Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Một thiết kế logo đáng nhớ là điều cần thiết cho hoạt động kinh doanh thành công của một doanh nghiệp. Logo là một công cụ hiệu quả trong tay các nhà tiếp thị để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng có một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế Logo. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần xem xét 1. Giữ thiết kế đơn giản Một trong những yêu cầu cơ bản được các Designer nổi tiếng truyền tai nhau đó là "một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản". Các logo tốt nhất là những biểu tượng mang lại cho người xem cảm giác ngay lập tức và rõ ràng về "thương hiệu". Nói chung, ít chi tiết hơn và đơn giản hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Hãy nhớ rằng các biểu...
Gradient đang là xu hướng tiêu biểu của những năm gần đây, sự chuyển tiếp màu sắc của Gradient tạo sức hút với người xem và nó trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết áp dụng màu Gradient đúng cách, nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn. Chúng ta hãy cùng xem qua những trường hợp nào nên áp dụng Gradient vào thiết kế Logo. Gradient là gì? Gradient là một sự kết hợp của các màu sắc với nhau, nó giúp tạo ra một chuyển tiếp màu mượt mà giữa các màu sắc. Khi nào nên sử dụng Logo Gradient Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo, tạo sức hút đối với người nhìn. Đây là một vài trường hợp bạn có thể xem xét sử dụng gradient cho thiết kế Logo: Khi doanh nghiệp có xu hướng tiếp thị nhiều thông qua internet Gradient sẽ trông...
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Các thuật ngữ quan trọng trong thiết kế, tiếp nối với Seri các nguyên tắc cơ bản. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 định nghĩa màu sắc quan trọng trong thiết kế. Sự khác biệt giữa CMYK và RGB là gì? CMYK là viết tắt của cyan, magenta, yellow và key (black). Đây là bốn màu cơ bản nhất bạn có thể sử dụng để in ấn. Bạn sẽ nhận thấy màu sắc CMYK không rực rỡ như RGB. Màu RGB chỉ được sử dụng trên màn hình kỹ thuật số. RGB là viết tắt của red, green và blue bằng cách trộn các màu chính này với cường độ khác nhau, chúng ta có thể mô phỏng một dải màu lớn hơn. Mô hình màu RGB là mô hình dựa trên cơ sở phát xạ ánh sáng (màu bổ sung) trong khi mô hình CMYK làm việc theo cơ chế hấp thụ ánh...
Thiết kế đồ hoạ là một trong những nhóm ngành thường xuyên nằm trong Top những công việc có mức thu nhập cao nhất. Trong thế giới hiện đại, thiết kế đồ hoạ càng góp phần quan trọng hơn việc phát triển của doanh nghiệp. Nếu bạn đang quan tâm đến việc học thiết kế đồ hoạ, dưới đây là mọi thứ bạn cần biết để trở thành nhà thiết kế đồ họa. Thumbnail:vijay verma Thiết kế đồ họa là gì? Thiết kế đồ họa là một nghề mà các nhà thiết kế đồ họa thường tạo ra nội dung trực quan để truyền đạt thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu của họ. Họ sử dụng kiểu chữ, hình minh họa, biểu tượng và màu sắc để tạo ra hình ảnh đại diện cho các ý tưởng. Ví dụ, khi bạn đang ghé thăm một cửa hàng tạp hóa gần nhà, bạn chỉ cần đứng nhìn xung quanh, sẽ có rất...
Title (thường là văn bản tiêu đề hay là phần nội dung trọng tâm) là một Element cực kỳ quan trọng trong thiết kế, nó dẫn người xem chú ý vào nội dung trọng tâm hoặc của thiết kế. Văn bản tiêu đề thường đậm và lớn, nhưng làm thế nào để kết hợp với các Element khác trong thiết kế nhằm tạo ra sức hút? Áp dụng năm mẹo này cho các thiết kế của bạn để tạo ra các tiêu đề nổi bật, đẹp mắt và phản ánh phong cách thiết kế độc đáo của bạn. 1. Đặt ngay phần trung tâm để tạo ra tác động lớn nhất Không có gì làm nổi bật Title bằng cách đặt nó ngay trung tâm của hình ảnh! Lựa chọn kích thước phông chữ lớn và đặt nó ngay phần trung tâm là một trong những phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu nhất khi bạn muốn gây chú ý thông điệp hay nhãn hiệu. Tuy...
