Thiết kế trải nghiệm người dùng và bạn: Tầm quan trọng của UX

Trong vài năm qua, đã có một sự thay đổi trong cách thức mà mọi thứ được thiết kế. Trong khi ngày xưa các thương hiệu thường nhồi nhét càng nhiều thông tin vào một không gian càng tốt, thì bây giờ sự tối giản và thiết kế trải nghiệm người dùng đã trở thành chuẩn mực mới. Một số người có thể xem đây đơn giản là một phản ứng đối với suy nghĩ của người tiêu dùng, nhưng các nghiên cứu cho thấy UX quan trọng hơn nhiều so với những cơn sốt thiết kế khác.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về mối quan hệ mà bạn có với thiết kế trải nghiệm người dùng. Cùng với đó, chúng tôi sẽ đưa ra suy nghĩ của chúng tôi tại sao thiết kế UX chưa bao giờ quan trọng hơn để các thương hiệu tận dụng lợi thế hơn bây giờ. Hy vọng, với các công cụ và kiến thức phù hợp hướng tới, bạn sẽ có thể tạo ra sự khác biệt với thiết kế của mình. Băt đầu nào.

UX 1.png

Một ấn tượng đầu tiên tốt đẹp

Cho dù bạn đang làm việc về thiết kế ứng dụng, phát triển web hay một cái gì đó ở giữa, tạo ấn tượng ban đầu tốt là một phần thiết yếu của phần mềm được thiết kế tốt. Bây giờ thiết kế tốt đã trở thành một điều gì đó được mong đợi với khách hàng, bạn chỉ có vài giây để cho họ thấy rằng bạn đang theo kịp thời đại. Nếu không họ sẽ bị trả lại và đi nơi khác.

Thiết kế trải nghiệm người dùng có thể giúp đảm bảo rằng ấn tượng đầu tiên của bạn thiết lập tông màu phù hợp cho người dùng của bạn. Chẳng hạn, việc vạch ra một luồng UI từ đầu đến cuối để bạn có thể tối ưu hóa từng phần trải nghiệm của họ sẽ làm nên điều kỳ diệu để giúp khách hàng tham gia và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nó không chỉ để gây ấn tượng với họ, thiết kế trải nghiệm người dùng cũng là một bước đi chiến lược.

Đầy chiến lược với thiết kế của bạn

UX 2.jpg

Sau khi tạo ấn tượng ban đầu tốt, nhiều công ty không biết chắc sẽ đi đâu tiếp theo. "Tôi có nên cố gắng đăng ký ngay lập tức cho sản phẩm của chúng tôi hay đơn giản là nuôi dưỡng sự dẫn dắt ấm áp cho đến thời điểm thích hợp hơn?" Rất may, chiến lược là một phần của thiết kế trải nghiệm người dùng. Bạn có thể vừa giúp khách hàng và chính mình bằng cách để thiết kế của bạn thực hiện công việc nặng nhọc, trong khi bạn kéo dây.

Một cái gì đó rất có lợi ở đây để phát triển chiến lược của bạn là số liệu tương tác của người dùng. Từ đây, bạn có thể thấy nơi khách hàng đang theo dòng chảy của thiết kế và nơi họ đang bị treo lên. Sau đó, với nhóm của bạn, bạn có thể đi vào và sửa hoặc thay đổi từng khu vực hoạt động không tốt. Mặc dù đây sẽ là một khía cạnh thay đổi liên tục trong thiết kế của bạn, nhưng đó là những gì người dùng trải nghiệm thiết kế yêu cầu.

Tham gia vào mỗi lượt

Nói một cách đơn giản, khoảng thời gian chú ý của khách hàng ngắn hơn nhiều so với trước đây và với lý do chính đáng. Trong thế giới kỹ thuật số mà chúng ta đang sống ngày nay, người dùng mong muốn được đáp ứng nhu cầu của họ ở mọi ngã rẽ và nếu họ không tìm thấy điều này, họ sẽ rời đi. Đây là lý do tại sao một phần có giá trị của thiết kế trải nghiệm người dùng là tham gia vào mỗi lượt. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là có một khách hàng nhìn vào trang web hoặc ứng dụng di động của bạn và nói rằng, "Tôi phải làm gì tiếp theo?" Thiết kế của bạn nên nói với họ câu trả lời.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, đạt được mức độ tham gia này sẽ là một quá trình liên tục sẽ yêu cầu bảo trì và thử nghiệm trên đường đi. Tuy nhiên, một số áp lực có thể được giảm bớt ở đây bằng cách hỏi người dùng của bạn những gì họ muốn thấy sự thay đổi với thiết kế của bạn. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc ghi nhớ giữ người dùng trong thiết kế trải nghiệm người dùng ít phổ biến hơn bạn nghĩ.

