Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Như bạn có thể đã đoán bài viết này là dành riêng cho màu xanh dương. Không nghi ngờ gì nữa, màu xanh là một trong những màu sắc quan trọng nhất trong thiết kế giao diện người dùng và là một trong những màu sắc thường xuyên nhất. Chỉ cần nhìn vào các biểu tượng của các ứng dụng trong điện thoại của bạn, và bạn sẽ thấy rằng rất nhiều trong số đó sử dụng màu xanh: Facebook, Twitter, Shazam, Safari, v.v. Vậy tại sao màu xanh được chọn? Có rất nhiều lý do để sử dụng màu xanh, tôi sẽ liệt kê một vài lý do: Những người thích màu này. Khảo sát cho thấy đa số mọi người thấy màu xanh là màu yêu thích của họ. Màu xanh được coi là màu nhiều người yêu thích nhất trên toàn cầu. Lựa chọn màu sắc là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm thị...
Phông chữ bạn chọn cho logo và tài liệu thương hiệu nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn - ngày nay, có đầy rẩy kiểu chữ để bạn chọn lựa và bạn cần chắc chắn rằng những kiểu chữ nào thể hiện đúng thông điệp bạn muốn truyền tải! Việc lựa chọn phông chữ cũng rất quan trọng. Bạn không chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ đó cộng hưởng với thương hiệ mà còn cần biết rằng phông chữ bạn đã chọn có thể hoạt động tốt với các phông chữ khác hay không. Hãy thực hiện theo các bước sau để chọn phông chữ tốt nhất khi thiết kế Logo. 1- Phông chữ nào là thiết thực nhất? Mỗi phông chữ đều có những đặc trưng riêng của nó, nhưng dành thời gian để tìm hiểu sơ lược về đặc trưng của tất cả các phông chữ được tạo ra là một điều không thể. Thay vào...
1. Làm cho tên người gửi và dòng tiêu đề lôi cuốn Tên người gửi, dòng tiêu đề cung cấp cho người đọc ý tưởng về email của bạn là gì. Nếu bạn không thể đưa họ vượt qua điểm này, thì phần còn lại của nội dung email của bạn không thành vấn đề. 47% email được mở hoặc loại bỏ chỉ dựa trên dòng chủ đề, điều đó có nghĩa là email của bạn sẽ thu hút sự chú ý và hấp dẫn. Ngoài ra, tên / địa chỉ người gửi của bạn có vẻ tầm thường, nhưng mọi người có nhiều khả năng mở một email từ từ Kate Kate 2. Sử dụng một tiêu đề thu hút sự chú ý Một tiêu đề mạnh mẽ và hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý đến thông điệp của bạn và giữ cho người đọc không chuyển qua email tiếp theo. Tiêu đề tốt cung cấp cho người đọc một ý tưởng về những gì họ mong đợi từ tin...
Việc điều hướng của một hệ điều hành điện thoại là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Mọi người thích nói về máy ảnh, bộ xử lý, bộ nhớ và nhiều thứ khác, nhưng ít ai đề cập về cách sử dụng điều hướng mặc dù chúng ta cần phải làm quen và tương tác với chúng hằng ngày. Thành thật mà nói, việc điều hướng trong một thiết bị cần được quan tâm nhiều hơn, việc sử dụng điện thoại có trở nên thoải phải hay không phụ thuộc rất nhiều vào nó. Hầu hết chúng ta chuyển đổi ứng dụng hoặc điều hướng đến màn hình trước đó thường xuyên hơn so với việc chúng ta cần nhiều bộ nhớ để sử dụng các ứng dụng (tất nhiên việc quyết định sự mượt mà của ứng dụng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố). Tôi đã quyết định chia nó thành từng mảnh và so sánh giữa...
Phần trước, chúng tôi đã giới thiệu một số brush fonts miễn phí như Leafy, Peomy,... Và lần này, thêm nhiều brush fonts hơn nữa để các bạn lựa chọn nhé! 1. Banaue Được hand brushed bởi Ieva Mezule, Banaue là một phông chữ chữ viết tay miễn phí với một cái nhìn tự chế. Tên gọi được lấy từ Philippines - Banaue là một nơi ở phía bắc, nơi có những hàng rào lúa gạo trải dài xung quanh các ngọn núi, do đó người trồng lúa địa phương đã có hình ảnh chính. Banaue tính năng 104 ký tự, với tất cả các glyphs cơ bản. 2. Summer Hearts Summer Hearts là một kiểu chữ vẽ bằng tay, tất cả các typeface được thiết kế bởi Hustle Supply Co, hay còn gọi là Jeremy Vessey, một nhà thiết kế kiểu có trụ sở tại Charlottetown, Canada. Bản chất nhẹ nhàng của...
