Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Một logo tuyệt vời, phải trải qua rất nhiều điều. Nghệ thuật nằm trong việc xác định chính xác cách bạn làm điều đó. Cũng giống như xu hướng thương hiệu và xu hướng kiểu chữ, biết xu hướng logo nào đang phổ biến đối với khán giả ngay bây giờ là một công cụ hữu ích - cho dù bạn muốn tận dụng xu hướng, hãy tự mình thực hiện hoặc làm một cái gì đó hoàn toàn khác. Ở đây, chúng ta đang xem lại các xu hướng thiết kế logo của năm 2017 để dự đoán xu hướng lớn nhất của năm 2018. Có nhiều sự chồng chéo trong xu hướng thiết kế logo chúng tôi đã chọn ở đây. Một số logo - tốt nhất trong số chúng - sử dụng hai hoặc ba xu hướng. Vào năm 2017, một năm có nhiều biến động và sự nhầm lẫn, các thiết kế logo tốt nhất cung cấp một sự yên tĩnh, một cái gì đó...
“Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế”, là câu nói lừng danh của vĩ nhân Leonardo da Vinci, chân lí này đã được trải qua hàng trăm năm thực nghiệm. Với những sản phẩm cần chiếm lấy cảm tình của khách hàng, thông qua việc mang lại trải nghiệm thú vị và tiện lợi như website hay mobile, thì câu nói trên đích thực là kim chỉ nam cho chúng ta. Xin đừng nhẫm lẫn ở đây, đơn giản không phải là đơn điệu, hời hợt và nhàm chán. Mà thay vào đó, sự đơn giản tinh tế mang lại cho thiết kế sự thu hút, trực quan và thân thiện. Những sản phẩm được đơn giản hoá không những giải quyết được những vấn đề của người dùng, mà nó còn giúp người dùng tiết kiệm không ít thời gian và công sức. Thường chúng ta hiếm khi nghe ai đó đánh giá một sản phẩm công nghệ bằng...
Bạn đang muốn thông điệp của mình được nổi bật trong thiết kế? Làm theo những lời khuyên đơn giản để kết hợp văn bản và hình ảnh để tạo ra các thiết kế hiệu quả. Nếu tài liệu quảng cáo hoặc thiết kế quảng cáo của bạn sử dụng văn bản, hãy chắc chắn rằng các câu từ, thông điệp trong quảng cáo phải được truyền đạt đến người xem. Có rất nhiều phương pháp để bạn áp dụng vào kiểu chữ của mình. Xem xét việc sử dụng không gian, kích thước, và thậm chí màu sắc của các từ. Dưới đây là 5 mẹo hiệu quả để thêm văn bản vào một hình ảnh. 1. Sử dụng hình dạng (Shape) Mỗi một hình dạng có thể truyền tải một ý nghĩa nhất định, nhưng khi được sử dụng kết hợp với văn bản, chúng cũng giúp người xem tập trung hơn vào nội dung truyền tại. Đặt một khối...
Với mỗi một năm trôi qua, chúng ta thấy một sự gia tăng trong các công cụ và công nghệ mới để làm cho công cuộc marketing và cuộc sống sáng tạo của chúng ta dễ dàng hơn. Chỉ 5 năm trước, có thể chỉ 100 mẩu công nghệ đã có thể khẳng định tên tuổi của 'công nghệ marketing'. Bây giờ, lại có tới hàng ngàn. Trong lĩnh vực marketing sáng tạo, công cụ UX cũng tiếp tục phát triển về số lượng và sự ảnh hưởng. Dưới đây là 7 công cụ tuyệt vời và các nguồn lực để bổ sung vào quy trình làm việc của bạn. 1. UX Map Nếu bạn là nhà thiết kế hoặc người quản lý sản phẩm đang cố gắng truyền đạt ý tưởng của bạn và bạn đã quen thuộc với Axure RP, thì UX MAP đáng để bạn thử nghiệm. Có còn hơn không, cố gắng giải thích suy nghĩ của người dùng và tương tác...
Trong kỷ nguyên của Instagram và Snapchat, người xem đang ngày càng theo định hướng hình ảnh. Nhưng đôi khi một hình ảnh đứng một mình không đủ: bạn cần một sự kết hợp thông minh của từ ngữ và đồ họa để kể một câu chuyện chi tiết theo cách dễ nắm bắt nhất. Hãy sử dụng các infographics. Tuy nhiên, mặc dù chúng có vẻ dễ dàng tạo ra, nhưng trong thực tế chúng có thể bị chối bỏ hoặc không được để ý. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng thiết kế của bạn hiệu quả nhất có thể. (Và đây là một mẹo nội dung được bonus: luôn luôn kiểm tra chính tả trước khi công khai infographics của bạn ra bên ngoài.) 1. Quyết định xem bạn có thực sự cần dùng infographics hay không? Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế...
