Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Mẹo số 1. Phân tích các tác phẩm của họa sĩ minh họa khác và học hỏi từ những sai lầm của họ Học hỏi từ những sai lầm của bản thân là một điều rất thông minh. Nhưng học hỏi từ những sai lầm của người khác càng thông minh hơn. Đó chính là những điều mà chúng tôi muốn nói nếu như bạn muốn thiết kế của bạn nổi bật hơn so với những người khác. Bạn có thể học hỏi những cải tiến mới của họ nhưng cũng hoàn toàn có thể học hỏi từ những sai lầm của người đó. Bằng cách phân tích các tác phẩm của họa sĩ minh họa khác nhau, bạn sẽ có thêm cơ hội để xác định cho mình những gì bạn thích nhất trong hình minh họa và những gì không nên sử dụng. Nó sẽ giúp bạn định hình một bức tranh rõ ràng về những gì bạn muốn thấy trong hình minh họa của bạn và...
Khi một thiết kế logo bao gồm các biểu tượng và văn bản, nhà thiết kế cần xử lý một cách đặc biệt. Nhiều logo có cả tên công ty và biểu tượng. Một trong những mục đích của logo dạng này đó là khách hàng có thể biết ngay tên công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, các Logo này trở thành một công cụ tiếp thị tốt để quảng bá doanh nghiệp. Mọi người và khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng biết được logo của công ty đại diện. Dưới đây là các mẹo hay để kết hợp văn bản và biểu tượng khi thiết kế Logo 1. Chọn biểu tượng một cách cẩn thận Trước hết, khi kết hợp một biểu tượng và văn bản trong Logo, lựa chọn của bạn về biểu tượng phải hoàn toàn rõ ràng. Bạn phải có một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà logo dự định đại diện. Nó...
Mình nhớ một câu nói của mẹ: “Cái máy tính hỏng khác với cái máy giặt hỏng. Máy giặt hỏng thường vì phần cứng còn máy tính hỏng thường vì phần mềm. Nếu chỉ hỏng vì phần mềm thì nhất định có cách sửa chứ không phải gọi thợ hay đổi máy.” Mình rất phục cách hiểu của mẹ. Chính vì mẹ nghĩ thế, mẹ đã tự mò được đúng cấu hình chỉnh sửa để khôi phục lại máy tính như cũ. Bao giờ cũng vậy, cách hiểu của người dùng quyết định cách người ta dùng một sản phẩm. Tuy nhiên, cách hiểu của mỗi người lại một khác. Giơ tay nếu bạn từng sợ vào thang máy. Mình đã từng cảm thấy lo sợ khi vào thang máy lần đầu tiên vì mình không hiểu thang máy hoạt động như thế nào. Cách hiểu 1 Có phải thang máy hoạt động được là nhờ bong bay kéo lên trời? Thang máy...
Logo là một yếu tố quan trọng của một thương hiệu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nó nhé. 1. Logo là gì? Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm súc biểu đạt lực năng hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động (như một cuộc thi, phong trào…) hay một ban nhóm. (ở Việt Nam logo còn được goi là biểu trưng). 2. Logo khác gì với biểu tượng (symbol), nhãn hiệu (brand) và thương hiệu (trade mark)? Biểu tượng Là một giai đoạn trong quá trình nhận thức của con người về thế giới khách quan. Ở giai đoạn nhận thức này, con người dùng một đối tượng (hình ảnh) này để thay thế (tượng trưng) cho một vật (hay hiện tượng) khác phức tạp hơn. Ví dụ: “Hình ảnh trái tim” thay thế cho...
1.Sử dụng màu sắc và độ đậm để phân cấp thay vì kích thước Lỗi phổ biến của nhiều designer là dựa quá nhiều vào kích thước phông chữ để kiểm soát thứ bậc. Thay vào đó hãy thử sử dụng màu hoặc độ đậm phông chữ. Hãy thử cách sau: Màu tối (nhưng không phải màu đen) cho nội dung chính (như dòng tiêu đề của bài viết) Màu xám cho nội dung phụ (như ngày bài viết được xuất bản) Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ (thông báo bản quyền ở chân trang) Tương tự: Phông chữ bình thường cho hầu hết văn bản Phông chữ đậm hơn cho văn bản bạn muốn nhấn mạnh 2. Không sử dụng văn bản màu xám trên nền màu Văn bản màu xám là cách tuyệt vời để nhấn mạnh trên nền màu trắng, nhưng điều này không áp dụng trên nền màu. Làm cho văn bản gần gũi hơn...
