Vận dụng sự tối giản trong thiết kế liệu có dễ dàng?

Vận dụng sự tối giản trong thiết kế liệu có dễ dàng?

Bởi MinhTrang vào 15:50, 28/12/18
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    Khi vận dụng vào đúng cốt lõi của vấn đề, chủ nghĩa tối giản sẽ phát huy hết công dụng của nó. Không có yếu tố bổ sung, không có sự lãng phí. Mỗi yếu tố, bao gồm cả hình dạng, bảng màu và kiểu chữ đều rất cần thiết. Một hình dạng hoặc hình học đơn giản được "trao quyền" để thể hiện cho một đối tượng hoặc ý tưởng phức tạp hơn. Đơn giản trong hình thức và thành phần được coi trọng trên tất cả mọi thứ.

    Chủ nghĩa tối giản hoạt động vì mắt và bộ não của chúng ta chỉ có một sự chú ý hữu hạn để dành cho một thiết kế. Bằng cách cho đôi mắt của chúng ta ít vật phẩm hơn để xem xét, chúng ta sẽ dành sự chú ý nhiều hơn cho những thứ đang có. Điều này làm cho chủ nghĩa tối giản trở nên rất linh hoạt: từ ứng dụng, logo đến bao bì và sản phẩm in, không có thiết kế nào không được hưởng lợi từ xu hướng này.

    Xu hướng thiết kế tối giản

    Thiết kế tối giản lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1950 và 60 như là một phản ứng đối với một nền văn hóa ngày càng ồn ào, tiến bộ về công nghệ. Đột nhiên, sự đơn giản, đường nét sạch sẽ và vô số khoảng trắng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trong nghệ thuật thị giác, kiến trúc và thiết kế đồ họa.

    min 1.
    Các phong cách cáu kỉnh, theo phong cách cắt dán của những năm 90 đã được thay thế bằng màu sắc tươi sáng của đầu năm 2000, và bởi 2010, chủ nghĩa tối giản không chỉ được đề cao cho sự trở lại. Chỉ bây giờ chúng ta mới thấy sức mạnh của nó để thu hút sự chú ý trong thế giới truyền thông xã hội hoặc trải nghiệm di động. Từ các trang web sạch sẽ và thoáng mát đến các nguồn cấp dữ liệu Instagram sành điệu với đầy đủ các bức ảnh phẳng trang nhã, các thương hiệu trên toàn thế giới đang nắm bắt hoàn toàn xu hướng thiết kế tối giản.

    Thiết kế tối giản ở khắp mọi nơi

    Thiết kế logo

    Thiết kế logo là một trong những nơi mà chủ nghĩa tối giản thường xuyên có mặt. Tại sao? Bởi vì khi nói đến logo, bức tranh mà bạn đang làm việc không thể nhỏ hơn. Mọi người đều muốn có một logo nổi bật, điều đó tạo ra một phản ứng tức thì và để lại ấn tượng lâu dài về các giá trị và đặc tính thương hiệu của bạn. Càng ít lộn xộn không gian nhỏ bé này, thông điệp có thể được truyền đạt càng nhanh và hiệu quả.

    min 2.
    Không chỉ có một cách để thiết kế logo tối giản. Phong cách phổ biến cho logo là thiết kế hình học, thiết kế đường thẳng và thiết kế kiểu chữ. Trong khi một số dễ thương và đáng nhớ, các logo thực sự xuất sắc kết hợp hình dạng và nhập vào một khái niệm lớn hơn, như logo máy bay của Andrey Karpov, trong đó hình dạng máy bay cũng tạo thành một hình chữ A và một chữ P.

