Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là "Keep It Simple, Stupid" Tạm dịch là "Hãy giữ cho nó đơn giản, đồ ngốc" KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống KISS là gì? Ý nghĩa của nó là hướng tới...
Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất trong Adobe Photoshop là tính linh hoạt của các layer (lớp). Các layer trong Photoshop có nhiều tính năng hơn chúng ta thường tưởng và làm thế nào để áp dụng Layer cho dự án tiếp theo của bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về các loại layer Photoshop khác nhau và một số cách tốt nhất để sử dụng chúng trong tất cả các dự án sáng tạo sắp tới của bạn. Photoshop Layers là gì? Bạn có lẽ đã quen thuộc với layer ảnh tiêu chuẩn xuất hiện trong Bảng Layers của bạn dưới dạng Background khi bạn nhập một hình ảnh để bắt đầu một dự án mới, nhưng hiếm khi đây là loại layer duy nhất bạn làm việc trong Photoshop. Các loại Photoshop Layers bạn có thể sử dụng là: New Layer Duplicate Layer Text Layer...
Tạo một biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng, và đôi khi khó khăn hơn nhiều so với những gì người ta dự đoán. Logo là một hình ảnh của công ty, hoặc thương hiệu cuả bạn hoặc của khách hàng của bạn. Nó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ lướt qua trên web hoặc thẻ kinh doanh, và nó là một yếu tố cần thiết nhất của mỗi công ty. Vì vậy, Làm thế nào để thiết kế một logo hoàn hảo? Có rất nhiều điều cần được xem xét. Chúng tôi quyết định làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn và chỉ ra những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Dưới đây là tất cả những lời khuyên mà bạn cần để tạo ra một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của mình và kinh nghiệm mình học hỏi từ những...
Nghĩ đến những khối vuông trong thiết kế, người ta thường liên tưởng tới sự chặt chẽ, nhưng kèm theo đó là cảm giác cứng nhắc, nhàm chán và kém sáng tạo. Tuy nhiên, mỗi một yếu tố nếu được sử dụng đúng với từng hoàn cảnh sẽ tạo ra những hiệu quả mới mẻ mà bạn không ngờ tới. Hãy cùng tìm hiểu các cách ứng dụng dưới đây để thấy rằng những khối vuông đơn giản cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu. 1. Phân cách Chúng ta hay dùng các đường và diện để tạo ra sự phân cách về nội dung, nhựng thực ra những khối viền vuông cũng đem lại hiệu quả phân cách rõ rệt, đồng thời mang tới hiệu ứng thị giác khác lạ VD: Khi có nhiều thông tin cần hiển thị, có thể sự dụng hình vuông với những kích thước to nhỏ khác nhau tùy vào phân cấp nội dung, từ đó vừa có...
Chúng ta hãy trở lại với những điều cơ bản và nói về thiết kế. Những thành phần và khái niệm quan trọng nào bạn cần phải hiểu trước khi giải quyết một thiết kế chức năng? Một trong những bài phổ biến nhất, chúng tôi trả lời câu hỏi này bằng cách đưa ra 10 yếu tố cơ bản của thiết kế. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu nó bằng một infographic đẹp tóm tắt tất cả mười yếu tố. Hãy cùng khám phá nào !
Có một thách thức mà nhiều nhà thiết kế phải đối mặt, đó là sự thiếu tự tin. Tất nhiên, bạn không thể sống như thế này mãi mãi. Một phần quan trọng của việc trở thành một nhà thiết kế giỏi là có khả năng kết nối với các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn tránh xa họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn khó làm việc. Thậm chí tệ hơn, họ có thể thấy sự thiếu tự tin của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn không xứng đáng làm việc cho dự án của họ. Để giúp bạn xây dựng sự tự tin trong công việc thiết kế, dưới đây là một vài lời khuyên bạn nên biết. 1. Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Hầu hết thời gian, thiếu tự tin đến khi bạn tập trung quá nhiều vào những điều bạn không làm tốt. Đây chính là lý do tại sao bạn cần bắt đầu liệt kê những điều bạn đang giỏi...
