Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 1. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop? Để thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop, bạn phải vào thanh menu, dưới thanh menu bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn "Image Size". Khi nhấp vào tùy chọn đó, nó sẽ mở một hộp thoại, qua đó bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình ảnh. 3 Gradient trong Adobe Photoshop là gì? Gradient là một công cụ giúp bạn tạo ra các chuyển tiếp màu sắc mượt mà và nhờ công cụ này bạn có thể tạo ra những thiết kế bắt mắt. 4 Khu vực làm việc của Photoshop bao gồm những gì? Khu vực làm việc của...
Thiết kế neo-futurism là một xu hướng nghệ thuật và thiết kế độc đáo, đặc biệt dành cho các nhà thiết kế thời trang, đồ họa, và cả kiến trúc. Xu hướng này đã trở nên phổ biến trong thế kỷ 21 và thể hiện sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo và sự đổi mới trong các sản phẩm và công trình. Neo-futurism là gì?Neo-futurism là một sự pha trộn giữa các yếu tố của tương lai với các yếu tố hiện đại. Nó tạo ra một cảm giác của tương lai trong hiện tại, với sự đột phá và tính sáng tạo cao. Điều này thể hiện qua việc sử dụng các công nghệ mới, hình dáng và cấu trúc hiện đại, cùng với việc tận dụng các nguồn cảm hứng từ khoa học viễn tưởng và phim ảnh khoa học viễn tưởng. Ứng dụng trong thiết kế: 1.Thời trang: Trong thiết kế thời...
Màu sắc gợi lên niềm đam mê, tình yêu, sự tức giận, niềm hạnh phúc và một loạt các cảm xúc khác. Và màu đen là một trong những màu sắc mạnh mẽ mà theo truyền thống được sử dụng để tượng trưng cho sự bí ẩn, sức mạnh và những cảm xúc như vậy. Các nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp hiểu được sức mạnh của màu đen. Họ sử dụng màu đen một cách chiến lược để truyền tải thông điệp thương hiệu bằng cách gợi lên một bộ cảm xúc cụ thể. Nhiều doanh nghiệp sử dụng màu đen để nhắm mục tiêu đến khách hàng cao cấp và thế hệ trẻ. Một trong những lý do cho việc sử dụng màu đen là nó tạo ra sự bí ẩn. Nó đại diện cho sự sang trọng và quyền lực. Nếu bạn ghép đôi màu đen với bất kỳ màu nào khác, kết quả sẽ rất tuyệt. Đặc biệt khi màu đen được kết hợp...
Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế theo xu hướng mang sự tối giản truyền thống lên một tầm cao mới. Phong cách này cắt giảm nhiều chi tiết hơn và làm tăng những không gian trống nhưng lại sử dụng các màu sắc bắt mắt và kiểu chữ táo bạo nhằm thu hút người xem. Làm thế nào để tạo ra một thiết kế Neo-minimalism tuyệt vời Sử dụng hình ảnh có tác động Điều này đặc biệt hữu ích cho việc tạo điểm nhấn. Khi sử dụng hình ảnh, hãy xem xét cẩn thận sự cân bằng, đối xứng, không gian mở và độ tương phản. Thiết kế bởi Fabula Branding Chọn phông chữ cẩn thận Bởi vì phong cách tối giản có rất ít tiêu điểm, kiểu chữ sẽ có khả năng nhận được nhiều sự chú ý. Vì vậy, hãy sáng tạo với phông chữ, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ đọc, và tối giản...
Kỹ thuật Collage art đã tồn tại từ lâu và trở thành một trong những phương pháp sáng tạo nghệ thuật đa dạng và phổ biến. Collage art là một hình thức tạo hình bằng cách kết hợp các hình ảnh, vật liệu và mô-típ khác nhau để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh. Dưới đây là những điều cần biết về kỹ thuật Collage art: 1. Lịch sử của Collage art Kỹ thuật Collage art có nguồn gốc từ cuộc cách mạng nghệ thuật Dada vào những năm 1910 và 1920. Nghệ sĩ như Pablo Picasso và Georges Braque đã khám phá và phát triển kỹ thuật này bằng cách sử dụng các mảnh giấy, vải và các vật liệu khác để tạo ra những tác phẩm sáng tạo và không truyền thống. 2. Các nguyên liệu Collage art Collage art có thể được tạo ra từ bất kỳ vật liệu nào có thể dán hoặc kết...
