Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Cho dù bạn đang tràn ngập ý tưởng sáng tạo cho trang web của mình hoặc không biết bắt đầu từ đâu, hướng dẫn nhanh này giúp bạn có thể thiết kế web với bố cục trang web vừa đẹp mắt vừa có chức năng. Cuộn xuống cuối bài viết để khám phá quy trình ba bước đã thử và thử nghiệm của chúng tôi để tạo các khối xây dựng của một thiết kế trang web, từ favicon đến phông chữ web, bản đồ trang web đến màu hex và chọn các mẹo chuyên nghiệp để thực hiện trang web tuyệt vời, cho dù bạn đang thiết kế trang thương mại điện tử, dịch vụ kinh doanh, Porfolio hoặc blog. Trước tiên, hãy ghi lại mười quy tắc vàng để tạo bố cục trang web, để giữ chân người dùng lâu hơn và dẫn người dùng truy cập trang web liền mạch từ A đến B. Quy tắc số 1: Tránh lộn xộn...
Khi Việt Nam bước vào thời kỳ hoàng kim mới của thiết kế, thiết kế đẹp chưa bao giờ quan trọng hơn đối với sự thành công của doanh nghiệp vì nó mở ra cơ hội quý giá và mang lại lợi ích kinh doanh đáng kể. Trọng tâm kinh doanh ngày nay là trải nghiệm người dùng (UX) và để bất kỳ thiết kế giao diện nào có hiệu quả trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh, nó cũng phải đề cập đến UX. Trong blog này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn phân tích chuyên sâu về cách thiết kế tốt giúp doanh nghiệp phát triển Việt Nam. Tại sao thiết kế lại quan trọng và nó tạo ra tăng trưởng như thế nào? 1. Thiết kế là nền tảng của một thương hiệu Khó có thể chấp nhận được, đôi khi việc tiếp thị cao cấp và một buổi ra mắt hoành tráng có thể làm lu mờ sức...
Các nhà thiết kế luôn cố gắng tìm hiểu nhu cầu của người dùng, ngay cả trong quá trình thiết kế sản phẩm, nhưng họ lại hiếm khi tập trung vào những cảm xúc mà thiết kế của họ có thể gợi lên. Các sản phẩm thành công và mang tính biểu tượng không chỉ có chức năng và khả năng sử dụng tuyệt vời; chúng kết nối cảm xúc mạnh mẽ giữa người dùng và sản phẩm. Apple là một trong những người sáng tạo như vậy - với thiết kế đẹp, chức năng mượt mà và thương hiệu đặc biệt, nó đã tiếp tục sống trong trái tim của người dùng và đồng thời đánh bại đối thủ. Vậy thiết kế cảm xúc là gì? Theo định nghĩa của Don Norman, thiết kế cảm xúc cố gắng tạo ra các sản phẩm khơi gợi cảm xúc phù hợp, nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực cho người dùng. Để làm như vậy, các...
Poster, banner có mặt ở khắp mọi nơi. Cả ngoài đời và internet, cho dù bạn có chú ý đến chúng hay không! Nó là một công cụ hiệu quả giúp truyền tải một thông điệp hoặc thông tin đến công chúng. Vì vậy, nếu được làm cẩn thận và đẹp mắt, những tấm Poster, banner có thể rất hữu ích trong việc thiết lập liên hệ giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng. Các phần mềm tốt nhất được sử dụng để tạo và thiết kế Poster, Banner là Adobe Illustrator, Photoshop và InDesign. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn cách tạo một poster dễ dàng bằng cách sử dụng cả phần mềm này này. Trước khi đi vào hướng dẫn, hãy tìm hiểu về laoij Poster bạn cần làm: Mục tiêu, loại hình và hướng đi Bài viết này sẽ cho bạn thấy các thể loại Poster và cách...
Ngày qua ngày chúng tôi bị choáng ngợp với luồng thông tin lớn cả ngoại tuyến và trực tuyến. Do các công nghệ mới và kết nối internet nhanh, mọi người có thể tạo ra nhiều nội dung hơn so với khả năng tiếp thu. Khi dùng một trang trang web và ứng dụng, người dùng thường không đọc tất cả mọi thứ họ thấy từng chữ một - trước tiên họ quét trang để tìm hiểu xem nó có hữu ích với họ hay không. Từ đó chúng ta có một thuật ngữ mang tên là scannability, scannability là một trong những yếu tố thiết yếu của trang web. Bài viết hôm nay khám phá hiện tượng và đưa ra các mẹo về cách làm cho sản phẩm kỹ thuật số có thể quét được. Scannability là gì? Áp dụng cho một trang hoặc màn hình, thuật ngữ "Scannability" có nghĩa là đọc lướt qua hoặc đọc vội...
