Xu hướng photography nào sẽ "lên ngôi" trong năm 2018?

MinhTrang

CTV Nữ

Cho dù bạn là nhà thiết kế biên tập hya những người thường làm việc với hình ảnh, hoặc một nhiếp ảnh gia sở thích nhiệt tình, sẽ là rất tiện lợi để có một sự dự đoán trên những xu hướng nhiếp ảnh mới nhất của năm 2018.
Trong năm 2018, làm một nhiếp ảnh gia có ý nghĩa gì? Một lần nữa, ít nhất là một phần vai trò kỹ thuật, hạn chế đối với những người có khả năng trang bị các thiết bị đắt tiền và đã được đào tạo để sử dụng nó. Ngày nay, máy ảnh điện thoại thông minh tiên tiến đến nỗi mọi người có thể chụp một bức ảnh nửa vời mà không cần thực sự cố gắng.
Với Instagram và Snapchat với những bức ảnh hấp dẫn từ những người nghiệp dư nhiệt thành, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ngày nay phải tìm những cách mới để làm cho tác phẩm của mình trở nên đặc biệt và được ưa chuộng hơn


1. Màu sắc đơn giản


Việc thu hút sự chú ý của mọi người ngày càng khó khăn, với ngày càng nhiều hình ảnh xuất hiện khắp nơi bạn nhìn thấy - đặc biệt là trong các môi trường kỹ thuật số. Một cách tiếp cận để đạt được ấn tượng là giới hạn bảng màu của bạn chỉ với một vài màu có thể nhận diện rõ ràng.
Đây là một kỹ thuật được thành lập từ lâu trong việc sáng tác các bức ảnh hay sản phẩm, nhưng gần đây nó đã được mở rộng đến một phạm vi hình ảnh rộng hơn.

JV0oYKa.jpg

Ví dụ, trong tấm quảng cáo của Wieden & Kennedy với trang web hẹn hò OkCupid (ở trên), thương hiệu mạnh mẽ của Huge Inc cho nền tảng thanh toán Zelle và công việc Pentagram cho thương hiệu duvet Buffy.

2. Tính xác thực cao hơn

Với “cơn bão tuyết” ngày càng gia tăng của hình ảnh truyền thông xã hội, và đặt vào bối cảnh tin tức giả mạo, khán giả nhanh chóng trở nên nhạy cảm với sự khác biệt giữa thực và giả. Các loại hình chụp mẫu, quá hoàn hảo, có thể đã được phê duyệt trong thời gian trước đây đang ngày càng trở nên ngày xưa, lỗi thời và không liên quan.

Nhiếp ảnh ngày nay thay vào đó cần phải nắm bắt những con người thực tế, có thể xác định được cùng những cảnh quay, nếu có cơ hội kết nối với công chúng. Và bạn có thể nhìn thấy vô số các nhiếp ảnh gia thương mại làm như vậy, từ tạp chí thời trang đến hình ảnh những nhân vật anh hùng trên trang web để quảng cáo ngoài trời.

tXUyN9M.jpg

Một ví dụ tuyệt vời về xu hướng này có thể thấy trong Wonderers, một thương hiệu thời trang cho trẻ mới sinh sử dụng những bức ảnh thực tế về cuộc sống của trẻ để mang đến một vẻ thẩm mỹ đậm sắc và tích cực (xem ở trên). Cũng xem nhãn hiệu dn & co của Ilford, sử dụng nhiếp ảnh đen trắng thân mật để chụp được nhiều khuôn mặt của thị trấn trong một chiến dịch rất nhân đạo.

3. Đa dạng

Nhiếp ảnh cần phải phản ánh sự đa dạng của xã hội một cách tự nhiên, chân thực để lột tả chính xác mọi người là ai, hoặc nó sẽ nổi bật theo một cách sai lầm..

XvAGXgl.jpg

Một trong những ví dụ điển hình nhất về xu hướng nhiếp ảnh trong hoạt động là chiến dịch A17 cho Jigsaw, được đưa ra bởi công ty The Corner của London. Loạt poster áp phích này kết hợp một thông điệp ủng hộ nhập cư ('Jigsaw sẽ không phải là Jigsaw mà không có di dân') với một số tấm ảnh bắt giữ đẹp mắt của một trong số 45 quốc gia làm việc với công ty.
Hình ảnh này rất phù hợp với xu hướng chung mà quảng cáo thời trang, đặc biệt là trong trang bìa.

4. Kể được những câu chuyện thực tế

Mỗi bức ảnh kể một câu chuyện, như một câu nói đã cũ. Và trong những năm 2010 giá trị của nhiếp ảnh chuyên nghiệp đã trở nên ít hơn về sự hoàn hảo kỹ thuật và nhiều hơn nữa về khả năng kể câu chuyện có tính hấp dẫn, nhân văn.

Đó có thể là thông qua các phương tiện “khiêu khích”, chẳng hạn như chiến dịch "Đồ bầu cho người mang thai 12 tuổi" của Hasan & Partners cho kế hoạch nhân đạo quốc tế (được trình bày ở trên) do Meeri Koutaniemi sáng tạo.

l5liG4p.jpg
Thậm chí ngay cả McDonald's đang tham gia vào hành động này: hãy kiểm tra các áp phích nghệ thuật này được tạo ra bởi TBWA \ Paris. Với nhiếp ảnh của Helmut Stelzenberger về tác phẩm điêu khắ, họ đã truyền đạt khái niệm mở cửa muộn vào một cách trừu tượng nhưng đầy gợi ý.

5. Sự hài hước

Hài hước là một cách mạnh mẽ khác mà nhiếp ảnh có thể thu hút sự chú ý và thu hút các giác quan trên một cấp độ bản năng, đặc biệt khi kết hợp với một khẩu hiệu tinh xảo.

1CQWlrg.jpg

Gần đây, chúng tôi đã nhìn thấy chiến dịch Burning Store dành cho Burger King, mô tả một loạt các cửa hàng đã bị đốt cháy trong quá khứ, với khẩu hiệu "Nướng từ năm 1954".
Các ví dụ khác về xu hướng này bao gồm chiến dịch quảng cáo bảng quảng cáo "Pass the Heinz" của David Miami, dựa trên ý tưởng của nhà xuất bản quảng cáo Don Draper trong chương trình truyền hình Madmen; và Chiến dịch Vô lý của W + K London đối với TK Maxx, dựa trên cách tiếp cận 'sân khấu của sự vô lý'.
 
Back
Bên trên