Một gói hàng, bao bì không chỉ là cái vỏ bên ngoài. Đó là một thành phần thiết yếu của một thương hiệu thành công và là phương tiện giao tiếp với người tiêu dùng. Đó là một công cụ tiếp thị giúp bạn bán hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn lên hơn 30%. Một số nhà sản xuất không hiểu bao bì quan trọng như thế nào và đang cố gắng tiết kiệm chi phí bao bì. Đây không chỉ là sự nhầm lẫn, mà là sự hiểu sai về cơ chế thị trường và tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến thiệt hại về tài chính. Đầu tư vào thiết kế bao bì mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Chú trọng vào thiết kế bao bì sản phẩm, có thể thu hút người tiêu dùng và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Một thiết kế bao bì đẹp mắt là nó đảm bảo rằng người mua sẽ nhận thấy sản phẩm trên kệ...
Người ta thường nói các nhà thiết kế và marketer là đôi bạn thân trong một doanh nghiệp, khi các đội nhóm này làm việc cùng nhau có thể tạo ra một chiến lược tiếp thị tuyệt vời. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ý nghĩa to lớn mà các nhà thiết kế mang lại trong một chiến lược tiếp thị. Thiết kế giao tiếp thương hiệu Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đối với doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt sản phẩm dịch vụ nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ. Thương hiệu là một tài sản vô...
Thế giới Agency luôn tràn ngập màu sắc, đặc biệt với các Designer các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển những ý tưởng Thiết kế mới với môi trường làm việc thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, các những Designer khi làm việc với Agency cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu về không gian làm việc của nhà Thiết kế và công Agency nhé! Điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong thế giới Agency 1. Làm được nhiều ngành Làm việc tại Agency là một trong những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hằng hà sa số những dự án đến từ các công ty với các ngành nghề khác nhau. Có thể buổi sáng bạn được ăn sáng bằng việc viết copy cho một nhãn hàng mì gói, trưa lại được bồi bổ bằng những hộp sữa tươi ngon từ một công ty sữa và tối lại...
Sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong công việc của các designer. Khả năng sáng tạo giúp họ tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo và hấp dẫn, giúp sản phẩm của họ nổi bật và gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là một số bí quyết và ví dụ dễ hiểu để tăng khả năng sáng tạo cho designer: 1. Đắm mình trong nguồn cảm hứng: Khi tìm hiểu, nghiên cứu và thấu hiểu về nguồn cảm hứng, designer có cơ hội mở rộ tư duy sáng tạo hơn. Ví dụ, nếu bạn làm thiết kế cho một dự án về du lịch, hãy đọc sách, xem hình ảnh và video liên quan đến điểm đến để thấm vào không gian ý tưởng. 2. Thử nghiệm nhiều hướng tiếp cận: Không ngừng thử nghiệm các hướng tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề. Hãy thử kết hợp các yếu tố khác biệt và không gian mẫu thử để tạo...
Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến Quá trình tư duy trong đổi mới thiết kế, phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Ý tưởng, nguyên mẫu và thử nghiệm. Giai đoạn ba: Tạo ra ý tưởng Sau khi xây dựng sự đồng cảm và tái xác định những thách thức, vấn đề hoặc nhu cầu, đã đến lúc chúng ta cần tư duy hành động. Theo quan điểm của tôi, tạo ra ý tưởng là phần tốt nhất của quá trình này vì nó thú vị và hấp dẫn. Giai đoạn tạo ra ý tưởng có hai phần rõ ràng: 1. Phân kỳ (Tạo Lựa chọn) Nhóm cùng nghiên cứu đa ngành là những người xây dựng sự đồng cảm và tái định nghĩa vấn đề, cả nhóm tập hợp lại vào thời gian đã xác định trước để “tuôn” ra những ý tưởng mà không đưa ra phán xét gì về những ý tưởng đó. Tại sao lại vậy? Bởi vì khi tập trung...
