Xu hướng thiết kế gradient sẽ phổ biến như thế nào trong năm 2019?

Xu hướng thiết kế gradient sẽ phổ biến như thế nào trong năm 2019?

Bởi MinhTrang vào 07:15, 25/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    Rất nhiều xu hướng thập niên 90 đã trở lại! Crop tops, chokers,.... Và có một xu hướng mà đang chiếm lĩnh thế giới thiết kế như một cơn bão, đó là gradient.

    Vài thập kỷ trở lại đây, gradient là một cách phổ biến để thêm màu sắc và độ sâu cho các thiết kế. Chúng vẫn là một xu hướng thiết kế khá nổi bật cho đến cuối những năm 2000, khi chúng nhường chỗ thiết kế phẳng. Nhưng độ dốc đã trở lại một cách lớn vào năm 2018, và chúng ta thấy chúng ở khắp mọi nơi. Họ là một cách để nâng cao các thiết kế phẳng (một bản cập nhật thiết kế được gọi là phẳng 2.0), thêm lớp phủ màu cho ảnh và thêm họa tiết vào nền.

    Đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Xu hướng gradient không có dấu hiệu chậm lại trong năm 2019.

    Vậy làm thế nào để gradient hoạt động? Tại sao chúng rất hot? Và làm thế nào chúng ta sẽ tiếp tục thấy gradient phát triển trong năm 2019 và hơn thế nữa?

    Gradient là gì?

    gradient.
    Các gradient, còn được gọi là chuyển màu, là sự pha trộn dần dần từ màu này sang màu khác (hoặc, nếu bạn ở trong một tâm trạng sặc sỡ, từ màu này sang màu khác, gradient không giới hạn ở hai sắc thái).

    Các gradient có thể pha trộn hoặc chuyển đổi các màu tương tự (ví dụ: các sắc thái khác nhau của màu xanh lam hoặc màu cam nhạt sang màu đỏ sẫm) hoặc các màu hoàn toàn khác nhau hoặc tương phản (như tím và đỏ hoặc xanh và vàng).

    Xu hướng gradient cực kỳ linh hoạt. Nó có thể đậm hoặc tinh tế, là tiêu điểm của một thiết kế hoặc một yếu tố nền. Và bởi vì chúng pha trộn các sắc thái màu khác nhau, gradient có thể tạo ra các kết hợp màu mới tạo cảm giác khác biệt và hiện đại, tạo cảm giác hoàn toàn độc đáo cho các thiết kế.

    Bạn có thể sử dụng độ dốc để thêm chiều sâu cho thiết kế phẳng khác, tạo họa tiết thú vị cho nền hoặc thêm hơi thở cuộc sống mới (và màu sắc!) vào một bức ảnh mà khả năng là vô tận!

    Tại sao gradients lại đang trở thành hot trend?

    Vì vậy, tại sao xu hướng gradient có một thời điểm đỉnh cao như vậy hiện nay? Bởi vì chúng rất bắt mắt và thu hút sự chú ý. Năng lượng của những chuyển đổi màu sắc rực rỡ đáng kinh ngạc này làm cho chúng nổi bật và giúp nâng cao bất kỳ thiết kế nào.

    Khi gradient quay trở lại vào bối cảnh thiết kế vào năm 2018, rất nhiều nhà thiết kế đã ngạc nhiên đặc biệt là khi các thương hiệu lớn (chúng tôi đang nhìn vào bạn, Instagram) sử dụng. Rất nhiều người nghĩ rằng việc đi theo con đường gradient là quá nhiều trở ngại. Nỗi nhớ là một chuyện, nhưng liệu mọi người có thực sự kết nối với một xu hướng mà chúng ta đã thấy trước đây?

    gradient 2.
    Hóa ra, mọi người yêu thích nó đặc biệt vì xu hướng gradient 2018 hoàn toàn không lỗi thời. Nó tạo cảm giác tinh vi và cao cấp hơn (từ hình nền đến kết cấu cho đến lớp phủ).