Cân bằng trong thiết kế là sự phân bố các yếu tố của thiết kế. Cân bằng là sự giải thích trực quan về trọng lực trong thiết kế. Các phần tử lớn, dày đặc thì thường nặng hơn các phần tử nhỏ và thu hẹp. Bạn có thể cân bằng thiết kế theo ba cách: Cân bằng đối xứng Cân bằng bất đối xứng Không cân bằng hoặc mất cân bằng Sử dụng Cân bằng Thiết kế Sự cân bằng trong thiết kế Web được tìm thấy trong cách bố trí. Vị trí của các phần tử trên trang xác định độ cân bằng của trang xuất hiện. Một thách thức lớn để đạt được cân bằng thị giác trong thiết kế web là fold (gấp lại). Bạn có thể thiết kế bố cục hoàn toàn cân bằng trong chế độ xem ban đầu, nhưng khi người đọc cuộn trang, nó sẽ trở nên cân bằng. Cách cân bằng trong Thiết kế Web Cách...
Ở phần trước, chúng tôi đã đem đến những hướng dẫn của chúng tôi về những gì bạn cần làm trong 2.5 giờ đầu tiên để có thể thiết kế portfolio chỉ trong vòng 1 ngày. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục gợi ý cho bạn những công việc còn lại... Giờ thứ 3, 4: Quản lí công việc tốt nhất của bạn Quản lý portfolio của bạn là một trong những phần tốn thời gian nhất của quy trình, do đó hãy chuẩn bị để dành vài giờ để lựa chọn dự án bạn dự định sẽ đưa vào và chuẩn bị "tài sản" và văn bản kèm theo. Trước tiên, nhắc nhở bản thân về mục đích của portfolio. Sau đó bắt đầu lựa chọn các dự án phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, đảm bảo bạn đang xây dựng một bức tranh rõ ràng về kỹ năng, phong cách (nếu có) và tính cách sáng tạo. Cũng...
Hãy thẳng thắn thừa nhận nếu như đã rất lâu rồi bạn không cập nhật portfolio của mình. Có thể là một tháng, hay nhiều năm? Chúng tôi biết bạn bận rộn, vì vậy chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn từng bước hữu ích để tạo ra hoặc cải tiến trang portfolio của bạn chỉ trong 12 giờ. Bạn hãy thử áp dụng nó trong một ngày, một ngày cuối tuần hoặc một buổi tối và biến một porfolio kỹ thuật số mờ nhạt thành một điều đặc biệt với yếu tố bất ngờ thực sự. Giờ thứ nhất: Viết kế hoạch Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? Cách tốt nhất để tiếp cận portfolio của bạn là coi nó như một khoản hoa hồng của khách hàng và dành thời gian đầu tiên để viết một bản tóm tắt. Mục đích của portfolio bạn muốn là gì - bạn có muốn được thuê cho một vị trí cố định không...
Thiết kế đồ hoạ là một ngành công nghiệp phát triển rất nhanh và không ngừng lớn mạnh, và con đường tiến tới sự nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi , bạn sẽ gặp phải cảm giác đang sáng tạo nên những sản phẩm tuyệt vời nhưng lại không được đón nhận. Điều đó có thể là bởi vì mặc dù bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa cốt lõi, bạn có thể đã bỏ qua các lĩnh vực khác mà nhà tuyển dụng đang tập trung. Vậy những kỹ năng nào mà các nhà thiết kế đồ hoạ cần phải đạt được trong năm 2018? 1. Học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ thiết kế UX Khi ngành công nghiệp thiết kế tập trung hơn vào kỹ thuật số, trải nghiệm người dùng (UX) ngày càng trở nên quan trọng. Strohacker nói: "Thiết kế một phần sản phẩm mà mọi người tương tác đang ngày càng trở...
Pop Art xuất hiện vào giữa những năm 1950 và 60 ở Anh và Mỹ khi các nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm lấy cảm hứng từ những thực tế của cuộc sống hàng ngày - về văn hoá đại chúng. Các nghệ sĩ như Andy Warhol, Roy Lichtenstein, và Richard Hamilton đã đặt câu hỏi về nền văn hoá tinh hoa và truyền thống mỹ thuật và thay vào đó sử dụng hình ảnh và kỹ thuật được rút ra từ các phương tiện thông tin đại chúng và văn hoá đại chúng. Với màu sắc bão hòa và phác thảo táo bạo, những biểu tượng sống động của họ về những đồ vật hàng ngày và những người hàng ngày phản ánh sự lạc quan, giàu có, vật chất, giải trí và tiêu dùng xã hội hậu chiến. Dưới đây là 10 cách để áp dụng các bài học của Pop Art cho thiết kế của bạn. 01.Tiêu dùng và Chủ nghĩa duy vật...