Một gói hàng, bao bì không chỉ là cái vỏ bên ngoài. Đó là một thành phần thiết yếu của một thương hiệu thành công và là phương tiện giao tiếp với người tiêu dùng. Đó là một công cụ tiếp thị giúp bạn bán hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn lên hơn 30%. Một số nhà sản xuất không hiểu bao bì quan trọng như thế nào và đang cố gắng tiết kiệm chi phí bao bì. Đây không chỉ là sự nhầm lẫn, mà là sự hiểu sai về cơ chế thị trường và tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến thiệt hại về tài chính. Đầu tư vào thiết kế bao bì mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Chú trọng vào thiết kế bao bì sản phẩm, có thể thu hút người tiêu dùng và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Một thiết kế bao bì đẹp mắt là nó đảm bảo rằng người mua sẽ nhận thấy sản phẩm trên kệ...
Nhấn mạnh trong thiết kế là một cách để đánh dấu một yếu tố, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của nó, đưa nó vào trọng tâm. Nhấn mạnh có liên quan trực tiếp đến hệ thống phân cấp trực quan. Việc nhấn mạnh một cách khôn ngoan chỉ có thể thực hiện được sau khi phân tích nội dung của thiết kế (trang web, layout,...) và cấu trúc các đối tượng của nó theo thứ tự quan trọng. Nếu không có sự ưu tiên đối tượng rõ ràng, quá nhiều điểm nhấn có thể gây khó nhìn. Một thiết kế như vậy được xem là một thiết kế hỗn loạn và khó chịu. Các tiêu điểm thiếu bắt mắt khiến thiết kế trở nên nhàm chán và đơn điệu. Trong cả hai trường hợp, người dùng sẽ không có ấn tượng với thiết kế đó. Có nhiều cách giúp thu hút sự chú ý, bắt nguồn từ hai hiện tượng vật...
Khi bạn làm việc cho một công ty thiết kế trải nghiệm người dùng, bạn sẽ nhận thấy tính chất chu kỳ của các xu hướng trong ngành. Cũng giống như thời trang hay nghệ thuật, nếu bạn không biết nắm bắt xu hướng rất có thể thiết kế của bạn sẽ trở nên lạc hậu, việc nghiên cứu các xu hướng thiết kế đã trở thành những công việc quan trọng trong lĩnh vực sáng tạo. Trong thế giới thiết kế kỹ thuật số, có lẽ không có ví dụ nào tốt hơn về sự tăng giảm của gradient. Đây là một xu hướng tiêu biểu trong những năm chín mươi. Ngày nay, xu hướng thiết kế đang lấy khá nhiều cảm hứng từ các thập niên trước. Hãy xem thiết kế mang tính biểu tượng này: 'Back To The Future' là một ví dụ phù hợp cho xu hướng thiết kế sử dụng màu gradient, có lẽ đáng chú ý...
1. Set Up The Document Kích thước phổ biến nhất cho tờ rơi là 8,5 × 11 inch. Bước 1: Tạo tài liệu mới Đi tới Tệp (File) -> Mới (New) và bạn sẽ nhận được hộp thoại bạn thấy ở bên trái Đặt tên thích hợp cho tài liệu của bạn Đặt Số lượng Artboards thành 2. Một cho mặt trước của tờ rơi của bạn và một cho mặt sau của tờ rơi. Chọn Inch cho Đơn vị và đặt Chiều rộng của tài liệu thành 8,5 inch và Chiều cao thành 11 inch. Đặt Bleeds cho mỗi bên thành 0,25 inch. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về bleeds trong hướng dẫn của chúng tôi về Cách tạo mẫu danh thiếp với Bleeds trong Adobe Illustrator. Mở rộng tab Nâng cao và đặt Chế độ màu thành CMYK và Hiệu ứng Raster thành 300ppi. Nhấp vào nút OK hấp dẫn đó và đây là những gì bạn sẽ...
Typography tốt có thể là công việc khó khăn, nhưng nhà thiết kế không nên quên để có một số thú vị với nó! Trong khi tạo phông chữ và các ký tự typographic đôi khi có thể cảm thấy cứng và quá toán học, chúng tôi muốn bạn giúp bạn tìm thấy niềm vui trong việc tạo ra nhiều kiểu chữ biểu cảm và vui tươi hơn. Tất nhiên, cách tiếp cận này là rất tốt cho các dự án thiết kế hướng đến trẻ em — nhưng đừng giới hạn bản thân chúng ta. Sau khi tất cả … không phải tất cả các cửa hàng cà phê, cửa hàng kem và logo cần phải nhìn sang trọng. Chúng ta hãy tìm mặt sáng tạo hơn của kiểu chữ và nhận được goofy! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chú ý một số ví dụ về https://toppick.vn/thietke/30-cac-kieu-chu-nghe-thuat-danh-cho-design/ vui tươi và cho bạn...