    Và ngoài yếu tố hoài cổ, mọi người đang phát điên vì xu hướng gradient cho mục đích lớn hơn. Với số lượng nội dung khổng lồ mà người tiêu dùng tiếp xúc hàng ngày, các thương hiệu cần tìm cách vượt qua sự lộn xộn và thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng của họ. Các lgradient có thêm sự quan tâm và màu sắc cho một thiết kế là cách hoàn hảo để làm điều đó.

    Xu hướng gradient trên thực tế

    Gradient rất linh hoạt, và chúng là một lựa chọn vững chắc cho hầu hết mọi phương tiện thiết kế.

    Dưới đây là một số ví dụ về xu hướng gradient đang hoạt động:

    Logos

    gradient 3.
    Các gradient có thể thêm một cảm giác độc đáo vào logo của bạn giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh (và vì logo của bạn đóng vai trò là bộ mặt của thương hiệu của bạn, nên đó là một cách tuyệt vời để kết hợp bảng màu thương hiệu của bạn theo cách sáng tạo và rõ ràng). Hãy thử kết hợp các màu đậm cho cảm giác trong bộ mặt của mình hoặc màu dịu hơn để tạo hiệu ứng tinh tế hơn.

    Bao bì

    gradient 4.
    Bạn muốn bao bì của bạn nổi bật trên kệ, và gradient là cách để làm điều đó. hìa khóa để sử dụng gradient làm yếu tố nền trong bao bì? Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn thiết kế bao bì cho một sản phẩm mới trong khi thương hiệu của bạn nhắm vào những người đam mê thể thao cực đoan, một cái gì đó táo bạo (như lớp phủ ảnh màu neon hoặc bảng màu lớn) sẽ giúp bạn đạt được mục đích.

    Thiết kế website

    gradient 5.
    Có rất nhiều cơ hội để kết hợp xu hướng gradient vào thiết kế web của bạn.

    Bạn có thể sử dụng kết hợp các màu mềm mại cho một nền tinh tế. Bạn có thể thêm một sự rung cảm thú vị, vui nhộn với lớp phủ hình ảnh. Bạn có thể tạo ra một tác động lớn mà không bị áp đảo về mặt trực quan bằng cách thêm một gradient với màu đậm để thiết kế các điểm nhấn. Khi nói đến gradient trong thiết kế web, hầu như mọi thứ đều diễn ra, vì vậy hãy tận dụng cơ hội và kết hợp xu hướng này vào thiết kế web của bạn.

    Apps

    gradient 6.
    Trong một biển các ứng dụng, bạn cần tìm cách nổi bật. Và cho dù bạn sử dụng nó trong các tài liệu tiếp thị, trong nền ứng dụng của bạn, hoặc như một yếu tố hoặc điểm nhấn UI, gradient là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Tùy thuộc vào màu sắc bạn chọn, bạn có thể đặt tâm trạng cho ứng dụng của mình. Màu đậm cho cảm giác tràn đầy năng lượng, màu pasterl cho trải nghiệm êm dịu.

    Sản phẩm in

    Danh thiếp, bìa sách và áp phích: tài liệu in là một cơ hội tuyệt vời để mang xu hướng gradient vào cuộc sống theo đúng nghĩa đen. Bạn có thể kết hợp biểu tượng gradient, sử dụng kết hợp màu sắc tinh tế làm nền (sẽ giúp văn bản của bạn bật lên) hoặc sử dụng nó làm điểm nhấn trong hình minh họa. Khả năng là vô tận, vì vậy hãy thỏa sức trải nghiệm!

    Một số bài hay nên xem về Gradient:
     
    11 ♥
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 24/12/18.

    1. VuCame

      VuCame Thành viên

      Đã được thích:
      10
      Rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ
       
    2. TungMinky

      TungMinky Newbie

      Đã được thích:
      2
      Đơn giản mà đẹp :V
       

Chia sẻ trang này