Khoảng trắng (hay còn gọi là "không gian âm" tiếng anh là Negative space) là khoảng trống giữa và xung quanh các đối tượng của một trang, nó là khoảng không gian hiện hữu, thường là ở phía sau và xung quanh hình ảnh, trong một tác phẩm nghệ thuật hoặc trong thiết kế đồ họa. Những khoảng trắng thường thấy trong các thiết kế giao diện người dùng và thiết kế đồ hoạ là: Những khoảng cách của các đối tượng (Margin, Padding và Gutter) Không gian xung quanh hình ảnh và đối tượng đồ họa Khoảng cách giữa các dòng và chữ trong nội dung văn bản Khoảng trống được coi như là một phần tử hoạt động chứ không phải là một cái nền thụ động Mặc dù một số người có thể coi khoảng trắng là một sự lãng phí nhưng nó là một yếu tố thiết yếu trong một thiết...
Thiết kế đồ hoạ trong những năm trở lại đây đang có một nhu cầu rất lớn, các công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng đang dần chú trong hơn trong việc thiết kế sản phẩm của mình, đặc biệt là những ấn phẩm kỹ thuật số. Xu hướng của thiết kế đồ họa thường hay thay đổi không ngừng cho nên để có thể chạy theo được xu thế của thời đại thì bạn cần luôn luôn học hỏi và trau dồi kiến thức để có thể đa dạng hóa các thiết kế giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và ứng ý nhất. Việc bắt đầu vào làm một công việc gì cũng rất khó khăn và gặp nhiều trở ngại nhưng nhờ sự phấn đấu nỗ lực mà có rất nhiều nhà thiết kế đã thành công , vậy tại sao chúng ta không cố gắng để trở nên thành công như họ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một...
Bạn đã xây dựng xong một portfolio online cho công việc của mình. Bạn đã viết xong xuôi CV hoàn hảo và đã gửi chúng đi. Bạn lại tiếp tục với những email thân thiện, lịch sự và thậm chí là cả những món quà đậm tính cá nhân khiến bất kì công ty nào cũng muốn có bạn ngay lập tức. Vậy tại sao, đến giờ bạn vẫn chưa nhận được một đề nghị tuyển dụng? Thông thường, tìm kiếm công việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn. Nhưng, nếu bạn đã cố gắng chờ đợi mà không thể gặp bất kì may mắn nào, vấn đề có thể nằm ở portfolio. Bạn chưa chọn lọc tốt các dự án của mình Thật là hấp dẫn khi liệt kê mọi dự án mà bạn từng làm trong portfolio của mình để làm cho nó đầy đủ và ấn tượng, nhưng điều đó chỉ kéo công việc tốt hơn của bạn xuống. Thay vì điền tất tần...
Những hình khối xuất hiện trên thiết kế logo của các thương hiệu tầm cỡ có chăng chỉ là tình cờ? Có những mẫu logo trông cực kì đơn giản, như dấu phẩy sắc nét, hướng lên một cách dứt khoát của hãng giày Nike chẳng hạn, nhưng nó lại nổi lên như một hiện tượng, được vinh danh bởi sức ảnh hưởng rộng lớn mà không cần bất cứ ngôn từ nào phụ trợ. Tuy nhiên, để tạo ra một mẫu logo chất như thế, quá trình thiết kế cũng phải trải qua giai đoạn chọn lọc, phân tích kĩ lưỡng các yếu tố hình dạng, màu sắc và những khía cạnh khác. Tất cả đều là ý đồ của người thiết kế nhằm thể hiện bản sắc thương hiệu, sứ mệnh và thông điệp của công ty đến với khách hàng. Sức mạnh của logo là ở chỗ, nó có thể gợi lên những cảm xúc, cảm nghĩ của người xem và ảnh...
Biểu tượng của một thương hiệu và hình ảnh thị giác sẽ bao gồm một số tín hiệu thị giác, chẳng hạn như hình dạng, ký hiệu, số và từ. Nhưng thành phần thị giác số một mà mọi người nhớ nhất là màu sắc . Trên thực tế, màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Nhưng làm thế nào để bạn đi về việc chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn? Sau, chúng tôi sẽ xem xét việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và cung cấp cho bạn một hướng dẫn 11 màu để giúp bạn chọn một sản phẩm hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. 01. Màu đỏ - nguy hiểm, đam mê, kích động và năng lượng Ý nghĩa: Màu đỏ có một số liên kết theo ngữ cảnh khác nhau và trong xây dựng thương hiệu có thể mang lại một cú đấm có thể nhìn thấy được. Nó có khả năng...
