Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế Nhật Bản tự hào liên quan đến hàng ngàn năm của nghệ thuật truyền thống nhưng vẫn rất đậm tinh thần hiện đại. Phong cách rõ ràng, mạnh mẽ bao gồm từ thiết kế đơn giản, hình học và các đốm màu cho đến linh vật, hoa văn dễ thương và phim hoạt hình. Từ chủ nghĩa tối giản đến "pop", chúng ta có thể thấy thiết kế của Nhật Bản có ảnh hưởng trên khắp phương Tây và xa hơn nữa. Hãy cùng xem làm thế nào bạn có thể mang cảm hứng thiết kế Nhật Bản vào công việc của riêng bạn! 1. Wabi-Sabi và chủ nghĩ tối giản Nhật Bản Làm điều đó như Marie Kondo, và loại bỏ bất cứ thứ gì không cần thiết. Trong mỹ học truyền thống Nhật Bản, Wabi-Sabi là một thế giới quan tập trung vào sự chấp nhận sự không hoàn hảo xuất phát từ Thiền tông và Đạo giáo...
Bạn đã phát triển một sản phẩm sáng tạo và rất hào hứng giới thiệu nó với người tiêu dùng, nhưng bạn cũng biết rằng sự cạnh tranh khó khăn hơn bao giờ hết. Một sản phẩm mới gia nhập thị trường mỗi tuần thúc đẩy các nhà bán lẻ thêm nhiều kệ hơn vào cửa hàng của họ và buộc các thương hiệu phải cạnh tranh để có không gian kệ phía trước và vị trí trung tâm quý giá. Có một nguy cơ rất thực tế là bị lạc trong đám đông. Ngày nay, nổi bật đòi hỏi nhiều hơn là một sản phẩm tuyệt vời. Nó đòi hỏi thiết kế bao bì tuyệt vời. Ở đây, chúng tôi đã chọn chín thiết kế bao bì thành công có chứa mọi thứ từ trà đến thịt bò khô để cung cấp nguồn cảm hứng cho bao bì của riêng bạn. Mỗi thiết kế cung cấp một mẹo "giết người" giúp bạn. Kiểm tra chúng ngay! 1...
Bộ phim hài hành động cách điệu của Wes Anderson "The Grand Budapest Hotel" đã giành giải Oscar cho thiết kế sản xuất tốt nhất, thiết kế trang phục, trang điểm. Là nhà thiết kế đồ họa chính của bộ phim, Annie Atkins đã chế tạo ra đế chế hư cấu Zubrowka của Anderson, một tem bưu chính và hộp bánh ngọt tại một thời điểm, hợp tác chặt chẽ với nhà thiết kế sản xuất Adam Stockhausen và Anderson để đưa ra tầm nhìn tỉ mỉ của nhà làm phim đình đám. Atkins cũng đã làm việc với kiệt tác stop-motion của Laika The Boxtrolls, trong đó ao bì Victoria đáng kinh ngạc được mặc bởi các sinh vật dưới lòng đất tò mò. Chúng tôi đã bắt kịp Atkins để tìm hiểu xem làm việc như một nhà thiết kế đồ họa trong thế giới phim cao cấp như thế nào. Đọc về lời...
Với những ai kinh doanh có lẽ đều biết được ý nghĩa vô cùng to lớn của catalog (danh mục sản phẩm). Bây giờ, thách thức lớn nhất có lẽ là phải thiết kế một catalog phù hợp với sự thay đổi của môi trường marketing. Đó là sự kết hợp của kiến thức về thị trường bạn hướng đến cùng với sự sáng tạo để làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trở nên hấp dẫn, thu hút. Dưới đây là 10 tips để giúp bạn có thể thiết kế một catalog nhanh, chuẩn, đẹp! 1. Thiết kế và bảng màu phải phù hợp với nội dung Ví dụ, catalog của một cửa hàng quần áo phải thể hiện được sự sang trọng với những gam màu như vàng, bạc hay màu ngà. Ngược lại, một cửa hàng đồ chơi nên thiết kế các catalog có màu sắc tưới sáng, ấn tượng, thậm chí có thể pha một chút "ngỗ nghịch". 2...
Nếu bạn muốn đứng đầu trò chơi của mình với tư cách là một nghệ sĩ 3D, điều quan trọng nhất là bạn phải kiểm tra kỹ năng của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này bao gồm cả việc xây dựng môi trường, một lĩnh vực có những tiêu chí riêng cần ghi nhớ. Để giúp bạn xây dựng môi trường tốt hơn, chúng tôi đã phỏng cấn người điều hành môi trường CG Albert Valls Punsich và tổng giám đốc cấp cao tại Industrial Light & Magic, Damient Penoit. Cùng với nhau, chuyên môn của họ sẽ giúp bạn tạo ra những thế giới đáng tin cậy với tính cách và phong cách độc đáo. Và nếu lời khuyên của họ kích thích sự khao khát của bạn có thêm cảm hứng 3D, tại sao bạn không tìm đến nghệ thuật 3D tuyệt vời nhất của chúng tôi? 1. Thu thập tham khảo và các nghiên cứu Không...