Mùa đông là một trong những mùa đẹp nhất trong năm với nhiều hoạt động lễ hội nhộn nhịp và là thời khắc mà chúng ta đón chào một năm mới. Dưới đây là năm mẹo giúp bạn thực hiện ý tưởng về các dự án thiết kế đồ họa trong dịp giáng sinh. 1. Tạo các ánh kim Không có gì làm bạn liên tưởng nhiều nhất đến không khí lễ hội bằng một chút ánh sáng lấp lánh. Sử dụng các vật liệu làm bằng kim loại hoặc chọn các hiệu ứng in đặc biệt khi bạn có thể. Phong cách đổ màu ánh kim (iridescent color effect) cũng là một nhân tố giúp trào lưu “kim loại hóa” trong các bản thiết kế trở nên nổi bật hơn. Những bản thiết kế này thật đáng mê hoặc khi ánh sáng đổ xuống, làm lộ ra những mảng màu tuyệt diệu. 2. Đừng chỉ chọn một dịp lễ Tùy thuộc vào đối...
Kỹ thuật Collage Art là một phong cách nghệ thuật sáng tạo, trong đó các hình ảnh, mảnh giấy, vật liệu và các yếu tố khác được ghép lại để tạo thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Việc tạo ra một tác phẩm Collage Art có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp và kỹ thuật khác nhau. Dưới đây là một bài viết hướng dẫn về kỹ thuật Collage Art để bạn có thể tham khảo: Bước 1: Chuẩn bị vật liệu Thu thập các hình ảnh từ tạp chí, sách, báo, hoặc in ảnh từ máy tính. Bạn cũng có thể tạo ra các hình ảnh riêng bằng cách vẽ, sơn, hoặc sử dụng công nghệ số hóa. Tìm kiếm các mảnh giấy, vải, dây, mảnh ghép, tem, nhãn hoặc bất kỳ vật liệu nào khác mà bạn muốn sử dụng trong tác phẩm của mình. Chuẩn bị một bức nền để làm collage, có thể là một tấm bìa...
Tất cả chúng ta đều biết, màu sắc góp một phần không nhỏ đến sự thành công của bất kỳ một sản phẩm nào. Cho dù là một thiết kế bao bì, bảng hiệu hay đến các bộ phim điện ảnh cho đến một công trình kiến trúc,... Biết cách vận dụng được các đặc tính của màu sắc là chìa khóa giúp bạn tạo ra một thiết kế thành công. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về những đặc tính quan trọng của màu sắc. Kiến thức cơ bản này đặc biệt rất hữu ích dành cho những bạn mới học thiết kế. Màu sắc là gì? Thuộc tính màu Chúng ta sẽ bắt đầu lý thuyết màu sắc ngắn gọn của mình bằng cách xác định màu sắc thực sự là gì. Nghe có vẻ trừu tượng, định nghĩa gần nhất là màu sắc được xác định theo những cách khác nhau mà mắt chúng ta cảm...
Logo không chỉ là một thiết kế trực quan thông thường, nó là một tài sản quan trọng để tiếp thị công ty của bạn và biến nó thành một thương hiệu. Nó có sức mạnh để làm cho một doanh nghiệp thành công. Trong bài đăng này, chúng tôi đã chia sẻ một hướng dẫn ngắn về các điều cần chú ý khi thiết kế logo bằng cách nêu rõ tất cả những điều nên và không nên. Design: Eddie Lobanovskiy NÊN: 1. Tạo tương phản cho Logo Màu nền logo và bản thân logo phải có sự cân bằng tương phản. Một logo có nền màu tương tự có thể làm Logo thiếu khả năng nhận diện và khiến cho Logo dễ bị chìm vào trong nền. Vì vậy, sự kết hợp màu nền và logo phải tương phản với màu nền, ví dụ như nếu sử dụng màu nền tối thì Logo phải có màu sáng. 2. Màu sắc thương hiệu...
