Thiết kế cho 4 ngành công nghiệp sẽ phát triển trong năm 2019

Năm nay, chúng ta chào đón một nhóm các công ty mới đầy màu sắc vào thế giới kinh doanh. Đánh giá theo con số của chúng tôi, các ngành công nghiệp mới nổi này đang trên đường trở thành chuẩn mực mới vào năm 2020.

Tại 99designs, chúng tôi theo dõi chặt chẽ những gì khách hàng của chúng tôi cần và làm thế nào các ngành công nghiệp đang phát triển. Bằng cách phân tích dữ liệu của chúng tôi từ năm 2013, chúng tôi đã tìm thấy bốn ngành công nghiệp có sự tăng trưởng phi thường. Những thứ này rất có thể sẽ sớm đạt đến điểm bùng phát.

Năm ngoái, chúng tôi đã cho độc giả của chúng tôi một khởi đầu về một số ngành dẫn đầu lớn nhất 2018, và năm nay chúng tôi sẽ làm điều tương tự. Dưới đây là bốn ngành công nghiệp hàng đầu mà dữ liệu của chúng tôi cho thấy là những người mới mạnh nhất năm 2019, cùng với các xu hướng thiết kế phổ biến nhất cho mỗi ngành.

1. AI healthcare

1.jpg

Chăm sóc sức khỏe AI như bác sĩ ảo, ứng dụng sức khỏe tự động, v.v., bao gồm các dịch vụ thứ cấp như ứng dụng tìm bác sĩ gần bạn.

Nhưng đánh giá bằng công việc đã thực hiện cho ngành công nghiệp này trong 5 năm qua, có một mức tăng trưởng 48% kể từ năm 2013. Có vẻ như nó mới đạt đến đỉnh điểm.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã có những bước nhảy vọt trong vài năm qua. Lời giải thích khả dĩ nhất cho lý do tại sao chúng ta lại gặp nhiều công ty chăm sóc sức khỏe AI gần đây là chúng ta chỉ mới đạt đến điểm mà công nghệ thực sự có thể cung cấp.

Trên hết, chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng vẫn không có sẵn cho nhiều người, kể cả những người ở các nước phát triển. Ngay cả những người có quyền truy cập vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt cũng tìm thấy những sản phẩm như thế này để tiết kiệm thời gian thuận tiện hơn việc "tại sao lại gặp rắc rối trong cuộc hẹn với bác sĩ khi bạn có thể giải quyết vấn đề trên điện thoại?"

Nói tóm lại, những tiến bộ công nghệ gần đây đang cho phép nhiều công ty trả lời cho nhu cầu vốn đã rất cao của ngành chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng thiết kế tốt nhất cho chăm sóc sức khỏe AI

Như bạn có thể đoán, chăm sóc sức khỏe AI kết hợp các xu hướng thiết kế hàng đầu của ngành chăm sóc sức khỏe với các ngành công nghiệp công nghệ.

Đối với điều đầu tiên, có nghĩa là rất nhiều màu xanh, màu phổ biến nhất trong cả hai ngành công nghiệp. Màu xanh tượng trưng cho sự tin tưởng và thanh thản, hai mối quan tâm ưu tiên cao khi tiếp xúc với sức khỏe của chính người dân.

2.jpeg

Chúng ta cũng thấy rất nhiều hình ảnh tập trung vào sức khỏe được thực hiện trong ngành công nghiệp công nghệ. Phong cách yêu thích của cộng đồng: hình học (biểu diễn 2D của hình ảnh 3D, như ví dụ CAREiQ) và chủ nghĩa tối giản (như ví dụ về Phraze). Hình minh họa cho Fexcom mô tả mối liên hệ giữa chăm sóc sức khỏe và công nghệ trông như thế nào, cả trong kịch bản và phong cách minh họa của nó.

Các kiểu chữ trong chăm sóc sức khỏe AI cũng dựa vào mức tối thiểu. Đơn giản, phông chữ sans serif có vẻ bình tĩnh hơn, thoải mái và đơn giản hơn, thuận lợi hơn khi đối phó với sức khỏe của mọi người.

2. Huấn luyện cá nhân

Mới năm ngoái, ngành công nghiệp huấn luyện cá nhân đã vượt qua 1 tỷ đô la. Gần đây, số lượng huấn luyện viên cá nhân yêu cầu công việc thiết kế đã tăng vọt 47% trong năm năm qua cho thấy ngành công nghiệp đang nở rộ và bản thân các huấn luyện viên đang thu lợi nhuận đủ để tái đầu tư vào thương hiệu của riêng họ.