Để tạo lên một sản phẩm tốt cần có sự đóng góp của nhiều cá nhân và một sản phẩm là tập hợp của rất nhiều mảnh ghép cần được ghép lại với nhau, và càng nhiều người tham gia sẽ càng khó khăn hơn để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Giao tiếp và làm việc nhóm cần rất nhiều sự nỗ lực mang tính tập thể và kế hoạch cụ thể từ góc độ quản lý và lãnh đạo. Tập hợp những cá nhân kiệt xuất, năng suất nhất không có nghĩa là bạn có thể tạo nên một nhóm làm việc ăn ý, hiệu quả. Sau đây là một số hoạt động đơn giản, dễ tổ chức giúp bạn nâng cao năng suất lao động cho nhóm sản phẩm. 1. Design Sprint (Làm việc theo cấu trúc) Điểm mấu chốt ở đây là bạn phải tổ chức các buổi brainstorm (trao đổi và chia sẻ ý tưởng giữa mọi người) một cách có cấu trúc và...
Thiết kế Linh động (responsive) rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả và đoạn kết của tất cả. Pete Sena đến từ công ty Digital Surgeons giải thích nguyên tắc ở bản của việc bối cảnh dẫn dắt thiết kế: Bạn không thể đọc một bài viết trên thiết bị di động mà không có sự hỗ trợ từ thiết kế Linh động. Cho dù bạn là một nhà thiết kế, một người làm tiếp thị hay một nhà quản lý thương hiệu, không thể bỏ qua thiết bị di động trong thời đại này. Thiết kế linh động cho đến lúc này, giúp bạn có một nội dung được làm sáng sủa, gọn gàng. Tuy nhiên có lẽ nó sẽ chưa đủ thoả mãn và còn nhiều thứ phải cân nhắc. "Context first" – Ưu tiên nội dung – hay "context-driven design" – Bối cảnh quyết định thiết kế – có nghĩa là nội dung và sự trải...
Tâm lý và sáng tạo trong thiết kế luôn là một đề tài hấp dẫn và thu hút trong nhiều năm trở lại đây. Từ khi các nhà tâm lý học và thần kinh học bắt đầu khám phá điều gì làm nên một con người, điều làm họ ngạc nhiên nhất, làm chúng ta khác biệt, chính là sức sáng tạo đầy tuyệt diệu. Những nghiên cứu về hành vi sáng tạo đã thực sự bùng nổ trong một vài thập kỉ qua. Mỗi năm, có hàng trăm các công trình liên quan đến sự sáng tạo được xuất bản, từ cách làm việc nhóm sáng tạo, đến cách những hành vi giết chết sáng tạo. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất về sự sáng tạo, và bạn biết đấy, sự sáng tạo trong thiết kế là điều đặc biệt quan trọng. Đừng quên xem qua infographic dưới đây nhé. 01. Tư duy sáng tạo có học được hay không? Một trong...
Ta đang sống trong thời đại của khách hàng, và với quá nhiều đối thủ cạnh tranh na ná nhau, thời đại của kiểu quảng cáo “đao búa” một thời với solgan in đậm cổ lỗ sỉ “Dùng thử X nào. Chúng tôi là số một!” đã đi vào quá khứ. Trải nghiệm người dùng (UX) đang trở thành ưu tiên lớn nhất khi thiết kế sản phẩm web và ứng dụng di động. Và để sống sót trong môi trường đầy cạnh tranh này, doanh nghiệp cần phải đầu tư hơn vào việc phát triển website, ứng dụng, dịch vụ, và các kênh tiếp xúc khách hàng xung quanh trải nghiệm khách hàng. Với nhiều quan tâm vào UX như vậy, nghiên cứu UX càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì sao ta cần nghiên cứu UX chi phí thấp Có nhiều phương pháp thực hiện nghiên cứu người dùng; tuy nhiên, đa số phương pháp...
Typography tốt có thể là công việc khó khăn, nhưng nhà thiết kế không nên quên để có một số thú vị với nó! Trong khi tạo phông chữ và các ký tự typographic đôi khi có thể cảm thấy cứng và quá toán học, chúng tôi muốn bạn giúp bạn tìm thấy niềm vui trong việc tạo ra nhiều kiểu chữ biểu cảm và vui tươi hơn. Tất nhiên, cách tiếp cận này là rất tốt cho các dự án thiết kế hướng đến trẻ em — nhưng đừng giới hạn bản thân chúng ta. Sau khi tất cả … không phải tất cả các cửa hàng cà phê, cửa hàng kem và logo cần phải nhìn sang trọng. Chúng ta hãy tìm mặt sáng tạo hơn của kiểu chữ và nhận được goofy! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chú ý một số ví dụ về https://toppick.vn/thietke/30-cac-kieu-chu-nghe-thuat-danh-cho-design/ vui tươi và cho bạn...
