Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Bạn có thể là một designer sáng tạo, hay một nghệ sĩ illustrator với kĩ thuật vẽ tuyệt vời hoặc một bậc thầy hoàn hảo về pixel. Nhưng nếu bạn không thể thiết kế ra sản phẩm portfolio đáng xem thì sự nghiệp sáng tạo của bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu cả. Trước tiên, hãy nhìn vào bộ sưu tập portfolio tuyệt vời dưới đây để lấy nguồn cảm hứng và làm theo những hướng dẫn dưới đây để có một thiết kế ưng ý nhé! 1. Lập kế hoạch Kết hợp các kĩ năng cốt lõi cùng với việc mở rộng cơ hội sẽ giúp bạn tạo nên một kế hoạch designer phù hợp. Hãy xác định mục đích cho portfolio của mình, bạn thiết kế chúng phục vụ điều gì. Đừng quên note lại mục tiêu và kĩ năng bạn muốn quảng bá nhé! 2. Chọn platform Adobe Portfolio syncs sẽ tự động đồng bộ hóa...
Tạo một biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng, và đôi khi khó khăn hơn nhiều so với những gì người ta dự đoán. Logo là một hình ảnh của công ty, hoặc thương hiệu cuả bạn hoặc của khách hàng của bạn. Nó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ lướt qua trên web hoặc thẻ kinh doanh, và nó là một yếu tố cần thiết nhất của mỗi công ty. Vì vậy, Làm thế nào để thiết kế một logo hoàn hảo? Có rất nhiều điều cần được xem xét. Chúng tôi quyết định làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn và chỉ ra những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Dưới đây là tất cả những lời khuyên mà bạn cần để tạo ra một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của mình và kinh nghiệm mình học hỏi từ những...
Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi làm việc với khách hàng cần các chuyên gia hỗ trợ họ tạo ra các sản phẩm để bán hàng và kinh doanh. Mặc dù nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa làm những việc khác nhau, nhưng thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét 10 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ thiết kế đồ họa. 1. Tầm quan trọng của hình ảnh Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế...
1. Màu đỏ rực Đây là một màu sắc mạnh mẽ, một chút màu đỏ trong thiết kế cũng có thể mang lại hơn những gì mong đợi. Những gì mà màu đỏ mang lại sẽ là rất nhiều hơn cả bạn tưởng tượng. Màu đỏ được xem là màu của máu và lửa, được gắn kết với tình yêu, đam mê, năng lượng và sức mạnh, nhưng ý nghĩa phổ biến nhất là niềm vui và sự thịnh vượng. Điều đó cho thấy, nó là một yếu tố thu hút sự chú ý của một lựa chọn chắc chắn và mạo hiểm. Tuy nhiên, đó không nhất thiết phải là một điều xấu! Nó có thể mang đến cảm giác sợ hãi cho người tiêu dùng của bạn. Bạn cần phải chắc chắn sử dụng màu đỏ rực rỡ như vậy có ý nghĩa cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. 2. Trắng trung tính Nếu bạn cảm thấy màu đỏ quá rực rỡ thì có thể tìm thấy sự...
Thông thường, các ứng dụng thiết kế logo sẽ thuận tiện nhất nếu bạn cần một logo cho một dự án nhỏ: đó có thể là một khái niệm mới hoặc một dự án kinh doanh mà bạn đang thử nghiệm lần đầu tiên trước công chúng. Bạn hãy tham khảo những ứng dụng dưới đây nhé! 1. Logo Maker : Design Creator by Md kamal Uddin Có hơn 2000 mẫu biểu trưng và hơn 5000 phông chữ và đồ họa trong thư viện của ứng dụng này, tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ trong số này có sẵn để sử dụng và tùy chỉnh mà không cần bắt đầu đăng ký. Quality Sự đa dạng của các mẫu mà ứng dụng tạo logo này cung cấp thực sự đặc biệt. Có một sự tinh tế cho thiết kế trừu tượng vô địch xuyên suốt ứng dụng và các nhà sản xuất đã giữ cho đồ họa có sẵn theo xu hướng, với nhiều hình minh họa...
