Tiêu điểm

Kênh thông tin về thiết kế, các sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông và đa phương tiện.

Adobe MAX

Cập nhật tin tức sự kiện Adobe MAX hàng năm.
Chủ đề
8
Bài viết
9
Chủ đề
8
Bài viết
9

Rewind 2018

Năm 2018 đã chuẩn bị trôi qua với nhiều sự thay đổi lớn trong ngành thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu trong năm qua.

Sponsor

Chủ đề
3
Bài viết
3
Chủ đề
3
Bài viết
3
Apple đã trình làng M4 , con chip đầu tiên trong thế hệ bộ xử lý Apple Silicon thứ tư. M4, dự kiến xuất xưởng trong tháng này trên iPad Pro mới , kết hợp khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng của chip M3 hiện tại của Apple với khả năng AI nâng cao. Apple tuyên bố rằng Công cụ thần kinh được cải tiến của M4 “mạnh hơn bất kỳ Bộ xử lý thần kinh nào trong bất kỳ PC AI nào hiện nay”. Dưới đây, chúng tôi đã tóm tắt các thông số kỹ thuật chính của nó và cách chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của phần mềm CG. Chip Apple Silicon cấp cơ bản theo thế hệ M4 M3 M2 M1 Quá trình 3nm 3nm 5nm 5nm Bộ nhớ hợp nhất (1,2) 16GB (24GB) 24GB 24GB 16GB Băng thông bộ nhớ 120 GB/giây 100 GB/giây 100 GB/giây (68Gb/giây) Lõi CPU 10 số 8 số...
After Effects 24.4 cải thiện hiệu suất của Roto Brush của phần mềm tổng hợp, giúp tách biệt các ký tự và đối tượng tiền cảnh một cách bán tự động khỏi cảnh quay video. Adobe đã phát hành After Effects 24.4 , phiên bản mới nhất của phần mềm tổng hợp . Đó là bản cập nhật quy trình làm việc, bổ sung các tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống khi làm việc với khung hình chính và cải thiện hiệu suất của Roto Brush. Những cải tiến về chất lượng cuộc sống khi dán, điều hướng hoặc gắn nhãn các khung hình chính After Effects 24.4 khiến một số cải tiến được triển khai trong phiên bản beta công khai của tháng trước có sẵn trong bản phát hành ổn định. Chúng bao gồm tùy chọn sao chép và dán khung hình chính trên nhiều lớp , hiện chỉ khả dụng...
Nhà phát triển plugin 3d-io đã phát hành Packer-IO , một ứng dụng đóng gói UV độc lập miễn phí. Phần mềm mới, được mô tả là “ứng dụng tự động, giàu tính năng, nhanh chóng và miễn phí” để quản lý UV” dựa trên công nghệ tương tự như các plugin UV-Packer miễn phí hiện có của 3d-io . Xây dựng trên các plugin UV-Packer miễn phí của 3d-io dành cho 3ds Max, Blender và Unreal Engine Packer-IO dựa trên công nghệ tương tự như UV-Packer, plugin đóng gói UV của 3d-io dành cho 3ds Max, được cung cấp miễn phí tại 2020, tiếp tục tung ra phiên bản dành cho Blender và UE5 . Các plugin tự động sắp xếp các đảo UV của mô hình để giảm thiểu không gian UV bị lãng phí, giảm tổng kích thước tệp cho các bộ bản đồ kết cấu. Chúng không phụ thuộc vào độ phân...
Hội thảo Gnomon đã phát hành Hoạt hình thu hồi cho trò chơi , hướng dẫn tạo hoạt ảnh lối chơi lấy cảm hứng từ Liên minh huyền thoại được ghi lại bởi Benjamin Davis của Riot Games . Hội thảo ở trình độ trung cấp cung cấp hơn sáu giờ đào tạo qua video, chủ yếu về Maya và plugin animBot , cùng với Clip Studio Paint để tạo các bản phác thảo quy hoạch. Khám phá cách các nhà làm phim hoạt hình tại studio AAA tạo hoạt ảnh trò chơi trong Maya Trong hội thảo. Davis tiết lộ cách các chuyên gia tại studio AAA tạo hoạt ảnh trò chơi, tạo ra hoạt ảnh thu hồi lấy cảm hứng từ Liên minh huyền thoại . Anh bắt đầu bằng việc đưa ra phương pháp lên ý tưởng của cá nhân mình, phác thảo ý tưởng trong Clip Studio Paint. Sau đó, Davis tạo và cải tiến hoạt...
Chaos đã thông báo rằng họ có kế hoạch hỗ trợ các bộ xử lý dựa trên ARM trong trình kết xuất V-Ray của mình, cũng như CPU AMD và Intel. Trong một bài đăng blog ngắn gọn , Chaos nói rằng họ đang nghiên cứu “hỗ trợ V-Ray chung” cho các bộ xử lý dựa trên ARM chạy trên hệ thống Linux. Giảm mức tiêu thụ điện năng khi chạy V-Ray trên Linux, đặc biệt là trên đám mây. Mặc dù bộ xử lý ARM trước đây thường được kết hợp với các thiết bị di động nhưng kiến trúc này hiện đang được sử dụng rộng rãi hơn trong các hệ thống máy tính để bàn và cloud instances.. Bài đăng trên blog của Chaos nhận xét rằng “cho đến nay, điểm chuẩn AWS của CPU dựa trên ARM so với các bộ xử lý x86 tương đương cho thấy hiệu suất tương tự với chi phí vận hành giảm” – tức là...
Nhà phát triển phần mềm trung gian của trò chơi Tóm tắt đã ra mắt InstaMAT , một dòng công cụ tạo vật liệu và vẽ kết cấu 3D mới đầy hứa hẹn cùng với dòng sản phẩm Substance 3D của Adobe . Ứng dụng cốt lõi, InstaMAT Studio , hỗ trợ các quy trình vẽ dựa trên lớp và tác giả dựa trên nút tương tự như Substance 3D Painter và Substance 3D Designer , đồng thời bao gồm các tính năng dựa trên AI tương tự như các tính năng trong Substance 3D Sampler . Các plugin tích hợp giúp bạn có thể chỉnh sửa các tài liệu quy trình mà nó tạo ra bên trong nhiều ứng dụng và công cụ trò chơi DCC: 3ds Max, Blender, Maya, Unity và Unreal Engine. Đối với các studio, InstaMAT cho phép chạy các tác vụ từ dòng lệnh hoặc nội dung xử lý hàng loạt; trong khi SDK C++...
Adobe đã phát hành Photoshop 25.9, phiên bản beta công khai mới nhất của phần mềm chỉnh sửa hình ảnh , bổ sung một loạt khả năng AI tổng hợp được hỗ trợ bởi mô hình AI Firefly Image 3 mới . Chúng bao gồm Tạo hình ảnh, một hệ thống chuyển văn bản thành hình ảnh hoàn chỉnh mới và Tạo nền, tự động thay thế nền của hình ảnh bằng nội dung AI. Tính năng Generative Fill hiện có của Photoshop có các tùy chọn mới để tải lên hình ảnh tham chiếu nhằm hướng dẫn đầu ra của nó và tạo ra các hình ảnh biến thể có nội dung và phong cách tương tự. Bản beta đã được phát hành hôm nay cùng với Photoshop 25.7 , phiên bản ổn định mới của phần mềm. Tính năng Tạo hình ảnh mới tạo ra toàn bộ hình ảnh từ lời nhắc bằng văn bản Bản beta công khai mới tiếp...
NVIDIA đã trình làng RTX A400 và RTX A1000 , hai GPU chuyên nghiệp cấp thấp mới dựa trên kiến trúc Ampere thế hệ trước. Thẻ một khe 4GB và 8GB nhắm đến “nhiều nhu cầu chuyên nghiệp, từ thiết kế đồ họa cơ bản và chỉnh sửa ảnh đến… mô hình 3D” và AI tổng hợp. Thẻ máy trạm Ampere đầu tiên nhắm đến hoạt động CG kể từ năm 2022 Ngoài tính toán hiệu năng cao, RTX A400 và RTX A1000 là những GPU chuyên nghiệp mới đầu tiên dựa trên kiến trúc GPU Ampere của NVIDIA trong hơn hai năm . Mặc dù Ampere đã được thay thế bởi kiến trúc Ada Lovelace – theo mặc định, trang web sản phẩm của NVIDIA dành cho GPU máy trạm của họ ẩn các thẻ Ampere – nhưng nó có các phiên bản cũ hơn của cả ba loại lõi GPU chính của NVIDIA: lõi CUDA cho điện toán GPU nói...