Mọi nhà thiết kế cũng như bất kỳ nhà sáng tạo nào cũng mong muốn tạo ra thứ gì đó mà nhiều người dùng cảm thấy hài lòng và thường xuyên sử dụng. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các yếu tố nhỏ ảnh hưởng đến tâm lý của người sử dụng, tập trung vào các loại động lực và ảnh hưởng của chúng đến các giải pháp thiết kế. Động lực là gì? Về cơ bản, động lực là thuật ngữ đến từ tâm lý học và trong xử lý hành vi. Khái niệm này mô tả một cái gì đó có thể làm cho con người thực hiện những hành động cụ thể. Động lực là nhân tố bên trong kích thích con người nỗ lực lao động trong những điều kiện có thuận lợi để tạo ra kết quả cao. Động lực xuất hiện trên các ngã tư của các yếu tố sinh học, nhận thức, xã hội và tình cảm, mà tất cả cùng nhau...
Hiệu ứng Animation thường được các nhà thiết kế dùng để giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, nhưng nhìn chung không làm tăng thêm giá trị sản phẩm. Do đó, việc thêm chuyển động vào thiết kế thường xảy ra vào cuối quá trình thiết kế sản phẩm, như là một thỏi son cuối cùng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta suy nghĩ lại về cách chúng ta thực hiện Animation và sử dụng nó làm nền tảng cho các thiết kế của mình? Trong bài viết này, tôi sẽ mô tả thời điểm và cách áp dụng chuyển động để tạo cảm xúc. Sử dụng Animation để kể chuyện Cho dù bạn đang làm việc trên loại ứng dụng hoặc trang web nào, hãy nên có một thông điệp cụ thể mà bạn muốn gửi đến người dùng hoặc khách hàng truy cập của mình. Mỗi nhà thiết kế là một người kể chuyện Có rất...
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của một dự án thiết kế. Làm việc trên giao diện của trang web hoặc ứng dụng di động, nhà thiết kế phải suy nghĩ không chỉ về ý nghĩa của vẻ đẹp, sự sáng tạo và tính thẩm mỹ cũng như cách mọi người cảm nhận cấu trúc và nội dung có ý đồ. Hôm nay chúng ta sẽ nói về công thức kỳ diệu trong thiết kế giao diện, các khía cạnh đóng một vai trò rất lớn và có tác động lớn đến việc tạo giao diện người dùng hữu ích và trực quan trong khi UX tích cực và giải quyết vấn đề. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy nói về màu sắc, độ tương phản và nội dung. Màu Trong nghệ thuật thị giác, có vẻ như màu sắc là linh hồn của mọi thứ, được các nghệ sĩ áp dụng một cách sáng tạo. Màu sắc là sức mạnh, thực sự. Nó có thể...
Một chiếc name card hay còn gọi là danh thiếp được thiết kế đẹp giúp bạn trở nên ấn tượng và nổi bật trong đám đông. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cùng designer của mình tạo ra được những chiếc name card độc đáo, để lại ấn tượng lâu dài với đối tác. 1:. Sử dụng các nguyên tắc thiết kế tốt Một tấm name card đẹp được tạo nên từ một thiết kế chuẩn Nó nghe có vẻ hiển nhiên nhưng như bất cứ một loại tài liệu in ấn nào khác, để cho ra một bản thiết kế name card chuẩn kỹ thuật và một bản in không lỗi là nguyên tắc cơ bản của thiết kế ấn phẩm in trên giấy. – Hãy đảm báo rằng khoảng cách từ nội dung tới biên ít nhất là 5mm. – Khi lưu file ở định dạng JPG thì không quên lưu nó độ phân giải là 300dpi nhé, bởi đây là độ phân giải cho phép...
Photoshop dường như có thể làm được mọi thứ. Nó được biết đến với khả năng chỉnh sửa ảnh, nhưng nó mạnh đến mức có thể thực hiện vẽ tranh kỹ thuật số, chỉnh sửa video, thiết kế web và thậm chí cả tác phẩm đồ họa 3D. Do đó, bạn có thể cho rằng có thể thiết kế logo bằng Photoshop. Tuy nhiên, thực tế phức tạp hơn nhiều. Photoshop có thể là một trong những phần mềm đồ họa được sử dụng phổ biến nhất bởi tất cả mọi người, từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhà thiết kế đồ họa cho đến các nhiếp ảnh gia nghiệp giư đang muốn chỉnh sửa hình ảnh gia đình. Nó thậm chí có thể đã trở thành một trong những sản phẩm hiếm hoi được sử dụng như một động từ (bất kỳ hình ảnh khi được chỉnh sửa, người ta đều gọi là ảnh Photoshop). Là một trong những...
Back
Bên trên