Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Các công cụ và ứng dụng thông minh - đặc biệt là những công cụ tiết kiệm thời gian - là điều cần thiết cho các nhà thiết kế. Và chúng tôi đã thu thập một số mới nhất và tuyệt vời nhất trong danh sách các công cụ miễn phí dành cho nhà thiết kế! Hãy xem qua 30 công cụ miễn phí, tiện dụng để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn. 1. Web Gradients WebGradients là một bộ sưu tập của 180 gradient tuyến tính mà bạn có thể sử dụng làm phông nền nội dung trong bất kỳ phần nào của trang web của bạn. Sao chép mã trình duyệt chéo CSS3 hoặc tải xuống các phiên bản PNG, Sketch hoặc Photoshop. 2. Flawless Typography Checklist Danh sách theo kiểu chữ Typewolf là một khóa học tổng thể trọn vẹn typography. Nó là một công cụ tương tác để giúp...
Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm 30 công cụ miễn phí dành cho Designer Phần 2, bạn có thể tham khảo 30 công cụ miễn phí giúp tiết kiệm thời gian dành cho Designer P1 nếu chưa xem qua. 16. Patterninja Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn tạo ra những mẫu pattern độc đáo, nó có sẵn một thư viện pattern miễn phí để bạn tuỳ chỉnh (Màu sắc,...) ngoài ra bạn có thể tải bất kỳ hình ảnh của mình lên để tạo ra các mẫu Pattern. 17. Theme.Cards Tìm tất cả các chủ đề miễn phí tốt nhất dành cho WordPress, Bootstrap,... Thêm vào đó, mọi chủ đề và mẫu trên trang web đều hổ trợ Responsive vì vậy bạn sẽ không phải lo sợ đồ tương thích của giao diện trên các kích thước màn hình khác nhau. 18. Type Anything Hiểu đơn giản đây là công cụ hổ trợ bạn...
Bạn đã sẵn sàng đắm chìm trong nguồn cảm hứng 3D đỉnh cao? Những thiết kế trang web 3D tuyệt vời này sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình đáng kinh ngạc! 1. Le-lab.io 2. Robinpayot.com 3. Cecraft.io 4. Microwaver59.com 5. Ujjwalagarwal.com 6. Lejardin.pha5e.com 7. Choochooworld.com 8. Controleur.ca 9. Spacers.wannathis.one 10. https://thdigi.net/ 11. Atmos.leeroy.ca 12. Youmeme.io 13. Panasonic.biz 14. Exxonmobil.com 15. Blockchains.com 16. Swell.ripple.com 17. Oppo.com 18. Savicmotorcycles.com 19. Exp-gemini.lusion.co 20. Madbox.io 21. Annoyingmuseum.zendesk.com 22. News.microsoft.com 23. Exelentex.com 24. Covidpinata.ooo 25. Mont-saint-michel-3d.website 26...
Thế giới sẽ đi về đâu nếu không có những thứ miễn phí? Cảm ơn tấm lòng hào phóng của những photographers, designers và illustrators toàn cầu, giờ đây bạn có thể kết hợp những stock tuyệt đẹp này vào trong design của mình vì mục đích cá nhân hay thương mại. Bằng việc từ bỏ quyền lợi của mình theo như CC0 license, những nghệ sĩ này đã làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bằng cách chia sẻ những tài nguyên chất lượng cao với người khác Danh sách dưới đây gồm 30 websites là những site chỉ dành để cung cấp stock và những tài nguyên cho design miễn phí Về bản quyền và sự ghi nhận Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm nguồn cho dự án dự án tiếp theo của mình, một điều rất quan trọng đó là bạn cần biết rõ được những hạn chế liên quan tới những nguồn tư...