Có thể hiểu nhanh gọn rằng, Design System là một hệ thống các tiêu chuẩn được đội ngũ thiết kế phát triển và xây dựng cho product (sản phẩm) hoặc software (phần mềm) dành riêng cho một businesses (doanh nghiệp) có sự phát triển theo thiên hướng lâu dài. Design System thường được xây dựng bởi Product Design (UI/UX) Teams (Image by Atlassian) Ở thời điểm hiện tại, việc xây dựng và triển khai Design System đã được rất nhiều các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu áp dụng. Có thể kể đến như Google với Material Desgin, hay Hurman Interface Guidelines của Apple hoặc Uber Design Presents của Uber , Dropbox Design của Dropbox.v.v.v.v. Mình kể hết ra thì sẽ phải mất 2 tiếng các bạn scroll để xem : ) Định nghĩa trên không chỉ phát triển mạnh...
Thành thục kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả vừa đơn giản lại vừa khó khăn. Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào một số nhóm hoạt động rất hiệu quả trong khi những nhóm khác đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề? Những lời khuyên dưới đây mô tả những đặc điểm cần có trong một nhóm làm việc hiệu quả. Làm việc nhóm thành công là nền tảng tạo ra một nhóm hoạt động tốt. Tại sao làm việc nhóm quan trọng đối với một công ty? Cho dù công ty có bao nhiêu nhân viên tài năng, sẽ khó có thể xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận nếu nhân viên không có kỹ năng làm việc theo nhóm. Làm việc theo nhóm không chỉ là hoạt động cùng nhau của các cá nhân, nó có nghĩa là hợp tác để đạt được mục tiêu của đề ra của công ty. Nhưng những lợi ích nào có thể làm...
Màu trung thu không có quy định cụ thể và thay đổi theo sự sáng tạo và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, có một số màu sắc phổ biến và thường được sử dụng trong trang trí và hoạt động liên quan đến lễ hội trung thu. Và sau đây là 10 bảng màu Designervn gợi ý cho các bạn: Màu vàng thường được coi là biểu tượng của sự giàu có, phú quý và may mắn. Trong lễ hội trung thu, màu vàng thường được sử dụng để tạo ra hình ảnh những chiếc đèn lồng vàng rực rỡ. Màu Đậm: Các màu sắc đậm như xanh đậm, đỏ đậm, vàng đậm đang trở thành xu hướng trong thiết kế hiện đại. Những màu sắc này mang lại sự nổi bật và sự tươi mới cho các thiết kế trung thu. Màu Tự Nhiên: Màu sắc tự nhiên và màu đất như màu xanh lá cây, nâu, và màu cát cũng...
Các triết lý trong Fluent Design sẽ giúp giao diện Windows đoạn tuyệt với những mặt phẳng hình chữ nhật buồn tẻ. Bản cập nhật Fall Creators Update cho Windows 10 đã được Microsoft chính thức giới thiệu và nó tràn ngập khả năng nghệ thuật và các tính năng hữu ích. Nó sẽ mang đến cho người dùng tính năng Timeline để quản lý các phiên làm việc phức tạp, các API liên kết với tất cả các dịch vụ của Microsoft với nhau, và quan trọng hơn là một mô hình thiết kế mới nhằm mục đích thay đổi về cơ bản giao diện người dùng hình chữ nhật phẳng thường thấy với tên gọi: Fluent Design. Hệ thống thiết kế mới này tập trung vào năm triết lý cơ bản để giúp các nhà phát triển xây dựng nên những giao diện người dùng sáng tạo hơn và hấp dẫn hơn, đó là...
Tìm hiểu các yếu tố thiết yếu (element) cấu thành một trang web, tìm hiểu tác động của từng yếu tố và cách nó đóng góp vào trải nghiệm người dùng. Trước khi bắt đầu thiết kế một trang web, chúng ta phải cân nhắc xem nó nên bao gồm những gì và nhiệm vụ của từng phần cụ thể. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những chi tiết quan trọng để cấu thành một trang web hiệu quả. Hãy xem xét ngắn gọn những yếu tố nào có thể cần thiết cho một trang web, tác động của mỗi yếu tố và cách nó đóng góp vào trải nghiệm người dùng chung. Đi cùng với nhiều ví dụ thiết kế web. Header Header là phần trên (trên cùng) của trang web. Là khu vực mọi người nhìn thấy trước khi cuộn trang trong những giây đầu tiên của họ trên trang web,Header là một yếu tố có...
