Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Bạn đang muốn thông điệp của mình được nổi bật trong thiết kế? Làm theo những lời khuyên đơn giản để kết hợp văn bản và hình ảnh để tạo ra các thiết kế hiệu quả. Nếu tài liệu quảng cáo hoặc thiết kế quảng cáo của bạn sử dụng văn bản, hãy chắc chắn rằng các câu từ, thông điệp trong quảng cáo phải được truyền đạt đến người xem. Có rất nhiều phương pháp để bạn áp dụng vào kiểu chữ của mình. Xem xét việc sử dụng không gian, kích thước, và thậm chí màu sắc của các từ. Dưới đây là 5 mẹo hiệu quả để thêm văn bản vào một hình ảnh. 1. Sử dụng hình dạng (Shape) Mỗi một hình dạng có thể truyền tải một ý nghĩa nhất định, nhưng khi được sử dụng kết hợp với văn bản, chúng cũng giúp người xem tập trung hơn vào nội dung truyền tại. Đặt một khối...
'Minimal Pure' là một loạt các hình ảnh có tông màu lạnh tuyệt đẹp của giám đốc nghệ thuật Feridun Akgüngör có trụ sở tại Istanbul. Anh ấy pha trộn màu xanh mòng két và màu lục lam của bầu trời với những nét kiến trúc thoáng qua để tạo ra những hình ảnh tĩnh lặng, tối giản có hiệu ứng nhẹ nhàng. Kiểm tra chúng dưới đây.
Màu sắc là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc tạo ra các tác phẩm độc đáo và gợi cảm xúc. Hãy cùng Designervn tìm hiểu về tầm quan trọng của sắc màu và cách nâng cao khả năng sử dụng màu sắc để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời. Phần 1: Tâm lý màu sắc trong thiết kế Tìm hiểu về tâm lý màu sắc: Mỗi gam màu có tác động riêng đến tâm trạng và cảm xúc của người nhìn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về các màu cơ bản và cảm nhận sự khác biệt giữa chúng. Ứng dụng tâm lý màu sắc vào thiết kế: Làm thế nào để sử dụng màu sắc để gợi lên một cảm xúc, truyền tải thông điệp hoặc thậm chí thay đổi suy nghĩ của người xem? Hãy cùng nhau khám phá những cách hiệu quả để áp dụng tâm lý màu sắc trong công việc thiết kế. Phần 2: Màu sắc trong...
Title (thường là văn bản tiêu đề hay là phần nội dung trọng tâm) là một Element cực kỳ quan trọng trong thiết kế, nó dẫn người xem chú ý vào nội dung trọng tâm hoặc của thiết kế. Văn bản tiêu đề thường đậm và lớn, nhưng làm thế nào để kết hợp với các Element khác trong thiết kế nhằm tạo ra sức hút? Áp dụng năm mẹo này cho các thiết kế của bạn để tạo ra các tiêu đề nổi bật, đẹp mắt và phản ánh phong cách thiết kế độc đáo của bạn. 1. Đặt ngay phần trung tâm để tạo ra tác động lớn nhất Không có gì làm nổi bật Title bằng cách đặt nó ngay trung tâm của hình ảnh! Lựa chọn kích thước phông chữ lớn và đặt nó ngay phần trung tâm là một trong những phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu nhất khi bạn muốn gây chú ý thông điệp hay nhãn hiệu. Tuy...
Là một nhà thiết kế, việc thạo tạo màu sắc độc đáo và sáng tạo là cực kỳ quan trọng để nổi bật trong cảnh cạnh tranh của thế giới sáng tạo. Sự kết hợp của các màu sắc có thể gợi lên cảm xúc, tạo cảm hứng và truyền tải thông điệp mạnh mẽ trong giao tiếp hình ảnh. Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá các kỹ thuật và chiến lược khác nhau giúp bạn tạo ra những bộ màu sắc độc đáo và tinh tế, thu hút khán giả và nâng cao thiết kế của bạn lên một tầm cao mới. 1. Tiếp nhận Lý thuyết màu sắc Hiểu rõ về lý thuyết màu sắc là nền tảng để tạo ra những bộ màu sắc xuất sắc. Hãy làm quen với bánh xe màu và mối quan hệ giữa màu sắc chính, màu phụ và màu tam giác. Nắm vững các khái niệm về bộ màu bù trừ, tương đồng, tam giác và bộ màu bù trừ...