Nếu chúng ta tìm kiếm định nghĩa của một sự tương phản, chúng ta sẽ tìm ra rằng tương phản là một sự khác biệt trực quan được sử dụng để phân biệt một đối tượng nào đó (hoặc đối tượng). Ngược lại thường được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau của thiết kế, nhưng đôi khi có vẻ quá phức tạp để làm chủ. Nó không phải là đáng ngạc nhiên ở tất cả: thường người mới bắt đầu tìm hiểu về những điều cơ bản của màu sắc tương phản và đó là điều đó. Tuy nhiên, việc sử dụng thông minh yếu tố tương phản có thể mang lại lợi ích cho cả nhà thiết kế và khách hàng. Hôm nay tôi sẽ tìm hiểu về các mẹo sử dụng độ tương phản trong thiết kế. MẸO SỬ DỤNG ĐỘ TƯƠNG PHẢN ĐỂ LÀM NÂNG CAO KHẢ NĂNG ĐỌC Thiết kế cho dễ đọc là một bài học về cách viết, nhưng đây...
Làm thế nào để bạn biết một thiết kế là tốt hay xấu? Liệu có phải một thiết kế đẹp đồng nghĩa nó là một thiết kế tốt không? Vậy thiết kế “đẹp” có nghĩa là gì? Làm sao bạn biết được thiết kế đẹp trong mắt bạn đồng thời nó cũng đẹp trong mắt khách hàng? Việc đánh giá chất lượng thiết kế có thể là khá chủ quan, và những tiêu chí đánh giá có thể thay đổi phụ thuộc vào thể loại và mục đích của thiết kế. Nhưng cuối cùng, thiết kế được tạo ra để truyền tải một thông điệp nào đó và đạt được một kết quả cụ thể. Vẻ ngoài của của thiết kế là một nhân tố quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm, nhưng riêng vẻ ngoài sẽ không cho thấy một thiết kế liệu có hiệu quả hay không. Để biết liệu thiết kế của bạn có hiệu quả hay không, bạn cần thấu...
YouTube - Một môi trường lý tưởng để bạn kiếm tiền, tạo ra những sản phẩm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hơn nữa nó cũng là một mõ vàng nếu chúng ta biết khai thác. Tuy nhiên môi trường này cạnh tranh rất gay gắt, lúc đó yêu cầu những Video của bạn cần có những đầu tư hơn những người khác. Ảnh thumbnail hay còn gọi là hình thu nhỏ ảnh hưởng rất lớn đến sự chú ý của người xem để họ có click vào Video của bạn hay không. Hôm nay chúng tôi - DesignerVN sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những mẫu Thumbnail phù hợp với video của bạn, hơn thế nó giúp bạn có thêm nhiều lượt click từ người dùng trên Youtube. Bạn có khăn khi để tạo hãy gửi ý tưởng của mình đến địa chỉ Email của DesignerVN: designervn.net@gmail.com chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những...
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ đã đạt được những thành công nhất định của mình trong nhiều lý do. Từ kinh nghiệm hay sự sáng tạo của mình… Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với các nguyên tắc vàng trong việc thiết kế. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong việc thiết kế Logo mà bạn nên cân nhắc. 1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận. Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu. Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những yêu cầu của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết. Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ...
Tư duy sáng tạo là chủ đề của một lĩnh vực nghiên cứu còn mới. Nó nhằm tìm ra các phương án, biện pháp thích hợp để kích hoạt khả năng sáng tạo và để tăng cường khả năng tư duy của một cá nhân hay một tập thể cộng đồng làm việc chung về một vấn đề hay lĩnh vực. Ứng dụng chính của bộ môn này là giúp cá nhân hay tập thể thực hành nó tìm ra các phương án, các lời giải từ một phần đến toàn bộ cho các vấn đề nan giải. Các vấn đề này không chỉ giới hạn trong các ngành nghiên cứu về khoa học kỹ thuật mà nó có thể thuộc lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, xã hội, nghệ thuật... hoặc trong các phát minh, sáng chế. Một danh từ khác được giáo sư Edward De Bono (1933 -) sử dụng để chỉ ngành nghiên cứu này và được dùng rất phổ biến là Tư duy định...