Tư duy thiết kế là một thuật ngữ cho một cách tiếp cận cụ thể để giải quyết vấn đề. Cho dù bạn là nhà thiết kế, nhà phát triển, chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc bất kỳ ai, tôi chắc chắn rằng vào thời điểm này hay lúc nào đó, bạn đã từng áp dụng tư duy thiết kế để giải quyết vấn đề. Mặc dù thuật ngữ này nghe có vẽ chỉ dành cho nhà thiết kế, nhưng thật ra không phải vậy, đây chỉ là tên của nó. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tìm hiểu tư duy thiết kế là gì và cách áp dụng nó cho bất kỳ vấn đề nào bạn có thể gặp phải. Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ thấy lý do tại sao tư duy thiết kế không chỉ quan trọng mà còn rất thực tế. Tư duy thiết kế là gì? Tư duy thiết kế không chỉ giải quyết vấn đề. Thay vào đó, khái niệm này chủ yếu xoay quanh các...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, tuy nhiên bạn đã hiểu rõ về nó chưa? Nếu chưa thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Màu Tint, Shade và Tone là gì ? Thật ra 3 thuật ngữ này đều rất đơn giản và dễ hiểu nhưng lại thường bị dùng sai nghĩa. Hiểu một cách đơn giản nếu bạn tăng thêm màu trắng vào màu gốc bạn sẽ có những màu sáng hơn màu bạn đầu đó gọi là Tint. Ngược lại, khi thêm nhiều màu đen hơn vào màu gốc sẽ có những màu tối hơn gọi là Shade. Và nếu bạn thêm màu xám thay vì màu trắng hay đen thì sẽ thu được một Tone màu mới. Tint: làm một màu nào đó sáng (nhạt) hơn bằng cách pha thêm màu trắng. Shade: làm một màu nào đó tối (đậm) hơn bằng cách pha thêm màu đen. Tone: đổi tông một màu nào đó...
Trong suốt cả ngày, mỗi người trong chúng ta đều nhận được tác động của hàng nghìn thông điệp hình ảnh. Hầu hết những điều này trôi qua trước mắt chúng ta như nước đổ đầu vịt, như những tác nhân kích thích nhỏ không quan trọng ngoài thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một số hình ảnh dường như khắc sâu trên mắt của bạn, mà bạn nhớ và xem lại sau vài phút, vài giờ và thậm chí vài ngày. Trong bài đăng này, chúng tôi muốn thảo luận chính xác về những hình ảnh này – những thiết kế trường tồn, những thiết kế thực hiện công việc và hoàn thành mục đích của chúng, những thiết kế chiếm được cảm tình của bạn. Mọi nhà thiết kế đều biết rằng đằng sau một hình ảnh luôn có một thông điệp, một điều gì đó mà bạn muốn truyền tải và điều đó sẽ ảnh hưởng...
Biểu tượng của một thương hiệu và hình ảnh thị giác sẽ bao gồm một số tín hiệu thị giác, chẳng hạn như hình dạng, ký hiệu, số và từ. Nhưng thành phần thị giác số một mà mọi người nhớ nhất là màu sắc . Trên thực tế, màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Nhưng làm thế nào để bạn đi về việc chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn? Sau, chúng tôi sẽ xem xét việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và cung cấp cho bạn một hướng dẫn 11 màu để giúp bạn chọn một sản phẩm hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. 01. Màu đỏ - nguy hiểm, đam mê, kích động và năng lượng Ý nghĩa: Màu đỏ có một số liên kết theo ngữ cảnh khác nhau và trong xây dựng thương hiệu có thể mang lại một cú đấm có thể nhìn thấy được. Nó có khả năng...
