Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Báo cáo thường niên (annual report) là một trong những công việc thiết yếu của các designers. Nhiều người cho rằng công việc ấy vô cùng khô khan nhưng lại có những designers lại biến nó trở nên vô cùng thú vị và sáng tạo. Từ những mẫu báo cáo animation sinh động đến những infographics đầy tính nghệ thuật sử dụng màu sắc và phông chữ siêu đẹp hoàn toàn miễn phí, đó là tất cả để truyền cảm hứng cho công việc tưởng chừng buồn tẻ này. 1. Mailchimp Được biết đến với những thiết kế vui vẻ và sáng tạo, các mẫu báo cáo thường niên của Mailchimp trong năm 2016 cũng để lại ấn tượng không kém những năm trước. Báo cáo này được trình bày đẹp mắt trên một trang giao diện website và thông tin được cung cấp đầy đủ thông qua infographic đầy màu...
Một nghiên cứu của Google cách đây khoảng 4 năm về trước đã chỉ ra rằng một người dùng trung bình cài khoảng 36 ứng dụng trên thiết bị của họ và chỉ sử dụng thường xuyên 9 ứng dụng hằng ngày. Theo thống kê, chỉ có 4% ứng dụng được sử dụng trong hơn một năm. Các ứng dụng không chỉ cần thiết kế tốt mà cần phải tuân thủ các nguyên tắc thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) cơ bản để làm cho ứng dụng đó trở nên hữu ích và dể sử dụng. Một ứng dụng hữu dụng sẽ khiến người dùng sử dụng thường xuyên và giảm thiểu khả năng bị gỡ bỏ. UX tốt hơn sẽ có khả năng giữ chân người dùng hơn. Dưới đây là năm mẹo UX để giúp bạn thiết kế các ứng dụng di động tốt hơn. 1. Tính khả dụng và mục tiêu người dùng Chẳng may bạn bị đi bị đến nơi làm việc thì gặp...
Trước đây, các nhà thiết kế web tập trung đặc biệt vào việc thể hiện các kỹ năng và danh mục thiết kế của họ bằng cách đóng gói các trang web với những minh hoạ và hình động rực rỡ hào nhoáng mà làm cho khách truy cập của họ lúng túng. Sau đó, một chuyển đổi hướng tới thiết kế skeuomorphic, cố gắng mang lại cuộc sống thực cho màn hình, với các họa tiết thực và các đặc tính đối tượng thực. Điều đó đã làm cho thiết kế bằng phẳng, phản đối tất cả các kỹ thuật thiết kế "nhân tạo" này nhằm tạo ra một thẩm mỹ kỹ thuật số đơn giản hơn. Và mặc dù phong cách thiết kế web lấy người dùng làm trung tâm này đã có từ nhiều năm nay, nhưng vẫn có liên quan và phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, nếu bạn vẫn không chắc chắn về tất cả những gì về hướng dẫn...
Với mỗi một năm trôi qua, chúng ta thấy một sự gia tăng trong các công cụ và công nghệ mới để làm cho công cuộc marketing và cuộc sống sáng tạo của chúng ta dễ dàng hơn. Chỉ 5 năm trước, có thể chỉ 100 mẩu công nghệ đã có thể khẳng định tên tuổi của 'công nghệ marketing'. Bây giờ, lại có tới hàng ngàn. Trong lĩnh vực marketing sáng tạo, công cụ UX cũng tiếp tục phát triển về số lượng và sự ảnh hưởng. Dưới đây là 7 công cụ tuyệt vời và các nguồn lực để bổ sung vào quy trình làm việc của bạn. 1. UX Map Nếu bạn là nhà thiết kế hoặc người quản lý sản phẩm đang cố gắng truyền đạt ý tưởng của bạn và bạn đã quen thuộc với Axure RP, thì UX MAP đáng để bạn thử nghiệm. Có còn hơn không, cố gắng giải thích suy nghĩ của người dùng và tương tác...
Luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến. Châm ngôn này áp dụng trong các ngành công nghiệp và chuyên môn, nhưng nó có ý nghĩa mạnh mẽ đáng kể trong ngành công nghiệp sáng tạo. Có rất nhiều biến thể trong phong cách, phương tiện, và các trường phái tư tưởng cho rằng sự cải tiến trong thiết kế thực tế là vô hạn. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn, có rất nhiều chỗ cho sự phát triển trong thiết kế. Theo các chuyên gia thiết kế này, có một vài cách chính để trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Composition (Thành phần) Thành phần là chìa khóa để thiết kế và tạo ra các bản vẽ động và thú vị, thiết kế web, hình ảnh hay bất cứ điều gì bạn đang thiết kế. Xu hướng nghệ thuật luôn luôn phát triển, nhưng các nguyên tắc...
