email chuyển đổi là thông qua việc sử dụng lời gọi hành động (CTA). Nhưng nó không đủ để chèn một nút "Click vào đây" vào email của bạn và giúp chuyển đổi ngay một ngày. Thiết kế của một CTA email rất quan trọng. Và nó có thể có một tác động lớn không chỉ đối với việc người đọc có nhấp qua một email cụ thể mà còn về ROI của các nỗ lực tiếp thị email của bạn nói chung hay không. Emai CTA là gì? Đối với những người không quen thuộc, CTA email là một nút hoặc văn bản được liên kết để hướng người đọc thực...
Làm thế nào để thiết kế một logo thích ứng hoàn hảo chỉ với 5 bước cơ bản? 1. Tạo ra ít nhất 4 phiên bản khác nhau Khi bạn chia nhỏ logo thích ứng, bạn sẽ tìm thấy ba hoặc bốn phiên bản khác nhau của cùng một logo, khác nhau về kích thước và mức độ chi tiết của chúng. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn bắt đầu thử nghiệm định dạng. Nếu bạn đã biết nơi bạn sẽ sử dụng logo của mình, bạn có thể mô hình hóa bốn phiên bản của mình xung quanh các vị trí đó. Nếu không, bạn có thể sao chép định dạng được sử dụng bởi các thương hiệu tên hàng đầu ở bên phải. Biến thể đầu tiên của bạn phải là logo chính của bạn, chứa tất cả thông tin bạn muốn liên lạc, cộng với bất kỳ kiểu cách nào bạn có không gian cho nó. 2. Thêm hoặc bớt các chi tiết khi tăng...
Cho dù bạn có nhận ra hay không, iPhone đầu tiên đã được phát hành chỉ khoảng 12 năm trước. Trong thời gian đó, thế giới của chúng ta đã được thay đổi hoàn toàn bởi một loạt các sản phẩm kỹ thuật số tạo ra một thị trường di động. Tuy nhiên, bất chấp tất cả thời gian này, việc tạo và phát triển một ứng dụng di động phức tạp hơn nhiều so với hồi năm 2007. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chỉ cho bạn cách tạo một ứng dụng iPhone cho thị trường di động 2019. Vì rất nhiều thứ đã thay đổi trong vài năm qua khi nói đến cách tạo một ứng dụng cho iPhone, trước tiên chúng tôi muốn xem lại phần mềm iOS ở đâu vào năm 2019 và những gì các nhà phát triển cần biết. Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ xem xét xu hướng phát triển ứng dụng 2019, theo sau là...
Infographics ở khắp mọi nơi trên các websites và chúng ngày càng giàu tính tương tác. Trên trang này tôi đã tập hợp các ví dụ về các infographics tốt nhất với chức năng tương tác và xem xét những điều làm cho chúng trở nên tuyệt vời. Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể tạo một thiết kế thực sự tương tác với khán giả của mình. 1. Nắm bắt tâm lý Trước khi bạn bắt đầu tạo họa infographics tương tác của mình, bạn nên xem xét lý do tại sao bạn cần làm cho nó tương tác. Như infographic rực rỡ Why Your Brain Craves Infographics giải thích, mọi người thường cảm thấy trực quan thị giác. Chúng ta có nhiều khả năng sẵn sàng đọc, hiểu và nhớ một bài thuyết trình bao gồm các hình ảnh hấp dẫn. Nhưng mặc dù hình ảnh được cho là công cụ học tập...
Thực tế chiếm hầu hết thời gian của chúng ta, nhưng cũng vẫn sẽ có không gian để cải thiện. Thú vị như lái một chiếc xe chạy rất nhanh, bạn có muốn bay trong không trung như một con chim không? Những gì chúng tôi nói là, thực tế là một nơi tuyệt vời để sống, nhưng thỉnh thoảng chúng ta lại muốn đến những nơi không thực tế hơn một chút. Và đánh giá bởi sự gia tăng của thiết kế VR trong vài năm qua, rất nhiều người khác đồng ý với điều này. Đối với các nhà thiết kế, sự xuất hiện của thực tế ảo đặt ra một số thách thức độc đáo. Có rất ít tiền lệ để rút ra khi thiết kế cho một không gian thực tế ảo, nhưng đồng thời, nó sẽ nhường chỗ cho sự đổi mới và những khả năng mới cho sự vĩ đại. Câu hỏi là: làm thế nào để bạn thực hiện quá trình...
Được thành lập vào năm 1977, Studio Dumbar không chỉ là một thành viên sáng giá của làng thiết kế Hà Lan, mà còn là một trong những cơ quan thiết kế được trao giải nhất trên thế giới. Bản sắc của nó cho Cảnh sát Quốc gia Hà Lan và Đường sắt Hà Lan rất mang tính biểu tượng, chúng được dệt vào kết cấu của xã hội Hà Lan. Năm 2016, studio này đã gia nhập công ty kỹ thuật số quốc tế Dept và việc sáp nhập đã cho phép Studio Dumbar phát triển hơn nữa trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, sử dụng sự sáng tạo, công nghệ và dữ liệu để tạo ra công việc mới vượt qua ranh giới của thiết kế. Chúng tôi đã nói chuyện với Studio Dumbar về những gì cần thiết để duy trì chất lượng không ngừng, tại sao họ tin rằng thiết kế tốt không chỉ là về công việc...
Bạn càng tạo ra nhiều video, bạn càng có nhiều cơ hội để cải thiện hiệu quả. Dưới đây là những điều quan trọng bạn có thể làm để tạo ra nhiều video hơn một cách hiệu quả, có thể tái sử dụng và có thể mở rộng. 1. Lặp lại format hoạt động tốt Nếu một định dạng hoạt động tốt, hãy "khóa" nó lại. Nếu một khu vực chủ đề thực sự gây được tiếng vang với khán giả của bạn, hãy tập trung nhiều vào điều đó hơn. Theo VidIQ, ước tính rằng nếu một video về một chủ đề cụ thể cộng hưởng với khán giả của bạn, việc tạo thêm khoảng 7 lần nữa sẽ giúp kênh của bạn thống trị chủ đề đó như một cơ quan có thẩm quyền. Là một thương hiệu sản xuất video, liên tục phân tích những gì làm việc để tìm hiểu xem khán giả của bạn đang phản hồi điều gì. Mỗi khi một...
Mỗi ngày, dường như một công nghệ hoặc phần mềm mới lại gia nhập thị trường, hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta mãi mãi. Từ việc thay đổi môi trường xung quanh với VR đến cải thiện thời gian tính toán bằng phần mềm AI, các công nghệ mới đã thay đổi các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Là một nhà phát triển ứng dụng, cố gắng tạo ra một ứng dụng di động kết hợp các công nghệ này có vẻ như là một thử thách lớn mà không có kiến thức và phương pháp phù hợp, cho đến bây giờ. Mặc dù có vẻ như những tiến bộ công nghệ mới nhất vượt xa tầm với của chúng tôi, nhưng khi chúng đạt đến cấp độ người tiêu dùng, chúng sẽ dễ quản lý hơn nhiều. Trên hết, việc kết hợp chúng vào dự án phát triển ứng dụng của bạn có thể khiến bạn...
Ulrike Rausch là một nhà thiết kế font chữ và kí tự, đồng thời là người sáng lập ra kiểu chữ riêng của cô, LiebeFonts. Studio của cô dành riêng cho việc tạo ra các phông chữ viết tay bằng tình yêu, với việc KFC thích sử dụng chữ của cô để tạo cho thương hiệu của họ một dấu ấn cá nhân. Trong bài nói chuyện của cô tại TYPO Berlin 2018, Rausch đã phá tan một số ảo ảnh lãng mạn xung quanh thiết kế phông chữ và chỉ ra rằng phông chữ viết tay có thể chuyển từ độc đáo sang nhàm chán rất nhanh nếu chúng được sử dụng một cách không hợp lý. Vậy làm thế nào để các chuyên gia thiết kế font chữ giữ cho công việc của họ tươi mới? Trong bài nói chuyện của mình, 'Brush, Ink and Code - The Making of a Font', Rausch đã tiết lộ một số lời khuyên cho...
Trong bài viết này , Designervn sẽ hướng dẫn bạn làm cách nào để tạo ra một font chữ viết tay một cách dễ dàng mà không phải rờm rà nhiều công đoạn . Một cách siêu nhanh chóng và hiệu quả . Dành cho bất cứ ai cũng có thể làm được . Yêu cầu iPad iFontMaker App (7,99 $ trên iTunes) iFontMaker là trình biên tập font chữ đầu tiên dành riêng cho iPad. Với giao diện cảm ứng iPad, 100% của bạn có thể được thực hiện trong 5 phút . Bạn có thể gửi email cho các kiểu chữ hoặc chuyển đổi nó thành một file TTF có sẵn trong tất cả các ứng dụng như Adobe của CreativeSuite , Microsoft Office cho Mac và Windows ,và cũng như trong trang web của bạn như là một font web! Tầm 30 phút cho tất cả quá trình Stylus theo phong cách bạn thôi :) Giới thiệu...
Adobe Muse là một công cụ thiết kế web không cần code giúp lên kế hoạch, thiết kế và xuất bản trang HTML nguyên gốc dễ dàng như tạo các layout cho bản in. Hoạt ảnh văn bản trên trang web của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tập trung sự chú ý của người dùng vào một khu vực hoặc chủ đề cụ thể trên trang web của bạn. Với Widget văn bản động tìm thấy tại http://museforyoushop.com bây giờ rất dễ dàng và đơn giản để làm điều đó. Dưới đây là các bước để thêm hiệu ứng Animate vào trang web Adobe Muse của bạn với Widget Văn bản Hoạt hình từ Muse For You: 1. Nhấp đúp vào tập tin .mulib để cài đặt. 2. Mở bảng điều khiển thư viện và kéo và thả tiện ích "Animated Text – Add First" vào trang web Adobe Muse của bạn. Đặt ở đầu trang web Adobe...
Có thể trước đây bạn phải dùng cáp và cài đặt phần mềm OEM để nhập ảnh từ máy ảnh của bạn vào máy tính của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu có cách nào tốt hơn để thu hẹp khoảng cách giữa máy ảnh của bạn và Photoshop, đồng thời tiết kiệm thời gian cho bạn? Có, và nó được gọi là Adobe Bridge. Adobe Bridge là gì? Việc phát hành Photoshop 7 mang lại một tính năng mới gọi là File Browser. Vì việc chụp ảnh kỹ thuật số dễ dàng hơn, Adobe nhận ra rằng cần phải có một cách tốt hơn để quản lý chúng hơn là mở các tệp riêng lẻ một lần. Tính năng này được tách thành phần mềm của riêng nó được gọi là Adobe Bridge. Mặc dù ban đầu nó chỉ là một trình quản lý tập tin và trình duyệt đơn giản, bây giờ Adobe đề cập đến nó như là một người quản lý tài sản kỹ...
Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn và bốn người bạn nóng bỏng, đa dạng về sắc tộc của bạn chỉ vào màn hình máy tính và cười như đó là thời gian của cuộc đời bạn không? Không? Thế còn khoảng thời gian bạn và người bạn hấp dẫn phi thực tế khác của bạn dùng bữa trong món salad trong một nhà hàng mơ hồ nhưng đầy ánh sáng và cười khúc khích? Có thể nhớ lại điều đó không? Có lẽ nó rất khó vì người thật không làm những việc này. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hokey này dường như là một phần phổ biến của hình ảnh stock. Kho hình ảnh nói chung có "tiếng xấu". Nhưng sự thật là, có rất nhiều hình ảnh stock xuất hiện, và chúng rất hữu ích cho cả nhà thiết kế và công ty. Đối với người mới bắt đầu, chúng có thể rẻ hơn và dễ sử dụng hơn so với ảnh tùy chỉnh...
Một số người cho rằng sự sáng tạo là một món quà hay một thứ gì đó chỉ dành cho Vincent Van Goghs, Toni Morrisons và Annie Leibovitzes trên thế giới. Nhưng sự thật là, sự sáng tạo không phải là một món quà mà nó là một kỹ năng. Và đó là một kỹ năng mà bất cứ ai, họa sĩ, nhà văn, kế toán, một người bố ở nhà, CEO, nhà thiết kế hay bất cứ ai khác, có thể trở nên tốt hơn theo thời gian với cách thực hành đúng đắn. Nhưng thực tế đó trông như thế nào? Làm thế nào, một cách chính xác, để bạn có thể sáng tạo hơn? Hóa ra, có ba mạng trong não bạn chịu trách nhiệm cho sự sáng tạo: mạng chú ý điều hành (chịu trách nhiệm tập trung và chú ý), mạng lưới trí tưởng tượng (chịu trách nhiệm cho bạn đoán, đó là trí tưởng tượng và mơ mộng), và mạng...
Khi bạn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực illustration, điều quan trọng là phải phát triển một danh mục nổi bật, nhưng cũng rất quan trọng để tạo ra tiếng nói riêng của mình về nó. Mỗi giám đốc nghệ thuật đang lướt web và các kênh truyền thông xã hội hiện nay nhiều hơn bao giờ hết trong việc tìm kiếm tài năng và điều quan trọng là các nhà vẽ tranh trực tuyến và trên radar của họ. Theo cách đó, nền tảng phương tiện truyền thông xã hội có thể hoạt động như là CV / resume của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể có những câu hỏi như: Bạn làm việc ở đâu? Quy trình của bạn là gì? Bạn quan tâm đến điều gì? Bạn có thể chỉnh sửa nội dung của mình để trả lời những câu hỏi đó theo cách chiến lược và hấp dẫn đó là sự suy nghĩ, năng động và rất là...
Back
Bên trên