Tại sao lại sử dụng logo hình người? Logo design by BayuRIP Tại sao một thương hiệu lại chọn đưa hình ảnh của một người vào logo của họ thay vì một nhãn hiệu hoặc hình ảnh về sản phẩm của họ? Có một lý do là nếu sản phẩm của thương hiệu mang lại lợi ích cho cơ thể của mọi người. Ví dụ: một chuyên gia chỉnh hình có thể chọn một người đứng cao hoặc chạy trong biểu trưng của họ để báo hiệu rằng cách chỉnh hình của họ có thể giúp người xem đứng cao hơn và thực hiện các hoạt động thể chất tốt hơn. Phòng gym có thể chọn một biểu tượng hình người vì để thông báo rằng họ đang kinh doanh trong việc giúp mọi người có một sức khỏe tốt nhất có thể. Logo for a children’s physio, by Luz Viera Bất kỳ thương hiệu nào muốn nhấn mạnh rằng họ...
Thiết kế là việc làm đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của bạn, vì vậy việc kết hợp các yếu tố hình ảnh đúng thời điểm và mục đích là điều rất quan trọng. Qúa lạm dụng hoặc quá đơn điệu hình ảnh sẽ biến thiết kế của bạn trở nên tồi tệ, muốn tránh những sai lầm không đáng có hãy cùng tìm hiểu một số cách tuyệt vời bạn có thể sử dụng hình ảnh để làm nền cho thiết kế của bạn. 01. Tạo khoảng không thích hợp Làm cho hình ảnh của bạn hoạt động tốt, di chuyển nó xung quanh để tạo ra không gian rõ ràng để áp dụng văn bản của bạn, còn được gọi là không gian sao chép. Sử dụng màu cho văn bản bổ sung với các tính năng trong hình nền của bạn, sẽ tạo tính liên tục bố cục thiết kế. Để làm việc không gian tiêu cực của bạn một chút nữa, làm cho...
Màu sắc có ảnh hưởng tới tâm trạng của con người, sắc màu tươi sáng sẽ giúp chúng ta trở nên vui vẻ và năng động hơn. Nhưng nếu quá lòe loẹt sẽ gây hiệu ứng phản tác dụng và rất có thể thiết kế của bạn sẽ không thể tạo điểm nhấn đến phần quan trọng. Màu sắc tươi sáng cũng phù hợp cho cả các thiết kế tập trung vào giải trí và cho các phong cách tối giản thanh lịch tập trung vào các giải pháp kinh doanh. Tính linh hoạt này làm cho màu sắc rực rỡ trở thành một trong những xu hướng thiết kế UI lớn nhất của năm 2019. Sự hấp dẫn của xu hướng màu sắc rực rỡ là nó có thể được áp dụng theo nhiều cách và phong cách khác nhau để thiết kế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét thêm về bốn xu hướng phối màu và thảo luận về một số cách phối màu...
Thiết kế logo của công ty là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Logo trở thành nhãn hiệu nhận dạng của một doanh nghiệp và được sử dụng ở mọi nơi trên các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó được in trên tất cả các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, trang web, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm, v.v. Nhưng để làm cho logo của công ty trở nên hiệu quả, nó cần phải độc đáo để có thể nổi bật từ rất nhiều thương hiệu khác và để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của công ty bạn là một thiết kế đáng nhớ. Nhưng nói dễ hơn làm. Có rất nhiều khía cạnh của một thiết kế logo mà bạn cần phải tính đến. Có những câu hỏi được đặt ra khi thiết kế logo...
Thiết kế đồ hoạ là một ngành công nghiệp phát triển rất nhanh và không ngừng lớn mạnh, và con đường tiến tới sự nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi , bạn sẽ gặp phải cảm giác đang sáng tạo nên những sản phẩm tuyệt vời nhưng lại không được đón nhận. Điều đó có thể là bởi vì mặc dù bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa cốt lõi, bạn có thể đã bỏ qua các lĩnh vực khác mà nhà tuyển dụng đang tập trung. Vậy những kỹ năng nào mà các nhà thiết kế đồ hoạ cần phải đạt được trong năm 2018? 1. Học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ thiết kế UX Khi ngành công nghiệp thiết kế tập trung hơn vào kỹ thuật số, trải nghiệm người dùng (UX) ngày càng trở nên quan trọng. Strohacker nói: "Thiết kế một phần sản phẩm mà mọi người tương tác đang ngày càng trở...