Xu hướng phản ảnh về các phong cách thiết kế tức thời và các trào lưu để chúng ta tham khảo. Tuy nhiên, có những phong cách thiết kế vẫn tồn tại sau hàng chục thập kỹ, thậm chí là vài thế kỹ. Khi con người dần cạn ý tưởng, chúng ta thường có xu hướng hồi sinh các phong cách cổ xưa. Dưới đây là những phong cách cổ điển vẫn còn sống mãi theo thời gian. 1. Art Nouveau Art Nouveau được xem là phong cách nghệ thuật “tổng hợp”, với sự ảnh hưởng rộng lớn trong mọi lĩnh vực thiết kế: nghệ thuật trang trí (đồ trang sức, đồ nội thất, dệt may, đồ chế tác bằng bạc, đồ dùng gia đình, đèn chiếu sáng), kiến trúc, nghệ thuật đồ họa, thiết kế nội thất và hội họa. Phong cách Art Nouveau nổi bật bởi tính hoa mĩ, lượn sóng, bất đối xứng, các họa tiết...
Thiết kế logo thông minh và hiệu quả bằng 8 nguyên tắc chính yếu sau đây, sẽ giúp logo công ty trở nên ấn tượng, dễ ghi nhớ trong bối cảnh hiện nay khi mà vô số các công ty luôn cạnh tranh với nhau để giành lấy sự chú ý của mọi người xem. Quy tắc số 1: Sự đơn giản Một logo dễ ghi nhớ thì nó cần phải nhận dạng được ngay lập tức, truyền tải được đặc điểm và cá tính của thương hiệu chỉ bằng một cái nhìn. Dù công ty lựa chọn đối tượng nào dễ nhận biết đi nữa, ví dụ như động vật hoặc tên gọi của công ty, thì cũng không nên quá phức tạp hoá trong mẫu thiết kế. Hãy nhớ rằng mọi người chỉ nhìn nó trong vài giây. Quy tắc số 2: Thiết kế theo hướng quốc tế hoá Ngay cả khi công ty nhỏ và chỉ nhắm mục tiêu tới các khu vực địa phương thì việc...
Thương mại điện tử đang là một xu hướng kinh doanh mới đang được rất nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng thông qua trang web của họ. Để đảm bảo thiết kế web dễ dàng tương tác và thân thiện với người dùng. Dưới đây là 8 mẹo được lựa chọn cẩn thận để cải thiện thiết kế trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến thành công. 1. Cập nhật thiết kế trang web của bạn Giả sử bạn đã có một trang web thương mại điện tử, câu hỏi của chúng tôi là lần cuối bạn cập nhật nó là khi nào? Không chỉ các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mà còn về tổng thể thiết kế. Đây là một thị trường chuyển động nhanh, xu hướng và thiết kế thay đổi liên tục và thật dễ dàng khiến bạn bỏ...
Giao diện người dùng thường bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi thứ đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng cũng như tỷ lệ chuyển đổi của các trang web và ứng dụng. Ngay cả các thành phần nhỏ chúng ta cũng cần phải thiết kế cẩn thận để đạt được hiệu quả mong muốn. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số mẹo để thiết kế nút kêu gọi hành động và chia sẻ một số mẹo thực tế. Nút CTA là gì? Nút gọi hành động (CTA) là một phần tử giao diện người dùng tương tác trên cả web và thiết bị di động. Mục tiêu chính của nó là để khiến mọi người thực hiện một số hành động nhất định chuyển đổi cho một trang hoặc màn hình cụ thể, ví dụ: mua, liên hệ, đăng ký, v.v. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh...
Khi thiết kế web có nhiều loại trang mà bạn cần nắm rõ. Dưới đây là 8 loại trang web khác nhau mà bạn nên biết. 1. Trang chủ Trang chủ là trung tâm chính của trang web của bạn và đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu. Trang chủ của bạn giúp điều hướng người dùng đến các khu vực khác nhau của trang web và nó cũng có thể đóng vai trò là kênh chuyển đổi. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ truy cập trang web thông qua trang chủ, đây là nơi thiết kế quan trọng nhất. Trang chủ có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng trong khi thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là mục đích của trang chủ là điều hướng chính và đây là nơi mà người dùng sẽ tương tác nhiều nhất. Bạn phải cho người dùng thấy rằng bạn đang cung cấp thông tin hoặc sản phẩm gì...
Lập sơ đồ tư duy là phương pháp để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não. Đây là phương pháp hữu ích để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh. Khác với máy tính, ngoài khả năng ghi nhớ kiểu tuyến tính (ghi nhớ theo 1 trình tự nhất định chẳng hạn như trình tự biến cố xuất hiện của 1 câu truyện) thì não bộ còn có khả năng liên lạc, liên hệ các dữ kiện với nhau. Phương pháp này khai thác cả hai khả năng này của bộ não. Sơ đồ tư duy (Mindmap) là một phương pháp trình bày ý tưởng bằng hình ảnh, giúp não bộ phát huy tối đa khả năng ghi nhớ, giúp người tư duy tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề cách tối ưu. Phương pháp này có lẽ đã được nhiều người Việt...
Khi chúng ta nhìn vào một vật thể, đôi khi nó có thể khiến bạn nảy sinh ra ảo ảnh, nó khiến bạn lầm tưởng về cấu trúc của đối tượng đó. Dưới đây là 11 ảo ảnh quang học mà bạn có thể gặp nó thường xuyên khi thiết kế hình ảnh. 1. Ảo giác tam giác Các biểu tượng có thể bị đánh lừa bạn, đặc biệt là những biểu tượng có hình học phức tạp và tỷ lệ lẻ. Không phải tất cả các biểu tượng trong một nhóm đều đối xứng, hoặc có tỷ lệ khung hình nhất quán. Một số biểu tượng cần có một số thủ thuật để can thiệp, đáng chú ý nhất là biểu tượng của các nút play. Đặt một hình tam giác trong một khung có các nét uốn cong hoặc thẳng có thể làm cho element xuất hiện không đúng vị trí. Lý giải cho điều này là do một hiệu ứng được gọi là ảo giác chia tam...
Bạn có thể không nhận ra mức độ phổ biến mà logo hiện diện trong một phần trong cuộc sống của chúng ta. Khi chú ý quan sát xung quanh - bạn có thể thấy một cái Logo ở góc trên cùng của màn hình, có thể là một cái trên giày của bạn và chắc chắn còn nhiều logo khác xuất hiện trong tầm nhìn của bạn. Những nhãn hiệu này, cho dù xuất hiện bên hông chiếc xe buýt hay dưới dạng các biểu tượng nhỏ trên màn hình, đều là tài sản quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Logo là một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có những mẫu thiết kế logo tạo được ấn tượng tốt, tính ứng dụng cao, truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến đối tác, khách hàng thì trước tiên chúng ta cần chú trọng đến phong cách thiết kế logo...
Quảng cáo và hình ảnh về thương hiệu có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc truyền tải thông điệp của bạn đồng thời để lại ấn tượng tích cực trong trong thời gian ngắn. Hình ảnh của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc phát triển thương hiệu của bạn. Nhưng với khả năng tiếp cận hạn chế về quỹ, thời gian và đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể nổi bật? Đó là lý do tại sao chúng tôi có tổng hợp tám công cụ thiết kế DIY mạnh mẽ và dễ sử dụng dành cho bất kỳ ai cần tạo hình minh họa đẹp mắt trong vòng vài phút. By OrangeCrush DIY design tools for branding and marketing materials Khi bắt đầu kinh doanh của bạn có thể khó khăn, hãy để một mình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn.Bạn sẽ...
Hãy lưu ý những lời khuyên này, chúng sẽ giúp bạn làm nổi bật nội dung của mình trong mắt khách hàng trong một thị trường khổng lồ trên thế giới Internet. 1 Xác định chiến lược nội dung tốt nhất cho thương hiệu của bạn từ đó quyết định chọn lọc các element cho thiết kế của bạn. Đối với vấn đề này, bạn phải trả lời được câu hỏi, giá trị tốt nhất trong sản phẩm của bạn là gì? Sản phẩm của bạn khác gì so với sản phẩm khác? Từ khóa mà mục tiêu của bạn muốn người dùng tìm kiếm là gì? Bạn muốn làm gì để giúp người dùng của bạn? Và bạn sẽ sử dụng mạng xã hội nào để phân phối nội dung của mình? 2 Hiểu người dùng và những gì họ đang tìm kiếm. Mục tiêu của bạn khi tạo nội dung là phải luôn hữu ích và khả năng giúp người xem giải quyết vấn đề...