Theo Kissmetric, khi chúng ta nhìn vào một màu nào đó, mắt sẽ gửi tín hiệu về vùng dưới đồi (hypothalamus) của não. Từ đây, tín hiệu sẽ được xử lý tiếp trước khi đẩy về tuyến yên và tuyến giáp trạng, để rồi kích thích cơ thể tạo ra những hormone tác động đến tâm trạng, tình cảm cũng như hành vi của chúng ta. Khoa học cũng đã chứng minh rằng việc sử dụng màu sắc có thể dẫn đến các cảm xúc tích cực, tiêu cực hoặc rất tiêu cực. Cũng theo Kissmetric, người ta chỉ cần 90 giây để đưa ra một kết luận hoặc một suy nghĩ nào đó sau khi họ truy cập vào một trang web. Ngoài ra, “62% đến 90% sự tương tác này được quyết định chỉ bởi màu sắc của trang mà thôi”. Nói tóm lại, màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng ban đầu cho...
Phần lớn chúng ta không bao giờ có nhu cầu tìm hiểu thêm về các định dạng hình ảnh. Nhưng nếu bạn đang bắt đầu khám phá, sự lựa chọn định dạng ảnh hợp với nhu cầu của mình. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn một số kiến thức về phương pháp để chọn định dạng ảnh phù hợp với nhu cầu. Điều đầu tiên bạn cần hiểu về định dạng hình ảnh là sự khác biệt giữa raster và vector. Hình ảnh Raster được đặt lại với nhau bằng một tập hợp các điểm ảnh, hoặc các khối đơn, để tạo ra một hình ảnh. Các định dạng hình ảnh raster phổ biến nhất là JPG, GIF và PNG. Mỗi bức ảnh được tìm thấy trên mạng hoặc trong in ấn thuộc thể loại này. Pixel có tỷ lệ xác định được chất lượng (độ phân giải cao hoặc độ phân giải thấp). Khi chúng được mở rộng để lấp đầy không gian...
Web Designers có thói quen bắt tay ngay vào công đoạn thiết kế mà không quan tâm nhiều lắm tới định hướng người dùng (user flows). Chúng ta vẫn luôn hấp tấp tập trung vào các phong cách, chi tiết thiết kế và bày trí thông tin, trong khi lẽ ra việc quan trọng hơn là xây dựng các định hướng người dùng. Đây là lúc chúng ta cần nhìn lại và ưu tiên việc thiết kế định hướng người dùng trong thiết kế (định hướng thiết kế). Định hướng thiết kế gắn liền với những mục tiêu rõ ràng cho phép chúng ta tạo ra trải nghiệm người dùng tốt và giá trị kinh doanh lớn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra vì sao đầu tư nhiều thời gian vào xây dựng định hướng người dùng lúc đầu sẽ dẫn tới kết quả tích cực cho cả khách hàng và công việc của bạn về sau. Tiếp...
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những Hero banner trên các website hiện nay, nó như một xu hướng của thiết kế website hiện nay. Tôi thật sự thích xu hướng thiết kế này, những thông điệp, nội dung truyền tải của website tới khách hàng một cách nhanh chóng và rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để thiết kế Hero banner như Color, Layout hay Background images. Nhưng tôi thấy hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng Typography trong thiết kế Hero Banner. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng để thiết kế Hero banner với Typoraphy một cách ấn tượng và hiệu quả nhất 1 .Tạo tiêu đề với font chữ siêu đậm Sử dụng font chữ siêu đậm tạo ra tác động thực Các ký tự siêu đậm sẽ chiếm một số lượng lớn khoảng cách vô hình Nó rất tốt cho các tiêu đề ngắn và...
Trong bài này bao gồm những gì mới cho các nhà thiết kế và phát triển, chúng tôi đã bao gồm các ứng dụng sản xuất, ứng dụng email marketing, bộ giao diện người dùng, CMS, nguồn khởi động, công cụ màu sắc, ứng dụng di động, công cụ xây dựng trang web, ứng dụng thiết kế đồ họa, và nhiều hơn nữa. Và chúng tôi cũng đã có một số font chữ tuyệt vời miễn phí mới! Hầu như tất cả mọi thứ trong danh sách tháng này là miễn phí, với các ứng dụng và các công cụ ít có giá trị cao trả tiền cũng bao gồm. Họ chắc chắn sẽ có ích cho các nhà thiết kế và phát triển, từ người mới bắt đầu để các chuyên gia. CHAT UI DESIGN KIT Chat UI Design Kit là một tập hợp của hơn 36 bố trí để tăng tốc độ giao diện người dùng công việc UI/UX trong Sketch. Mỗi người...
