Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc đậm, ngọt ngào mà bạn có thể kết hợp vào thiết kế để tạo ra sự sống động, thì màu đỏ Crimson là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về màu Crimson, nó có mã màu là gì, ý nghĩa và cách sử dụng và kết hợp màu của nó. Màu đỏ Crimson là gì? Màu đỏ Crimson hay còn gọi là màu "đỏ thẩm" là một màu đậm, nó gần với màu tím trên bánh xe màu. Nó là một màu đỏ sặc sỡ, không quá gắt và cũng không quá dịu nó là bảng màu của những quả mâm xôi chín mọng hay màu của những quả cherry. Đỏ thẫm và đỏ tía là những sắc thái khác của màu đỏ, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Màu đỏ tía thường gắn liền với màu rượu vang đỏ, trong khi màu đỏ thẫm liên quan đến màu của các loại trái cây chín mọng. Không...
Như bạn có thể đã đoán bài viết này là dành riêng cho màu xanh dương. Không nghi ngờ gì nữa, màu xanh là một trong những màu sắc quan trọng nhất trong thiết kế giao diện người dùng và là một trong những màu sắc thường xuyên nhất. Chỉ cần nhìn vào các biểu tượng của các ứng dụng trong điện thoại của bạn, và bạn sẽ thấy rằng rất nhiều trong số đó sử dụng màu xanh: Facebook, Twitter, Shazam, Safari, v.v. Vậy tại sao màu xanh được chọn? Có rất nhiều lý do để sử dụng màu xanh, tôi sẽ liệt kê một vài lý do: Những người thích màu này. Khảo sát cho thấy đa số mọi người thấy màu xanh là màu yêu thích của họ. Màu xanh được coi là màu nhiều người yêu thích nhất trên toàn cầu. Lựa chọn màu sắc là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm thị...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, và nó có thể mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc của mỗi quốc gia. Dưới đây là một bài viết về màu sắc và văn hóa của 6 quốc gia tiêu biểu, kèm theo ví dụ cụ thể để giúp các nhà thiết kế dễ hiểu hơn về cách sử dụng màu sắc phù hợp cho từng quốc gia. 1. Nhật Bản: Văn hóa Nhật Bản có sự tôn trọng và yêu quý sự đơn giản, tinh tế và tự nhiên. Màu sắc truyền thống phổ biến trong thiết kế Nhật Bản là: Màu xanh lá cây (Ao): Biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn và sự tươi mới. Màu đỏ (Aka): Thể hiện năng lượng, may mắn và mạnh mẽ. Ví dụ: Trong thiết kế hộp quà, sử dụng bao bì xanh lá cây với các chi tiết đỏ sẽ tạo cảm giác thanh khiết và may mắn theo phong cách Nhật Bản. 2. Trung Quốc: Trung...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và marketing, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất bán hàng của sản phẩm. Màu sắc không chỉ tạo nên vẻ đẹp và thẩm mỹ, mà nó còn có thể tác động tới cảm xúc, tâm lý, và hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về màu sắc và hiệu suất bán hàng dành cho các nhà thiết kế. 1. Màu sắc trong Bao bì sản phẩm: Ví dụ, khi bạn thiết kế bao bì cho một sản phẩm đồ điện tử cao cấp, việc sử dụng màu đen và bạc có thể thể hiện sự sang trọng và hiện đại. Điều này có thể thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao và sành điệu. 2. Màu sắc trong Trang web và Ứng dụng: Màu sắc có thể ảnh hưởng tới thời gian duyệt website và tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn thiết...
Màu sắc và cảm xúc được liên kết chặt chẽ. Màu ấm có thể gợi lên những cảm xúc khác với màu lạnh và màu sáng có thể tạo cảm giác khác với màu nhạt. Tất cả phụ thuộc vào cách các hiệu ứng tâm lý của màu sắc đang được sử dụng. Màu sắc có thể làm cho chúng ta cảm thấy vui hay buồn, và chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hoặc thoải mái. Những phản ứng này bắt nguồn từ hiệu ứng tâm lý và dấu ấn văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích màu sắc khiến bạn cảm thấy như thế nào và màu sắc có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta. Màu sắc và cảm xúc Cách các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng đến cảm xúc phụ thuộc phần lớn vào độ sáng, sắc độ, tông màu của một màu và cho dù đó là tông màu lạnh hay ấm. Chúng ta hãy xem một số...