Sự hợp tác là nền tảng chính của thiết kế và nó có thể khá phức tạp. Bạn sẽ nhận thấy, những chi tiết thiết kế nhỏ, có thể không được chúng ta chú ý nhưng lại có tác động lớn nhất đến tiềm thức. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của Scannability trong thiết kế và tại sao nó lại mang lại tác động lớn cho thiết kế. Scannability (Khả năng quyét) xác định nội dung nào cần hiển thị nhiều nhất trong thiết kế. Mục tiêu kinh doanh là gì và họ đang cố gắng cung cấp những gì cho người dùng? Và dưới đây là những thông tin bạn cần chú ý khi thiết kế. Giao diện người dùng có cấu trúc tốt Hình ảnh của Canvs Editorial Mục tiêu cơ bản của mọi nhà thiết kế là làm cho người dùng ở lại trang web của họ. Để đạt được điều này yêu cầu nội...
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu một số kinh nghiệm để thiết kế Logo, hãy cùng tiếp tục với các bí kíp để "bão não" ra một logo hoàn hảo... 4. Để cả nhóm tham gia vào công việc của bạn Ý tưởng thay đổi trò chơi sẽ không xảy ra một cách vô ích. Những người khác nhau mang đến những quan điểm khác nhau và có thể đưa ra những ý tưởng mới mẻ để kết hợp vào logo của bạn, vì vậy hãy khiến cả nhóm tham gia vào công việc động não của bạn. Hãy thử thu hút mọi người từ mọi bộ phận trong doanh nghiệp của bạn; những người từ bộ phận marketing sẽ có những ý tưởng khác với những người từ kế toán hoặc dịch vụ khách hàng. Tất cả các quan điểm độc đáo có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách người khác nhìn thấy thương hiệu của bạn và...
Trong một vài năm ngắn Instagram đã trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu cho quảng cáo, với người dùng hoạt động hàng tháng đạt 700 triệu người trên toàn thế giới. Với gần một nửa số mua sắm trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động, chạy chiến dịch quảng cáo trên instagram là điều rất cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn. Các thương hiệu toàn cầu lớn sử dụng Instagram để thu hút khách hàng, xây dựng các câu chuyện thương hiệu của họ và đưa ra các sản phẩm mới. Thực hiện theo năm mẹo này cho Instagram, bạn có thể thu hút người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. 1. CHỌN CÂU VĂN NGẮN NHẤT CÓ THỂ Quá nhiều nhà quảng cáo mắc lỗi khi đóng quảng cáo bằng văn bản. Instagram là một nền tảng hình ảnh, và người dùng chủ...
Trong ngành công nghiệp web, mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Khi tiến bộ công nghệ và quá trình thay đổi, vai trò công việc mới bật lên. Vai trò nóng hiện nay là thiết kế trải nghiệm của người dùng, nhưng liệu công việc này có biến mất nhanh như khi nó xuất hiện? Ở đây, chúng tôi nhìn vào các chuyên môn mới sẽ có khả năng phát triển trong tương lai... 1. Full-stack designer (Designer đa chuyên môn) Tương tự như các nhà phát triển ứng dụng full-stack về code cho cả công nghệ front- and backend, các nhà thiết kế full-stack sẽ có kỹ năng thiết kế nhiều lĩnh vực. Sự xuất hiện của vai trò này đã được thúc đẩy bởi các nhà tuyển dụng cần phải trở nên hiệu quả hơn với ngân sách của họ, cho dù đó là cạnh tranh về giá hoặc đối phó với cắt...
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai đoạn thiết kế). 3. Exploration - Giai đoạn nghiên cứu, xây dựng xương sống cho sản phẩm 3.1. Khái niệm Là quá trình khảo sát nghiên cứu và định hình cho sản phẩm. Giai đoạn này gồm 4 công việc chính bao gồm: Sketching. Infomation Architect. Wireframe. Protypes. 3.2. Sketching Khái niệm: Là quá trình phác thảo đơn giản, nhanh chóng ý tưởng nhằm định hình và lựa chọn những gì cần thiết để đưa vào dự án. Quy trình thực hiện: Liệt kê...