Ở bài trước chúng tôi đã đề cập đến những điểm yếu mà thực tập sinh hay mắc phải bạn có thể xem tại đây, hôm nay tôi sẽ đề cập đến những thế mạnh mà thực tập sinh được rất nhiều người để ý và biểu dương. Bên cạnh những điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục thì các bạn vẫn có rất nhiều ưu điểm mà nhà tuyển dụng rất thích. Dưới đây là một số điểm mạnh của các bạn mà nhà tuyển dụng đã chia sẽ với chúng tôi. 1. Cần cù, chịu khó Có lẽ đây là một ưu điểm của người dân Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Đây là một trong những lời khen thường gặp nhất khi chúng tôi hỏi các đối tác tuyển dụng về tình trạng thực tập sinh. 2. Có cách nhìn nhận và ý tưởng mới Sự sáng tạo không thể phát triển nếu bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một...
Có lẽ nhược điểm lớn nhất để làm việc như một nhà thiết kế là không rõ ràng của quá trình sáng tạo. Không giống như các ngành nghề khác Designer cần có nhiều thời gian cho tập trung và sáng tạo. Dưới đây là nhưng câu nói bạn không nên nói với một nhà thiết kế đồ hoạ.
Không giống như các nhà toán học và các nhà khoa học, những nhà thiết kế (designers) làm việc quan trọng nhất khi họ còn trẻ, nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế tìm bản chất nghệ thuật thực sự của họ sau nhiều thập kỷ sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào số ít nhà thiết kế vẫn thành công sau 40 tuổi. 1. Vera Wang Sinh năm 1949, một nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Trung Quốc sinh ra tại New York từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật. Bà nổi tiếng về thiết kế những trang phục cưới sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra bà còn được biết đến với những bộ đồ trượt băng thanh lịch, thiết kế trang phục cho các cuộc thi và các buổi triển lãm danh tiếng. Ở tuổi 41, bà đã thành lập cửa hàng áo cưới đầu tiên của cô trên đại lộ Madison...
Để xây dựng và phát triển một sản phẩm phần mềm ngoài yếu tố con người thì quy trình phát triển cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Một quy trình tốt và hợp lí luôn tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Nó giúp tương tác hóa các hoạt động và yếu tố với nhau một các nhịp nhàng, đem lại hiệu quả. Đối với một UI/UX Designer thì công việc chính chủ yếu là thiết kế giao diện sản phẩm và thiết kế trải nghiệm người dùng, tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì UI/UX Designer phải đảm nhiệm cả vai trò của nhiều thành viên khác UX Designer, QA, Tester, Developer...Vậy trong trường hợp đó thì UI/UX Designer phải có kiến thức tốt về quy trình phát triển phần mềm, hiểu được quy trình, cách làm việc của những thành viên khác để hoàn thành tốt...
Dưới đây là Infographic về cách làm thế nào để bạn xây dụng một dự án thiết kế website mời bạn tham khảo. Việt hoá: DESIGNERVN.NET
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là “Keep It Simple, Stupid” KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống Ý nghĩa của nó là hướng tới sự đơn giản chứ không phải là sự phức tạp không cần thiết...
Vào một ngày khi bạn thức dậy, sau khi soạn sữa ăn sáng,... thì bạn bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên bạn cảm thấy mình không thể nghĩ được gì trong công việc của mình (thiết kế, sáng táo chẳng hạn). Tôi cũng thường bị vậy, đừng lo, đó là vấn đề chung của "dân thiết kế" Khi tôi càng cố gắng, tôi càng không nghĩ được ý tưởng gì. Tôi là một nhà thiết kế kém? Sự nghiệp của tôi chấm dứt? Tất cả những suy nghĩ tràn ngập tâm trí của tôi. Và sau đó ... Tôi chỉ quyết định làm một cái gì đó khác trong một thời gian. Một số ngày, bạn sẽ không cảm thấy có ý tưởng sáng tạo. Nó sẽ xảy ra. Dưới đây là một vài cách để khắc phục điều đó và di chuyển sang các dự án khác (và công việc) cho đến khi bạn có được tâm trí. Tìm cảm hứng Cách tốt nhất...
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua sản phẩm – con số này đã cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu. “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Ý nghĩa và ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu sẽ được trình bày trong Infographic dưới đây: Nguồn: Uplevo
Back
Bên trên