Hiệu quả cần thiết

UX 3.jpeg

Một phần lý do tại sao thiết kế trải nghiệm người dùng rất quan trọng là do sự cần thiết của các hệ thống hiệu quả. Với những thay đổi nhanh chóng trong công nghệ tìm cách cải thiện tốc độ chúng tôi hoàn thành các nhiệm vụ như thiết bị đeo được và IoT, UX là một trong những cách tốt nhất để theo kịp với cảnh quan thay đổi này. Đây cũng là lý do tại sao bảo trì liên tục và thay đổi có thể được yêu cầu để tích hợp phần mềm mới.

Tại thời điểm này, chúng tôi hy vọng bạn hiểu sự cần thiết phải làm việc với khán giả của bạn ở cấp độ này. Các hệ thống và giao diện tốt hơn mà bạn có thể thiết kế dựa trên người dùng cuối, sản phẩm của bạn sẽ càng tốt hơn và lợi nhuận tốt hơn bạn sẽ thấy trong khoản đầu tư của mình. Điều này thực sự dẫn chúng ta đến một lợi ích khác của UX: ROI tốt hơn.

ROI tốt hơn

Khi bạn dành thời gian để đầu tư vào thiết kế trang web hoặc ứng dụng của mình để mọi cơ hội có thể được tận dụng, thì bạn cũng nên tự hỏi rằng lợi nhuận của mình cũng sẽ tăng hay không. Theo nghiên cứu được thực hiện về thiết kế trải nghiệm người dùng, cứ mỗi 1 đô la bạn đầu tư, bạn sẽ mang lại bất cứ nơi nào từ lợi nhuận $2 đô la.

Và nó có ý nghĩa khi bạn nghĩ về nó. Ở mọi nơi bạn nhìn thấy, khách hàng đang yêu cầu nhiều quyết định hơn được đưa ra cho họ thông qua công nghệ thông minh và dữ liệu người dùng. Bằng cách cung cấp cho họ những sản phẩm phù hợp vào đúng thời điểm, đúng nơi, bạn đang đặt mình vào vị trí tốt nhất có thể để kiếm được doanh nghiệp của họ. Cùng với đó, các báo cáo cho thấy thiết kế tốt cũng có thể dẫn đến việc nhiều người mua hơn.

Khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

UX 4.jpg

Về cơ bản, thiết kế trải nghiệm người dùng có sức mạnh để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Các tình huống trong đó UX thường thất bại là khi có những hiểu lầm hoặc thiếu hiểu biết xung quanh lợi ích của việc sử dụng nó. Tuy nhiên, khi bạn cân nhắc các mặt tích cực, có thể sẽ rất khó hiểu khi tại sao mọi người phản đối dùng UX. Hãy chắc chắn rằng nhóm của bạn hiểu tầm quan trọng của thiết kế trải nghiệm người dùng và lý do tại sao bạn nên ưu tiên nó.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng của bạn mọi thứ họ cần để thành công, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn cho chính mình. Chúng ta thường thấy những ý tưởng kinh doanh sáng sủa bị kéo xuống bởi sự phản kháng đối với sự thay đổi. Làm cho mình một ưu tiên và nắm lấy UX để cải thiện cuộc sống của bạn, làm cho nó dễ dàng hơn và tạo sự khác biệt trong cuộc sống của khách hàng của bạn.

Thiết kế trải nghiệm người dùng và bạn

Điều này dẫn chúng ta đến những suy nghĩ cuối cùng của bạn về thiết kế trải nghiệm người dùng và bạn. Như bạn có thể nói, khách hàng quan tâm đến thiết kế nhiều hơn bạn nghĩ. Đây không chỉ là một dấu hiệu cho thấy bạn nên nghiêm túc mà còn cho thấy rằng khách hàng của bạn đang chờ đợi bạn thực hiện.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu một cách thông minh với thiết kế của bạn và đưa trải nghiệm người dùng của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới!

Nguồn: Snyxius
 
Back
Bên trên