Có lẽ không gì đáng ngạc nhiên khi nói rằng designer và sếp/khách hàng thường có cách suy nghĩ và tiếp cận công việc khác nhau. Điều này có thể gây ra sự hiểu lầm và xung đột trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả làm việc cho designer, việc hiểu rõ những khác biệt này và làm việc hiệu quả với sếp hoặc khách hàng là điều rất quan trọng. Dưới đây là một số điểm quan trọng để giúp designer hiểu rõ mục tiêu và tăng nhanh hiệu quả làm việc: 1. Lắng nghe kỹ: Designer nên lắng nghe và thấu hiểu các mong muốn, mục tiêu và yêu cầu của sếp hoặc khách hàng. Điều này đòi hỏi khả năng lắng nghe tốt để có thể hiểu rõ những gì họ thực sự cần. 2. Đặt câu hỏi: Designer không nên ngần ngại việc đặt câu hỏi để làm sáng tỏ các thông tin...
Kiểu chữ không chỉ là chọn ra một font và một kích thước chữ từ một menu có sẵn trong máy tính của bạn. Nó thực sự là một nghệ thuật với lịch sử phát triển hàng thế kỷ – nơi khởi nguồn với những bản in khắc bằng gỗ hoặc kim loại. Và trong khi chúng ta có thể học từ sự kế thừa dài lâu của kiểu chữ, hầu hết chúng ta cũng có thể sử dụng một vài mẹo thực tế về cách giúp những kí tự của chúng ta trông đẹp hơn trong những thiết kế hàng ngày như những bản CV, bài báo hoặc danh thiếp. Đó có phải là cách mà bạn nghĩ? Nếu đúng thì bạn đang đi đúng hướng rồi đó. Bài viết này sẽ cùng bạn đi qua 10 mẹo và thủ thuật hay ho để cải thiện cách bạn sử dụng kiểu font trong những dự án thiết kế của mình. Hãy bắt đầu nào! 1. Hãy chọn loại phông chữ phù...
Phối màu cam đẹp mắt là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tạo ra sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Màu cam tươi sáng và năng động, mang lại cảm giác vui tươi, năng lượng và sự trẻ trung. Dưới đây là 10 cách phối màu cam đẹp mắt mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế và truyền thông của mình để thu hút khách hàng. 1. Cam và trắng Kết hợp màu cam với trắng tạo ra sự tươi sáng, sạch sẽ và đơn giản. Đây là sự phối màu cổ điển và tinh tế, thích hợp cho các thương hiệu thời trang và thiết kế nội thất. 2. Cam và xanh lá cây Một cặp màu tương phản độc đáo, cam và xanh lá cây tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Sự phối hợp này thích hợp cho các thương hiệu liên quan đến thiên nhiên, sức khỏe và môi trường. 3. Cam và xám...
Bạn nghe thấy những cụm từ này thường xuyên được nhắc đến bởi các nhiếp ảnh gia, hay trên những tạp chí sáng tạo và thiết kế hoặc trên những trang báo mạng điện tử. Mặc dù Pexels và DPI đều được dùng để chỉ ra độ phân giải (hoặc độ rõ) của bức ảnh, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau vậy bạn nên sử dụng cái gì? Đơn giản, tất cả phụ thuộc vào dự án của bạn. Biết được phương tiện mà bạn đang tạo và sử dụng chúng cho mục đích gì là chìa khóa để lựa chọn kích cỡ và chọn đúng Pexels hoặc DPI. Trước khi bắt đầu dự án tiếp theo, hãy đảm bảo bạn đã quen thuộc với tất cả thuật ngữ về chất lượng hình ảnh. Pixel Các phần tử hình ảnh, hoặc các điểm ảnh, trong thiết kế web chỉ đến các đơn vị nhỏ nhất trên một lưới hiển thị một hình ảnh...
