Trọn bộ bí kíp cho quá trình thiết kế poster hiệu quả

Trọn bộ bí kíp cho quá trình thiết kế poster hiệu quả

Bởi MinhTrang vào 14:25, 11/1/19
  1. MinhTrang

    MinhTrang CTV Nữ

    Đã được thích:
    172
    Vâng, chúng tôi sẽ nói với bạn! Đến cuối hướng dẫn về thiết kế poster này, bạn sẽ có tất cả các bí quyết thiết kế để tạo ra những áp phích tuyệt vời. Sẵn sàng để bắt đầu? Đi nào!

    1. Đừng quên tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của bạn

    Bây giờ đã đến lúc bắt đầu thiết kế, đừng quên tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của bạn. Mặc dù bạn có thể muốn thử một cái gì đó mới và ngoài đó cho poster của bạn, thiết kế của bạn vẫn phải phù hợp với thương hiệu tổng thể của bạn.

    thietke-poster.
    Chọn các yếu tố thiết kế (như màu sắc và phông chữ) phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn và những gì bạn đang quảng cáo trong poster của mình (ví dụ: nếu bạn là một công ty tài chính quảng cáo đánh giá tài chính miễn phí, tô màu neon cho poster không phải là cái nhìn bạn nên theo từ quan điểm thương hiệu).

    Chỉ cần bắt đầu nhưng chưa tìm ra tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của bạn? Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem bài viết của chúng tôi về cách tạo ra một hướng dẫn phong cách thương hiệu đọc để giúp bạn giải quyết các chi tiết.

    2. Thiết kế và luôn nghĩ về khán giả của bạn

    Bạn có thể có một ý tưởng thực sự vững chắc về những gì bạn thích giống như thiết kế poster của bạn. Nhưng vào cuối ngày, nó không phải là thứ bạn muốn mà là cái khác, đó là thứ quan trọng mà bạn muốn. Và nếu bạn muốn poster của mình mang lại kết quả tuyệt đối, bạn cần phải làm cho khán giả của bạn cảm thấy thoải mái khi bạn đưa ra quyết định thiết kế.

    poster 7.
    Điều quan trọng là cách bạn bố trí thiết kế poster có ý nghĩa với khán giả của bạn. Khi bạn đang thiết kế poster của mình, hãy hỏi những khách hàng của bạn xem họ muốn gì? Họ sẽ thích thiết kế nặng về hình ảnh hơn hay họ cần thêm thông tin được trình bày trong văn bản? Có màu sắc cụ thể hoặc hiệu ứng gì sẽ làm cho họ phấn khích hay không? Bạn có thể đặt thông tin quan trọng nhất của mình ở đâu (như chi tiết sự kiện) để họ chắc chắn sẽ thấy thông tin đó?

    Cũng quan trọng để xem xét nơi khán giả của bạn sẽ được nhìn thấy poster. Bạn sẽ đặt poster này trên một chiếc xe buýt? Sau đó, bạn sẽ muốn phông chữ của mình to và đậm để họ có thể nắm bắt thông tin quan trọng ngay cả khi xe buýt chạy qua. Hay áp phích sẽ được ghim vào bảng thông báo trong các cửa hàng cà phê? Sau đó, bạn muốn đảm bảo sử dụng màu sắc tươi sáng và các yếu tố thiết kế để nó nổi bật so với tất cả các áp phích khác vốn đã làm lộn xộn không gian.

    Thiết kế poster của bạn càng có ý nghĩa a) đối với khán giả của bạn và b) đối với cách khán giả của bạn sẽ tương tác với nó, nó sẽ càng thành công hơn.

    3. Chọn văn bản và hình ảnh

    Tiếp theo, đây là thời gian để có được tất cả các văn bản và hình ảnh của bạn với nhau. Biết được những gì bạn làm việc với sẽ giúp bạn tìm ra bố cục poster nào có ý nghĩa và cách sắp xếp tốt nhất các yếu tố đó để tạo ra poster có sức ảnh hưởng lớn nhất.

    Vì vậy, ví dụ, nếu bạn biết bạn có rất nhiều thông tin và văn bản bạn cần đưa vào poster của mình, bạn sẽ không muốn chọn một cỡ chữ siêu lớn; nó sẽ làm cho poster có vẻ "quá đông". Mặt khác, nếu ở đó không có nhiều văn bản xuất hiện trong poster, bạn sẽ muốn đảm bảo có nhiều hình ảnh và đồ họa để làm cho poster trở nên thú vị trực quan và giúp cho văn bản tối thiểu nổi bật lên.

    poster 8.
    Về mặt văn bản, có một vài điều bạn cần phải có trên mỗi poster. Đầu tiên là một tiêu đề "sát thủ", bạn cần một thứ gì đó mà sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và buộc họ phải tiếp tục đọc. Tiếp theo, bạn cần đảm bảo bạn đã có thông tin doanh nghiệp có liên quan, như tên doanh nghiệp hoặc sự kiện, thông tin liên hệ và bất kỳ thông tin cần thiết nào để họ thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn (như nơi mua vé hoặc trang web cụ thể URL để truy cập).

    Hãy nhớ rằng văn bản và hình ảnh của bạn nên làm việc cùng nhau. Mỗi thứ nên bổ sung cho nhau để tạo ra một thiết kế poster có sức ảnh hưởng để thu hút khán giả của bạn. Hãy chắc chắn rằng về cách bạn đặt chúng để tạo cảm giác gắn kết và thêm vào hiệu ứng tổng thể của thiết kế poster.