Kỹ năng áp dụng màu sắc hiệu quả là điều cần thiết đối với tất cả những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo bao gồm các nghệ sĩ minh họa và các nhà thiết kế. Màu sắc rực rỡ và gradient gần đây đang khá phổ biến trong giao diện người dùng của các sản phẩm kỹ thuật số khác nhau: từ các sản phẩm giải trí đến các ứng dụng và trang web kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cuộc thảo luận về tác động của màu sắc tươi sáng đến trải nghiệm người dùng. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu của việc sử dụng các tông màu sáng trong thiết kế. Bring the Chocolate bởi uneno Làm thế nào màu sắc tươi sáng có thể nâng cao trải nghiệm giao diện người dùng? Tăng khả năng đọc và tính dễ đọc Trong một trong các bài viết...
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế và cuộc sống. Nó có thể thu hút mắt bạn vào một bức hình, khơi dậy một xúc cảm, thậm chí là truyền đi những điều quan trọng mà không cần dùng đến từ ngữ. Vậy làm thế nào để biết những màu nào hợp với nhau và màu nào không? Câu trả lời đơn giản nằm ở: Lý thuyết màu (Color theory). Các họa sĩ và designer đã sử dụng lý thuyết màu qua nhiều thế kỉ, nhưng bất cứ ai đều có thể học để hiểu về lý thuyết này. Biết cách phối màu sẽ giúp bạn tự tin hơn trong nhiều tình huống, dù là khi chọn màu sắc trong thiết kế hay là phối một bộ trang phục hoàn hảo. Chú tâm hơn một chút, bạn sẽ nhìn thấy màu sắc theo một cách hoàn toàn mới. Xem video dưới đây để tìm hiểu thêm về màu sắc. MÀU CƠ BẢN Chúng...
Như chúng ta biết, việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu có hiệu quả có thể là chìa khóa thành công của chiến dịch kinh doanh, nhưng làm thế nào các nhà thiết kế có thể chọn lựa màu sắc nào phù hợp cho từng dự án? Một Infographic mới của Iconic Fox nhằm mục đích làm sáng tỏ khoa học về màu sắc bằng cách chia rìa thành các liên kết phổ biến, giới tính và các ứng dụng hiện có của mỗi màu. Infographic: Màu sắc trong thương hiệu dưới đây là một hướng dẫn tham khảo dễ dàng để đảm bảo rằng bạn tạo ra sự lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Theo iconicfox
Các tông màu rực rỡ đang ngày càng trở nên phổ biên hơn trong thiết kế, điển hình nhất là trong các thiết kế UI của các ứng dụng điện thoại thông mình. Với việc sử dụng nhiều thiết bị nhỏ hơn, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại thông minh, việc đảm bảo thiết kế của bạn có thể được nhìn thấy là điều cần thiết và rất quan trọng. Và một trong những cách để đạt được điều đó là sử dụng các màu sắc rực rỡ và đậm hơn (vibrant color). Vibrant không phải một thuật ngữ chính xác để chỉ màu sắc trong mỹ thuật. Nhưng nhìn chung, vibrant color được sử dụng để mô tả các màu tươi sáng, mãnh liệt, và chúng gần như là những màu nguyên gốc ( vàng, đỏ, da cam, xanh lá, hồng cánh sen...) Các màu này có sắc độ mạnh và đem lại hiệu quả gây ấn...
Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong bộ công cụ của nhà thiết kế. Màu sắc có thể thu hút sự chú ý, đặt tâm trạng, ảnh hưởng đến cảm xúc, nhận thức và hành động của người dùng. Khi nói đến thiết kế ứng dụng web và thiết bị di động, không thế không nhắc đến tầm ảnh hưởng của màu sắc sống động . Nhà thiết kế sử dụng màu sắc sống động để làm cho mọi người tập trung sự chú ý của họ vào các yếu tố quan trọng và làm cho thiết kế của họ trở nên đáng nhớ. Dưới đây là một số kỹ thuật thực tế về cách sử dụng màu sắc sống động trong thiết kế của bạn: Monotone Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng màu sắc sống động là bảng màu đơn sắc. Cách phối màu đơn sắc là chỉ có một màu duy nhất và các biến thể của nó xét về tint...