    Thiết kế web và ứng dụng

    Không nơi nào mà câu nói "càng ít càng tốt" được chứng minh đúng hơn ở lĩnh vực thiết kế web và ứng dụng. Chúng ta dành rất nhiều thời gian để cuộn qua các mốc timelines đông đúc và chúng ta xứng đáng được nghỉ ngơi sau áp lực đó.

    min 3.
    Một người trung bình sử dụng 30 ứng dụng một tháng và trung bình 9 ứng dụng mỗi ngày. Nếu một ứng dụng đang đi vào vòng quay của họ, họ cần hiểu cách điều hướng nó một cách nhanh chóng. Tiêu chuẩn vàng mới trong cả ứng dụng và trang web đã trở nên tối giản hơn rất nhiều, giúp tăng khoảng trắng, hạn chế cả bảng màu và phông chữ và ẩn sự lộn xộn của giao diện người dùng như thanh và nút điều hướng.

    Thiết kế bao bì

    min 4.
    Nếu bạn đặt chúng bên cạnh các mặt hàng với nhãn mác lộn xộn, lỗi thời và hỏi người tiêu dùng cái nào đắt hơn, hầu hết người mua sắm ngay lập tức bị hút vào các thiết kế tối giản. Giống như cách chúng ta mong đợi các cửa hàng đắt tiền sẽ không bị kẹt với hàng hóa, bộ não của chúng ta thấy sự tối giản là sang trọng, được quản lý và chọn lọc.

    Thiết kế bìa sách

    Các tác giả, đặc biệt là những người muốn tự xuất bản, giờ đây nhận ra tầm quan trọng của một trang bìa lộn xộn sẽ chỉ hoạt động ở kích thước nhỏ, hình thu nhỏ.

    min 5.
    Đôi khi thị trường phát triển khiến một ngành công nghiệp cụ thể cần nắm bắt xu hướng. Trường hợp cụ thể: mọi tác giả đều biết tầm quan trọng của việc bán sách trên Amazon. Thật không may, Amazon không giống như một cửa hàng sách truyền thống. Hiển thị bìa sách dưới dạng hình thu nhỏ trong danh sách. Điều cuối cùng bạn muốn là một người đọc tiềm năng phải nheo mắt nhìn một mớ hình ảnh lộn xộn để tìm ra tiêu đề cuốn sách của bạn?

    Làm thế nào để vận dụng hiệu quả chủ nghĩa tối giản


    Nếu bạn tìm kiếm để làm cho thiết kế của bạn tối giản hơn, nguyên tắc quan trọng nhất cần phải làm là phải có chủ ý. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn các yếu tố của bạn (màu sắc, hình dạng, phông chữ, v.v.) với sự cẩn thận tối đa.

    Màu sắc

    Mặc dù chủ nghĩa tối giản liên quan đến rất nhiều khoảng trắng, màu sắc đóng một vai trò rất quan trọng. Các nhà thiết kế ngày nay sử dụng nhiều màu sắc khác nhau nhưng thường chỉ dính đến một hoặc hai màu tại một thời điểm trong một bố cục. Trên một tác phẩm lớn hơn (như bộ nhãn hiệu hoặc trang web phức tạp), bạn có thể thấy nhiều sắc thái của một màu được sử dụng, giúp bảng màu tối giản.

    Font

    Các phông chữ cũng vậy. Phông chữ Sans serif sẽ luôn là một lựa chọn phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa là một serif tinh tế là không cần thiết, miễn là nó có các đường kẻ rõ ràng và các nét đơn giản. Giữ phông chữ của bạn dễ đọc và đoạn văn của bạn ngắn. Trình bày chúng ở kích thước rất nhỏ hoặc rất lớn, cả hai phương pháp đều thu hút sự chú ý vào văn bản và biến nó thành trung tâm của sự chú ý.

    Với những chi tiết được thiết lập, thiết kế của bạn sẽ gợi lên một số cảm giác chính của thiết kế tối giản: sang trọng, năng lực, độc đáo và tự tin.

    Nguồn: 99designs
    Biên tập: Minh trang
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi MinhTrang, 28/12/18.

Chia sẻ trang này