Thanh trượt (Sliders Control) đã tồn tại từ rất lâu và đã trở thành một phần quan trong trong thiết kế giao diện người dùng. Thanh trượt rất hữu ích vì nó cho phép người dùng khám phá một loạt các tùy chọn một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xét 4 kiểu thiết kế thanh trượt sáng tạo trong thiết kế UI. 1. Hình dung được kết quả Thanh trượt cho phép người dùng chọn một giá trị cụ thể (hoặc phạm vi giá trị). Người dùng có thể nhận được thông tin về giá trị bằng cách đọc nhãn trên thanh trượt. Đồng thời, có thể tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều bằng cách trực quan hóa dữ liệu được kết nối với thanh trượt. Bạn có thể áp dụng thanh trượt này cho nhiều tính huống, cho dù là việc chọn số lượng phòng của một...
Khám phá lý do tại sao cân bằng lại quan trọng trong nghệ thuật và thiết kế, cũng như cách bạn có thể áp dụng bốn loại cân bằng cho các dự án sáng tạo của riêng mình. Cân bằng là cách các yếu tố thị giác được sắp xếp trên một bố cục, là một trong những nguyên tắc chính của thiết kế đồ họa và nghệ thuật, giúp hình ảnh có cảm giác hài hòa và dễ nhìn. Mặc dù các yếu tố tạo nên hình ảnh không có trọng lượng vật lý, nhưng các yếu tố này sẽ có trọng lượng trực quan, khiến các element này có cảm giác nặng hơn hoặc nhẹ hơn những element khác. Một hình ảnh dễ nhìn có thể sẽ sử dụng một trong bốn kiểu cân bằng - symmetrical (đối xứng), asymmetrical (bất đối xứng), radial (theo hướng tâm) hoặc crystallographic (tinh thể) để tạo ra một kết quả...
Motion Graphic được sử dụng trong video giải thích, trong thương hiệu, chuỗi tiêu đề, giao diện người dùng/UX và các phương tiện khác. Nó kết hợp với đồ họa và hình ảnh động, bao gồm văn bản, infographics hoặc giọng nói nếu cần thiết, để giải thích một khái niệm phức tạp một cách súc tích và thú vị hoặc để giới thiệu một doanh nghiệp. Quá trình chuyển tiếp (Transition) được sử dụng rộng rãi để làm cho câu chuyện trôi chảy và tự nhiên. Nó giúp người xem nhận được thông tin ngay lập tức và hiểu khái niệm cốt lõi, không chỉ làm cho hình ảnh có tính thẩm mỹ cao và hấp dẫn mà nó còn tăng cường kết nối giữa các cảnh và cải thiện tính lưu loát của tường thuật. Nếu không có sự chuyển tiếp, nhận thức của người dùng sẽ bị gián đoạn. Vì vậy...
Design sprint hay còn gọi là "thiết kế chạy nước rút" là quy trình năm giai đoạn hạn chế về thời gian sử dụng tư duy thiết kế với mục đích giảm rủi ro khi đưa sản phẩm, dịch vụ mới hoặc tính năng ra thị trường. Nó bắt nguồn từ một tầm nhìn để phát triển văn hóa UX và thực hành lãnh đạo thiết kế trên toàn tổ chức. Design sprint đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Dưới đây là năm trong số những huyền thoại lớn nhất về quy trình Design sprint. 1. Design sprint thực sự chỉ hoạt động cho các nhóm nhỏ Google đi tiên phong trong quá trình này và họ không thực sự là một startup! Chúng tôi đã nói chuyện với một số tổ chức lớn nhất trên thế giới, bao gồm The Home Depot, Northwestern Mutual, AARP và IBM - họ đều áp dụng Design...
Nguyên tắc thiết kế logo 4 yếu tố được Paul Rand, người được xem là huyền thoại của ngành thiết kế logo trong thế kỷ 20, cùng với Saul Bass và Milton Glaser, bộ ba này đã thiết kế logo cho những công ty hàng đầu thế giới bao gồm AT&T, IBM, Apple. Nguồn hình ảnh: ketansai.com Paul Rand được cho là người có ảnh hướng lớn nhất. Những nguyên tắc và tài liệu chia sẻ từ ông, đến nay vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho những họa sĩ thiết kế logo ngày nay. Rand là một người nhập cư gốc Do Thái, ông đến New York, Mỹ. Ông theo học tại ba trường thiết kế khác nhau, nhưng ông vẫn luôn xem và nói rằng mình là một người hoạ sĩ tự học. Rất nhiều chia sẻ và nguyên tắc thiết kế logo được Rand chia sẻ, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào...