Minh họa là một trong những xu hướng thiết kế hàng đầu hiện nay, ngày càng có nhiều cách và kỹ thuật để minh họa trở nên đẹp mắt và sáng tạo hơn. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều cơ bản của minh họa bằng vector. Bài viết bao gồm mẹo, ví dụ dành cho những người mới bắt đầu học cách tạo ra minh họa kỹ thuật số hoặc muốn tạo hình ảnh vector cho thiết kế UI. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu về màu sắc, ánh sáng, bố cục, phối cảnh, chuẩn bị các tệp cho khách hàng và các kỹ năng giúp bạn tiến bộ hơn trong minh họa. Bóng tối và ánh sáng Chúng ta đã đề cập nhiều đến hình khối và việc sử dụng bóng, ánh sáng để làm nổi bật vật thể. Chúng ta sẽ tìm hiểu để thấy sự thay đổi do bóng và ánh sáng tạo ra cho các vật thể như thế nào...
Cho dù là một doanh nghiệp hay là một cá nhân đang muốn tạo dựng độ uy tín, danh thiếp của bạn có thể có tác động rất lớn đến việc xây dựng thương hiệu. Nó không chỉ dùng để cung cấp thông tin liên hệ và quảng bá công ty hay hình ảnh cá nhân của bạn, mà còn để tặng khách hàng và thúc đẩy quá trình chuyển đổi. Danh thiếp (name card) là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản danh thiếp là một tấm thẻ nhỏ gọn bao gồm các thông tin cần thiết để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Các thông tin quan trọng như: Tên Tuổi, Chức vụ, Công việc, Số điện thoại… là những thông tin cơ bản nhưng cần thiết để giới thiệu về một con người, một công ty hay một tổ chức nào đó. Ai sẽ cần đến danh thiếp? Không có giới hạn đối...
Như chúng ta biết, việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu có hiệu quả có thể là chìa khóa thành công của chiến dịch kinh doanh, nhưng làm thế nào các nhà thiết kế có thể chọn lựa màu sắc nào phù hợp cho từng dự án? Một Infographic mới của Iconic Fox nhằm mục đích làm sáng tỏ khoa học về màu sắc bằng cách chia rìa thành các liên kết phổ biến, giới tính và các ứng dụng hiện có của mỗi màu. Infographic: Màu sắc trong thương hiệu dưới đây là một hướng dẫn tham khảo dễ dàng để đảm bảo rằng bạn tạo ra sự lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Theo iconicfox
Halloween đang ngày càng cận kề. Đây không chỉ là một dịp để vui chơi hay xem những bộ phim kinh dị đình đám mà còn là một cơ hội để có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm. Một trong những cách để nắm bắt cơ hội đó chính là thiết kế những poster Halloween vừa để bắt trend, lại vừa để khách hàng biết nhiều hơn đến thương hiệu của bạn. Và dưới đây là 5 ý tưởng tuyệt vời cho posters chào đón Halloween của bạn! 1. Hình tượng "Ngôi nhà ma ám nằm trên một ngọn đồi" Một thiết kế thường rất được ưa chuộng trong các posters hay flyers Halloween - một ngôi nhà bị ám với hình ảnh mặt trăng treo trên bầu trời đêm mang một cái gì đó vừa bí ẩn lại vừa thôi thúc sự khám phá. Điều tuyệt vời nhất của hình ảnh chủ đề này là, chỉ một cái...
Có một vài quy tắc cơ bản bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu cách tạo logo để góp phần vào hiệu ứng vượt thời gian: - Logo nên sử dụng với hai hoặc ba màu sắc - có quá nhiều màu sắc thiết kế sẽ trông lộn xộn và không chuyên nghiệp. - Sử dụng một phông chữ dễ đọc và đầy cá tính. - Khi chọn một biểu tượng, đừng sử dụng các biểu tượng áp đảo các phần khác của logo của bạn, nhưng hãy chọn một biểu tượng truyền tải điều gì đó về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. - Trước khi bạn cam kết thiết kế, hãy đảm bảo bố cục linh hoạt nhất có thể; có nghĩa là logo của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với nhiều loại nền với màu sắc và kích thước khác nhau. Dưới đây là một số lời khuyên khi thiết kế Logo: 1. Tạo ra xu hướng thay vì chạy theo xu...
