Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Trong các bước sau, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo biểu tượng S.H.I.E.L.D. trong Adobe Illustrator. Để bắt đầu bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để thiết lập một mạng lưới đơn giản và làm thế nào để tạo ra các hình dạng chính bằng cách sử dụng công cụ cơ bản và các hiệu ứng, chủ yếu sử dụng những kĩ thuật vẽ các dạng vector căn bản và tính năng Live Corners. Tiếp đó, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để đổ bóng và làm nổi bật các hình dạng bằng cách sử dụng các kỹ thuật blending đơn giản cùng với bảng điều khiển Appearance và một số hiệu ứng . Sử dụng công cụ đường Type on a Path bạn sẽ biết làm thế nào để thêm một đoạn văn bản đơn giản dọc theo một đường dẫn sẵn có và làm thế nào để biến nó thành hình dạng vector có thể chỉnh sửa Cuối...
Nếu là một designer thiết kế quảng cáo, chắc hẳn bạn cũng thường xuyên phải làm việc với hình ảnh. Xin giới thiệu với bạn một bài viết khá hay về nhiếp ảnh, chúng ta có thể học ở đó ít nhiều ý tưởng cho công việc thiết kế của mình. Để có một bức ảnh đẹp phụ thuộc rất nhiều vào con mắt thẩm mỹ và cảm nhận của bản thân mình, tuy nhiên một vài tiêu chí để so sánh và áp dụng chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy tự tin hơn về tác phẩm của mình. Trong giới nhiếp ảnh nói riêng và giới hội họa nói chung, ai cũng cần phải hiểu muốn tác phẩm của mình vừa mắt người xem thì phải nắm được những điều cơ bản như sắp xếp vị trí trong bức tranh, màu sắc sao cho hài hòa và điều quan trọng đó là bố cục và điểm nhấn của bức tranh. Vì vậy để tạo ra một tác phẩm...
Học về các mối quan hệ màu sắc bắt đầu với sự hiểu biết về vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe màu. Vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe không phải là ngẫu nhiên. Sự sắp xếp màu sắc xung quanh bánh xe màu tương ứng với bước sóng ánh sáng như lần đầu tiên được thể hiện trong vòng tròn màu ban đầu của Isaac Newton. Mười hai màu sắc của bánh xe màu được chia thành các màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp (hay có tên gọi là Primary, Secondary, Tertiary Hues). Màu chính: Có ba màu chính là màu vàng, xanh dương và đỏ. Ba màu này là màu sắc mà trong lý thuyết có thể được trộn lẫn để tạo ra tất cả các màu khác. Nếu bạn kết hợp ba màu chính, về mặt lý thuyết nó sẽ tạo ra màu đen. Màu thứ cấp: Bằng cách trộn hai màu cơ bản với nhau...
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về Mối quan hệ giữa màu sắc trong thiết kế: màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp, trong bài ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách để tạo ra những màu sắc hài hoà cho thiết kế. Màu sắc hài hòa là gì? Màu sắc hài hòa (hay còn gọi là Color harmony) là đại diện cho một sự cân bằng thỏa mãn hoặc sự thống nhất của màu sắc. Sự kết hợp của màu sắc hài hòa khiến cho người xem cảm thấy dể chịu. Bộ não con người phân biệt sự quan tâm trực quan và ý thức về trật tự được tạo ra bởi sự hài hòa và tạo ra sự cân bằng. Các chuyên gia có những ý tưởng cụ thể dựa trên các nguyên lý của "lý thuyết màu sắc" và "tâm lý màu sắc" tạo ra những tác phẩm thẩm mỹ và dễ chịu. Bánh xe màu trở thành công cụ của nhà thiết kế để...
AlumniTALK #4: Arenaites kể về “cuộc chơi” với ngành 3D (Phim & Games) Được tổ chức bởi Arena Multimedia - AlumniTALK #4 là một chương trình nhằm đưa đến cho tất cả các bạn có niềm đam mê về 3D Animation & Game Design một góc nhìn chân thật nhất về ngành 3D thông qua những chia sẽ "thật" đến từ những con người trong cuộc. Không ít bạn trẻ tìm đến Multimedia Design bởi sự mê hoặc của những thước phim hoạt hình thuở nhỏ hay khởi nguồn từ sở thích chơi game. Và đối với các cựu học viên Arena cũng vậy. Họ đã biến đam mê thành nghề và góp phần thực hiện các sản phẩm bom tấn nổi tiếng. Nếu bạn có cùng giấc mơ, thì hãy đến alumniTALK #4 để nghe họ kể về cuộc chơi với ngành 3D này nhé. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH - Chia sẻ những câu chuyện cá...
Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một quyển sách nhỏ mới cho sếp của bạn hoặc một bản sắc thương hiệu cho công việc kinh doanh của riêng bạn, hãy dành một chút thời gian trước khi bạn nhảy vào làm. Mười nguyên tắc dưới đây là những quy tắc mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp không bao giờ phá vỡ. 1. Quy tắc thiết kế ngắn gọn Không quan trọng cho dù bạn đang làm việc cho khách hàng, làm cho đồng nghiệp, hoặc đơn giản là tạo ra một cái gì đó cho chính mình, bạn luôn phải bắt đầu bằng một bản tóm tắt. Một bản tóm tắt sẽ giúp tập trung dự án và tạo ra một thiết kế tốt hơn. Một bản tóm tắt không cần phải quá chi tiết, nhưng nó cần phải bao gồm một vài điều quan trọng, bao gồm những gì khách hàng / bạn muốn thiết kế để đạt được, những gì...
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ đã đạt được những thành công nhất định của mình trong nhiều lý do. Từ kinh nghiệm hay sự sáng tạo của mình… Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với các nguyên tắc vàng trong việc thiết kế. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong việc thiết kế Logo mà bạn nên cân nhắc. 1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận. Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu. Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những yêu cầu của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết. Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ...
Thương hiệu không chỉ là khẩu hiệu hay biểu tượng thông minh - đó là cách khách hàng kết nối với dịch vụ của bạn qua tất cả các loại nền tảng. Và các nhà thiết kế chuyên tạo ra thương hiệu đáng nhớ có rất nhiều thủ thuật để làm cho mọi người phản hồi lại công ty theo những cách nhất định. Chúng ta đã biết rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách mọi người nhận biết thương hiệu, bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Màu sắc trong thiết kế nhãn hiệu. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sức ảnh hưởng của Typography trong thiết kế thương hiệu hiệu như thế nào qua Infograhic bên dưới. Khi nói đến việc chọn Typography phù hợp cho thương hiệu, nó không phải là chuyện đơn giản như ban nghĩ. Cũng giống như màu sắc, Typorgaphy có ảnh hưởng lớn đến...
Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm 30 công cụ miễn phí dành cho Designer Phần 2, bạn có thể tham khảo 30 công cụ miễn phí giúp tiết kiệm thời gian dành cho Designer P1 nếu chưa xem qua. 16. Patterninja Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn tạo ra những mẫu pattern độc đáo, nó có sẵn một thư viện pattern miễn phí để bạn tuỳ chỉnh (Màu sắc,...) ngoài ra bạn có thể tải bất kỳ hình ảnh của mình lên để tạo ra các mẫu Pattern. 17. Theme.Cards Tìm tất cả các chủ đề miễn phí tốt nhất dành cho WordPress, Bootstrap,... Thêm vào đó, mọi chủ đề và mẫu trên trang web đều hổ trợ Responsive vì vậy bạn sẽ không phải lo sợ đồ tương thích của giao diện trên các kích thước màn hình khác nhau. 18. Type Anything Hiểu đơn giản đây là công cụ hổ trợ bạn...
Khi bạn cần phải thiết kế một logo.Bạn bắt đầu từ đâu? Hình dạng?Typography? Hay tạo lưới? Biểu đồ lưới (Logo Grid) hoặc guide là một điểm khởi đầu phổ biến cho nhiều nhà thiết kế muốn tạo ra một logo. Việc sử dụng hệ thống lưới, đặc biệt đối với một thiết kế thường có kích thước cực nhỏ - rất lớn hoặc nhỏ - có thể giúp bạn tạo ra một cái gì nhìn có sự hòa hợp thị giác, một thiết kế mang tính thẩm mỹ và có chủ đích. Vậy biểu đồ lưới (Logo Grid) là gì? Biểu đồ lưới là một công cụ được sử dụng để giúp tạo ra các hình dạng với sự hài hòa hình học trong quá trình xây dựng một logo. Các lưới biểu tượng thường được gọi là các đường dẫn xây dựng (construction guides), tùy thuộc vào hình dạng của đường lưới (hoặc guide) được sử dụng. Biểu...
