Thiết kế Stationery: Những bí quyết và nguồn cảm hứng tuyệt vời để tạo sự khác biệt

HoaiThuong

CTV nữ
Stationery hay còn gọi là các ấn phẩm văn phòng hoặc gọi nôm na là văn phòng phẩm. Nếu bạn đã quen với thiết kế Stationery bạn sẽ biết rằng nó bao gồm danh thiếp, phong bì, giấy tiêu đề và một số vật dụng văn phòng phẩm khác.

Tại sao stationery lại quan trọng?


Trong mỗi doanh nghiệp, stationery góp phần quan trọng trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là một trong những nhân tố song hành cùng doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, phát triển và mở rộng thị trường.

Ngoài ra việc bạn đầu tư một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ đem lại giá trị mỗi lần bạn sử dụng chúng để tiếp xúc với khách hàng.

van-phong-pham.jpg

Dưới đây là một số lợi ích của stationery mang lại:

  • Tạo ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Chứng minh doanh nghiệp thực sự làm kinh doanh.
  • Giúp gia tăng tối đa khả năng nhận diện thương hiệu
  • Giúp thu hút khách hàng mới.
  • Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
  • Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
  • Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
  • Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
  • Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
  • Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hàng của bạn.
Một số mẹo hay khi thiết kế Stationery dành cho Designer

Nếu bạn đang muốn thiết kế một bộ stationery cho khách hàng của mình thì đừng bỏ qua những nguyên tắc này khi thiết kế.

Giữ cho nó đơn giản

Thật thú vị khi tưởng tượng văn phòng phẩm kinh doanh của bạn chứa đầy một loạt các yếu tố thiết kế hoặc nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế của bạn càng đơn giản, nó sẽ càng thu hút người xem.

van-phong-pham-1.jpg

Thiết kế: Raishul Islam Akash

Cho phép các yếu tố nhất định nổi bật trong thiết kế văn phòng phẩm và các phần còn lại của thiết kế càng đơn giản càng tốt. Điều này sẽ ngăn thiết kế của bạn trở nên lộn xộn và khiến người xem không thể tập trung vào yếu tố thương hiệu.

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn hiểu:

  • Hạn chế kiểu chữ. Tối đa hai phong cách khác nhau là hiệu quả nhất.
  • Giữ màu sắc của bạn ở mức tối thiểu. Tối đa ba màu sẽ giữ cho thiết kế của bạn trông đẹp mắt và không quá lộn xộn.
  • Tận dụng khoảng trắng. Khoảng không gian trắng giúp bạn chia nhỏ thiết kế, giữ cho nó đơn giản, chuyên nghiệp và dễ truyền tải thông điệp.
Hãy nhớ rằng một thiết kế văn phòng phẩm đơn giản sẽ giúp thiết kế không bị xao nhãng và gây mất tập trung ngoài ra nó giúp bạn truyền tải một thông điệp thương hiệu rõ ràng.

Kết hợp thương hiệu

Từ font chữ cho đến logo và bảng màu, bộ văn phòng phẩm cũng phải đồng bộ với các bộ nhận dạng thương hiệu khác.

van-phong-pham-2.jpg

Ngoài ra, bạn cũng không nên để những yếu tố nhận diện thương hiệu khác hạn chế khả năng sáng tạo của bạn, giữ lại những yếu tố đặc trưng để khách hàng vẫn có thể nhận diện thương hiệu thông qua thiết kế của bạn.

Có nhiều văn phòng phẩm kinh doanh khác nhau mà bạn sẽ sử dụng, chẳng hạn như giấy tiêu đề (letter head), phong bì, danh thiếp và logo, vì vậy có nhiều cách để thể hiện thương hiệu của bạn.

Bạn có thể bao gồm logo thương hiệu trên phong bì, đồng thời kết hợp nó vào danh thiếp. Bạn có thể cho phép logo tạo khoảng trắng giữa thông tin doanh nghiệp và nội dung của bạn trên letterhead.

Bằng cách này, bạn có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận diện cho khách hàng.

Hãy cụ thể
social-con.jpg

Thiết kế: Mohammed Refai

Khi nói đến văn phòng phẩm kinh doanh, nó cần phải cụ thể. Xác định màu sắc bạn sẽ sử dụng để in, loại giấy bạn muốn, kiểu chữ và định dạng bạn đang tìm kiếm.

Bạn cần phải hỏi rõ ràng khách hàng muốn bạn truyền tải một thông điệp gì trong bộ văn phòng phẩm. Một cảm giác vui tươi hay một thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại,...

Thiết kế có tổ chức


van-phong-pham-3.jpg

Khi nói đến văn phòng phẩm kinh doanh, cách bạn tổ chức thiết kế của bạn sẽ có tác động rất lớn. Bạn muốn văn phòng phẩm thiết kế của bạn hấp dẫn, dễ đọc và thiết thực.
  • Sử dụng hệ thống phân cấp trực quan để bố dàn trang hợp lý. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các tiêu đề cũng như in đậm hoặc in nghiêng để tạo sự chú ý.
  • Sử dụng màu sắc thương hiệu và kiểu chữ để tạo điểm nhấn và phong cách.
  • Giữ chữ và màu sắc dễ đọc. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm nhận thông điệp một cách dễ dàng.
Giữ thương hiệu của bạn tách biệt với nội dung của bạn. Thương hiệu, logo và thông tin doanh nghiệp của bạn nên được tách biệt, tập trung vào nội dung kinh doanh của bạn.

Điều này sẽ làm cho thông tin của bạn khác biệt và dễ dàng nhận thấy.

Một số lời khuyên dành cho khách hàng khi yêu cầu thiết kế

Khi tạo một bản tóm tắt thiết kế cho thiết kế văn phòng phẩm của bạn, hãy cung cấp cho nhà thiết kế của bạn càng nhiều thông tin càng tốt. Chia sẻ bất kỳ màu nào liên quan đến thương hiệu của bạn, cũng như bất kỳ logo nào bạn có.

Nhà thiết kế của bạn sẽ có thể kết hợp một kết quả mà bạn sẽ yêu thích dễ dàng hơn nhiều nếu nhà thiết kế biết hướng bạn đang đi.

Nếu bạn không có bất kỳ thông tin thiết kế nào, hãy chia sẻ mục tiêu kinh doanh, văn hóa kinh doanh cũng như thông điệp bạn muốn truyền đạt với thiết kế văn phòng phẩm của bạn.

Nếu bạn có một concept hoặc mục tiêu tổng thể, hãy chia sẻ nó. Nếu không có, hãy chia sẻ những cảm xúc hoặc ý nghĩa mà bạn muốn tạo ra. Một thiết kế chuyên nghiệp khác với một thiết kế vui tươi.

Bạn càng đưa ra nhiều hướng dẫn, bạn sẽ càng thành công hơn trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Một số ví dụ văn phòng phẩm để truyền cảm hứng cho bạn

Nếu bạn đang khám phá ý tưởng cho mục tiêu thiết kế văn phòng phẩm của mình, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúng tôi đã tập hợp một bộ sưu tập các thiết kế văn phòng phẩm tuyệt vời để truyền cảm hứng cho bạn.

the-dwellings-stationery.jpg

The Dwellings Brand - Thiết kế: Tavish Calico

sommet_stationery_mockup.jpg

Sommet Education - Thiết kế: Eight Hour Day

ladies.jpg


van-phong-pham-5.jpg


van-phong-pham-6.jpg

Corporate Stationery - Thiết kế: Mr.Mockup™
 
Back
Bên trên