Visual Storytelling trong thiết kế: Khi những hình ảnh mang những ý nghĩa mạnh mẽ

Visual Storytelling trong thiết kế: Khi những hình ảnh mang những ý nghĩa mạnh mẽ

Bởi HoaiThuong vào 14:20, 25/11/19
  1. HoaiThuong

    HoaiThuong QT

    Đã được thích:
    232
    Mỗi ngày có hàng trăm quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi khiến khán giả dần bị bội thực. Những đoạn content tuy đầy đủ thông tin nhưng không còn chiếm ưu thế trong lòng người xem. Giờ đây, hình ảnh dần được ưa chuộng vì sự mới lạ và thú vị của nó. Do đó, ngôn từ đang sánh đôi với hình ảnh để mang đến những câu chuyện thú vị nhất.

    vs.

    Visual Storytelling là một trong những phương pháp được các marketer hàng đầu hiện nay tin tưởng và sử dụng nhiều cho các chiến dịch của mình. Với Visual Storytelling, con chữ không còn đơn độc trên con đường tiếp cận với khách hàng mà còn có hình ảnh đồng hành kề bên.

    Visual Storytelling là phương pháp làm cho nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn bằng cách kết hợp hình ảnh minh họa phù hợp, lôi cuốn (visual) và câu chuyện (storytelling). Thông qua phương pháp Visual Storytelling, câu chuyện của bạn sẽ được truyền tải đến khách hàng trọn vẹn mà không gây cảm giác nhàm chán vì có các hình ảnh minh họa đi kèm đầy cảm xúc.

    Để có thể kể nên những câu chuyện đầy xúc cảm thông qua hình ảnh, bạn có thể bỏ túi cho mình vài tips nho nhỏ sau đây:

    Kể lại lịch sử hình thành công ty, hình ảnh behind the scenes


    Khách hàng thường luôn tò mò về những điều họ chưa từng được thấy. Như việc công ty được thành lập thế nào hay đằng sau màn hình quảng cáo kia, bạn đã làm những gì để hoàn thành các chiến dịch hay ho như thế.

    lsht.

    Những sự kiện trong quá khứ hay hình ảnh không được phát sóng rộng rãi luôn khiến người xem tò mò, hào hứng. Công ty những ngày đầu tiên ra sao, quá trình hình thành thế nào là một trong những câu chuyện lôi cuốn sự chú ý của người xem. Thông qua câu chuyện và hình ảnh kể lại lịch sử công ty hay những hình ảnh hậu trường, khán giả sẽ có cái nhìn thực tế về công ty. Đồng thời, tạo nên sự thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn mà bạn đã phải trải qua để thành công như bây giờ.

    Hình ảnh ghi lại những vấn đề bạn gặp bạn khi thành lập công ty, trải qua vô vàn khó khăn, chông gai sẽ khiến khách hàng có sự cảm thông với công ty. Hay khó có người xem nào có thể không đồng cảm với hình ảnh, video hậu trường quay lại quá trình hoàn thành một bộ sưu tập mệt mỏi thế nào, tốn thời gian ra sao.

    Kể chuyện qua cảm xúc

    cam-xuc.

    Thiết kế: Jugo

    Những câu chuyện mang đến nhiều cảm xúc luôn là điều khiến khách hàng phải đặt tâm trí đến. Chèn thêm nhịp cảm xúc vào câu chuyện của bạn khiến người xem có cái nhìn gần gũi, thân thương hơn với thương hiệu của bạn.

    Câu chuyện vui nhộn, hài hước, những bài hát sôi động luôn mang đến tiếng cười, niềm vui cho khách hàng và họ sẽ muốn mang niềm vui ấy sẻ chia đi muôn nơi.

    Mọi người thường có xu hướng ghi nhớ lâu, hoài niệm lâu về những câu chuyện giàu cảm xúc, gây xúc động. Do đó, với những mẩu chuyện, hình ảnh cảm động, đặc biệt là hình ảnh tình người, tình thân gia đình không những lay động trái tim và còn có thể lấy nước mắt khách hàng.


    Kể chuyện thông qua hình ảnh trào lưu, sự kiện mới


    Mỗi khi có trào lưu hay xu hướng mới tràn tới, không ai có thể nằm ngoài các cơn bão này. Những hình ảnh, thiết kế ra đời ngay tâm bão cũng cuốn theo vòng xoáy và được mọi người bàn tán không ngừng. Hãy luôn cập nhật, nắm bắt những trào lưu, sự kiện mới nhất, và lồng ghép các chiến dịch, ý tưởng marketing của bạn.

    grab.

    Grab nắm bắt sự kiện khi iPhone 11 ra mắt

    Những hình ảnh, câu chuyện cuốn theo trào lưu sẽ được người xem bàn tán và chia sẻ không ngừng để thỏa mãn sự hứng thú của người xem với trào lưu. Bên cạnh đó, thương hiệu của bạn sẽ gây ấn tượng trong mắt khách hàng vì là một thương hiệu nhanh nhạy, luôn tìm hiểu khách hàng đang quan tâm điều gì mà mang đến cho họ.

    Kể chuyện thông qua hình ảnh khách hàng chia sẻ


    Ngoài những hình ảnh do chính bạn thực hiện, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh do chính khách hàng chụp lại khi họ đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Không chỉ tạo sự kết nối, người mua còn cảm thấy được trân trọng khi bạn luôn quan tâm đến trải nghiệm khách hàng và đặt hình ảnh người mua tự chụp bên cạnh hình ảnh thương hiệu.

    FB.

    Bên cạnh đó, khi một khách hàng được đăng tải hình ảnh, các khách hàng cũng mong muốn như thế. Họ muốn hình ảnh của mình được thương hiệu chia sẻ và nhiều người biết đến rộng rãi, từ đó kích thích khách hàng chụp ảnh và chia sẻ rộng rãi trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Việc người mua chia sẻ hình ảnh là hình thức marketing gián tiếp vì nhờ đó sẽ có thêm nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.

    Một hình ảnh tựa ngàn lời nói. Hình ảnh không biết nói, nhưng hình ảnh biết mang lại cảm xúc. Cảm xúc chính là thứ gần nhất chạm đến trái tim khách hàng, là điều quyết định niềm tin khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Ở thời đại số, đầy đủ thông tin là cần thiết nhưng chưa đủ, mà bạn cần có cảm xúc đan xen vào đó. Và hình ảnh chính là người mang lại xúc cảm cho người xem.

    Tham khảo: Tron House

     
    Có thể bạn thích
Hello
Một niềm đam mê mạnh mẽ với đồ họa truyền thông.

Bình luận

Thảo luận trong 'Kiến thức thiết kế' bắt đầu bởi HoaiThuong, 25/11/19.

Chia sẻ trang này