Có một thách thức mà nhiều nhà thiết kế phải đối mặt, đó là sự thiếu tự tin. Tất nhiên, bạn không thể sống như thế này mãi mãi. Một phần quan trọng của việc trở thành một nhà thiết kế giỏi là có khả năng kết nối với các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn tránh xa họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn khó làm việc. Thậm chí tệ hơn, họ có thể thấy sự thiếu tự tin của bạn như một dấu hiệu cho thấy bạn không xứng đáng làm việc cho dự án của họ. Để giúp bạn xây dựng sự tự tin trong công việc thiết kế, dưới đây là một vài lời khuyên bạn nên biết. 1. Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Hầu hết thời gian, thiếu tự tin đến khi bạn tập trung quá nhiều vào những điều bạn không làm tốt. Đây chính là lý do tại sao bạn cần bắt đầu liệt kê những điều bạn đang giỏi...
Để nhìn ra những vật nhỏ bé cần những thiết bị đặt biệt, nhưng đôi khi người ta cũng bỏ qua những thứ không nhỏ bé chút nào nếu không để tâm. Trong thiết kế, chăm chút cho từng chi tiết cực kì quan trọng. Muốn trở thành một Graphic designer thành công cần phải rèn luyện các giác quan của mình để nhìn ra các chi tiết mĩ thuật mà chỉ người trong nghề mới thấy được. 1- Phân biệt màu sắc Graphic designer có nhiều hơn một hộp màu 16 cây. Hơn thế, designer có thể xác định hơn 16 sắc độ của một màu hồng. Thậm chí chúng ta nhớ cả mã hex những màu cơ bản. Muốn thử độ nhạy màu của mắt bạn không? Tự kiểm tra qua môn xếp sắc độ màu ở đây nhé online color test. 2- Khoảng cách không hợp lí Khoảng cách phù hợp tạo không gian cho chữ cái “dễ...
Ngày nay, bạn có thể lấy một bộ hình minh họa có sẵn và sử dụng chúng trong thiết kế của mình. Mặc dù vậy, việc chọn một hình ảnh chính xác và sử dụng nó đúng cách không phải là một việc khó. Vậy nên và không nên làm gì khi áp dụng hình ảnh minh họa trong thiết kế của bạn? Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn biết cách áp dụng hình ảnh minh họa sao cho hợp lý. 1. Sử dụng văn bản giải thích nếu bạn muốn hình ảnh truyền đạt một ý nghĩa cụ thể Một bức tranh có thể truyền đạt nhiều ý nghĩa. Tạo văn bản kết hợp với ảnh minh họa có thể giúp người xem dễ dàng hiểu được ý nghĩa. 2. Đảm bảo nét mặt của nhân vật phù hợp với thông điệp bạn đang truyền đạt Nếu có một nhân vật hoạt hình trong đồ họa của bạn, hãy đảm bảo rằng khuôn mặt...
Dưới đây là 7 điều cần biết về việc chọn màu vè ghép nối kiểu chữ trong thiết kế. Hãy thử bảy kết hợp này trong dự án tiếp theo của bạn. 1. Đơn sắc không phải là nhàm chán Màu đen và trắng có thể là sự kết hợp màu kiểu cổ nhất. Đơn sắc có thể nổi loạn, gợi lên một sự thu hút trên thiết kế báo chí. Hoặc, nó có thể thanh lịch và phong cách. Chỉ cần nhìn vào các thương hiệu cao cấp như Chanel và Vogue, sử dụng một cặp đơn sắc để tạo hiệu ứng sang trọng. Màu đơn sắc luôn mang một nét quyến rũ và cuốn hút rất riêng, đặc biệt là khi xã hội ngày càng phát triển và càng có nhiều thiết kế hiện đại, việc chọn ra những màu sắc thể hiện được giá trị của những thiết kế ấy, thì tông màu đơn sắc là phù hợp hơn cả. Màu đơn sắc sẽ kết hợp hoàn...
Leonardo da Vinci được biết đến như một trong những thiên tài xuất chúng của thế giới, ông vừa là một nhà kiến trúc, một nhạc sĩ, kĩ sư, nhà toán học cũng như nhà phát minh đại tài mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Một trong những điều được người đời tương truyền nhiều nhất về ông chính là khả năng sáng tạo vô bờ bến, thứ đã giúp ông tiến rất xa cả trong lĩnh vực nghệ thuật lẫn trong việc phát minh, sáng chế. Trong thế giới của Designer việc có một tư duy sáng tạo và nhạy bén là một điều rất quan trọng. Vậy phải làm như thế nào để bạn có thể trui rèn được khả năng sáng tạo của mình giống như Leonardo da Vinci? Michael Gelb, một nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn đã viết 13 cuốn sách về sự sáng tạo và phát triển. Nổi tiếng nhất trong số đó...
Back
Bên trên