3.jpg

Nguồn gốc của huấn luyện cá nhân bắt nguồn từ thời Plato ở Hy Lạp cổ đại. Sự nổi tiếng gần đây của nó, nhờ vào văn hóa doanh nghiệp của công ty tư vấn trực tuyến và sự sụp đổ sau đó, khiến nhân viên tìm kiếm sự hướng dẫn bên ngoài công ty và trong cuộc sống cá nhân của họ.

Ý tưởng về một huấn luyện viên cá nhân là một chút thử nghiệm khi nó lần đầu tiên được giới thiệu. Một số người đã áp dụng nó ngay lập tức, nhưng những người khác gặp khó khăn trong việc nắm bắt ý tưởng có một huấn luyện viên cho các vấn đề cá nhân. Sau một thời gian một vài năm, mọi người nhận ra giá trị của cá nhân, huấn luyện trực tiếp hoặc cố vấn cho các giáo viên và lợi ích của nó so với các phương pháp tự phát triển khác. Ngày nay, có những huấn luyện viên cá nhân cho tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, và không ai nói về hiệu quả của họ nhiều hơn những khách hàng hạnh phúc.

Xu hướng thiết kế tốt nhất cho huấn luyện cá nhân

Có một số lượng đáng kinh ngạc trong các loại huấn luyện viên cuộc sống: tài chính, lãng mạn, tinh thần, sự nghiệp, sức khỏe tinh thần, sức khỏe và giảm cân, là một số phổ biến nhất. Trọng tâm của họ thường xác định hướng thiết kế thương hiệu nên theo hướng nào: huấn luyện viên thường sử dụng hình ảnh liên quan đến chuyên môn của họ (ví dụ hình ảnh hóa đơn đô la cho huấn luyện viên tài chính, hình ảnh có ý nghĩa như lá sen cho các bậc thầy tâm linh).

Bất kể, hầu hết mọi thương hiệu huấn luyện cá nhân đều sử dụng hình ảnh lạc quan, một cái gì đó để gợi ý rằng thương hiệu có thể cải thiện cuộc sống của bạn.

Nếu bạn làm việc với một thiết kế cho một huấn luyện viên cá nhân chứ không phải là một tổ chức tập thể, thì đó là cách tốt nhất để phát huy khía cạnh cá nhân. Đặt tên phía trước và trung tâm của họ và sử dụng hình ảnh (hoặc minh họa) của họ bất cứ nơi nào bạn có thể. Mối quan hệ giữa huấn luyện viên và khách hàng là thân mật một cách tự nhiên, vì vậy khách hàng quan tâm đến người đó hơn là thương hiệu.

3. Cơ quan của những người có ảnh hưởng

4.jpg
Vượt qua làn sóng truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng đã dành cả thập kỷ qua để tìm ra một nguồn thích hợp cho chính họ như là nguồn tin cậy cho các khuyến nghị sản phẩm. Nhưng vào năm 2019, chính nó không phải là những người có ảnh hưởng đang yêu cầu nhiều công việc thiết kế nhất, mà là các cơ quan làm việc với họ.

Các cơ quan có ảnh hưởng về cơ bản là cưỡi các nhóm người có ảnh hưởng; họ cần phải đợi tiếp thị kỹ thuật số trưởng thành trước khi thị trường đủ lớn để hỗ trợ các dịch vụ thứ cấp của họ. Và trong khi những người có ảnh hưởng luôn tồn tại ở một hình dạng hoặc một người khác từ người phát ngôn của công ty đến những lời chứng thực của chuyên gia thì người gây ảnh hưởng kỹ thuật số phải phát triển từ đầu trong hai thập kỷ qua. Sự chờ đợi có thể được nhấn mạnh đến sự tinh vi chậm chạp của phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị trực tuyến khác.

Xu hướng thiết kế

5.jpeg

Là người trung gian giữa các nhóm giữa các thương hiệu và các nhân vật truyền thông xã hội, các cơ quan có ảnh hưởng phải thu hút cả hai bên. Điều này thường dẫn đến một niềm vui và hoạt động thẩm mỹ hỗn hợp kinh doanh ngẫu nhiên để thu hút những người có ảnh hưởng, nhưng đủ trang trọng để trấn an khách hàng. Trang chủ InstaX là một ví dụ điển hình, với lớp phủ cầu vồng vui tươi của nó trên hình ảnh trang web của cuốn sách khác.