Typography là một trong những cách thức truyền tải thông điệp đến khách hàng. Sự đầu tư về trình diễn thị giác (visual performance) và chỉ số dễ đọc (readability) luôn đem lại sự ảnh hưởng to lớn đến trải nghiệm người dùng. Hoon Kim, một nhà thiết kế lâu năm đã từng nói: “Thiết kế Typography bao gồm cả việc nhìn lẫn việc nghe. Nếu bạn đã có một kịch bản hay, giờ là lúc chọn ra các diễn viên tuyệt vời.” Typography có những tiếng nói riêng trong thiết kế. Một Typography được thiết kế hiệu quả sẽ mang đến cảm giác mong muốn và truyền tải một thông điệp nhất định đến khách hàng. Bài viết này sẽ trình bày một số phương pháp, giúp bạn có những thiết kế Typogrpahy ấn tượng hơn. Sự phân cấp (typographic hierarchy) làm mọi thứ trở nên trật tự...
Đối với bất kỳ ai quan tâm đến phát triển ứng dụng di động, phần khó nhất thường là lúc bắt đầu. Vì hầu hết các doanh nghiệp đều đã có ứng dụng hoặc đơn giản là cảm thấy như họ đã bỏ lỡ định hướng, nên có thể khó biết nên bắt đầu từ đâu. May mắn thay, tất cả chỉ là một cú hích đúng hướng để bắt đầu, mà chúng tôi đang ở đây để cung cấp điều đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 8 mẹo để bắt đầu phát triển ứng dụng di động. Bất kể ý tưởng ứng dụng di động của bạn có thể là gì, mỗi chiến thuật này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình và đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có chân cần thiết để đi được quãng đường. Nếu không có thêm rắc rối nào, hãy bắt đầu với phần quan trọng nhất trong việc phát triển ứng dụng: người dùng. 1. Học...
Thiết kế thực đơn nhà hàng tuyệt vời có thể nâng cao trải nghiệm ăn uống, giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thỏa mãn và kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, một thực đơn không chỉ là một danh sách các món ăn mà một nhà hàng có sẵn; nó là một công cụ quảng cáo có khả năng truyền đạt thông tin nhận dạng nhà hàng và mang lại lợi nhuận - nếu nó được thiết kế tốt. Ở đây, chúng tôi thảo luận về một số chiến lược trực quan trong thiết kế menu có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận cho khách hàng nhà hàng của bạn. 1. Nhận biết các mẫu mà mắt quét qua Trong nhiều năm, các nhà hàng đã thiết kế thực đơn của họ theo giả định rằng mắt của khách hàng tự nhiên bị cuốn hút vào vị trí ngọt ngào của góc trên bên phải và đặt các mặt hàng lợi nhuận cao hơn...
7 “thủ thuật” này dựa trên nền tảng là một bánh xe màu sắc gồm có 12 màu chủ đạo. Từ bánh xe này, Ezimar sẽ gợi ý giúp bạn chọn ra cách phối màu “chuẩn không cần chỉnh” Những màu sắc nào cấu tạo nên bánh xe màu sắc? Các màu cấp 1 (màu cơ bản): Có 3 màu cơ bản. Đó là đỏ (red), vàng (yellow), xanh (blue). Việc pha trộn 3 màu này với nhau theo các tỉ lệ khác nhau sẽ tạo ra tất cả các màu còn lại. Các màu cấp 2: Có 3 màu cấp 2. Chúng được tạo ra bằng cách trộn 2 màu cơ bản với nhau. Đó là màu tím (purple) được trộn bởi màu xanh + đỏ; màu cam (orange) được trộn từ màu đỏ + vàng, và xanh lá cây (green) được trộn từ màu vàng + xanh. Các màu cấp 2 trong vòng tròn màu sắc Các màu cấp 3: Gồm có 6 màu là: yellow-green, blue-green...
Photoshop là một ví dụ hoàn hảo về tổng thể của nó lớn hơn tổng số các phần của nó, trong đó có chứa rất nhiều công năng; một kho tàng tràn ngập các công cụ, điều chỉnh và bộ lọc. Nó không ngừng phát triển, với các bản cập nhật thường xuyên cải thiện trải nghiệm người dùng và làm cho nó dễ tiếp cận hơn với đối tượng rộng hơn. Kết quả là, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ một số tính năng mới ít rõ ràng hơn và bỏ qua những tính năng cũ đã được cập nhật. Bảy mẹo dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được phiên bản Photoshop CC mới nhất, mở ra những chân trời sáng tạo mới và tăng tốc quy trình làm việc của bạn. 1. Xem trước chế độ blend trực tiếp Chuyển đổi chế độ blend (hòa trộn) là một cách nhanh chóng để thay đổi đáng kể hình ảnh, nhưng nó có thể không...
Như bất cứ ai từng tìm kiếm một công việc mới có thể nói với bạn, việc tìm kiếm việc làm rất căng thẳng. Nó không chỉ được truyền tải với sự không chắc chắn gây đau đớn, mà bạn còn cần phải đưa chân tốt nhất của bạn về phía trước trong một bản lý lịch dài một trang để tóm tắt bạn là ai, bạn đã hoàn thành cái gì và bạn sẽ đi đâu. Cách bạn trình bày thông tin cũng quan trọng như thông tin bạn đưa vào, bởi vì những người quản lý tuyển dụng sẽ chú ý đến thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn trước khi họ đọc. Trong khi điều đó có thể khiến bạn cảm thấy như thậm chí nhiều áp lực hơn, nó thực sự là tin tốt. Bằng cách dành thời gian để tinh chỉnh thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn, bạn sẽ tăng tỷ lệ cược rằng nó sẽ nổi bật so với mặt bằng chung...
Spider-Man: Into the Spider-Verse là một cái têni thay đổi cuộc chơi thực sự trong ngành công nghiệp hoạt hình. Là nhà thiết kế sản xuất của bộ phim, Justin K. Thompson là người chịu trách nhiệm hướng dẫn các hướng đi trực quan nhưng tuyệt vời của bộ phim. Thompson là một trong những diễn giả tại lễ hội thiết kế nhân vật trong năm nay, và đã lên sân khấu để chia sẻ một số quyết định khiến Spider-Verse trở nên đặc biệt. Thành công của bộ phim đã chống lại suy nghĩ thông thường - thông báo về một bộ phim Spidey khác có thể sẽ được đáp ứng với ít hơn một lần gây chú ý trong những ngày gần đây. Thompson, cùng với bộ đôi làm phim Chris Miller và Phil Lord, đã quyết định không làm bộ phim nào trừ khi nó có điều gì đó rất khác biệt. "Nếu...
Có hàng ngàn phông chữ sẵn có cho sự sáng tạo để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, khi nói đến việc chọn một kiểu chữ, bạn không thể chỉ dựa vào thẩm mỹ. Lựa chọn đúng phụ thuộc vào chức năng, bối cảnh và một loạt các yếu tố khác. Làm thế nào để bạn đảm bảo bạn đi đúng hướng? Thực hiện theo các mẹo sau để biết cách chọn phông chữ phù hợp cho dự án của bạn. Và nếu bạn cần ôn lại về typography như một môn học, thì hãy xem hướng dẫn về typography của chúng tôi. 1. Nghĩ về tính cách Trước khi bắt đầu một dự án, hãy nghĩ về các giá trị và từ ngữ mô tả cảm giác về những gì bạn muốn tạo ra. Ví dụ, thiết kế sẽ thân thiện, thông minh hay tự tin? Bạn có thể muốn đặt một bảng tâm trạng. Giới hạn bản thân trong ba đến năm đặc điểm, sau đó bạn có thể...
Nhờ sự phổ biến của các bộ phim như Tron và The Matrix, khái niệm về một thực tế ảo thay thế, lần đầu tiên trở thành xu hướng. Thuật ngữ VR thường được sử dụng như một thuật ngữ cho các loại trải nghiệm thực tế hỗn hợp khác nhau, bao gồm cả thực tế tăng cường (AR). AR đề cập đến một loại trải nghiệm tương tác trong đó một đối tượng hoặc môi trường trong thế giới thực được tăng cường bằng lớp phủ kỹ thuật số, bổ sung thêm các lớp thông tin nhận thức, chẳng hạn như hình ảnh do máy tính tạo ra, vật thể 3D, âm thanh, v.v. Sức hấp dẫn chính của AR là việc nó kết hợp hoàn hảo giữa thế giới vật lý với thế giới kỹ thuật số, do đó tạo ra một loại trải nghiệm mới giàu thông tin. Công nghệ AR đã phát triển vượt bậc trong vài năm qua và hiện đang...
Tùy chọn trong thiết kế giao diện người dùng thay đổi tất cả theo thời gian. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các xu hướng lớn bắt đầu nổi lên trong năm 2018 và có vẻ như sẽ bùng nổ trong năm nay - đây là những chủ đề bạn nên chú ý. Do sự biến đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp di động, ranh giới của trải nghiệm ứng dụng di động liên tục thay đổi. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy những cải tiến tuyệt vời hơn nữa sẽ ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế ứng dụng di động trong năm tới. Vì vậy, không có gì khó chịu, chúng ta hãy xem sáu xu hướng UI hấp dẫn trong năm nay, để giúp bạn tìm hiểu cách tạo một ứng dụng phù hợp cho năm 2019. Để biết thêm dự đoán, hãy xem suy nghĩ của chúng tôi về các xu hướng web lớn trên đường đi của chúng ta...
