Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Các thuật ngữ typography quan trọng nhất là gì? Readability (tính dễ đọc) và personality (cá tính) Typography dùng để chuyển tải các thông tin cho người xem một cách hiệu quả. Để đạt được mục đích này, tính dễ đọc đóng một vai trò quan trọng. Tính dễ đọc đề cập đến nhiều khía cạnh, bao gồm cả kích thước phông chữ, kiểu chữ, độ dày phông chữ, màu sắc font, leading và tracking. Các yếu tố chủ chốt để cải thiện khả năng đọc là xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng, có nghĩa là tạo ra sự tương phản mạnh mẽ. Nói chung, bạn cần phải làm cho các thông tin quan trọng nổi bật nhất. Ví dụ, nếu bạn cần làm cho tiêu đề nổi bật, bạn có thể làm cho độ tương phản mạnh hơn bằng cách củng cố tiêu đề hoặc làm suy yếu phần còn lại một cách trực quan (Xem...
Hãy cùng khám phá 10 cách để đưa sự tương phản vào thiết kế của bạn, để bạn có thể tạo ra một logo thực sự nổi bật. Tương phản trong thiết kế là gì? Bạn có thể nghĩ về độ tương phản làm cho màu tối trở nên đen hơn và màu sáng trắng hơn. Tuy nhiên, độ tương phản không chỉ giới hạn ở các sắc thái và có nhiều cách để thêm độ tương phản vào thiết kế của bạn. Trong thiết kế, độ tương phản là sự so sánh giữa 2 yếu tố thu hút mắt nhìn. Trong nhiều trường hợp, độ tương phản giúp não của chúng ta xác định một hình ảnh nhanh hơn. Để làm rõ khái niệm này, chúng ta hãy xem xét điều ngược lại với sự tương phản: Điều gì sẽ xảy ra nếu logo của bạn có nền tối, hoa văn và nhiều chi tiết? Nếu bạn dừng lại và nhìn kỹ, bạn có thể biết nó là cái gì...
Nguyên tắc Gestalt: Cơ sở cho 1 thiết kế UX tốt Đối với các developer, sẽ là thách thức để tạo ra 1 sản phẩm có trải nghiệm người dùng tốt. Vì vậy, nếu chúng ta có những nguyên tắc để dựa vào trong khi thiết kế, việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nguyên tắc Gestalt là 1 ví dụ bởi khi áp dụng 1 cách chính xác, nó sẽ vô thức giúp người dùng đạt được những thứ họ mong muốn. Nguyên tắc Gestalt: Chi phối nhận thức trực quan Gestalt là một thuật ngữ được sử dụng trong tâm lý học và có nguồn gốc ở Đức, nó có thể được dịch là hình thức này hay hình dạng. Lý thuyết Gestalt mô tả cách con người tổ chức các yếu tố thị giác. Để hỗ trợ cho lý thuyết, một tập hợp các nguyên tắc được phát triển trong đó mô tả cách nhận thức trực quan bẩm sinh của...
Trong thiết kế đồ họa, màu sắc chỉ sử dụng cho mục đích trang trí. Nó còn tạo ra cảm xúc cho người xem, cung cấp cho họ một số thông tin ngay lập tức. Danh thiếp của một giảm đốc phải khác với tờ rơi cho bữa tiệc năm mới và màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng ở đây. Mục đích khác nhau, màu sắc khác nhau. Lý thuyết màu sắc khá cơ bản, nó giải thích chung chung cho tâm lý của các màu sắc. Màu đỏ là năng động và thú vị, màu vàng là về hạnh phúc, màu hồng mang đến sự nữ tính và màu đen đại diện cho sự nghiêm túc và trang trọng. Chúng ta đã có nhiều bài viết về ý nghĩa của từng màu sắc nhìn chung thì nó có vẽ khá chung chung. Nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy ý nghĩa của màu sắc chủ yếu dựa trên nền văn hóa. Nói cách khác, màu sắc...