Màu sắc giống như mọi thứ khác, nó sẽ đem lại hiệu quả khi bạn biết cách sử dụng. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu bạn sử dụng tối đa ba màu chính trong bảng màu của mình. Áp dụng màu sắc cho một dự án thiết kế có liên quan nhiều đến sự cân bằng và bạn càng sử dụng nhiều màu sắc thì càng phức tạp để đạt được sự cân bằng. Nếu bạn cần các màu bổ sung ngoài các màu bạn đã xác định trong bảng màu của mình, hãy sử dụng các sắc thái và sắc độ. Nó hiệu quả và sẽ không làm cho bảng màu quả bạn không bị rối. Quy tắc 60-30-10 Quy tắc này bắt nguồn từ thiết kế nội thất nhằm giúp bạn kết hợp một bảng màu dễ dàng. Tỷ lệ 60% + 30% + 10% sẽ tạo ra sự cân bằng thị giác. Công thức này hoạt động vì nó tạo ra cảm giác cân bằng và cho phép mắt di...
Màu Pastel đang là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành trong năm nay, trải dài từ các sắc xanh trung tính đến dải màu hồng ngọt ngào thực sự rất hấp dẫn người xem. Đặc biệt là trong thiết kế đồ họa, nội thất, bao bì, nhãn hiệu, nhiếp ảnh, UI,... Pastel thực chất có rất nhiều gam màu nhưng để dễ nhận biết nhất là những gam màu nhạt đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt và mát mẻ: xanh mint, hồng phấn, xanh lá, cam đào… tất cả những sắc tố nhạt của hầu hết các gam màu. Màu pastel là tông màu nhạt của màu chính và màu phụ. Màu hồng pastel có thể đạt được bằng cách trộn màu đỏ sống động với một lượng màu trắng chẳng hạn. Pastel được chia làm 2 tông màu: Nhóm dịu mát bao gồm các màu đặc trưng: tím lavender, xanh mint...
Kiểu chữ chính là một phần quan trọng trong thiết kế giao diện người dùng, nó không chỉ tạo nên cái nhìn tổng thể mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Một kiểu chữ được sử dụng hiệu quả có thể tạo ra một thiết kế hấp dẫn và truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng. Dưới đây là một số cách sử dụng kiểu chữ hiệu quả trong giao diện người dùng dành cho Designer: UI-design project Credit: Grafit Studio 1. Chọn kiểu chữ phù hợp Mỗi dự án có mục tiêu và phong cách riêng, vì vậy việc chọn kiểu chữ phù hợp là quan trọng. Hãy xác định mục tiêu thiết kế và tính cách của dự án, sau đó chọn một kiểu chữ mà phù hợp với các yếu tố đó. Ví dụ, nếu bạn muốn truyền đạt sự chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng kiểu chữ serif. Trong khi đó, kiểu...
Paul Rand từng nói rằng thiết kế là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu. Đi sâu vào vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế logo là trái tim của bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tính cách của một công ty hoặc một sản phẩm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách màu sắc và hình dạng có thể giúp ích gì cho thiết kế Logo. Ý nghĩa của thiết kế logo Để tạo ra một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét các thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng và suy nghĩ về ảnh hưởng của nó đối với các khách hàng tiềm năng. Khoa học nghiên cứu tác động của các yếu tố khác nhau đến tâm trí và hành vi của con người được gọi là tâm lý học. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được khát vọng và động lực của con người, điều đó có nghĩa là...
Các font ligature khá hữu ích trong thiết kế, đặc biệt là trong các dạng văn bản dài. Từ ligature xuất phát từ tiếng Latin ligare, có nghĩa là "buộc". Ligature kết hợp hai hoặc ba ký tự thành một ký tự duy nhất, ngoài việc giúp văn bản trở nên ngắn đi, nó còn mang mục đích là trang trí. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng hai phông chữ từ Envato Elements. Karin và Mondia. Font Ligatures là gì? Hiểu một cách đơn giản, phông chữ Ligature có thể kết hợp hai hoặc ba ký tự thành một ký tự. Loại đầu tiền là Standard ligature. Loại chữ này giúp thực hiện việc ghép chữ khi một số ký tự chiếm dụng chiều ngang của ký tự tiếp theo. Có các loại chữ Ligature khác nhau tùy thuộc vào ngôn ngữ. Trong tiếng Anh, các chữ ghép với ff, ffi, fi...
Quản lý thiết kế có nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm được thiết kế và phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành một quản lý thiết kế đủ năng lực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách nhận biết quản lý thiết kế không đủ năng lực. Thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn Quản lý thiết kế không đủ năng lực sẽ thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cần thiết để giám sát và hướng dẫn các nhân viên thiết kế. Họ có thể không hiểu rõ các quy trình và phương pháp thiết kế, gây ra những sai sót và trì hoãn trong quá trình phát triển sản phẩm. Quản lý thiết kế thiếu năng lực thường không có khả năng đánh giá đúng dự án và đưa ra những quyết định sai lầm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu...
Back
Bên trên