Chọn màu logo phù hợp có thể làm nổi bật thế mạnh của doanh nghiệp của bạn và giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Và như bạn có thể đoán, sự kết hợp sai có thể gây tác dụng ngược. Mọi người đều đã nghe về tâm lý màu sắc, điều này cho chúng ta biết rằng màu sắc tác động đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Ý nghĩa màu sắc của Logo? Logo màu đỏ Màu đỏ là dấu hiệu phổ quát của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sục sôi đại diện cho sức khỏe, tình yêu nhưng đồng thời cũng đại diện cho sự giận dữ, nguy hiểm. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng màu đỏ nhằm tạo cảm xúc mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt, cháy bỏng, cống hiến hết mình đối với...
Nhiều người nghĩ rằng sự lựa chọn màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào designer. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn màu sắc phức tạp hơn nhiều và quá trình này đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế. Trong một trong những bài viết trước đây chúng tôi đã có bài viết phân tích tác động của màu sắc đến hành vi người dùng như thế nào. Đó là lý do tại sao sự thành công của sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào màu sắc được lựa chọn cho thiết kế. Các nghiên cứu được cung cấp bởi Colorcom cho thấy chỉ mất 90 giây để mọi người đưa ra một đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và từ 62% đến 90% đánh giá đó chỉ dựa trên màu sắc. Vì vậy, các màu được chọn một cách thích hợp có thể hữu ích trên cách cải thiện chuyển đổi cho sản phẩm của bạn cũng như khả năng sử dụng...
Màu sắc là một trong những vấn đề chính trong thiết kế giao diện người dùng. Nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến mức độ sử dụng cũng như sức hấp dẫn của một ứng dụng di động hoặc một trang web. Và một trong những câu hỏi đầu tiên mà các nhà thiết kế thường phải trả lời là lựa chọn loại bảng màu nào: các bảng màu có tông màu sáng hay tông màu tối? Ở đây chúng ta sẽ xem xét một số điểm quan trọng trong quá trình thiết kế giao diện người dùng. Các khía cạnh ảnh hưởng đến lựa chọn Rất nhiều cuộc thảo luận về việc lựa chọn bảng phối màu nào có hiệu quả hơn trong việc tạo ra các giao diện tốt. Mặc dù rất nhiều người tham gia cuộc tranh luận lớn nhằm tìm một giải pháp phổ quát. Mọi dự án trong thiết kế UI/UX đều mang tính...
Khi đến với thế giới thiết kế đồ họa, một trong những điều đầu tiên bạn có thể tìm hiểu là khái niệm “lưới”. 1. Lưới là gì? Trong thiết kế, lưới là một hệ thống tổ chức bố cục. Bố cục có thể dùng để in (như sách, tạp chí hoặc poster) hoặc cho màn hình (như trang web, ứng dụng hoặc giao diện người dùng khác). Có rất nhiều loại lưới khác nhau và tất cả đều phục vụ các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ chính: Lưới cơ sở (Baseline grid) Lưới đường cơ sở là một mạng lưới dày đặc có các đường ngang nằm cách nhau nhau để xác định vị trí của văn bản. Lưới đường cơ sở thường được sử dụng kết hợp với lưới cột, để đảm bảo rằng các dòng văn bản trong mỗi cột căn chỉnh thống nhất trên một dải. Một ví dụ đơn giản về lưới đường cơ...
Chào mừng bạn đến với một cuộc khám phá hấp dẫn về thế giới của kiểu chữ và tác động sâu sắc của nó đến cảm xúc con người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá thế giới tâm lý học và lựa chọn kiểu chữ. Khám phá những quyết định tưởng chừng nhỏ bé trong việc lựa chọn kiểu chữ có thể mang lại sức mạnh to lớn, hình thành cách chúng ta nhìn nhận, giải thích và kết nối với nội dung viết. Hãy cùng đi trên một hành trình, nơi những nét vẽ, đường cong và serif xen kẽ nhau để gợi ra cảm xúc, truyền tải thông điệp và để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong tâm trí người đọc. Tính cách kiểu chữ: Hiểu phông chữ cũng như tính cách của chúng Font chữ không chỉ là các ký tự đơn thuần; chúng là những cá nhân mang theo những câu chuyện riêng biệt...