Bạn có thể không nhận ra mức độ phổ biến mà logo hiện diện trong một phần trong cuộc sống của chúng ta. Khi chú ý quan sát xung quanh - bạn có thể thấy một cái Logo ở góc trên cùng của màn hình, có thể là một cái trên giày của bạn và chắc chắn còn nhiều logo khác xuất hiện trong tầm nhìn của bạn. Những nhãn hiệu này, cho dù xuất hiện bên hông chiếc xe buýt hay dưới dạng các biểu tượng nhỏ trên màn hình, đều là tài sản quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Logo là một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có những mẫu thiết kế logo tạo được ấn tượng tốt, tính ứng dụng cao, truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến đối tác, khách hàng thì trước tiên chúng ta cần chú trọng đến phong cách thiết kế logo...
Bạn đang muốn biết cách nhanh chóng cho biết liệu một thiết kế có tốt hay không? Chất lượng của thiết kế không phải là vấn đề của thị hiếu hay trực giác. Chúng hoàn toàn phụ thuộc vào những phản ứng của người dùng (người tiếp cận hoặc sử dụng dịch vụ). Một thiết kế tốt phụ thuộc vào mức độ dễ hiểu dễ dùng và nội dung trực quan giúp người dùng, người xem dễ dàng nắm bắt thông tin. Minh họa: Outcrowd Biết cách xác định chất lượng của thiết kế là điều quan trọng đối với cả nhà thiết kế và nhà phát triển cũng như chủ sở hữu thiết kế hoặc người sử dụng dịch vụ. Điều này đòi hỏi sự luyện tập. Nếu bạn là một nhà thiết kế muốn phát triển một cách chuyên nghiệp, bạn nên biến kỹ năng này thành một thói quen thường xuyên, giống như thói quen...
1. Xóa bỏ các “đối tượng” phá đám: Với tính năng mới Fill Content Aware, bức ảnh của bạn sẽ đẹp và hoàn hảo hơn khi làm biến mất các đối tượng không mong muốn. Đầu tiên, sử dụng công cụ Lasso (tạo vùng chọn) để khoanh vùng đối tượng → Edit (chỉnh sửa) → Fill → chọn Content-Aware → Color Adaptation → OK. Ảnh: Keydatabase. 2. Loại bỏ nhược điểm trên da: Để làn da trong những bức ảnh chân dung trở nên mịn màng và có sức sống hơn, Photoshop mang đến cho người dùng công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ — Spot Healing Brush. Từ thanh công cụ, chọn biểu tượng có hình miếng dán Urgo → nhấn chuột dán đè lên những nhược điểm cần xóa. Ảnh: YouTube. 3. Gỡ lớp phủ ám màu: Trong nhiều trường hợp, toàn bộ bức ảnh bị phủ một lớp màu (vàng, đỏ, xanh lơ…)...
Đối với một nhà thiết kế, phân tích cạnh tranh là một giai đoạn thiết yếu. Đó là một cách để có được cả thông tin và cảm hứng không thể thiếu. Vấn đề là nhiều nhà thiết kế chỉ có xu hướng chú ý đến hình ảnh. Họ đưa ra đánh giá quan trọng về thiết kế và xem xét các phân tích đã thực hiện. Cách tiếp cận này là một sự lãng phí thời gian. Phân tích cạnh tranh yêu cầu một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng. Mục đích là tập hợp một bức tranh khách quan về thành công của một công ty nhất định, chứ không phải để chọn thiết kế tốt nhất và diễn giải lại một cách sáng tạo. Điều tra đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giúp bạn trả lời một số câu hỏi khá cụ thể: Chính xác thì điều gì làm cho công ty / sản phẩm / dịch vụ này trở nên độc đáo? Làm thế nào để...
Design Thinking, hay còn được gọi là Tư duy thiết kế, là một giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn đề. Đây là quá trình tư duy nhằm tiếp cận và giải quyết vấn đề dựa trên tư duy hình ảnh để hữu hình hóa giải pháp. Cho dù vấn đề đơn giản hay phức tạp, đặc biệt là các vấn đề trừu tượng, khó dự tính trong tương lai, Design Thinking vẫn giúp bạn giải quyết được bằng cách hiểu sâu các vấn đề liên quan đến con người, cách tiếp cận thực tế bằng tư duy hình ảnh và các phương thức kiểm tra. Những tập đoàn hàng đầu thế giới như Apple, Google, Samsung đã nhanh chóng áp dụng phương pháp Design Thinking. Nhờ đó mà thúc đẩy mỗi cá nhân suy nghĩ liên tục, tích cực, đưa ra những ý tưởng mới. Không có ý tưởng nào là tồi tệ cả, mọi ý tưởng đều được tôn...