Khi nói đến thiết kế in ấn, các tấm Poster (áp phích) là một trong những dự án thú vị nhất. Âm nhạc là một trong những thứ giúp tăng cường sự sáng tạo. Khi thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc, chúng ta sẽ lấy cảm hứng từ âm nhạc, các bài hát và chủ đề của sự kiện sắp tới. Phong cách của poster cần phải phù hợp với ban nhạc hoặc các nghệ sĩ. Kết quả cuối cùng phải hấp dẫn và có tác động vì người xem. Mục tiêu của người đăng là truyền đạt thông tin quan trọng một cách rõ ràng và hiệu quả. Chúng ta cần tìm ra một cách sáng tạo để truyền tải thông điệp trong khi tìm sự cân bằng và có một tác phẩm nghệ thuật hoàn thành hấp dẫn. Hôm nay, tôi đã thu thập năm mẹo thiết kế để thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc. 1. Sử dụng...
Đối với những người mới bước chân vào UI Design, bạn sẽ rất bỡ ngỡ về một số loại màn hình và tên gọi cũng như chức năng của chúng. Bài viết sau đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về các loại màn hình thường thấy khi thiết kế UI. Design: omaraqil 1. Splash screen Splash screen (hay còn gọi là màn hình khởi động) là màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy khi bạn khởi chạy một ứng dụng di động. Về cơ bản, chúng được phát minh để che giấu quá trình tải dữ liệu mà phần mềm thực hiện trước khi sẵn sàng sử d, như với phần giới thiệu trò chơi trên máy tính. Một thiết kế màn hình Splash screen hoàn hảo thu hút sự quan tâm của người dùng với các hình ảnh minh họa ấn tượng, tiêu đề hấp dẫn. Chức năng phổ biến khác của splash screen là để tiếp...
Ngày nay, con người có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh sáng tạo, độc đáo và lạ mắt. Do đó, việc sử dụng màu sắc đã đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và nhiếp ảnh, việc kết hợp những hình ảnh sáng tạo vào thiết kế giúp sáng tạo nên những sản phẩm lạ mắt và thu hút người xem. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số kinh nghiệm sử dụng màu sắc trong thiết kế và chụp hình sản phẩm, vài nét chính về màu sắc, ý nghĩa của những gam màu và hiệu ứng khi kết hợp chúng lại với nhau. Màu đỏ Màu đỏ tượng trưng cho lửa, sự bạo lực, đồng thời cũng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ gây kích thích thị giác, qua đó làm tăng nhịp tim và nhịp thở. Đặc biệt, màu đỏ thường dùng để làm các dấu hiệu cảnh báo nguy...
Typography là bộ phận trọng tâm của thiết kế. Nó mang lại sự hiểu biết về di sản ẩn chứa trong nghề nghiệp của chúng ta. Nó là một phương cách chủ yếu dể truyền đạt thông tin đến mọi người trong xã hội . Hãy hình dung một website, một tạp chí hay ngay cả trên truyền hình sẽ như thế nào nếu không có chữ. Typography là thứ mang đến sự cuốn hút và tạo những ấn tượng sâu sắc cho người xem. Nếu nó là điều tương đối mới đối với bạn, hoặc có lẽ là thứ bạn muốn tìm hiểu hơn, thì đây là lúc bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình. Typography là gì? Theo cách nhìn đơn giản nhất, đó là sự sắp đặt chữ và kiểu chữ. Nhưng không chỉ có thế, typography sẽ còn rất nhiều điều cần khám phá tùy theo vấn đề mà bạn quan tâm. Đối với tôi, typography sử dụng...
Việc giải thích các thuật ngữ chuyên ngành có thể khó khăn vì không phải ai cũng là nhà thiết kế. Trong bài viết này, chúng tôi tập hợp một danh sách 60 thuật ngữ thiết kế có thể giúp chuyển dịch các thuật ngữ trực quan thành những câu từ dễ hiểu hơn đối với khách hàng. Ngôn ngữ thiết kế rất rộng và có thể phức tạp để giải thích, đặc biệt là với những người không phải là nhà thiết kế. Vì vậy, chúng tôi hy vọng danh sách này giúp bạn hiểu và cung cấp một cách dễ dàng để mô tả các thuật ngữ trong các cuộc trò chuyện. Trong phần đầu chúng ta sẽ tìm hiểu các thuật ngữ quan trọng nhất trong thiết kế. 10 thuật ngữ nguyên tắc thiết kế thiết yếu Element là gì? Elemement hay còn gọi là các yếu tố thiết kế, nó là những thành phần hỗ trợ bạn...
Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn cùng Designervn.Net tìm hiểu tất tần tật kiến thức về hình ảnh mà chúng tôi tổng hợp lại, nhằm mục đích mang lại cho bạn đầy đủ kiến thức giúp ích cho công việc của mình. Trước tiên, mời bạn xem video để tìm hiểu thêm về hình ảnh và sau đó chúng ta đi vào chi tiết: Tìm kiếm hình ảnh Đầu tiên: hãy tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao cho hầu hết các loại dự án. Không hẳn dự án nào bạn cũng phải cần đến hình ảnh, ít nhất thì hình ảnh cũng có ích cho việc bạn tìm nguồn cảm hứng. Sử dụng Stock Nếu bạn có kỹ năng nhiếp ảnh và có máy ảnh thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tạo những tác phẩm để phù hợp với từng dự án của riêng mình! Nếu không, cũng không sao. Có vô số các nguồn trực tuyến cung cấp hình...
Sách là nguồn thông tin và là kho tàng kiến thức hữu ích lớn nhất, sách cũng cần một số chiến lược tiếp thị thông minh như các sản phẩm khác. Bìa sách là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch truyền thông. Bìa sách phải phù hợp với nội dung của cuốn sách và nó phải là một thiết kế đáng nhớ. Điều quan trọng là thiết kế bìa sách phù hợp với xu hướng mới. Giống như các xu hướng khác trong thiết kế đồ họa, thiết kế bìa sách cũng trải qua những thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Nhiều thiết kế bùm nỗ nhưng nhanh chóng biến mất sau vài năm. Trong thực tế, mỗi năm chúng ta đều chứng kiến một số thay đổi mới trong thiết kế bìa sách. Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bìa sách hàng đầu cho năm 2018 1. Kiểu chữ in đậm...
Ngày nay, có rất nhiều công cụ ra đời hổ trợ đắc lực cho công việc thiết kế của bạn, tuy nhiên, vì một số lý do mà bạn có thể chưa biết đến những công cụ này. Một số ứng dụng mới và cập nhật trong bài viết này có thể cải thiện tiến trình công việc của bạn và có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. 1. Mental Canvas Mental Canvas giúp thiết kế 3D đơn giản như phác hoạ. Mental Canvas là một công cụ cho Windows nhằm làm cho việc thiết kế 3D trở nên dễ dàng và trực quan như sử dụng phần mềm 2D như Sketch hoặc Illustrator chứ không phải học các phần mềm 3D phức tạp như Maya hay 3ds Max. Công cụ này chưa hoàn thành (hiện đang trong phiên bản beta đã đóng), nhưng hiện tại, bạn sẽ có thể sử dụng nó để vẽ, thay đổi phối...
Thiết kế phẳng đang trở thành xu hướng mạnh mẽ trong những năm gần đây, các thiết kế phẳng đơn giản và giúp người xem dễ dàng tập trung vào yếu tố chính, hơn nữa với thiết kế phẳng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thiết kế và nó giúp tạo ra tính thẩm mỹ. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế phẳng và muốn sử dụng nó. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để bạn tạo ra một thiết kế phẳng đẹp mắt. 1. Giữ cho nó đơn giản Đó là vẻ đẹp của thiết kế phẳng. Mọi thứ thật sạch sẽ và đơn giản nhưng vẫn trông không thể cưỡng lại. Sự đơn giản này là lý do tại sao bạn có thể tìm thấy thiết kế phẳng có mặt trong hầu hết các thiết kế ngày nay. Nếu bạn muốn tạo biểu tượng, thiết kế web, thiết kế nhân vật hoặc mọi loại hình minh họa...
Quá trình thiết kế logo đối với mỗi nhà thiết kế đồ họa đều có những bước khác nhau và các nhà thiết kế có những lối đi riêng để hoàn thành một dự án. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với thiết kế logo và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì một quy trình tham chiếu có thể giúp ích cho bạn tìm kiếm con đường thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đối với hầu hết các quy trình, nó có thể lược bỏ hoặc thêm các bước mới trong quá trình thiết kế, không xem nó là một quy trình chuẩn và nhất thiết phải làm theo. Quỳ trình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tham khảo để xây dựng một quy trình dành riêng cho bạn. 1. Tìm kiếm thông tin Để thiết kế được một logo hoàn hảo thì việc làm đầu tiên mà người thiết kế cần...
Back
Bên trên