Blockade Labs đã tung ra bản cập nhật lớn cho Skybox AI , công cụ AI tổng hợp dựa trên trình duyệt để tạo môi trường skybox từ lời nhắc văn bản hoặc bản phác thảo thô. AI Model 3 mới của nó có thể tạo bản đồ môi trường 360 độ cho trò chơi và ứng dụng thời gian thực ở độ phân giải 8K, tăng từ 6K ở các phiên bản trước. Tạo môi trường 360 độ để sử dụng trong trò chơi và phần mềm DCC Được phát hành dưới dạng truy cập sớm vào năm ngoái , Skybox AI là một công cụ trực tuyến dựa trên AI cho phép người dùng tạo hình ảnh toàn cảnh 360 độ để sử dụng làm hình nền trong trò chơi hoặc ứng dụng DCC. Plugin Unity cho phép tạo skybox từ bên trong công cụ trò chơi và nhà phát triển cung cấp API để tích hợp với phần mềm khác. Theo Blockade Labs, hơn...
Được đăng lần đầu vào ngày 3 tháng 11 năm 2023. Hãy cuộn xuống để biết tin tức về bản cập nhật Sapphire 2024.5 . Boris FX đã cập nhật Sapphire , bộ plugin hiệu ứng dành cho phần mềm tổng hợp và chỉnh sửa. Sapphire 2024 bổ sung hiệu ứng Bụi mới để thêm bụi trong khí quyển vào video và PixelMosh để tạo hiệu ứng phát lại video không ổn định. Bản cập nhật cũng bổ sung thêm 10 ống kính cài sẵn mới và 65 cài đặt trước mới cho Sapphire Builder. Sapphire 2024: Hiệu ứng bụi và PixelMosh mới Sapphire 2024 bổ sung hai hiệu ứng mới: S_Dust , để thêm bụi, không khí vào ảnh mà không cần mô phỏng hạt và S_PixelMosh , để bắt chước quá trình phát lại video bị trục trặc. Đó là một hiệu ứng xử lý dữ liệu linh hoạt và khá khó mô tả, nhưng bạn có thể...
Adobe đã phát hành Substance 3D Modeler 1.9 , phiên bản mới nhất của công cụ điêu khắc VR và Substance 3D Modeler 1.9.5 , phiên bản beta công khai mới nhất. Cả hai đều là những cập nhật tương đối nhỏ về chất lượng cuộc sống và cải thiện quy trình làm việc khi sử dụng phím tắt, Thanh công cụ và thanh trượt trường xem trong khung nhìn. Điêu khắc các mô hình bề mặt cứng và hữu cơ trong VR bằng quy trình làm việc bằng đất sét ảo Substance 3D Modeler là một công cụ dựa trên SDF cho phép người dùng điêu khắc cả mô hình hữu cơ và bề mặt cứng trong thực tế ảo hoặc ở chế độ máy tính để bàn bằng chuột và bàn phím. Quy trình làm việc kết hợp các yếu tố của điêu khắc kỹ thuật số và mô hình Boolean, trong đó người dùng có thể tạo các biểu mẫu...
Trimble đã phát hành SketchUp 2024.0 , phiên bản mới nhất của phần mềm mô hình kiến trúc , cũng thường được các nghệ sĩ ý tưởng sử dụng để tạo thô các nội dung trên bề mặt cứng. Bản cập nhật giới thiệu một công cụ đồ họa mới, mà Trimble cho biết là “nhanh hơn 2,4 lần” trên phần cứng tiêu chuẩn và hỗ trợ tính năng che khuất môi trường xung quanh để thêm chi tiết vào màn hình khung nhìn. Những thay đổi khác liên quan đến nghệ sĩ giải trí bao gồm hỗ trợ các tệp glTF và USDZ cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống cho các công cụ lập mô hình của SketchUp. Hầu hết các tính năng mới đã được thêm vào phiên bản SketchUp dành cho máy tính để bàn, có sẵn cho người dùng đăng ký Sketch Up Pro và SketchUp Studio. Công cụ đồ họa mới, phản hồi...
CUỘC THI SÁNG TẠO TRANG PHỤC GUNNY HUYỀN SỬ - TỰ HÀO GUNNY VIỆT NAM Thời gian dự thi: 12/04 - 12/05 Trang sự kiện chính thức: https://gunny.zing.vn/gunnyhuyensu Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam tháng 4 này, Vũ Trụ Gunny khuyến khích cộng đồng người trẻ và Gunner tự thiết kế những trang phục mang đậm chất Việt dựa trên hình mẫu nhân vật đặc trưng dòng game Gunny tuổi thơ. Thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn những chất liệu dân gian, dân tộc để sáng tạo nên skin độc nhất. Một số chủ đề BTC Gunny gợi ý và khuyến khích Gunner lựa chọn để sáng tạo dựa trên đó: - Trang phục truyền thống của các tỉnh thành, vùng miền Việt Nam - Đặc sản vùng miền - Câu chuyện dân gian, huyền sử, cổ tích, bài đồng dao,... - Danh lam, thắng cảnh đất...
Autodesk đã bắt đầu chu kỳ phát hành Flame 2025, loạt cập nhật hàng năm mới nhất cho Flame, phần mềm tổng hợp, hoàn thiện và hiệu ứng. Bản thân Flame 2025 cũng giới thiệu nút Match Grain mới, quy trình làm biến dạng ống kính mới và đại tu cách xử lý các tùy chọn của người dùng. Các sản phẩm khác trong dòng Flame – hai phiên bản rút gọn của Flame, Flame Assist và Flare, và công cụ phân loại màu Lustre – cũng đã được cập nhật lên bản phát hành năm 2025. Nút Match Grain mới tự động khớp hạt phim với cảnh quay nguồn Các tính năng mới trong Flame 2025 bao gồm Match Grain , một nút mới để khớp hạt của cảnh quay với hạt của clip nguồn, với tùy chọn điều chỉnh giá trị RGB, độ phân tán và tỷ lệ. Nó sẽ cung cấp quy trình làm việc hợp lý hơn...
Maxon đã phát hành Cinema 4D 2024.4 , phiên bản mới của phần mềm thiết kế và hoạt hình 3D . Bản phát hành giới thiệu Cinema 4D Particles, một bộ công cụ hạt hoàn toàn mới được tăng tốc GPU, được tích hợp với Hệ thống mô phỏng hợp nhất của phần mềm. Ngoài ra còn có những cải tiến đối với các loại mô phỏng khác, bao gồm mô phỏng cơ thể và vải cứng, cộng với các cập nhật quy trình làm việc nhỏ hơn cho các công cụ tạo mô hình 3D và Trình duyệt nội dung. Bản cập nhật này là một phần trong các bản phát hành Mùa xuân năm 2024 của Maxon , cùng với Redshift 3.6 , một bản cập nhật lớn cho trình kết xuất và Red Giant 2024.2. Bộ công cụ hạt được tăng tốc GPU mới, được tích hợp với Hệ thống mô phỏng hợp nhất. Tính năng mới chính trong Cinema...
Adobe đã phát hành bản dựng beta mới của After Effects , thêm tùy chọn nhập và phát lại các mô hình 3D hoạt hình, bao gồm các nhân vật hoạt hình, bên trong phần mềm tổng hợp. Các tính năng beta hiện tại khác bao gồm tùy chọn sao chép và dán các khung hình chính trên nhiều lớp của bố cục và giao diện người dùng giao diện mới dựa trên hệ thống thiết kế Spectrum 2 của Adobe. Nhập các mô hình 3D hoạt hình và kết hợp các hoạt ảnh trong các tác phẩm After Effects Bản beta mới tiếp tục quá trình cải tiến quy trình công việc 3D đang diễn ra của Adobe trong After Effects, điều này đã giúp nhập các mô hình 3D và hiển thị chúng bằng Trình kết xuất 3D nâng cao mới . Mặc dù bài đăng trên blog của Adobe về bản beta khiến có vẻ như toàn bộ không...