Hầu hết các nhà thiết kế đều dựa vào cảm xúc khi thiết kế các tương tác. Mặc dù tác thiết kế trông rất đẹp, nhưng nó không thực sự tăng thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng . Vì vậy, để hiểu rõ hơn về thiết kế tương tác và các công cụ của nó, trước tiên chúng ta hãy xem phân loại, kỹ thuật và thông số kỹ thuật của các tương tác vi mô. Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang phần thứ hai, so sánh một số công cụ thiết kế tương tác từ hai khía cạnh: thiết kế và chuyển động. Dưới đây là tóm tắt về những gì bài viết này đề cập: Nó hơi dài và phức tạp nên tôi sẽ chia thành nhiều phần trong nhiều bài viết. 1. Chức năng Khi phân chia theo chức năng, chúng ta có thể chia tương tác vi mô thành bốn loại sau: 1.1 Thông tin & phân cấp Chuyển...
Thiết giới thiết kế luôn thay đổi, luôn luôn có những xu hướng thiết kế mới, chúng thay đổi hằng năm, hàng tháng và thậm chí hằng ngày. Để bắt kịp xu hướng bạn phải luôn chuẩn bị một tinh thần tiếp thu và đổi mới. Trong bài viết này, chúng ta hãy cũng xem qua một số xu hướng thiết kế Landing Page (Landing Page Design) trong năm mà bạn nên thử áp dụng. 1. Bố cục đường chéo Một trong những xu hướng mới nhất trong những năm trở lại đây là bố cục theo hướng chéo, một xu hướng dựa vào những mẫu thiết kế 3D, chúng sẽ giúp bạn tạo ra một cái nhìn độc đáo. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế theo bố cụ này ở bên dưới. Enterprise Grid Baianat Scale 2. Lượn sóng Bạn có nhận thấy rằng những đường lượn sóng khá hấp dẩn người...
Chủ doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của biển báo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực tế là các bảng hiệu giúp thúc đẩy khách hàng hướng tới một doanh nghiệp. Nếu một bảng hiệu treo bên trong cửa hàng hoặc bên ngoài nó là một thiết kế hấp dẫn, người xem ngay lập tức họ sẽ chú ý vào bảng hiệu đó. Từ đó, họ có thể tìm hiểu về công ty và doanh nghiệp trên biển hiệu đó. Nhiều doanh nghiệp hiện nhận ra rằng bảng hiệu và đồ họa mang lại sự chú ý của mọi người cho một doanh nghiệp và công ty. Theo khảo sát của FedEx Office, 64% chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát ở Mỹ tin rằng thiết kế bảng hiệu ấn tượng là một cách tiếp thị tốt để khiến mọi người chú ý đến một doanh nghiệp. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đặt một biển...
Nếu bạn muốn tạo ra thiết kế biểu tượng hiệu quả thì bạn nên có một cách tiếp cận toàn diện các vấn đề như đối tượng thưởng thức, kích thước, tính đơn giản, ánh sáng, phối cảnh và phong cách. Bài viết này cung cấp cho bạn một khởi điểm đầu tốt đẹp cho việc tạo ra các biểu tượng hài hòa với nhau và phù hợp một cách liền mạch trong thiết kế của bạn. 1. Tiếp cận thiết kế biểu tượng một cách tổng thể Cho dù chúng được thiết kế cho các ứng dụng máy tính để bàn hoặc những trang web, biểu tượng là một trong nhiều yếu tố đồ họa cần phải hài hòa với nhau. Bạn hãy áp dụng logic này trên các bộ tập hợp biểu tượng. Biểu tượng có thể được đánh giá cao vì các giải pháp thẩm mỹ mang tính cá thể, nhưng chúng không hoạt động một mình. Hãy đánh giá các...
Một bưc tranh đang giá bằng hàng ngàn lời nói. Chúng ta sẽ cảm thấy trực quan và nhận thức thông tin tốt hơn nhiều nếu thông điệp nào đó có đi kèm với một số hình ảnh hoặc hình ảnh minh họa. Ý tưởng phức tạp nhất có thể được truyền tải thông qua một bức ảnh. Đó là sức mạnh chính của minh họa. Các nhà thiết kế UI thông minh biết rằng một minh họa được sử dụng thông minh có thể làm tăng gấp đôi khả năng sử dụng chung của một ứng dụng hoặc trang web. Nếu bạn là nhà thiết kế UI, bạn có muốn lấy cảm hứng từ những ý tưởng mới mẻ của thiết kế minh họa không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 6 lý do lớn để áp dụng minh họa trong thiết kế giao diện người dùng ứng dụng hoặc trang web của bạn. Lý do 1. Minh họa hòa hợp với thông tin cần...
