Xây dựng portfolio online chỉ với 5 bước đơn giản

Một portfolio online tuyệt vời là rất quan trọng cho các sáng tạo của tất cả các cấp độ kỹ năng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu làm quen với ngành hoặc là một sinh viên, bạn có thể không đủ khả năng để loại bỏ portfolio của bạn; bạn cần sẵn sàng tận dụng các cơ hội quan trọng. Và nếu bạn đã là một nhà thiết kế đã thành danh, thì nó cũng quan trọng để duy trì sự hiện diện trực tuyến mới.

Rắc rối là, thiết lập và duy trì một portfolio online có thể là một nhiệm vụ khó khăn và tốn thời gian. Nhưng nó không phải là như vậy, và bạn cũng không cần phải là một chuyên gia mã hóa.

portfolio.jpg

Format là một nền tảng portfolio được thiết kế đặc biệt để giúp người sáng tạo thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp trong vài phút. Trình tạo trang web dễ sử dụng, Format sẽ giúp thiết lập danh mục đầu tư của bạn thành một cinch, giới thiệu công việc của bạn trong tất cả vinh quang của nó với một trong những chủ đề đẹp. Và nếu điều đó không đủ, Format cũng được trang bị các tính năng kinh doanh tích hợp, bao gồm các công cụ thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp thị và viết blog, để giúp hỗ trợ bạn trong mọi giai đoạn của sự nghiệp sáng tạo.

Đọc về cách tạo một portfolio online chuyên nghiệp, dễ điều hướng trong năm bước đơn giản.

Bước 1: Chọn theme

portfolio 1.png

Điều đầu tiên bạn cần quyết định khi tạo portfolio online của mình là cách bạn muốn nó trông như thế nào. Format có nhiều chủ đề được chế tạo cẩn thận để phục vụ cho nhu cầu cụ thể và kỷ luật thiết kế của bạn. Bố cục bao gồm:
- Cuộn ngang
- Trình chiếu toàn màn hình
- Hình thu nhỏ
- Di chuyển theo chiều dọc
- Trình chiếu
Và hãy nhớ rằng, không có gì là mãi mãi. Nếu bạn quyết định vào một ngày sau đó bạn không thích chủ đề mà bạn đã chọn, bạn có thể dễ dàng chọn một chủ đề khác. Đơn giản chỉ cần chọn chủ đề bạn chọn, truy cập bảng điều khiển và tại đây, nơi bắt đầu cuộc vui: tùy chỉnh portfolio của bạn.

Bước 2: Chọn màu sắc

Và một phông chữ quá đủ khi bạn ở đó. Bây giờ bạn đã quyết định chọn một chủ đề, và giờ là thời gian để sáng tạo với các yếu tố thiết kế của bạn. Ví dụ, sử dụng tab ‘Thiết kế để thử nghiệm giao diện trang web của bạn, điều chỉnh chủ đề tổng thể". Tab ‘General' à nơi bạn thực sự có thể đưa một số tính cách vào thiết kế portfolio của mình. Phông chữ, màu sắc, hình ảnh, logo, bạn có thể tùy chỉnh tất cả, tạo nên một portfolio thực sự cá nhân hóa.

Bước 3. Thêm một bộ sưu tập

Mục đích của một portfolio là để giới thiệu công việc tốt nhất của bạn, và cách nào tốt hơn để chào đón mọi người hơn là với một bộ sưu tập có tất cả. Hãy nghĩ về nó như một showreel cho khách truy cập vào trang web của bạn, một cách để thu hút sự chú ý của họ và ngay lập tức cho họ ấn tượng đúng về bạn là một cá nhân và một nghệ sĩ.

Bước 4: Tạo một trang "Giới thiệu"

portfolio 2.png

Bên cạnh việc giới thiệu công việc của bạn, phần ‘Giới thiệu" là trang quan trọng thứ hai trong portfolio của bạn. Một khi bạn đã ấn tượng với tài năng sáng tạo của mình, điều tiếp theo khách truy cập sẽ muốn biết là bạn là ai và làm thế nào để giữ lấy bạn.

Bạn đã rất ngạc nhiên bởi có bao nhiêu cơ hội bị mất do portfolio thiếu thông tin quan trọng. Đừng để bản thân là người thua cuộc - trong phần ‘Tạo mới, chọn Tùy chỉnh trang và chọn / tùy chỉnh một trong các mẫu trang Giới thiệu theo ý của bạn.

Tại đây bạn có thể dành chút thời gian để thêm một số thông tin về bạn là ai, bạn làm gì và cách tốt nhất để mọi người liên lạc với bạn. Thêm Mugshot yêu thích của bạn, nó có thể đi một chặng đường dài để làm cho mọi thứ cá nhân hơn. Bạn thậm chí có thể dũng cảm và dẫn đầu với một hình ảnh bắt mắt siêu cỡ để giới thiệu bản thân, như thể hiện của Anton và Irene ở trên.

Bước 5: Đồng bộ hóa với phương tiện truyền thông xã hội

Yêu hay ghét nó, phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một số nền tảng tiện dụng để giúp công việc của bạn được nhìn thấy và xây dựng một lượng người theo dõi trực tuyến. Với Format, bạn có thể thêm tối đa năm biểu tượng liên kết khách truy cập với tài khoản truyền thông xã hội của mình. Nằm trong tab ‘Social", chỉ cần chọn các nền tảng bạn muốn sử dụng, có thể là trang Facebook, tài khoản Instagram hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter để khách truy cập vào trang web của bạn có thể truy cập chúng nhanh chóng và dễ dàng.

Và đó, đó là một portfolio chuyên nghiệp được thiết lập và sẵn sàng hoạt động!

Nguồn: Creative Blog
 
Back
Bên trên