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến Quá trình tư duy trong đổi mới thiết kế, phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Ý tưởng, nguyên mẫu và thử nghiệm. Giai đoạn ba: Tạo ra ý tưởng Sau khi xây dựng sự đồng cảm và tái xác định những thách thức, vấn đề hoặc nhu cầu, đã đến lúc chúng ta cần tư duy hành động. Theo quan điểm của tôi, tạo ra ý tưởng là phần tốt nhất của quá trình này vì nó thú vị và hấp dẫn. Giai đoạn tạo ra ý tưởng có hai phần rõ ràng: 1. Phân kỳ (Tạo Lựa chọn) Nhóm cùng nghiên cứu đa ngành là những người xây dựng sự đồng cảm và tái định nghĩa vấn đề, cả nhóm tập hợp lại vào thời gian đã xác định trước để “tuôn” ra những ý tưởng mà không đưa ra phán xét gì về những ý tưởng đó. Tại sao lại vậy? Bởi vì khi tập trung...
Liệu có một công thức nào để tạo ra các sản phẩm sáng tạo hay không? Trải nghiệm hay là dịch vụ? Tôi đang không nói đến việc cải tiến dần dần một cách thuần túy mà là một sự đổi mới mang tính đột phá. Nếu bạn có nghi ngờ thì cũng là điều dễ hiểu, tôi cũng đã từng hoài nghi khi tôi bắt đầu nghiên cứu của mình về khoa học đằng sau đổi mới cách đây nhiều năm. Sự thật về sự đổi mới là tất cả đều phụ thuộc yếu tố con người. Cuối cùng, chúng ta là những người tạo ra những đổi mới cho mọi người. Là một trong những giám đốc sản phẩm làm việc trên Adobe Experience Design(Adobe XD) ở San Francisco, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn phương pháp mà tôi rất yêu thích, sử dụng, giảng dạy, và học hỏi mỗi ngày tại nơi làm việc, và trong cuộc sống...
Theo khảo sát và đánh giá của Công ty công nghiệp Nam Sài Gòn, có tới 90% khách hàng chọn màu sắc nhà ở, nhà xưởng, ô tô, xe máy, quần áo, điện thoại, đá trang sức… theo tuổi đang bị nhầm do chưa hiểu rõ về mệnhCung sinh và Cung phi. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng vì không biết nên chọn màu sắc theo mệnh theo mệnh (Cung sinh) của mình. Việc nhầm lẫn dễ khiến cho việc lựa chọn màu sắc phong thủy không mang lại tác dụng như mong muốn. Để giúp khách hàng có một lựa chọn đúng, Nam Sài Gòn xin tư vấn một số vấn đề liên quan đến cung sinh và cung phi 1. Mệnh Cung sinh và mệnh Cung phi (Mệnh quái) Có tới 90% người nhầm lẫn giữa mệnh sinh và mệnh cung hoặc không biết về 2 mệnh này. Mệnh Cung Sinh: Là mệnh mà mọi người hay biết đến (ví dụ...
Thiết kế là việc làm đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của bạn, vì vậy việc kết hợp các yếu tố hình ảnh đúng thời điểm và mục đích là điều rất quan trọng. Qúa lạm dụng hoặc quá đơn điệu hình ảnh sẽ biến thiết kế của bạn trở nên tồi tệ, muốn tránh những sai lầm không đáng có hãy cùng tìm hiểu một số cách tuyệt vời bạn có thể sử dụng hình ảnh để làm nền cho thiết kế của bạn. 01. Tạo khoảng không thích hợp Làm cho hình ảnh của bạn hoạt động tốt, di chuyển nó xung quanh để tạo ra không gian rõ ràng để áp dụng văn bản của bạn, còn được gọi là không gian sao chép. Sử dụng màu cho văn bản bổ sung với các tính năng trong hình nền của bạn, sẽ tạo tính liên tục bố cục thiết kế. Để làm việc không gian tiêu cực của bạn một chút nữa, làm cho...
Sáng tạo là tính từ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế. Mọi người đều muốn trở thành một cá nhân sáng tạo, tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hoặc khám phá ra một cuốn sách sáng tạo. Có nhiều từ đồng nghĩa với từ ‘sáng tạo’ từ: khéo léo, thông minh, phong phú, sáng tạo, năng khiếu,cảm hứng, phát minh, độc đáo, kích thích. Nhưng từ này thực sự có ý nghĩa gì? Và làm thế nào chúng ta có thể kích hoạt tính sáng tạo riêng của chúng ta. Từ creatio – sáng tạo theo tiếng Latin về cơ bản chỉ gắn với những hành động của chúa. Chỉ sau đó, trong thời đại La Mã – khi con ngươi lần đầu tiên nhận ra khả năng riêng của họ là có thể sáng tạo ra một cái gì đó mới từ một cái đã tồn tại – từ đó, từ sáng tạo được sử dụng để miêu tả thành tích của con người...
Back
Bên trên