Các công cụ và ứng dụng thông minh - đặc biệt là những công cụ tiết kiệm thời gian - là điều cần thiết cho các nhà thiết kế. Và chúng tôi đã thu thập một số mới nhất và tuyệt vời nhất trong danh sách các công cụ miễn phí dành cho nhà thiết kế! Hãy xem qua 30 công cụ miễn phí, tiện dụng để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn. 1. Web Gradients WebGradients là một bộ sưu tập của 180 gradient tuyến tính mà bạn có thể sử dụng làm phông nền nội dung trong bất kỳ phần nào của trang web của bạn. Sao chép mã trình duyệt chéo CSS3 hoặc tải xuống các phiên bản PNG, Sketch hoặc Photoshop. 2. Flawless Typography Checklist Danh sách theo kiểu chữ Typewolf là một khóa học tổng thể trọn vẹn typography. Nó là một công cụ tương tác để giúp...
Bạn nghe thấy những cụm từ này thường xuyên được nhắc đến bởi các nhiếp ảnh gia, hay trên những tạp chí sáng tạo và thiết kế hoặc trên những trang báo mạng điện tử. Mặc dù Pexels và DPI đều được dùng để chỉ ra độ phân giải (hoặc độ rõ) của bức ảnh, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau vậy bạn nên sử dụng cái gì? Đơn giản, tất cả phụ thuộc vào dự án của bạn. Biết được phương tiện mà bạn đang tạo và sử dụng chúng cho mục đích gì là chìa khóa để lựa chọn kích cỡ và chọn đúng Pexels hoặc DPI. Trước khi bắt đầu dự án tiếp theo, hãy đảm bảo bạn đã quen thuộc với tất cả thuật ngữ về chất lượng hình ảnh. Pixel Các phần tử hình ảnh, hoặc các điểm ảnh, trong thiết kế web chỉ đến các đơn vị nhỏ nhất trên một lưới hiển thị một hình ảnh...
Đối với rất nhiều người là người mới, việc lựa chọn một font cho một thiết kế quả là 1 bài toán huyền bí. Dường như không có quy tắc và giới hạn vậy font nào phù hợp, độc đáo, và kết hợp như thế nào cho đẹp? Mọi thứ không có công thức, không có quy tắc được đặt ra. Và có vẻ như nó cần cả một quá trình phát triển, trải qua các kinh nghiệm để đem lại cảm giác tốt nhất. Dẫu vậy bài viết dưới đây dựa trên những kinh nghiệm làm việc của tôi cho việc Chọn và Sử dụng phông chữ. 1. Phù hợp với sự kiện Rất nhiều sinh viên bắt đầu lựa chọn một font giống như tìm một bài hát để nghe, họ tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt nhằm thể hiện cái tôi, quan điểm thẩm mỹ của họ. Cách tiếp cận này là có vấn đề, bởi vì lúc này font chữ được chọn đại diện cho...
Nếu bạn đang thiết kế hình ảnh cho bài đăng trên blog, các trang mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến, bạn không cần phải biết nhiều về thiết kế đồ hoạ. Trong bài đăng này, chúng tôi đã kết hợp 14 mẹo thiết kế đồ họa mà tất cả những người thiết kế không chuyên nên biết. Nếu bạn làm theo, chắc chăn là thiết kế của bạn sẽ trở nên khá hơn. 1. Bắt đầu với một bảng màu tuyệt vời Bao giờ nhận thấy rằng các thiết kế tốt nhất có xu hướng các Designer thường lựa chọn những màu sắc đẹp? Đó không phải là ngẫu nhiên, việc lựa chọn bảng màu hoàn toàn có chủ đích. Chọn một bảng màu tuyệt vời là một trong những chìa khóa cho một thiết kế tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo 10 công cụ giúp bạn tạo bảng màu hoàn toàn miễn phí. 2. Không nên dùng cùng...
Sự phát triển công nghệ khiến cho chúng ta có xu hướng tiếp nhận thông tin từ các nguồn khác nhau bằng các thiết bị khác nhau. Để cung cấp trải nghiệm người dùng toàn diện trên nhiều phương tiện, thiết kế Responsive dể dàng xem trang trên nhiều thiết bị khác nhau những vẫn có trải nghiệm tốt nhất. Những cân nhắc về thiết kế tinh tế, chẳng hạn như các Logo và Logo cũng nên linh hoạt, đủ để thực hiện theo các nguyên tắc tương tự theo ngữ cảnh. Logo – là một nền tảng hình ảnh của thương hiệu của công ty. Tuy nhiên, trong quá trình tối ưu hóa một logotrang web được bỏ qua. Thông thường, họ chỉ thu nhỏ để phù hợp với không gian có sẵn. Chúng có thể là một dạng logo hình chữ đơn giản, nhưng trong trường hợp của các chi tiết nhỏ và phông chữ...
