Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế Banner là một trong những công cụ tiếp thị quan trọng bậc nhất đối với nhiều doanh nghiệp, thiết kế banner cũng cần phải đảm bảo đi theo một số quy chuẩn để giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả và khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn nhiều hơn. Dưới đây là một số kích thước banner thông dụng bạn cần biết khi bắt đầu thiết kế banner. Kích thước banner chuẩn Sử dụng các kích thước biểu ngữ tiêu chuẩn này để bắt đầu nhanh với thiết kế banner tiếp theo của bạn. Giải thích về các loại và kích thước banner phổ biến Mặc dù có hàng nghìn kích thước biểu ngữ khác nhau, nhưng chỉ có một số ít các banner phổ biến nhất hoặc có hiệu quả trong việc phân phối ROI. Bây giờ bạn đã có các kích thước cơ bản, hãy đi sâu vào từng kích...
[Sponsored] Discover how games artist Michael Pavlovich brought a real-world statue to life using ZBrush and Reallusion’s Character Creator to create custom expressions for the animation. Một trong những điều kỳ diệu nhất về hoạt hình 3D là nó có thể khiến những vật thể vô tri trở nên sống động. 'living motion' này thay đổi cách chúng ta nhìn những đồ vật mà trước đây chúng ta coi là vô hồn và thậm chí có thể được sử dụng trong các viện bảo tàng để thay đổi cách chúng ta trưng bày nghệ thuật. Một nghệ sĩ vượt qua ranh giới của những gì chúng ta biết là Michael Pavlovich , Giám đốc Nghệ thuật Nhân vật tại nhà phát triển trò chơi Một số mối quan hệ. Bằng cách sử dụng phần mềm Character Creator của Reallusion và ứng dụng điêu khắc kỹ...
Học về các mối quan hệ màu sắc bắt đầu với sự hiểu biết về vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe màu. Vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe không phải là ngẫu nhiên. Sự sắp xếp màu sắc xung quanh bánh xe màu tương ứng với bước sóng ánh sáng như lần đầu tiên được thể hiện trong vòng tròn màu ban đầu của Isaac Newton. Mười hai màu sắc của bánh xe màu được chia thành các màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp (hay có tên gọi là Primary, Secondary, Tertiary Hues). Màu chính: Có ba màu chính là màu vàng, xanh dương và đỏ. Ba màu này là màu sắc mà trong lý thuyết có thể được trộn lẫn để tạo ra tất cả các màu khác. Nếu bạn kết hợp ba màu chính, về mặt lý thuyết nó sẽ tạo ra màu đen. Màu thứ cấp: Bằng cách trộn hai màu cơ bản với nhau...
Theo khảo sát và đánh giá của Công ty công nghiệp Nam Sài Gòn, có tới 90% khách hàng chọn màu sắc nhà ở, nhà xưởng, ô tô, xe máy, quần áo, điện thoại, đá trang sức… theo tuổi đang bị nhầm do chưa hiểu rõ về mệnhCung sinh và Cung phi. Nhiều khách hàng chia sẻ rằng vì không biết nên chọn màu sắc theo mệnh theo mệnh (Cung sinh) của mình. Việc nhầm lẫn dễ khiến cho việc lựa chọn màu sắc phong thủy không mang lại tác dụng như mong muốn. Để giúp khách hàng có một lựa chọn đúng, Nam Sài Gòn xin tư vấn một số vấn đề liên quan đến cung sinh và cung phi 1. Mệnh Cung sinh và mệnh Cung phi (Mệnh quái) Có tới 90% người nhầm lẫn giữa mệnh sinh và mệnh cung hoặc không biết về 2 mệnh này. Mệnh Cung Sinh: Là mệnh mà mọi người hay biết đến (ví dụ...
1. Đưa ra mục tiêu thiết kế Bài viết có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu về tầm quan trọng của thiết kế trong việc tạo ra các sản phẩm sáng tạo và định hình trải nghiệm người dùng. Đặt ra mục tiêu của bài viết là cung cấp hướng dẫn chi tiết và các nguyên tắc cơ bản để thiết kế hiệu quả. 2. Nghiên cứu và phân tích Hướng dẫn người đọc cách nghiên cứu và phân tích yêu cầu, mục tiêu và người dùng mục tiêu của dự án thiết kế. Giải thích về quá trình tìm hiểu khách hàng, thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh để tạo ra một cái nhìn tổng quan. 3. Tạo concept và phác thảo Hướng dẫn trong việc phát triển các ý tưởng và khái niệm thiết kế thông qua việc tạo bản phác thảo sơ bộ. Đề cập đến việc sử dụng công cụ và phương pháp như mind...