Dù là một phần của nhận diện thương hiệu trực quan hay là một dự án riêng biệt, hầu hết mọi nhà thiết kế đồ họa đều đã được giao nhiệm vụ tạo ra một thiết kế tờ rơi (hay là Flyer). Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì việc thiết kế tờ rơi đối với bạn không quá khó khăn, nhưng đối với những người mới làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, việc tạo ra một thiết kế tờ rơi ấn tượng có thể trở thành một thách thức khá lớn. Seri bài viết này, chúng tôi đã tập hợp nhiều mẹo thiết kế tờ rơi thực tế kèm theo các ví dụ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án thiết kế tờ rơi tiếp theo của bạn. Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại tờ rơi thường gặp Quảng bá một sự kiện Tờ...
Bất cứ ai cũng có thể chọn một bảng màu tuyệt vời, nhưng việc sử dụng màu sắc để hướng dẫn người dùng thông qua trải nghiệm mới chính là nghệ thuật. Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn nên tận dụng. Bất cứ khi nào bạn chọn màu sắc, bạn cũng cần phải luôn nghĩ đến việc tăng khả năng sử dụng và tính dễ hiểu trong thiết kế của bạn. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách tạo bảng màu không chỉ đẹp, mà còn giúp thiết kế của bạn dễ sử dụng hơn cho người dùng ở cả lần đầu tiên. 1. Xác định mục đích của bạn Chúng ta đều hiểu điều gì sẽ xảy ra khi thêm các tính năng mà không có mục đích. Màu sắc cũng vậy. Cũng giống như wireframing, bạn không thể bắt đầu tạo bảng màu cho thiết kế cho đến khi bạn đã có các mục đích. Bạn có...
Bạn nghĩ chi phí bao nhiêu để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp? Câu hỏi này dường như rất khó để trả lời vì mỗi thiết kế logo nó có một mức giá khác nhau, tùy vào độ phức tạp và độ chi của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập được danh sách các thiết kế Logo đắt giá nhất trên thế giới. Đôi khi, có những thiết kế logo đơn giản những nó có giá hàng nghìn tỉ đồng. Thương hiệu Symantec - có giá khoảng 1,3 tỷ USD (khoảng 29 nghìn tỷ đồng) Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã “đi vào lịch sử” khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghệ hiện nay, nhưng đáng tiếc là thực tế không như mong đợi...
Có thể bạn không biết rằng các bản tin email có thể là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp cận những người muốn kết nối đến thương hiệu của bạn. Mẫu bản tin email trực quan sẽ khiến cho tỉ lệ người dùng nhấp vào các liên kết trong bản tin đó rất cao và thúc đẩy quá trình chuyển đổi tạo ra các đơn hàng mới. Cấu trúc của một mẫu Email Marketing Để có được một mẫu thiết kế Email Marketing hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần nắm rõ đó là cấu trúc của Email – khung xương chính của một Email Marketing thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn, đóng vai trò qua trọng trong việc tối ưu hóa sự tương tác giữa bạn và hàng nghìn khách hàng với những nhu cầu khác nhau. Cấu trúc của một mẫu thiết kế Email Marketing như thế nào là hợp...
Hiệu ứng quang học hay còn gọi là Optical Effects là một trong những khía cạnh quan trọng trong giao diện người dùng. Vậy làm thế nào để làm cho các biểu tượng cân bằng quang học, tinh chỉnh hình dạng chính xác, và làm tròn góc cạnh hoàn hảo. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. Đôi mắt của chúng ta là những cơ quan lạ thường. Nhưng nếu bạn biết đặc thù của nhận thức thị giác của con người, bạn có thể xây dựng các thiết kế ấn tượng hơn. Không chỉ các nhà thiết kế kiểu chữ sử dụng các thủ thuật quang học để tạo ra các phông chữ dễ đọc và cân bằng, nó cũng hữu ích cho các nhà thiết kế giao diện, người tạo ra cầu nối giữa máy móc và con người. 1. Đo lường và kích thước quang học Cái gì lớn hơn: hình tròn 400 pixel hay hình...
Thiết kế chu đáo về hiệu suất nội dung trong giao diện người dùng web và thiết bị di động đóng một vai trò rất lớn đối với việc khuếch đại tiện ích và khả năng sử dụng của sản phẩm. Bài viết hôm nay của chúng ta sẽ tìm hiểu về Visual Dividers, các yếu tố bố cục giúp sắp xếp nội dung trên màn hình và phân tách các phần rõ ràng hơn. Visual Divider là gì? Visual Divider (Bộ chia trực quan) là một thành phần bố cục giúp phân tách các phần nội dung thành các nhóm, phần nhằm làm cho giao diện trở nên trực quan và rõ ràng hơn từ đó giúp người dùng dễ dàng tương tác với sản phẩm thiết kế hơn. Cùng với các yếu tố khác trên trang, các Divider đóng vai trò lớn trong việc thiết lập hệ thống phân cấp thị giác. Ví dụ, khi phân tách các thành phần...
Tại sao một logo lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? Bởi vì nó thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, là nền tảng của bản sắc thương hiệu, đáng nhớ, tạo điểm khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Có rất nhiều lý do mà logo đem lại. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn tất cả những điểm này dưới đây. 1. Nó thu hút sự chú ý Thời gian chú ý ngày càng ngắn – đặc biệt là của người tiêu dùng. Khi mọi thứ ổn định, các công ty có khoảng 2 giây để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được xem xét. Một logo được thiết kế tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo một cách thú vị và để lại ấn tượng. 2. Nó tạo...
Khi nghĩ về quá trình thiết kế giao diện người dùng, chúng ta thường nghĩ về một số màu sắc, kiểu dáng và bố cục phức tạp và khó thực hiện. Nhưng nếu nhìn vào các thiết kế được phát triển bởi các công ty lớn và những thay đổi mà chúng đã thực hiện qua thời gian. Chúng ta sẽ thấy rằng các thiết kế đơn giản hoạt động rất tốt. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua những thay đổi được thực hiện trong một số ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và từ đó rút ra được một số bài học để xây dựng giao diện người dùng tốt hơn. Hãy xem một số thay đổi được thực hiện trong các ứng dụng này. Thay đổi được thực hiện trong ứng dụng Things Sau khi xem hình ảnh này, chúng ta có thể thấy rằng các màu gradient và hình dạng 3D càng...
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 1. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
Internet cung cấp một sự giàu có của phông chữ miễn phí tuyệt vời cho các nhà thiết kế nếu bạn biết được nơi để xem xét. Chúng có tất cả các cách thiết kế - phông chữ retro, phông chữ chữ viết tay và script fonts, có thể kể đến vài cái tên như vậy. Trong bài này, chúng tôi đang tập trung vào brush fonts, có thể thêm một cách tiếp cận vui tươi, con người hơn vào thiết kế của bạn. Hơn nữa khi in trông chúng thật tuyệt vời. Ở đây, chúng tôi đã tìm kiếm các trang web để tìm các ví dụ tốt nhất của phông chữ brush miễn phí để sử dụng tốt trong các dự án của bạn. Thưởng thức nhé! 1. Julian Julian được miêu tả là "một kiểu chữ dịu dàng nhưng đầy ngây thơ". Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng điều này có thể mang mọi thứ một chút xa cách, nhưng nó...
Thật dễ dàng để nâng cao một thiết kế trung bình cho một thành phần tuyệt vời với chỉ những màu sắc phù hợp. Mặt khác, nhìn vào một bánh xe màu với rất nhiều khả năng, tạo ra một bảng màu, thậm chí chỉ với hai màu sắc, có thể thực sự đáng sợ. Đơn giản Logo Cocacoca vô cùng đơn giản với gam màu đỏ Logo đơn giản luôn được đánh giá cao, bạn có thể xem những thương hiệu nổi tiếng, Samsung, IBM, Cocacola… họ dường như chỉ sử dụng tên thương hiệu làm logo kèm theo là những phần rời kèm theo, họ chỉ sử dụng đơn giản gồm hai màu sắc khiến chúng trở nên tối giản hơn nhưng mang lại hiệu quả vượt bậc Chỉ cần sự đơn giản, bạn đã có thể khiến khách hàng bạn dễ nhớ đến hơn những logo của thương hiệu khác và đó là bước đầu cho sự thành công...
Back
Bên trên