Xu hướng thiết kế giao diện người dùng (UI Design) năm 2022

Xu hướng thiết kế giao diện người dùng (UI Design) năm 2022

Bởi THDigi vào 30/12/21 lúc 15:43
  1. THDigi

    THDigi QT

    Đã được thích:
    1
    Năm 2021 là một năm thú vị đối với các nhà thiết kế - sự ra đời của Metaverse đã gây ra sự gián đoạn khá lớn trong ngành. Nhiều giả định từ bài báo năm 2021 đã trở thành không chỉ là một xu hướng - và nhiều giả thiết trong số đó đã phát triển thành một thứ gì đó hoàn toàn mới.

    2022-ui.

    Hãy xem năm 2022 sẽ mang đến điều gì cho các nhà thiết kế!

    1. Tối giản và đơn giản hóa

    Hãy xem qua các công ty công nghệ hàng đầu, nổi tiếng nhất và bạn có thể nhận ra rằng họ đều đi theo phong cách giao diện đơn giản, nhiều thông tin, tối giản (Revolut, Meta, Oculus, v.v.) Qua từng năm, xu hướng này ngày càng lớn hơn và nhiều thương hiệu hơn đang bắt đầu sử dụng nó.

    don-gian.
    Từ trái sang phải: Revolut, Meta / Oculus, MoRas , AR Shakir , Clari

    2. Glassmorphism



    Glassmorphism ở khắp mọi nơi - đó là một sự thật. Có hiệu ứng nhòe nền, các vật thể bán trong suốt, hình cầu thủy tinh và hơn thế nữa. Từ các yếu tố nguyên bản trong Mac OS Big Sur và Windows 11, đến các ứng dụng điện thoại di động.

    3. Nền Aurora


    Bạn có thể nhớ xu hướng này từ năm trước - nó đã trở nên rất phổ biến và thậm chí còn có tên riêng - Aurora backgrounds.

    Những mảng màu tinh tế, đầy màu sắc, được làm mờ trông rất thân thiện và tự nhiên - và chắc chắn là hấp dẫn hơn về mặt thị giác. Những mảng đó có thể được sử dụng làm nền toàn bộ hoặc chỉ là điểm nhấn cho một số yếu tố giao diện người dùng quan trọng.

    4. Holographic/Neon

    holo.
    Horizon Worlds trailer, Fauzi Akmal, Baten, Vasjen Katro, Virtual desktop by Cosmin Capitanu

    Xu hướng holo / neon trên không gian mạng này dường như rất phù hợp với kỷ nguyên của giao diện Metaverse, VR và giao diện hologram. Các nhà thiết kế đang lấy cảm hứng từ tất cả những khả năng mới mà thế giới ảo mang lại. Màu sắc rực rỡ, hình tròn, trừu tượng, 3D, là những điển hình cho xu hướng này.

    Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong nhiều thiết kế của các đồng tiền điện tử, như một cách để cho thấy những giao diện đó tương lai như thế nào.

    5. Phong cách “cardboard” về môi trường


    Chúng tôi, với tư cách là người tiêu dùng, ngày càng có ý thức hơn về môi trường mỗi năm. Hầu hết chúng ta sẵn sàng lựa chọn các giải pháp thân thiện với môi trường hàng ngày. Có vẻ như bạn có thể kết hợp giao diện “sinh thái” đó vào các sản phẩm kỹ thuật số.

    Tôi thấy ngày càng có nhiều thương hiệu bắt kịp xu hướng này khiến tôi liên tưởng đến “tấm bìa cứng” - nền thường có màu xám để giống như một tấm bìa cứng có thể tái chế. Kiểu chữ được tối giản về phong cách. Độ tương phản cao. Không có đối tượng 3D dễ thương trong phong cách này - phong cách này bao gồm nhiếp ảnh cuộc sống thực, họa tiết và hình tượng trưng trong cuộc sống thực.

    6. Kiểu chữ phá cách

    Các quy tắc về kiểu chữ nghiêm ngặt hơn nhiều vào 10 năm trước, khi tôi bắt đầu sự nghiệp thiết kế sản phẩm của mình. Ngay bây giờ, có vẻ như bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với các tiêu đề và đoạn văn của mình - điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn và trí tưởng tượng của bạn. Kết hợp phông chữ với hình dạng, ảnh và biểu tượng cảm xúc, đặt họa tiết trên đó, chọn phông chữ có hình thức rất phức tạp - và thử nghiệm với bố cục tùy thích.

    Nó có thể tạo ra một hiệu ứng hấp dẫn, bắt mắt, nhưng cũng có thể hoàn toàn gây khó đọc và khó nhìn - tôi vẫn khuyên bạn nên lưu ý đến sự thoải mái của người dùng ngay từ đầu khi thiết kế.

    7. Claymorphism 3D


    3D đang phát triển thành một phiên bản đơn giản hơn của những gì chúng ta đã thấy. Phong cách xu hướng mới nhất trong minh họa 3D và các element giao diện người dùng 3D. Các vật thể 3D giống một vật thể làm từ đất sét (có hình dạng đơn giản, hình trụ / hình bầu dục, có cả bóng bên trong và bên ngoài để tạo chiều sâu, nhưng theo một cách 3d khác, mịn hơn).

    8. NFT’s


    Bạn có thể hiểu nó hoặc không, nhưng NFT có lẽ là cơn sốt internet lớn nhất phải biết.

    NFT đã mang đến cho hầu hết mọi người một khả năng kiếm tiền mới - nếu bạn có thể tạo thứ gì đó trực tuyến trực tuyến, bạn có thể chỉ cần bán nó như một tác phẩm nghệ thuật. “Dân chủ hóa nghệ thuật” có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể bán tác phẩm của mình trực tuyến và hầu hết mọi thứ đều có thể được coi là nghệ thuật.

    Tham khảo: https://uxdesign.cc/
     
    1 ♥

Bình luận

Thảo luận trong 'Truyền cảm hứng' bắt đầu bởi THDigi, 30/12/21.

Chia sẻ trang này