Ý tưởng & Cảm hứng thiết kế Brochure cho năm 2021

Thành công của các thương hiệu nổi tiếng chính là sự gần gũi của thiết kế brochure với khách hàng. Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Brochure trong cuộc chiến thúc đẩy nhận thức thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế Brochure, dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn

inspi.jpg

Design: Martel Studio

Các hình dạng và kích thước Brochure phổ biến





Bước đầu tiên trong việc tạo ra một thiết kế brochure là xem xét hình dạng, kích thước và các nếp gấp. Tất cả các thuộc tính góp phần vào việc quyết định phong cách thiết kế bạn chọn và cách kết hợp văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác với nhau.

Khi nói đến việc tạo tài liệu quảng cáo, các tùy chọn phổ biến bao gồm:
  • Bi-Fold: Bifold còn được gọi là gấp 2 lần, gấp đôi, gấp sách được làm đơn giản bằng cách gấp 1 trang thành 2 nửa bằng nhau. Đây là loại brochure phổ biến nhất được nhiều công ty sử dụng. Loại brochure này dễ dàng để quét qua thông tin.
  • Tri-Fold: Đúng như tên gọi của nó, Tri-Fold là loại brochure được gấp 3 lần. Trifold tạo ra 6 mặt, cung cấp đủ không gian để bạn trình bày thông tin của mình. Loại brochure cũng được phổ biến vì giá thành rẻ, dễ mang theo người và có khả năng gây ấn tượng với người đọc.
  • Z-Fold: Z-fold là loại brochure được gấp lại tạo thành chữ Z. Cách gấp này mang đến vẻ đẹp sang trọng cho brochure và khiến người đọc hoàn toàn bị ấn tượng. Nó có cùng số mặt với Trifold và có thể là một sự lựa chọn thay thế cho Trifold.
  • Dạng gấp 1 cửa (Gate-Fold): Loại Brochure không có ứng dụng phổ biến như Bifold hay Trifold nhưng có tác động lớn khi được sử dụng đúng cách. Lý do chúng không phổ biến bằng 2 loại trên đó là chi phí khá cao. Vì vậy, Gate-Fold chủ yếu được sử dụng cho tiếp thị cao cấp. Loại Brochure này cũng thường được in trên giấy chất lượng cao.
  • Dạng gấp kiểu quạt giấy (Accordion Fold): Một phiên bản nâng cao của Z-fold. Accordion Fold có nhiều nếp gấp hơn và tạo thành hình giống như quạt giấy hay đàn Accordion. Kiểu Brochure này có đủ không gian cho các thông tin chi tiết.
  • Dạng gấp song song (Double Parallel Fold)
  • Flyer (Không gấp): Flyer hay còn gọi là tờ rơi quảng cáo là một loại brochure. Nhưng chúng khác với các loại khác. Flyer được sử dụng để nhắm mục tiêu vào một số lượng lớn đối tượng. Số lượng trang của Flyer là 1 trang - do đó, rẻ hơn để in và thân thiện hơn với người đọc. Thông tin ngắn gọn và chính xác là những gì người dùng mong đợi ở một thiết kế Flyer.

Cảm hứng thiết kế brochure sáng tạo










Phong cách hiện đại, hợp thời trang







Một số xu hướng trong thiết kế brochure bao gồm sử dụng các màu sắc sáng và đậm, kiểu chữ script và hình ảnh đơn giản. Nhiều điều tương tự phổ biến trong các lĩnh vực thiết kế khác cũng áp dụng cho các tài liệu quảng cáo.
Lựa chọn màu đậm





Màu sắc có thể đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế brochure. Tuy nhiên nó khá phức tạp.

Khi nói đến màu đậm và sáng, chỉ cần trộn và in phù hợp để có được kết quả xuất sắc. Đặc biệt cẩn thận với các nếp gấp và hỗn hợp để đảm bảo rằng thiết kế của bạn luôn xuất hiện đúng như ý muốn..

Portfolio dưới dạng Brochure




Infographic







Infographics là một lựa chọn tài liệu quảng cáo tuyệt vời vì chúng có thể giúp giải thích nội dung thông điệp của bạn. Infographics cũng rất trực quan và hấp dẫn.

Có hai con đường để đi:
  • Đồ họa chi tiết, chuyên sâu, như hai ví dụ đầu tiên ở trên
  • Đơn giản, đồ họa và hình ảnh để truyền đạt ý nghĩa, chẳng hạn như ví dụ thứ ba ở trên
Tất cả đều hiệu quả như nhau và có thể khiến nội dung trở nên dễ hiểu hơn.

Thiết kế dựa trên hình ảnh, trực quan





Khi nói đến việc tạo ra một thiết kế brochure, các yếu tố trực quan cao với hình ảnh và màu sắc đang là xu hướng. (Những phong cách này đặc biệt phổ biến đối với các thiết kế brochure sẽ chỉ được chia sẻ dưới dạng kỹ thuật số.)

Màu sắc cao, thiết kế hình ảnh cao có thể hoạt động tốt và cũng có tác động khá lớn trong in ấn. Chỉ cần đảm bảo kiểm tra máy in của bạn để đảm bảo rằng màu sắc, hình ảnh và dòng chảy sẽ hoạt động tốt với các lựa chọn giấy và in mà bạn đã thực hiện và điều chỉnh nếu cần.

Khi nói đến các thiết kế brochure với nhiều màu sắc và hình ảnh, hãy tìm các yếu tố trực quan dễ hiểu ở kích thước hiển thị. Hình ảnh không nên quá phức tạp và truyền đạt một thông điệp duy nhất. (Lưu ý ví dụ Realcraft ở trên, sử dụng nhiều màu sắc và hình ảnh, nhưng hình ảnh chỉ là một phần tử duy nhất.)

Ý tưởng thiết kế Brochure dựa trên kiểu chữ




Thiết kế tối giản rất phù hợp cho việc in ấn





Tham khảo Designshack
 
Back
Bên trên