Trong ngành công nghiệp web, mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Khi tiến bộ công nghệ và quá trình thay đổi, vai trò công việc mới bật lên. Vai trò nóng hiện nay là thiết kế trải nghiệm của người dùng, nhưng liệu công việc này có biến mất nhanh như khi nó xuất hiện? Ở đây, chúng tôi nhìn vào các chuyên môn mới sẽ có khả năng phát triển trong tương lai... 1. Full-stack designer (Designer đa chuyên môn) Tương tự như các nhà phát triển ứng dụng full-stack về code cho cả công nghệ front- and backend, các nhà thiết kế full-stack sẽ có kỹ năng thiết kế nhiều lĩnh vực. Sự xuất hiện của vai trò này đã được thúc đẩy bởi các nhà tuyển dụng cần phải trở nên hiệu quả hơn với ngân sách của họ, cho dù đó là cạnh tranh về giá hoặc đối phó với cắt...
Bánh xe màu có thể được sử dụng để hiển thị các mối quan hệ giữa các màu và để cung cấp cho bạn một số giải pháp tạo ra một bố cục gọn gàng. Lý thuyết màu cơ bản dạy cho bạn về các cách phối màu khác nhau, như đơn sắc: Bổ túc: Tương đồng: Chia phần bù: Hoặc bộ ba: Đôi mắt của chúng ta có thể nhận ra các mối quan hệ giữa các sắc độ và nếu các mối quan hệ được tổ chức, sơ đồ có vẻ phù hợp với chúng ta. Vấn đề là phương pháp này chỉ nói về Hue và màu sắc không chỉ có mỗi Hue. Ví dụ, ba màu này có cùng Hue, nhưng bạn có thể thấy chúng lại mang các sắc khác nhau. Nếu là một nhà thiết kế đồ họa, có lẽ bạn cũng đã biết về độ bão hòa và độ sáng (saturation và brightness). Lý thuyết màu cơ bản nói về sắc độ (tints - màu sắc có...
Khi bạn tạo ra một sản phẩm, đừng bắt người dùng của bạn bỏ thời gian để tìm hiểu cách sử dụng trang web hoặc ứng dụng đó. Đó là công việc của các nhà thiết kế, nhằm giúp việc chuyển đổi trở nên dễ dàng và trực quan nhất có thể. Các tín hiệu định hướng (Directional Cues) là một trong những yếu tố chính để đạt được mục tiêu này. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy xem lại các loại tín hiệu định hướng phổ biến trong giao diện người dùng trên trang web và thiết bị di động từ đó tìm hiểu lý do tại sao chúng là một yếu tố thiết yếu của trải nghiệm người dùng. Directional Cues là gì? Directional Cues hay còn gọi là "Tín hiệu định hướng" là bất kỳ yếu tố nào của giao diện người dùng nhằm cung cấp gợi ý trực quan về tương tác hoặc nội dung...
Đồ họa 3D đã trở thành một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực thiết kế hiện đại. Sự phát triển của công nghệ và phần mềm đồ họa đã mở ra rất nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà thiết kế. Dưới đây là một số điểm quan trọng về sự phát triển của đồ họa 3D và tác động của nó đối với ngành thiết kế. 1. Công cụ đồ họa 3D tiên tiến hơn Các công cụ đồ họa 3D ngày nay đã tiến bộ đáng kể. Các phần mềm như Blender, Autodesk 3ds Max, và Cinema 4D cung cấp cho nhà thiết kế nhiều tính năng mạnh mẽ để tạo ra các mô hình và hình ảnh 3D chất lượng cao. Công cụ này cung cấp khả năng tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, độ chân thực và tỉ mỉ đến từng chi tiết, giúp nhà thiết kế tạo ra các thiết kế ấn tượng và độc đáo. 2. Tăng cường trải nghiệm người dùng...
Liệu có một công thức nào để tạo ra các sản phẩm sáng tạo hay không? Trải nghiệm hay là dịch vụ? Tôi đang không nói đến việc cải tiến dần dần một cách thuần túy mà là một sự đổi mới mang tính đột phá. Nếu bạn có nghi ngờ thì cũng là điều dễ hiểu, tôi cũng đã từng hoài nghi khi tôi bắt đầu nghiên cứu của mình về khoa học đằng sau đổi mới cách đây nhiều năm. Sự thật về sự đổi mới là tất cả đều phụ thuộc yếu tố con người. Cuối cùng, chúng ta là những người tạo ra những đổi mới cho mọi người. Là một trong những giám đốc sản phẩm làm việc trên Adobe Experience Design(Adobe XD) ở San Francisco, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn phương pháp mà tôi rất yêu thích, sử dụng, giảng dạy, và học hỏi mỗi ngày tại nơi làm việc, và trong cuộc sống...