Trong năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng của thực tế tăng cường. Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến một cú hích lớn hơn cho phát triển ứng dụng di động tập trung vào nội dung. Giờ đây, với năm 2019, mọi người đoán xem xu hướng thiết kế di động nào sẽ tạo nên sự nổi bật trong năm mới. Điều đó đang nói rằng, với tư cách là nhà phát triển di động hàng đầu, chúng tôi đã chú ý tới các xu hướng thiết kế sẽ nổi bật và đáng để thực hiện trong năm 2019. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn vượt lên trên số đông và bắt đầu làm việc với các xu hướng thiết kế này trước đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi vào cuối năm 2019, những ý tưởng thiết kế di động này có vẻ rõ ràng, ngay bây giờ chúng có thể có giá trị bằng vàng. Giữ...
Bây giờ là năm 2019 và nhiếp ảnh nghệ thuật không còn giới hạn ở các máy ảnh DSLR cao cấp, đắt tiền. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay đều được trang bị máy ảnh chất lượng cao và mặc dù chúng vẫn còn một chặng đường dài trước khi thực sự có thể cạnh tranh với máy ảnh chuyên nghiệp, chúng chắc chắn có thể hoàn thành công việc. Điện thoại thông minh của bạn thường là công cụ tiện lợi nhất mà bạn có, và với sự trợ giúp của một hoặc hai ứng dụng sáng tạo, bạn có thể biến điện thoại thông minh thông thường của mình thành một thứ gì đó sáng tạo hơn nhiều. Ngoài ra còn có một vài công cụ điện thoại thông minh bạn có thể sử dụng để đưa ảnh trên điện thoại thông minh của mình lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn truy...
Nghệ thuật typography, thoạt nhìn, có vẻ khá đơn giản chọn một kiểu chữ, với kích thước và màu sắc, có phải không? Sai rồi. Sự thật là, có rất nhiều cách sắp xếp chữ hiệu quả hơn thế. Kiểu chữ là một hình thức nghệ thuật gần như vô hình; nếu thành công, sự quan tâm và chú ý được đặt vào một trang sẽ dễ dàng biến mất, chỉ để lại phía trước nội dung và phần quan trọng nhất trong mắt người đọc. Là một môn học, nó thực sự là một hành động tạo thuận lợi - nghĩa là nó tồn tại để giúp tạo ra các từ ngữ và ý nghĩa trọng tâm, cung cấp một nền tảng để nó tỏa sáng. Nói cách khác, typography phải đạt được rất nhiều. Vì vậy, hầu như không ngạc nhiên khi nó thường bị hiểu lầm và lạm dụng bởi các designers chưa được đào tạo đặc biệt về cách xử lý...
Để trở thành một nhà thiết kế tuyệt vời, bạn cần phải sáng tạo. Nhưng bạn có biết rằng cùng với hàng loạt các kỹ năng thiết kế kỹ thuật mà bạn có thể đã sở hữu (như thành phần, lý thuyết màu sắc và thành thạo phần mềm), bạn cần một thứ gọi là kỹ năng mềm. Đúng, chúng là một điều cần thiết! Và giống như biết cách sử dụng Photoshop, chúng rất quan trọng đối với thành công của bạn. Kỹ năng mềm giống như các thuộc tính cá nhân và kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn. Ngoài tài năng thô của bạn, chúng còn là những khía cạnh trong tính cách của bạn khiến mọi người muốn làm việc với bạn. Tin tốt là những kỹ năng này hầu hết có thể cải thiện. Ngay cả khi bạn là một nhà thiết kế mới, bạn có thể khai thác các kỹ năng mềm từ kinh nghiệm và vai trò...
"Xin lỗi, nhưng bạn không hiểu tôi." Nếu logo có thể nói, đây là những gì chúng có thể nói với hầu hết các chủ sở hữu của chúng - và cả các nhà thiết kế. Không có định dạng thiết kế nào khác bị hiểu lầm và bí ẩn hơn thiết kế logo. Dường như mọi người đều có một lý thuyết về những gì tạo ra hoặc phá vỡ một logo tốt, nhưng dường như không ai trong số chúng đang làm việc hiệu quả. Dưới đây là những huyền thoại thiết kế logo hàng đầu cần phải biết và tránh bằng mọi giá: 1. Một logo phải phản ánh được những gì công ty làm Logo không phải là một thiết bị kể chuyện - nó là một dạng nhận dạng. Các quốc gia có cờ, gia đình hoàng gia có mũ của họ và các công ty có logo. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất - để xác định và phân biệt chủ...
Back
Bên trên