Không chỉ có ở tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng, Cần Thơ mới phát triển về lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất. Tại Bình Thuận, một vài năm trở lại đây, ngành xây dựng và thiết kế nội thất trở nên hấp dẫn nhà đầu tư. Với lượng khách du lịch đến Mũi Né – Phan Thiết ngày càng cao, nhiều resort được ra đời và càng có nhiều khách sạn nghĩ dưỡng 4 sao, 5 sao đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, đời sống vật chất con người được nâng cao thì nhu cầu cho bản thân càng lớn. Vì vậy, ngành xây dựng và thiết kế nội thất tại Bình thuận chưa bao giờ “hot” như hiện nay. Địa điểm lý tưởng cho các thành viên uống trà, trò chuyện 2. Thiết kế nội thất cho Khách sạn nghĩ dưỡng Khách sạn nghĩ dưỡng là một trong những công trình lớn, đồ hỏi sự chuyên...
Phân cấp hình ảnh là nền tảng của một sản phẩm kỹ thuật số thành công. Nó giúp tổ chức các yếu tố giao diện người dùng một cách hiệu quả để nội dung dễ hiểu và dễ nhìn. Việc trình bày các yếu tố hình ảnh có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng. Nếu các thành phần được tổ chức một cách khôn ngoan, người dùng điều hướng và tương tác với một sản phẩm mà không cần phải mày mò để có thể hiểu được quy trình làm việc. Hình ảnh: Joanna Nowak Vậy điều gì tạo nên một hệ thống phân cấp hình ảnh mạnh mẽ? Bài viết hôm nay cung cấp các mẹo hữu ích về cách tạo cấu trúc phân cấp trực quan hấp dẫn cho các sản phẩm thiết kế. Như chúng tôi đã trình bày ở các bài viết trước, phân cấp hình ảnh cố gắng trình bày nội dung của một sản phẩm theo cách đó...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Flat Design Flat Design là phong cách thiết kế đơn giản hóa đi mọi thứ. Phong cách này loại bỏ các yếu tố về chiều sâu, thay vào đó là cố gắng tạo nên ảo giác về chiều sâu của vật thể thông quan cách đổ bóng, sắp xếp kết cấu của các thành phần cấu thành. Flat Design tập trung vào các yếu tố cơ bản nhất, được thể hiện qua các yếu tố sau...
Khi đến với thế giới thiết kế đồ họa, một trong những điều đầu tiên bạn có thể tìm hiểu là khái niệm “lưới”. 1. Lưới là gì? Trong thiết kế, lưới là một hệ thống tổ chức bố cục. Bố cục có thể dùng để in (như sách, tạp chí hoặc poster) hoặc cho màn hình (như trang web, ứng dụng hoặc giao diện người dùng khác). Có rất nhiều loại lưới khác nhau và tất cả đều phục vụ các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ chính: Lưới cơ sở (Baseline grid) Lưới đường cơ sở là một mạng lưới dày đặc có các đường ngang nằm cách nhau nhau để xác định vị trí của văn bản. Lưới đường cơ sở thường được sử dụng kết hợp với lưới cột, để đảm bảo rằng các dòng văn bản trong mỗi cột căn chỉnh thống nhất trên một dải. Một ví dụ đơn giản về lưới đường cơ...
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 01. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
Mình nhớ một câu nói của mẹ: “Cái máy tính hỏng khác với cái máy giặt hỏng. Máy giặt hỏng thường vì phần cứng còn máy tính hỏng thường vì phần mềm. Nếu chỉ hỏng vì phần mềm thì nhất định có cách sửa chứ không phải gọi thợ hay đổi máy.” Mình rất phục cách hiểu của mẹ. Chính vì mẹ nghĩ thế, mẹ đã tự mò được đúng cấu hình chỉnh sửa để khôi phục lại máy tính như cũ. Bao giờ cũng vậy, cách hiểu của người dùng quyết định cách người ta dùng một sản phẩm. Tuy nhiên, cách hiểu của mỗi người lại một khác. Giơ tay nếu bạn từng sợ vào thang máy. Mình đã từng cảm thấy lo sợ khi vào thang máy lần đầu tiên vì mình không hiểu thang máy hoạt động như thế nào. Cách hiểu 1 Có phải thang máy hoạt động được là nhờ bong bay kéo lên trời? Thang máy...