Kỹ thuật Collage Art là một ngành nghề sáng tạo đầy tiềm năng và đang trở nên ngày càng phổ biến trong lĩnh vực nghệ thuật hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và sự đa dạng trong cách tiếp cận nghệ thuật, Collage Art đã trở thành một lĩnh vực thú vị và hấp dẫn cho những người yêu thích nghệ thuật sáng tạo và khám phá. Cơ hội nghề nghiệp trong ngành kỹ thuật Collage Art ngày càng tăng lên do sự tăng trưởng của thị trường nghệ thuật và sự đa dạng trong phong cách và kỹ thuật sử dụng. Dưới đây là một số cơ hội nghề nghiệp phổ biến trong ngành này: 1. Nghệ sĩ Collage Cơ hội để trở thành một nghệ sĩ Collage chuyên nghiệp là rất lớn. Bạn có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo bằng cách kết hợp các hình ảnh, vật liệu và...
Đối với rất nhiều người là người mới, việc lựa chọn một font cho một thiết kế quả là 1 bài toán huyền bí. Dường như không có quy tắc và giới hạn vậy font nào phù hợp, độc đáo, và kết hợp như thế nào cho đẹp? Mọi thứ không có công thức, không có quy tắc được đặt ra. Và có vẻ như nó cần cả một quá trình phát triển, trải qua các kinh nghiệm để đem lại cảm giác tốt nhất. Dẫu vậy bài viết dưới đây dựa trên những kinh nghiệm làm việc của tôi cho việc Chọn và Sử dụng phông chữ. 1. Phù hợp với sự kiện Rất nhiều sinh viên bắt đầu lựa chọn một font giống như tìm một bài hát để nghe, họ tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt nhằm thể hiện cái tôi, quan điểm thẩm mỹ của họ. Cách tiếp cận này là có vấn đề, bởi vì lúc này font chữ được chọn đại diện cho...
Khi mới bắt đầu thiết kế, ai cũng nghĩ rằng những thiết kế càng màu mè, các phức tạp thì sẽ càng hiệu quả. Nhưng đối với những nhà thiết kế chuyên nghiệp, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Những thiết kế tốt nhất luôn cho chúng ta một cảm giác đơn giản và dễ dàng tiếp cận những thông tin quan trọng. Việc sử dụng màu sắc cũng vậy, chúng ta cần phải có một nghiên cứu kỹ càng khi quyết định lựa chọn màu sắc chứ không nên chỉ dựa theo sở thích và cảm tính của từng cá nhân. Dưới đây là những lỗi có bản mà những nhà thiết kế mới vào nghề hay mắc phải khi sử dụng màu sắc, chúng tôi sẽ có một số ảnh minh họa đơn giản để bạn dễ dàng tiếp cận. 1. Bạn đang sử dụng quá nhiều màu sắc Việc lựa chọn quá nhiều màu sắc không chỉ khiến cho thiết kế của...
Màu sắc là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu của sản phẩm. Việc chọn tông màu phù hợp cho logo là rất quan trọng, nó sẽ tạo nên bản sắc của công ty. Điều quan trọng không kém là phối hợp màu sắc chính xác cho trang web hoặc ứng dụng của bạn. Màu sắc thu hút sự chú ý của người dùng đến phần thông tin có liên quan, ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể, tạo kết nối cảm xúc với người dùng và tăng nhận thức về thương hiệu. Nhưng sẽ rất máy móc nếu bạn lấy các màu giống hệt nhau cho mọi thiết kế và sử dụng chúng trên trang web. Cảm nhận về màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm nhiều khía cạnh: tương tác và hành vi của người dùng, hoạt động kinh doanh của sản phẩm và xu hướng thiết kế hiện tại. Không có một màu sắc cụ thể nào hoạt...
Màu sắc ngoài cái đẹp mà nó còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, chính cái điều kỳ diệu ấy làm rung động lòng người. Tất nhiên không phải lúc nào màu sắc cũng đẹp, không phải lúc nào màu sắc cũng hài hoà. Màu sắc chính xác trong thiết kế đồ họa là rất khó để đạt được, nhưng nó cũng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế. Vì vậy, làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn cung cấp cho khách hàng của bạn các mẫu màu sắc chính xác nhất? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về màu sắc khi in ấn. Độ chính xác của màu sắc Màu sắc là một trong những phần khó nhất của thiết kế để hiển thị chính xác với một khách hàng. nhận thức về màu có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm: Nhận thức của con người: Cách mỗi người nhìn thấy màu...