Ở phần trước, chúng tôi đã đem đến những hướng dẫn của chúng tôi về những gì bạn cần làm trong 2.5 giờ đầu tiên để có thể thiết kế portfolio chỉ trong vòng 1 ngày. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục gợi ý cho bạn những công việc còn lại... Giờ thứ 3, 4: Quản lí công việc tốt nhất của bạn Quản lý portfolio của bạn là một trong những phần tốn thời gian nhất của quy trình, do đó hãy chuẩn bị để dành vài giờ để lựa chọn dự án bạn dự định sẽ đưa vào và chuẩn bị "tài sản" và văn bản kèm theo. Trước tiên, nhắc nhở bản thân về mục đích của portfolio. Sau đó bắt đầu lựa chọn các dự án phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, đảm bảo bạn đang xây dựng một bức tranh rõ ràng về kỹ năng, phong cách (nếu có) và tính cách sáng tạo. Cũng...
Nghiên cứu UX là một sự đầu tư quan trọng trong suốt bất kỳ quá trình thiết kế nào. Nó xoay quanh việc thu thập và phân tích dữ liệu theo cách để cải thiện tính khả dụng, sử dụng một loạt các kỹ thuật nghiên cứu (phỏng vấn, kiểm tra tính khả dụng, phân loại thẻ). Mục tiêu của nghiên cứu UX là để hỗ trợ cho trong quá trình hiểu người dùng của chúng ta. Bằng cách tương tác với người dùng cuối, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tác động của thiết kế đối với những người dùng tiềm năng, bỏ qua một bên các quan điểm, giả định và kỳ vọng của riêng chúng ta. Chúng ta đang sống trong thời đại của khách hàng, và với quá nhiều đối thủ cạnh tranh na ná nhau, thời đại của kiểu quảng cáo “đao búa” một thời với solgan in đậm cổ lỗ sỉ “Dùng thử X nào...
Bắt đầu vai trò junior designer của bạn là quá trình thú vị; bạn đã là một chân lên bậc thang hiện nay, và chắc chắn là cách duy nhất để tiến tới . Hãy cẩn thận, mặc dù; bạn không muốn xiên triển vọng nghề nghiệp của bạn cũng giống như bạn đang bắt đầu. Đối với một con đường trơn tru hơn nhiều để thiết kế thành công, đây là năm sai lầm phổ biến mà bạn thực sự muốn tránh. 01. Tư tưởng sỡ hữu "Chúng tôi luôn luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không muốn nhà thiết kế quý giá " Ben Jory, người sáng lập và cho biết giám đốc sáng tạo tại Jory & Co "Chúng tôi không muốn thuê người sẽ nói:." Đây là ý tưởng của tôi và tôi không muốn mất quyền sở hữu của nó. Không có gì tệ hơn là một nhà thiết kế quý giá . " Khi bạn làm việc cho một studio...
Sau Thế vận hội Olympics, FIFA World Cup là giải đấu thể thao toàn cầu lớn nhất - và logos chính thức của nó đã thu hút sự chú ý của thế giới trong nhiều thập kỷ. Cũng như phản ánh bản chất của giải đấu, thiết kế logo cũng cần truyền đạt các yếu tố của nước chủ nhà. Để đánh dấu sự bắt đầu của World Cup 2018 của Nga, chúng ta cùng xem lại sáu trong số những logo hay nhất từ các giải đấu World Cup từ năm 1930 ... 1. Urugoay 1930 poster Chúng tôi bắt đầu ngay từ đầu, với World Cup đầu tiên được tổ chức ở Uruguay năm 1930, khi chỉ có 13 đội tham gia. Mặc dù giải đấu không có một 'biểu tượng' theo nghĩa hiện đại, cái nhìn và cảm nhận độc đáo của nó được truyền tải thông qua một tấm áp phích theo phong cách Art Deco tuyệt đẹp. Với một...
1. Sự rõ ràng của hệ thống Hệ thống phải luôn thông báo cho người dùng về những gì đang diễn ra, thông qua những phản hồi phù hợp trong khoảng thời gian phù hợp. 2. Sự cân xứng giữa hệ thống ảo và thế giới thực Hệ thống nên được thể hiện bằng ngôn ngữ của người dùng, sử dụng những từ ngữ, cấu trúc câu và khái niệm quen thuộc với người dùng hơn là những từ ngữ chuyên ngành. Hãy bám sát những luật lệ của thế giới thực, làm cho các thông tin xuất hiện một cách tự nhiên và theo trình tự logic. 3. Khả năng kiểm soát và sự tự do của người dùng Người dùng thường dễ nhầm lẫn khi lựa chọn các tính năng của hệ thống, và họ sẽ cần một “lối thoát khẩn cấp”, được đánh dấu rõ ràng để thoát khỏi tình trạng không mong muốn mà không cần phải làm...
Back
Bên trên