    4. Tất cả là về phong cách

    Khi nói đến thiết kế poster (và thiết kế nói chung), không có gì quan trọng hơn phong cách. Nhưng làm thế nào để bạn chắc chắn rằng phong cách phù hợp xuất hiện trong thiết kế poster của bạn?

    KISS (Keep it simple, silly)

    poster 9.
    Không có gì tồi tệ hơn một thiết kế poster cố gắng nhồi nhét tất cả mọi thứ. Nếu poster của bạn trông giống như mọi yếu tố thiết kế dưới ánh mặt trời xuất hiện trên đó (Văn bản! Hình ảnh! Hiệu ứng 3D! Long lanh! Tỏa sáng! TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU NÀY!), khán giả của bạn sẽ bị choáng ngợp và tin nhắn của bạn sẽ bị lạc lối.

    Nếu bạn muốn thiết kế poster của bạn có sức ảnh hưởng, hãy giữ nó đơn giản! Các thiết kế poster sạch sẽ, đơn giản và dễ xử lý luôn tốt hơn các áp phích trông giống như đang cố gắng cạnh tranh trong một cuộc thi "Tôi phù hợp với một mảnh giấy như thế nào?"

    Hãy dũng cảm khác biệt

    poster 10.
    Người ta thích sự nguyên bản. Và nếu bạn muốn poster của bạn tạo được ảnh hưởng, bạn cần phải là bản gốc.

    Mọi người không muốn xem nhiều thứ tương tự. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của họ, bạn cần phải dám tạo ra khác biệt! Hãy thử một cái gì đó mới. Hãy nghĩ thoáng hơn nữa.

    Thiết kế poster của bạn càng độc đáo, nó sẽ càng nổi bật với đối tượng mục tiêu của bạn.

    Màu sắc

    poster 11.
    Màu sắc là một thứ mạnh mẽ. Màu sắc sẽ đặt tâm trạng cho poster của bạn, thu hút sự chú ý của khán giả và thậm chí có thể khiến họ thực hiện một hành động cụ thể.

    Rõ ràng, bạn muốn kết hợp màu sắc thương hiệu của bạn. Nhưng bạn cũng muốn nghĩ về cách bạn có thể tạo ra chiến lược với các lựa chọn màu sắc của bạn. Poster của bạn quảng cáo một sự kiện trẻ em? Sử dụng màu cơ bản, rực rỡ, giống như trẻ em. Bạn đang cố gắng lái mọi người đến buổi đọc thơ hay một buổi hòa nhạc cổ điển? Sử dụng màu sắc sâu và dịu để thiết lập tông màu phù hợp. Bạn đang cố gắng để đưa mọi người đến một sự kiện bán hàng? Kết hợp màu đỏ, theo tâm lý màu sắc, có thể khiến mọi người phấn khích, khiến họ hứng thú và khiến họ mua hàng.

    Bạn càng chu đáo và chiến lược hơn với lựa chọn màu sắc của mình, những màu sắc đó sẽ càng mang lại kết quả mong muốn của bạn.

    Kiểu chữ

    poster 12.
    Bạn cũng muốn đưa ra nhiều suy nghĩ cho kiểu chữ của bạn. Các phông chữ bạn chọn và cách bạn bố trí văn bản của bạn có thể thực sự tác động đến phong cách của poster của bạn.

    Muốn một cảm giác hiện đại, trẻ trung? Hãy thử một phông chữ sans serif mát mẻ, sạch sẽ. Nghiêm trọng hơn? Dán một phông chữ serif cổ điển. Cố gắng để truyền đạt sự thanh lịch? Hãy thử một phông chữ script.

    Cách bạn bố trí văn bản cũng quan trọng như phông chữ bạn chọn, vì vậy hãy đảm bảo bạn tạo một hệ thống phân cấp trực quan với văn bản của bạn để thu hút sự chú ý đến những điểm quan trọng nhất của bạn (như tiêu đề của bạn).

    Hãy chắc chắn mọi con mắt đều đổ dồn vào CTA của bạn

    Điều cuối cùng bạn cần xem xét khi thiết kế poster của mình cũng có khả năng là bộ phận quan trọng nhất, đảm bảo mọi ánh mắt đều hướng đến lời kêu gọi hành động của bạn.

    poster 13.
    Toàn bộ quan điểm của việc thiết kế một poster là để mọi người làm một việc gì đó, cho dù đó là chuyến thăm cửa hàng của bạn, đến sự kiện của bạn hoặc làm kinh doanh với công ty của bạn. Và nếu bạn muốn họ làm điều gì đó, bạn cần nói với họ.

    CTA (call to action) của bạn cần phải là tâm điểm chính của poster của bạn. Nếu CTA của bạn đang ẩn nấp trong một góc nhỏ xíu trong poster của bạn, thì không ai có thể nhìn thấy nó, và kết quả là, không ai sẽ làm những gì bạn muốn họ làm. Nếu bạn muốn mọi người hành động, bạn cần CTA của bạn ở phía trước, chỗ trung tâm và không thể bỏ lỡ.

    Nguồn: 99designs
    Thmbnail: erics
     
    Có thể bạn thích
Đang cập nhật...

Bình luận

Thảo luận trong 'Thiết kế đồ hoạ' bắt đầu bởi MinhTrang, 11/1/19.

Chia sẻ trang này