Cho dù mục đích thiết kế brochure của bạn có là gì: lôi kéo người xem tới cửa hàng mới của bạn, gửi danh sách các sản phẩm đang được bán chạy hay giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, các brochure đều là những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Các bước dưới đây là một quy trình đơn giản nhất để bạn tham khảo và tạo thói quen làm Brochure theo các bước thứ tự hợp lý. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế quá trình chỉnh sửa về sau. 1. Xác định ngân sách Trong tất cả các yếu tố để tạo ra brochure, ngân sách có thể có tác động nhiều nhất. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau: Bạn cần in bao nhiêu bản? Bạn...
Nếu bạn đang hy vọng tăng lưu lượng truy cập đến các trang web, cửa hàng thông qua quảng cáo banner, có thể bạn đang tìm cách làm thế nào để thiết kế banner mà mọi người sẽ nhấp vào? Thiết kế banner web tập trung vào việc tạo ra một cách có hệ thống các quảng cáo banner hiệu quả thông qua việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin bạn cần để tạo các thiết kế banner web thu hút lượt nhấp chuột. 1. Sử dụng các kích thước banner chuẩn sẽ mang lại hiệu quả nhất Theo Google Adsense, kích thước biểu ngữ tiêu chuẩn mang lại hiệu quả nhất là: 728×90px — Leaderboard 300×600px — Half Page 300×250px — Medium Rectangle 336×280px — Large Rectangle 2. Đặt quảng cáo banner của...
Khác xa với sự nhạt nhẽo và nhàm chán, màu sắc trung tính là bức tranh hoàn hảo để xây dựng các thiết kế. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong thiết kế tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ. Trong bài viết này chúng ta cùng khám phá các mẹo về cách sử dụng màu trung tính trong các dự án thiết kế của bạn, cũng như hiểu thêm về tâm lý và biểu tượng của gam màu này. Màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu. Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong… tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem. Một số màu trung tính khác được tạo...
Thương hiệu của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một chiến dịch truyền thông xã hội mới, tạo một trang web mới hoặc cập nhật danh thiếp của bạn chưa? Mặc dù bạn có thể tự mình làm nhiều công việc thiết kế, nhưng đôi khi bạn sẽ cần đến một nhà thiết kế. Nhưng trước khi công việc bắt đầu, bạn sẽ muốn tổng hợp một bản tóm tắt thiết kế (Design Brief) để bắt đầu cuộc trò chuyện với nhà thiết kế của mình và hướng dẫn họ chính xác những gì bạn đang cần. Design Brief là gì? Nói một cách đơn giản, Design Brief (hay còn gọi là bản tóm tắt thiết kế) một tài liệu sắp xếp tất cả các khía cạnh của một dự án thiết kế. Trước khi một nhà thiết kế có thể bắt đầu thực hiện dự án của bạn, cần phải có sự giao tiếp tích cực giữa cả hai để năm rõ được mục tiêu...
Thanh trượt (Sliders Control) đã tồn tại từ rất lâu và đã trở thành một phần quan trong trong thiết kế giao diện người dùng. Thanh trượt rất hữu ích vì nó cho phép người dùng khám phá một loạt các tùy chọn một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xét 4 kiểu thiết kế thanh trượt sáng tạo trong thiết kế UI. 1. Hình dung được kết quả Thanh trượt cho phép người dùng chọn một giá trị cụ thể (hoặc phạm vi giá trị). Người dùng có thể nhận được thông tin về giá trị bằng cách đọc nhãn trên thanh trượt. Đồng thời, có thể tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều bằng cách trực quan hóa dữ liệu được kết nối với thanh trượt. Bạn có thể áp dụng thanh trượt này cho nhiều tính huống, cho dù là việc chọn số lượng phòng của một...
Back
Bên trên