Một hệ thống thiết kế có chủ ý làm cho sản phẩm của bạn nhất quán - từ các button đến các trang của ứng dụng - tăng tốc quá trình thiết kế UX/UI và cải thiện sự hợp tác của team thiết kế. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu hệ thống thiết kế là gì, thành phần chính của nó là gì và team của bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào từ việc phát triển hệ thống thiết kế. Hệ thống thiết kế là gì? Một hệ thống thiết kế (hay còn gọi là Design System) là một tập hợp các quy tắc, tiêu chuẩn và các hạn chế trong thiết kế và mã hóa. Hãy nghĩ về nó như một nguồn kiến thức thiết kế tập trung mà bạn có thể dễ dàng thay đổi và cập nhật. Có thể hiểu nhanh gọn rằng, Design System là một hệ thống các tiêu chuẩn được đội ngũ thiết kế phát triển và xây dựng...
Khoảng trắng (hay còn gọi là "không gian âm" tiếng anh là Negative space) là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình ảnh, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc trong thiết kế đồ họa. Những khoảng trắng thường thấy trong các thiết kế giao diện người dùng và thiết kế đồ hoạ là: Những khoảng cách của các đối tượng (Margin, Padding và Gutter) Không gian xung quanh hình ảnh và đối tượng đồ họa Khoảng cách giữa các dòng và chữ trong nội dung văn bản Khoảng trống được coi như là một phần tử hoạt động chứ không phải là một cái nền thụ động Mặc dù một số người có thể coi khoảng trắng là một sự lãng phí nhưng nó là một yếu tố thiết yếu trong một thiết...
Trong thiết kế nội thất, màu sắc là yếu tố quan trọng để tạo nên không gian sống đẹp mắt và thoải mái. Mỗi khách hàng có sở thích riêng về tone màu, tuy nhiên, dưới đây là một số tone màu phổ biến mà khách hàng thường yêu thích trong thiết kế nội thất: 1. Tông màu trắng và trắng be Tông màu trắng và trắng be mang lại cảm giác tinh tế, sạch sẽ và sang trọng cho không gian nội thất. Đây là màu sắc tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi, phù hợp với các không gian nhỏ hẹp, giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên. 2. Tông màu xám và xanh dương Tông màu xám và xanh dương thường mang lại một không gian nội thất hiện đại và trang nhã. Xám tạo ra sự cân bằng và tĩnh lặng, trong khi xanh dương tạo ra cảm giác bình yên và tươi mới. 3. Tông màu nâu...
5 bảng màu này sử dụng các màu tươi sáng và nổi bật, tạo cảm giác năng động và sống động. Phù hợp cho các thiết kế liên quan đến du lịch, thời trang, và các sản phẩm dành cho giới trẻ.
Trong thiết kế đồ họa, màu hồng pastel cũng mang lại một cảm giác nhẹ nhàng và truyền cảm hứng. Nó thường được sử dụng để thiết kế hình nền, biểu đồ, hoặc các đồ họa trang nhã. Khi kết hợp với các gam màu tương phản như xanh lá cây, xanh dương hoặc vàng nhạt, màu hồng pastel tạo nên sự cân đối và tạo điểm nhấn độc đáo cho thiết kế.
Khi bạn kết hợp màu tím với màu trắng, bạn có thể tạo ra các gam màu nhẹ và tinh tế. Sự kết hợp này thường tạo ra các màu pastel hoặc màu nhạt, tùy thuộc vào lượng màu bạn sử dụng. Điều này có thể làm cho màu tím trở nên nhẹ nhàng hơn và thêm một sự sáng tạo và tinh tế vào bảng màu của bạn.
Back
Bên trên