1. Sự rõ ràng của hệ thống Hệ thống phải luôn thông báo cho người dùng về những gì đang diễn ra, thông qua những phản hồi phù hợp trong khoảng thời gian phù hợp. 2. Sự cân xứng giữa hệ thống ảo và thế giới thực Hệ thống nên được thể hiện bằng ngôn ngữ của người dùng, sử dụng những từ ngữ, cấu trúc câu và khái niệm quen thuộc với người dùng hơn là những từ ngữ chuyên ngành. Hãy bám sát những luật lệ của thế giới thực, làm cho các thông tin xuất hiện một cách tự nhiên và theo trình tự logic. 3. Khả năng kiểm soát và sự tự do của người dùng Người dùng thường dễ nhầm lẫn khi lựa chọn các tính năng của hệ thống, và họ sẽ cần một “lối thoát khẩn cấp”, được đánh dấu rõ ràng để thoát khỏi tình trạng không mong muốn mà không cần phải làm...
Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, có rất nhiều loại thiết kế khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại thiết kế đồ họa phổ biến như đồ họa 2D, 3D, Motion Graphic và UI/UX. 1. Đồ họa 2D Đồ họa 2D là loại thiết kế đồ họa dựa trên hai chiều. Nó được sử dụng để tạo ra hình ảnh, biểu đồ, biểu tượng, logo, bìa sách, áp phích, v.v. Điều này có nghĩa là tất cả các phần tử của hình ảnh chỉ có chiều dài và chiều rộng, không có độ sâu. Các công cụ thiết kế đồ họa 2D phổ biến nhất là Adobe Photoshop và Adobe Illustrator. 2. Đồ họa 3D Đồ họa 3D là loại thiết kế đồ họa dựa trên ba chiều. Nó được sử dụng để tạo ra các đối tượng, cảnh quan và môi trường 3D. Các phần tử của hình ảnh trong đồ họa 3D có chiều dài, chiều rộng...
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về Mối quan hệ giữa màu sắc trong thiết kế: màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp, trong bài ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách để tạo ra những màu sắc hài hoà cho thiết kế. Màu sắc hài hòa là gì? Màu sắc hài hòa (hay còn gọi là Color harmony) là đại diện cho một sự cân bằng thỏa mãn hoặc sự thống nhất của màu sắc. Sự kết hợp của màu sắc hài hòa khiến cho người xem cảm thấy dể chịu. Bộ não con người phân biệt sự quan tâm trực quan và ý thức về trật tự được tạo ra bởi sự hài hòa và tạo ra sự cân bằng. Các chuyên gia có những ý tưởng cụ thể dựa trên các nguyên lý của "lý thuyết màu sắc" và "tâm lý màu sắc" tạo ra những tác phẩm thẩm mỹ và dễ chịu. Bánh xe màu trở thành công cụ của nhà thiết kế để...
Một trong những đặc điểm chính của thiết kế hiệu quả là giao diện người dùng là yếu tố rõ ràng. Tất cả các yếu tố cần phải được cân bằng và được đặt hài hòa để người dùng có thể dễ dàng nhận biết thông tin trên màn hình và tương tác với sản phẩm một cách dễ dàng. Để tạo ra một thiết kế hiệu quả, các chuyên gia áp dụng các kỹ thuật và phương pháp khác nhau từ các lý thuyết toán học cơ bản. Một trong những công cụ phổ biến giúp xây dựng các thiết kế đẹp mắt là một tỷ lệ toán học được gọi là tỷ lệ vàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa bản chất của kỹ thuật này và xem nó có thể được sử dụng như thế nào trong thiết kế. Tỷ lệ vàng là gì? Mọi thứ trên thế giới đều cố gắng hòa hợp và cân bằng với nhau, ngay cả mẹ thiên nhiên cũng...
Bạn đang muốn build một bộ PC để dựng phim, làm đồ họa và Render video nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chúng tôi đã cập nhật một danh sách và một số lời khuyên để bạn chọn lựa card đồ họa tốt nhất. Các dòng card Quadro là tuyệt vời nhất dành cho các nhà thiết kế, dựng phim nhưng giá thành lại rất cao, tuy nhiên chúng ta vẫn có nhiều giải pháp thay thế. Các chipset GPU mới thường được ra mắt rất nhiều và đa dạng chủng loại và rất khó để cập nhật các chipset GPU riêng lẻ, tuy nhiên, đây là một số nguyên tắc bạn có thể làm theo để có GPU tốt nhất cho quy trình làm việc của mình. Các công nghệ GPU riêng lẻ ít quan trọng hơn hiệu suất GPU tổng thể. After Effects hỗ trợ OpenGL, OpenCL, CUDA và Metal. Chọn một Card đồ họa có hiệu suất cao và...