Adobe đã phát hành Substance 3D Connector , một framework nguồn mở mới dành cho các công cụ viết gửi tệp trực tiếp giữa các ứng dụng Substance 3D và các ứng dụng CG khác. Với nó, các nhà phát triển bên thứ ba sẽ có thể viết các plugin kết nối các ứng dụng Adobe như Substance 3D Painter và Designer với các công cụ như Blender, Maya và Unreal Engine. Khung này, có sẵn theo giấy phép Apache 2.0, nhằm mục đích hợp lý hóa quy trình công việc trong các ngành bao gồm phát triển trò chơi, VFX và trực quan hóa kiến trúc. Trong bản phát hành 1.0, việc truyền dữ liệu không phải là thời gian thực, nhưng Adobe hướng đến việc bổ sung hỗ trợ cho tính năng đồng bộ hóa trực tiếp. Gửi dữ liệu từ các công cụ Substance 3D trực tiếp đến phần mềm DCC...
Ban đầu được đăng vào ngày 8 tháng 1 năm 2024 cho Cell Fluids 1.5 và được cập nhật cho Cell Fluids 1.6. Nghệ sĩ CG và lập trình viên Shahzod Boyhonov (biệt danh specoolar) đã cập nhật Cell Fluids, công cụ giải quyết chất lỏng nhẹ và hứa hẹn này dựa trên hệ thống Geometry Nodes của Blender. Cell Fluids 1.5 loại bỏ hai trong số các hạn chế từ phiên bản ban đầu, giới thiệu hỗ trợ ban đầu cho việc hoạt hình hóa mặt đất dưới chất lỏng được mô phỏng và cho việc tạo ra những cơn sóng. Bên cạnh đó, Cell Fluids 1.6 cho phép xuất các mô phỏng đã nướng ra các engine game như Unity và Unreal Engine dưới dạng mạng tĩnh với các bản đồ dòng đã nướng. Trình mô phỏng chất lỏng Blender 'bán thời gian thực' nhẹ đầy hứa hẹn Được phát hành lần đầu...
Adobe đã phát hành Substance 3D Modeler 1.8.5 , bản beta công khai mới của công cụ điêu khắc VR . Bản phát hành giới thiệu các tính năng mới dựa trên AI, bao gồm Tìm kiếm theo hình dạng và Smart Upres. Điêu khắc các mô hình bề mặt cứng và hữu cơ trong VR bằng quy trình làm việc bằng đất sét ảo Substance 3D Modeler là một công cụ dựa trên SDF cho phép người dùng điêu khắc cả mô hình hữu cơ và bề mặt cứng trong thực tế ảo hoặc ở chế độ máy tính để bàn bằng chuột và bàn phím. Quy trình làm việc kết hợp các yếu tố của điêu khắc kỹ thuật số và mô hình Boolean, trong đó người dùng có thể tạo các biểu mẫu bằng đất sét ảo, sau đó nối chúng hoặc cắt thành chúng bằng các phép toán Boolean. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết trong câu...
Blender Foundation đã phát hành Blender 4.1 , phiên bản mới nhất của phần mềm 3D nguồn mở dành cho các nghệ sĩ làm việc trong lĩnh vực VFX, hoạt hình, phát triển trò chơi và trực quan hóa. Đây là một bản cập nhật nhỏ hơn dự kiến ban đầu, với Eevee Next , bản sửa đổi sắp tới của công cụ kết xuất thời gian thực của Blender, đã bị đẩy lùi về Blender 4.2 . Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của nhiều ứng dụng DCC, ngay cả một bản cập nhật Blender nhỏ hơn cũng đồng nghĩa với nhiều tính năng mới, vì vậy dưới đây chúng tôi đã chọn ra năm thay đổi quan trọng nhất, bao gồm các bản cập nhật cho Nút Hình học, Chu kỳ và trình chỉnh sửa video Sequencer. Sau đó, bạn có thể đọc bản tóm tắt nhanh về những thay đổi đối với giao diện người dùng và các bộ công...
Back
Bên trên