Nếu như bạn nghĩ thiết kế logo là một quá trình đơn giản, thì đây là một quan niệm sai lầm hoàn toàn. Hãy suy nghĩ thật kĩ, logo không đơn giản chỉ là một số màu sắc, phông chữ và những dòng text đặt cạnh nhau. Đó là biểu tượng của một thương hiệu, và quan trọng hơn, trên thực tế, người ta nhận biết một thương hiệu dựa trên logo của nó nhiều hơn là dựa và tên của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để bạn có thể hoàn thành việc thiết kế lgo một cách hiệu quả? Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu, những điều cần cân nhắc khi thiết kế logo 1. Hãy chắc chắn rằng, chúng thật đơn giản Trọng điểm là, một biểu tượng không phải là một nền tảng thử nghiệm cho khả năng thiết kế hay kĩ năng typography của bạn. Trên cả điều đó, nó là một bài test về khả...
Đối xứng là khi các yếu tố được sắp xếp theo cùng một cách vào hai phía của trục. Sự đối xứng hoàn hảo là khi các yếu tố được phản chiếu qua gương và khiến cả hai phía giống hệt nhau. SỰ CÂN BẰNG Đối xứng tạo sự cân bằng trong thiết kế. Khi các yếu tố giống nhau trên cả hai phía của trục, thiết kế có vẻ hài hòa hơn. Nếu ta thiết kế một con phố với 5 ngôi nhà trên một bên và bên kia cũng 5 ngôi nhà, đi trên phố sẽ cảm thấy dễ chịu hơn bởi sự sắp xếp của các ngôi nhà là cân bằng nhau. Một ví dụ về đối xứng là sự sắp xếp bìa các bản nhạc trong ứng dụng Rdio. Các yếu tố trên hai phía của màn hình được xếp theo cùng một kiểu. Kiểu sắp xếp này giúp ta dễ dàng đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. BẤT ĐỐI XỨNG Các thiết kế là bất...
Các icons có thể là một sự bổ sung siêu hợp lí cho các sản phẩm portfolio của chúng ta, cho dù là để tiếp cận một nhóm khách hàng tiềm năng mới hoặc đơn giản chỉ là thêm nhiều yếu tố vào một bức thiết kế. Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo các biểu tượng đơn giản và dễ dàng để bạn có thể tạo ra một khối lượng lớn những icons ngay lập tức. Tôi sẽ thiết kế hai bộ biểu tượng: một bộ điện thoại / máy tính bảng kỹ thuật số và một bộ đồ pha cà phê. 1. Hãy biết mình đang trình bày cái gì! Dù bộ sản phẩm của bạn có thể là gì, hãy làm những nghiên cứu của riêng bạn trước! Một khách hàng sẽ muốn tất cả các sản phẩm được chính xác, và bạn cũng nên làm chúng trở nên chính xác. Ngay cả khi đó là một dự án cá nhân, bạn sẽ không...
Báo cáo thường niên (annual report) là một trong những công việc thiết yếu của các designers. Nhiều người cho rằng công việc ấy vô cùng khô khan nhưng lại có những designers lại biến nó trở nên vô cùng thú vị và sáng tạo. Từ những mẫu báo cáo animation sinh động đến những infographics đầy tính nghệ thuật sử dụng màu sắc và phông chữ siêu đẹp hoàn toàn miễn phí, đó là tất cả để truyền cảm hứng cho công việc tưởng chừng buồn tẻ này. 1. Mailchimp Được biết đến với những thiết kế vui vẻ và sáng tạo, các mẫu báo cáo thường niên của Mailchimp trong năm 2016 cũng để lại ấn tượng không kém những năm trước. Báo cáo này được trình bày đẹp mắt trên một trang giao diện website và thông tin được cung cấp đầy đủ thông qua infographic đầy màu...
Thiết kế nên thu hút và giải trí, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng cảm xúc mà thiết kế bạn mang lại? Tôi muốn bắt đầu bài viết này với câu hỏi thú vị này, nhưng chúng ta hãy thành thực, thiết kế cảm xúc không phải là cái gì mới. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng hầu hết các nhà thiết kế hiểu về thiết kế cảm xúc, nhưng không phải ai cũng sử dụng cách tiếp cận này và hiểu vai trò của nó trong sự cam kết của người dùng. Vì vậy hôm nay tôi muốn nói một chút về thiết kế cảm xúc nói chung và nhắc nhở bạn vì sao chúng ta thực sự cần nó. Spoiler: Tôi thực sự nghĩ rằng mọi người nên hiểu và sử dụng cách tiếp cận này. Thiết kế cảm xúc là gì? Thiết kế cảm xúc (Emotional Design) là một hình thức thiết kế tập trung vào tình cảm con người khi tương...
Back
Bên trên