Nghiên cứu UX là một sự đầu tư quan trọng trong suốt bất kỳ quá trình thiết kế nào. Nó xoay quanh việc thu thập và phân tích dữ liệu theo cách để cải thiện tính khả dụng, sử dụng một loạt các kỹ thuật nghiên cứu (phỏng vấn, kiểm tra tính khả dụng, phân loại thẻ). Mục tiêu của nghiên cứu UX là để hỗ trợ cho trong quá trình hiểu người dùng của chúng ta. Bằng cách tương tác với người dùng cuối, chúng ta có thể hiểu rõ hơn tác động của thiết kế đối với những người dùng tiềm năng, bỏ qua một bên các quan điểm, giả định và kỳ vọng của riêng chúng ta. Chúng ta đang sống trong thời đại của khách hàng, và với quá nhiều đối thủ cạnh tranh na ná nhau, thời đại của kiểu quảng cáo “đao búa” một thời với solgan in đậm cổ lỗ sỉ “Dùng thử X nào...
Màu đơn sắc, hay còn gọi là màu một tông, là một khía cạnh quan trọng trong thiết kế. Được hình thành từ một gam màu duy nhất hoặc một biến thể của gam màu duy nhất, màu đơn sắc là một phần quan trọng của việc tạo ra một thiết kế hấp dẫn và thể hiện thông điệp cụ thể. Màu đơn sắc mang đến sự đơn giản và tối giản trong thiết kế. Sử dụng một màu chủ đạo giúp tránh sự phức tạp và làm cho thông điệp trở nên rõ ràng hơn. Một màu đơn sắc có thể trở thành biểu tượng đặc trưng cho một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Ví dụ, màu đỏ sáng của Coca-Cola hoặc màu xanh của Facebook. Màu sắc có thể tạo ra cảm xúc và tác động đến tâm trạng của người xem. Ví dụ, màu xanh lá cây thường được liên kết với sự yên bình và tự nhiên, trong khi màu...
Trong một vài năm ngắn Instagram đã trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu cho quảng cáo, với người dùng hoạt động hàng tháng đạt 700 triệu người trên toàn thế giới. Với gần một nửa số mua sắm trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động, chạy chiến dịch quảng cáo trên instagram là điều rất cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn. Các thương hiệu toàn cầu lớn sử dụng Instagram để thu hút khách hàng, xây dựng các câu chuyện thương hiệu của họ và đưa ra các sản phẩm mới. Thực hiện theo năm mẹo này cho Instagram, bạn có thể thu hút người dùng tương tác với quảng cáo của bạn. 1. CHỌN CÂU VĂN NGẮN NHẤT CÓ THỂ Quá nhiều nhà quảng cáo mắc lỗi khi đóng quảng cáo bằng văn bản. Instagram là một nền tảng hình ảnh, và người dùng chủ...
Màu Pastel đang là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành trong năm nay, trải dài từ các sắc xanh trung tính đến dải màu hồng ngọt ngào thực sự rất hấp dẫn người xem. Đặc biệt là trong thiết kế đồ họa, nội thất, bao bì, nhãn hiệu, nhiếp ảnh, UI,... Pastel thực chất có rất nhiều gam màu nhưng để dễ nhận biết nhất là những gam màu nhạt đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt và mát mẻ: xanh mint, hồng phấn, xanh lá, cam đào… tất cả những sắc tố nhạt của hầu hết các gam màu. Màu pastel là tông màu nhạt của màu chính và màu phụ. Màu hồng pastel có thể đạt được bằng cách trộn màu đỏ sống động với một lượng màu trắng chẳng hạn. Pastel được chia làm 2 tông màu: Nhóm dịu mát bao gồm các màu đặc trưng: tím lavender, xanh mint...
Vào khoảng cuối năm ngoái, rất nhiều nhà thiết kế đua theo xu hướng thiết kế Neumorphism trong UI Design, nhưng thành công chưa bao giờ đơn giản, nó không thực sự chiếm lĩnh trong thế giới thiết kế UI. Ngày hôm nay, chúng ta lại đón chào một phong cách thiết kế mang tên Glassmorphism, vậy phong cách này là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Glassmorphism là gì Glassmorphism ưu tiên hiệu ứng trong suốt và làm mờ, đây không hẳn là một phong cách hoàn toàn mới. Nó là một bản nâng cấp và kế thừa của các tinh hoa trước đây, đặc điểm chính của phong cách này là: Độ trong suốt (hiệu ứng kính mờ sử dụng hiệu ứng để làm mờ nền) Phương pháp tiếp cận nhiều layer với các vật thể lơ lửng trong không gian Màu sắc sống động để làm nổi bật độ mờ...
Back
Bên trên