Việc lựa chọn một bảng màu sáng hay là tối đang là vấn đề khiến rất nhiều nhà thiết kế đau đầu. Việc lựa chọn bảng màu thích hợp đóng một vai trò quan trọng đối với hiệu quả của một sản phẩm vì nó có thể trở thành yếu tố then chốt giúp sản phẩm tăng trưởng nhanh chóng hoặc ngược lại, phá hỏng các cả một bố cục và chức năng. Trong bài viết này của chúng tôi sẽ dành để phân tích những lợi ích và tác hại của việc sử dụng nền tối trong thiết kế giao diện người dùng. Trong bài viết trước trên DesignerVN, chúng tôi đã phân tích các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn bảng màu cũng như đề cập đến một số điểm quan trọng cần xem xét trong quy trình. Lần này, chúng tôi sẽ tập trung chi tiết hơn...
Hình ảnh đẹp có thể có tác động rất lớn trong việc tạo ra các thiết kế mạnh mẽ và việc gắn kết hình ảnh chiến dịch của bạn với một mùa trong năm là một cách đơn giản để cho nó có tính kịp thời. Hình ảnh mùa đông rất đặc biệt đối với mọi người trên khắp thế giới vì vẻ đẹp tuyệt vời và ký ức kỳ diệu của nó, sử dụng ảnh mùa đông, hình minh hoạ hoặc vectơ sẽ khiến thiết kế của bạn ấn tượng hơn. Không thiếu các chủ đề tuyệt vời để sử dụng trong các hình ảnh mùa đông, từ các lễ hội văn hoá và tôn giáo khác nhau, thực phẩm, đồ uống, truyền thống, hoạt động đến các mốc thời gian nổi bật trong mùa đông. Nhiều chủ đề trong số chúng và những màu sắc chi phối mùa đông - sẽ liên kết một cách hoàn hảo để tạo ra tiếng nói thương hiệu khác nhau mà bạn...
Khi nói đến thiết kế giao diện người dùng (UI/UX Design), chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều thứ để tìm hiểu chứ không đơn thuần chỉ là hoàn thành các dự án và gửi nó cho khách hàng. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu sâu hơn để phát triển và tìm các giải pháp thiết kế hiệu quả. Bài viết này tập trung vào kinh nghiệm của chúng tôi với các sản phẩm được phát triển với các đối tượng mục tiêu nằm ở các nền văn hóa khác nhau và cách UX/UI Design thay đổi theo từng trường hợp. Nhật Bản Chúng tôi đã làm việc với một startup Nhật Bản, tương tự như Uber, nhưng với hệ thống quản lý riêng của mình. Trong trường hợp này, chúng tôi đã sử dụng kiểu "cartoonish" được phản ánh trong việc lựa chọn màu sắc, phông chữ và các yếu tố đồ họa khác. Tính...
Cho dù bạn là một nhà sáng tạo đầy tham vọng, một chủ doanh nghiệp nhỏ, hoặc một nhà tiếp thị đang nẩy nở, rất có thể bạn cần học cách tự học thiết kế. Làm theo 12 lời khuyên cho một cuộc hành trình tự học thiết kế thành công. Học một kỹ năng mới là không bao giờ dễ dàng, nhưng đặc biệt có thể là trường hợp khi bạn quyết định tự dạy mình. Đối với những ai đang tìm cách bổ sung thiết kế vào tài năng của họ, điều đó có vẻ đặc biệt khó khăn. Nhưng với cam kết, tổ chức, và một chút cảm hứng, thiết kế học tập một mình là có thể. Dưới đây là 12 lời khuyên cho bạn dũng cảm tự học thiết kế. 1. Tạo một kế hoạch cho bài học Chắc chắn việc tạo ra một kế hoạch cho bài học không có vẻ thú vị tuy nhiên, việc này giúp bạn sẽ đi rất nhanh nếu bạn có...
Một bậc thầy công nghệ, Steve Jobs, đã từng nói: "Thiết kế không chỉ là việc một thứ trông và cảm thấy thế nào. Thiết kế là cách thứ đó hoạt động". Mặc dù vậy, một số người vẫn nghĩ rằng công việc của các nhà thiết kế chỉ chú trọng vào khía cạnh thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế UX phụ thuộc vào một số yếu tố chính bao gồm khả năng sử dụng, tiện ích, mong muốn của người dùng và sự hấp dẫn trực quan. Mỗi một khía cạnh đóng vai trò quan trọng cho một sản phẩm, vì vậy một nhóm sáng tạo cần đảm bảo tất cả chúng được thực hiện đúng bằng cách tiến hành các thử nghiệm. Tại sao tính khả dụng có vấn đề? Trước khi chúng ta đi vào bản chất của kiểm tra tính khả dụng, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của tính khả dụng và lý do tại sao nó...
Back
Bên trên