Visual Design là gì?

Visual Design là gì?

Visual Design (hay còn gọi là thiết kế trực quan) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả năng sử dụng sản phẩm và tính thẩm mỹ của chúng . Để giúp các nhà thiết kế đạt được điều này, Visual Design xem xét nhiều nguyên tắc khác nhau, bao gồm tính thống nhất, tính chất của nguyên tắc Gestalt, không gian, sự phân cấp, cân bằng, tương phản, tỉ lệ và tính tương đồng.

Visual Design như một lĩnh vực đã phát triển trong cả thiết kế giao diện người dùng (UI) và thiết kế đồ họa. Do đó, nó tập trung vào tính thẩm mỹ của một sản phẩm và các tài liệu liên quan của nó bằng cách triển khai chiến lược các hình ảnh, màu sắc, phông chữ và các yếu tố khác. Một Visual Design thành công khi thiết kế đó đảm bảo rằng nội dung vẫn là trung tâm của trang hoặc chức năng và tăng cường nó bằng cách thu hút người dùng và giúp xây dựng lòng tin, sự quan tâm của họ đối với sản phẩm. Các lĩnh vực thiết kế trực quan chứa đựng rất nhiều vấn đề cho các nhà thiết kế cần lưu ý, từ sự khác nhau về cách diễn giải văn hoá về màu đỏ, sử dụng đúng khoảng trắng,...

Bằng cách xem xét cách thức có thể hình thành hoặc sắp xếp các yếu tố thị giác để giải quyết các nguyên tắc của thiết kế trực quan tốt, các nhà thiết kế có thể định hình trải nghiệm người dùng để gợi ra phản ứng và hành vi của người dùng phù hợp với mục đích sử dụng và sản phẩm. Những chi tiết nhỏ trong mỹ phẩm của sản phẩm có thể không quan trọng nhưng nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế trải nghiệm người dùng.
 

Đính kèm

  • Visual-Design.jpg
    Visual-Design.jpg
    357.5 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên