Tìm hiểu về Generative Fill - Tính năng AI sẽ khiến bạn mở rộng khả năng sáng tạo vô hạn trong Photoshop

Photoshop, phần mềm chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa của Adobe, luôn nằm trong danh sách các công cụ quan trọng và phổ biến nhất trong lĩnh vực nghệ thuật số. Với mỗi phiên bản mới, Photoshop không ngừng cung cấp những cải tiến và tính năng mới để đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế và nghệ sĩ số.

Trong phiên bản Photoshop 2023, một tính năng nổi bật và đáng chú ý đã được giới thiệu, đó là Generative Fill - một công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) độc đáo và mạnh mẽ. Generative Fill cho phép người dùng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu hiện có, mở ra một thế giới của sự sáng tạo không giới hạn.

general-fill.jpeg


Generative Fill tích hợp các khả năng AI tổng quát của Adobe Firefly vào quy trình làm việc sáng tạo, là động thái mới nhất của Adobe trong cuộc đua về AI. Generative Fill mới do Firefly cung cấp cung cấp cho người dùng một cách tiếp cận mới mang tính cách mạng để làm việc bằng cách cho phép họ thêm, mở rộng hoặc xóa nội dung khỏi hình ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản mà không phá hủy chỉ bằng cách nhập văn bản. Với lộ trình đầy tham vọng trong tương lai sẽ thay đổi quy trình làm việc trên Creative Cloud, Document Cloud, Experience Cloud và Adobe Express, phiên bản beta này của Photoshop là sản phẩm Creative Cloud đầu tiên của Adobe kết hợp hoàn toàn với Firefly.

pts-2.jpeg


Bằng cách sử dụng các công cụ tạo vùng chọn, giờ đây người dùng có thể chọn một vùng cụ thể của hình ảnh và sau đó để vùng đó tự động được Fill bằng các hình ảnh được tạo ra dựa trên nội dung văn bản đó. Phối cảnh, ánh sáng và tone màu của vật liệu mới được sản xuất sẽ tự động phù hợp với hình ảnh gốc của bạn; các tính năng như bóng cũng sẽ được đưa vào khi được phân tích.


Mặc dù Adobe bắt đầu phát triển trí tuệ nhân tạo AI muộn hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh, nhưng công ty đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong những tuần gần đây. Sau khi phát hành phiên bản beta và thành công tiếp theo của Adobe Firefly, doanh nghiệp hiện đã kết hợp công nghệ này vào Photoshop phiên bản chính thức.

Làm cách nào để truy cập Generative Fill trong Photoshop?​

Adobe tuyên bố rằng Firefly Generative Fill sẽ là một tùy chọn mặc định trong Photoshop vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện tại, chức năng này chỉ khả dụng trong phiên bản beta của Photoshop. Người dùng mua gói Adobe Creative Cloud sẽ dễ dàng trải nghiệm công cụ này khi tải về Photoshop Beta, còn đối với những ai chờ phiên bản chính thức, sẽ chưa rõ ngày ra mắt.

adobe-generative-fill-image.jpg


Generative Fill không phải là một công cụ thay thế hoàn toàn cho khả năng sáng tạo của con người. Nó chỉ là một công cụ hỗ trợ, mở rộng khả năng và tốc độ làm việc của người dùng. Điều quan trọng là hiểu cách sử dụng công nghệ này một cách hiệu quả và tận dụng tối đa những tiềm năng mà nó mang lại.

Generative Fill đã mang lại một bước tiến đáng kể trong sự phát triển của Photoshop, cho phép người dùng khám phá thêm nhiều khả năng sáng tạo mới. Với tính năng này, Photoshop 2023 trở thành một công cụ hữu ích và đa dụng hơn bao giờ hết, hỗ trợ người dùng trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số độc đáo và ấn tượng.
 
Back
Bên trên