Tạo sự cân bằng và tương phản là hai yếu tố quan trọng trong thiết kế, giúp tạo nên một sản phẩm độc đáo và hấp dẫn. Để giúp các Designer làm việc hiệu quả với hai yếu tố này, dưới đây là một số lời khuyên: 1. Cân bằng: Hãy chú ý đến việc phân bố các yếu tố: Đảm bảo rằng các yếu tố như hình ảnh, văn bản, màu sắc và không gian được phân bố một cách hợp lý trên bề mặt thiết kế. Tránh sự chồng chất, quá tải hoặc thiếu sót trong thiết kế. Sử dụng cân bằng tĩnh và cân bằng động: Cân bằng tĩnh là sự phân bố đồng đều các yếu tố trong một cách cân đối. Cân bằng động là sự tạo ra sự cân đối và sự cảm giác chuyển động bằng cách sử dụng yếu tố chủ đạo kết hợp với yếu tố phụ. Sử dụng lưới thiết kế: Lưới thiết kế là một công cụ hữu ích giúp...
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế. Phối màu đúng và tinh tế không chỉ giúp tạo nên sự hài hòa mà còn thể hiện cái nhìn nghệ thuật của người thiết kế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào việc phối màu xanh hồng - một sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc tươi sáng của xanh và sự nữ tính của hồng. Đây là một cách tuyệt vời để tạo ra các thiết kế ấn tượng và cuốn hút. Ý nghĩa của màu xanh hồng: Xanh: Màu xanh thường được liên kết với sự tươi mới, sự sinh sôi, và thiên nhiên. Đây là màu của biển cả và bầu trời, mang đến cảm giác yên bình và thanh thản. Hồng: Màu hồng thường được liên kết với sự nữ tính, tình yêu và sự ngọt ngào. Đây là màu của hoa hồng và tình yêu chân thành. 1. Tạo sự cân bằng: Trong...
Logo Porsche là biểu tượng đại diện cho những chiếc xe sang trọng và có hiệu suất cao. Porsche thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen – Đức. Ferdinand Porsche và một chiếc Porsche 356. Nguồn ảnh: sfcriga.com Xuất phát với những khởi đầu khiêm tốn, Porsche bắt đầu di sản của mình từ năm 1948 với nhà sáng lập là Ferdinand Porsche, nhà phát minh, kỹ sư, ông là một trong những người đi đầu về lĩnh vực tự động hoá trong sản xuất ô tô. Logo Porsche trên vô lăng của một chiếc Porsche Panamera. Nguồn: Shutterstock Porsche hiện tại đặt trung tâm trụ sở của mình tại Zuffenhausen, thành phố Stuttgart, phía nam nước Đức. Mặc dù ngày nay logo Porsche đại diện cho những chiếc xe hơi được hoàn thiện rất cao cùng khả năng vận hành ấn tượng, nhưng...
Logo LV là biểu tượng của thương hiệu Louis Vuitton, công ty bắt đầu việc kinh doanh từ những năm 1800. Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được thành lập lần đầu tiên vào năm 1854. Trải qua hơn hai thế kỷ hoạt động, Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu số 1 trong làng thời trang thế giới. Mặc dùng thành công của Louis Vuitton đến từ chất lượng và thiết kế sản phẩm, nhưng thiết kế logo LV đặc biệt, có thể ứng dụng không giới hạn trên mọi chất liệu đã đóng góp một phần rất quan trọng trong mọi hoạt động quảng bá và tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu lịch sử của Louis Vuitton và logo LV, ý nghĩa của logo LV, nguồn gốc hình thành nên logo LV. Lịch sử của Louis Vuitton và logo LV Trong sân của các xưởng...
Gradient đang là xu hướng tiêu biểu của những năm gần đây, sự chuyển tiếp màu sắc của Gradient tạo sức hút với người xem và nó trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết áp dụng màu Gradient đúng cách, nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn. Chúng ta hãy cùng xem qua những trường hợp nào nên áp dụng Gradient vào thiết kế Logo. Gradient là gì? Gradient là một sự kết hợp của các màu sắc với nhau, nó giúp tạo ra một chuyển tiếp màu mượt mà giữa các màu sắc. Khi nào nên sử dụng Logo Gradient Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo, tạo sức hút đối với người nhìn. Đây là một vài trường hợp bạn có thể xem xét sử dụng gradient cho thiết kế Logo: Khi doanh nghiệp có xu hướng tiếp thị nhiều thông qua internet Gradient sẽ trông...
Back
Bên trên