Thiết kế UI/UX là một phần quan trọng trong việc xây dựng một sản phẩm số thành công. Với sự gia tăng của công nghệ, nhu cầu sử dụng sản phẩm số cũng tăng lên đáng kể. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sản phẩm số mới, thì thiết kế UI/UX sẽ là một phần không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu từ đâu để thiết kế UI/UX cho sản phẩm mới của bạn. Nghiên cứu và đánh giá thị trường Điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu thiết kế UI/UX cho sản phẩm mới là nghiên cứu thị trường. Bạn cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình, khả năng tài chính của đối tượng khách hàng của bạn, nhu cầu của họ và các yếu tố khác. Từ đó, bạn có thể đánh giá được những gì sản phẩm của bạn cần đáp ứng để thu hút khách hàng...
Mùa xuân thường được liên kết với những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng và tươi vui. Dưới đây là một số màu phổ biến thường được sử dụng trong bảng màu mùa xuân: Đây chỉ là một số màu chung có thể thấy trong bảng màu mùa xuân. Sự sáng tạo là không ngừng thay đổi.
Đây là những điều cơ bản mà không phải ai cũng biết khi sử dụng một font chữ đặc biệt là đối với người mới. Chúng ta thường thấy những font chữ không ăn nhập nhau xuất hiện trên rất nhiều phương tiện: nhưng trang tin lớn, các hình ảnh banner quảng cáo, ảnh thu nhỏ video youtube,... Mình xin nhắc lại là đây không phải kỹ thuật ghép nối font chữ trong thiết kế mà đa phần là do lỗi dùng font chữ chưa Việt hoá (chưa hổ trợ tiếng Việt). Xem ví dụ dưới đây để bạn hiểu rõ hơn về lỗi font chữ chưa hổ trợ tiếng Việt. Theo mặc định khi các bạn sử dụng font chữ nước ngoài, chưa Việt Hoá "đa số" nó chỉ hổ trợ gõ các font chữ theo bảng chữ cái Latinh, nó chỉ hổ trợ 26 chữ cái từ A-Z in thường và in hoa hoặc in hoa hoặc in thường. Bởi vì Bảng...
Người ta thường nói các nhà thiết kế và marketer là đôi bạn thân trong một doanh nghiệp, khi các đội nhóm này làm việc cùng nhau có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ý nghĩa to lớn mà các nhà thiết kế mang lại trong một chiến lược tiếp thị. Thiết kế giao tiếp thương hiệu Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đối với doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt sản phẩm dịch vụ nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ. Thương hiệu là một tài sản vô...
Trước hết, thiết kế trò chơi là một hình thức thể hiện hoặc một hình thức nghệ thuật. Nếu bạn chưa bao giờ thử nó trước đây, bạn chắc chắn nên làm. Chúng ta sẽ càng nâng cao kỹ năng khi chúng ta học hỏi thêm những thứ mới. Bài viết này sẽ là một bài đọc tốt cho những ai muốn đặt những bước đầu tiên trong ngành. Ngay cả khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trước đây trong lĩnh vực phát triển trò chơi, nhưng trong một lĩnh vực tương tự, bạn vẫn có thể tham gia vào ngành. Thiết kế trò chơi - Game Design là gì? Thiết kế trò chơi là quá trình phát triển nội dung và lối chơi cho một trò chơi. Một phần quan trọng của thiết kế trò chơi tốt là việc xây dựng các mục tiêu và quy tắc sẽ hỗ trợ người chơi đưa ra quyết định sáng suốt về cách...
Back
Bên trên