Thử nghiệm theo chủ đề kết nối là một chiến lược phổ biến khác cho các cơ quan có ảnh hưởng. Khả năng kết nối không chỉ là mục tiêu chính của cơ quan kết nối các công ty với người có ảnh hưởng phù hợp mà còn là bức tranh lớn của những người có ảnh hưởng kết nối với người tiêu dùng. Trang web của Kingfluencer, thực hiện tốt điều này, sử dụng hình ảnh của các điểm kết nối và kết hợp chụp ảnh thực tế cho một liên lạc cá nhân.

4. Máy bay không người lái

6.jpg

Máy bay không người lái hoàn toàn không phải là mới, nhưng sau khi "hạ cánh" qua thời kỳ đình đám, họ đã sẵn sàng trở thành ngành công nghiệp lớn mà tất cả chúng ta đều biết đó là họ.

Chỉ với vài chục yêu cầu thiết kế cách đây năm năm, ngành công nghiệp máy bay không người lái đã tăng vọt với mức tăng trưởng 680% để trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong danh sách này.

Máy bay không người lái đã chiếm được trí tưởng tượng của xã hội trong nhiều năm, vì vậy câu hỏi đặt ra là tại sao là bây giờ, nhưng tại sao không sớm hơn?

Giống như ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe AI mới nổi, những tiến bộ công nghệ gần đây đã làm cho công nghệ không người lái dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Những tiến bộ này không chỉ cho phép các công ty bay không người lái hàng đầu cung cấp các dịch vụ tiên tiến hơn, mà còn giảm chi phí cho các tính năng tiêu chuẩn, mở ra cơ hội cho các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn có thể đủ khả năng mở một công ty bay không người lái vài năm trước.

Khả năng tiếp cận nhiều hơn cũng cho phép các công ty bay không người lái chuyên về nhiếp ảnh, video, hậu cần, hoặc thậm chí sản xuất các bộ phận. Ngành công nghiệp này hiện cũng đủ lớn để hỗ trợ các ngành nghề khác như báo cáo phân tích công nghệ không người lái. Những gì chúng tôi đang nhìn thấy cho đến nay là một ngành công nghiệp phát triển theo chiều ngang gần như theo chiều dọc.

Một yếu tố quan trọng khác đã giữ công nghệ không người lái trở lại quá lâu là luật lệ. Bởi vì máy bay không người lái có khả năng nguy hiểm, không ai chắc chắn làm thế nào để điều chỉnh chúng. Rốt cuộc, nó không giống như có bất kỳ tiền lệ nào để rút ra. Ngành công nghiệp máy bay không người lái đã bị trói buộc trong một vài năm dưới chế độ quan liêu, nhưng bây giờ nó bắt đầu xuất hiện trong lực lượng đầy đủ.

Xu hướng thiết kế

7.jpeg

Mặc dù hầu hết các lựa chọn thiết kế cho các công ty máy bay này đều phụ thuộc vào tính cách thương hiệu, nhưng phần lớn họ nhắm đến sự vui vẻ và vui tươi. Sau khi tất cả bay một chiếc máy bay không người lái là niềm vui, ngay cả khi bạn làm nó cho công việc.

Điều đó tương đương với rất nhiều màu sắc tươi sáng và hình ảnh hoạt hình. Các thương hiệu Drone thường sử dụng logo minh họa hoặc hình ảnh, thường là sự tái hiện sáng tạo của chính máy bay không người lái. Trên thực tế, vì máy bay không người lái có ngoại hình khác biệt như vậy, nên chúng thường là hình ảnh quan trọng, ngay cả khi được giải thích lại để trở nên trẻ con và hấp dẫn hơn.

Một chủ đề phổ biến khác trong thiết kế drone là ảnh chụp từ trên không. Các trang web của công ty Drone thường giới thiệu những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp từ góc nhìn của chim, thường được chụp bằng thiết bị bay không người lái của công ty. Ít nhất, hầu hết các công ty máy bay không người lái đều tham khảo một số chuyến bay, như chúng ta thấy trong logo máy ảnh có cánh Flewent.io phe.

Nguồn: 99designs
 

Đính kèm

  • ảnh.jpg
    ảnh.jpg
    17.2 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên