Tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua Animation

Bạn có biết rằng, một phần thuật toán của Google cho phép xếp hạng website thông qua số lượt và thời gian khách hàng truy cập mỗi ngày. Để tăng những chỉ số này, các thương hiệu đã tìm cách đăng tải video quảng cáo trên website nhằm thu hút người xem. Trong đó, video 3D animation được xem là giải pháp marketing sáng tạo bởi chúng vừa giúp tăng cường nhận diện thương hiệu vừa hỗ trợ quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Nhận diện thương hiệu thông qua video giới thiệu sản phẩm


Theo khảo sát của Nielsen, trung bình người xem chỉ dành 10 -20 giây cho mỗi website nếu họ không có lý do nào thuyết phục để ở lại. Điều này có nghĩa rằng 10 giây đầu tiên quyết định để cung cấp thông tin cần thiết giúp người dùng hiểu rõ được giá trị của thương hiệu. Nhiệm vụ này văn bản hay hình ảnh đơn thuần khó có thể đảm nhiệm được. Đây là lý do tại sao video giới thiệu sản phẩm lại trở nên phổ biến trong thế giới kinh doanh trực tuyến những năm gần đây đến vậy.


Nếu bạn vẫn chưa tin rằng video marketing sẽ giúp nhận diện thương hiệu tốt hơn thì hãy xem thử số liệu dưới đây:


Xét về mặt lý thuyết, tâm lý học cho biết người ta nhớ được 20 % những gì họ đọc nhưng chỉ nhớ được 10 % những gì họ nghe. Trong khi, người ta lại nhớ tới 80 % những điều họ nhìn thấy và những gì họ làm. Nói như vậy, não bộ chúng ta xử lý thông tin từ thị giác nhanh hơn 60.000 lần so với thông tin văn bản.

Xét trên thực tế, 76 % người xem sẽ mua hàng sau khi bị video giới thiệu sản phẩm thuyết phục. 58% người tiêu dùng sẵn sàng ghi nhớ và tin tưởng các công ty cung cấp video giới thiệu sản phẩm của họ và 52 % chuyên gia tiếp thị chọn video thay vì các nội dung quảng cáo khác. Rõ ràng, ngày nay video giới thiệu sản phẩm đang là công cụ hiệu quả giúp tăng cường nhận diện thương hiệu trong thế giới kinh doanh trực tuyến.

Tại sao video animation lại đem lại hiệu quả?


Tuy nhiên, một câu hỏi khác lại được đặt ra ‘’Tại sao video animation (video hoạt hình) lại đem lại hiệu quả?’’. Điều này không có nghĩa rằng video do người thật đóng không đem lại tác dụng hay tính thuyết phục. Nhưng video animation có phần nổi trội hơn, tại sao vậy?

  • Linh hoạt trong sáng tạo nội dung: Video animation không giới hạn các tập lệnh, chúng cho phép các nhân vật có thể bay, nhảy múa, mặc bất kỳ trang phục nào ở tại bất kỳ giai đoạn lịch sử hay vị trí địa lý nào trên thế giới. Điều này giúp cho những nhà tiếp thụ có thể tha hồ sáng tạo ra cốt truyện hấp dẫn để giới thiệu cho sản phẩm của mình.
  • Sống động và khơi gợi cảm xúc: Thực tế, các nhân vật trong video animation thường có khả năng biểu cảm giống như những gì nhà tiếp thị nội dung đang mong đợi. Nhiều nhân vật hoạt hình giúp khích lệ cảm xúc và thu hút sự chú ý của khán giả mạnh mẽ hơn bình thường. Khi yếu tố cảm xúc được tăng cường thì người xem sẽ dễ dàng bắt kịp mạch của câu chuyện, do đó những thông tin được trình bày trong video cũng sẽ được họ ghi nhớ tốt hơn. Nhờ vậy, mức độ nhận diện thương hiệu qua video animation cũng cao hơn. Sử dụng video animation sẽ giúp người xem dễ dàng hình dung được quy trình làm việc của sản phẩm hay giá trị mà thương hiệu hướng tới.
  • Phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh: Không phải sản phẩm nào cũng dễ dàng thuyết trình được. Ở một số lĩnh vực phức tạp như chuyển phát nhanh, sản phẩm kỹ thuật cao … người ta sẽ gặp khó khăn khi mô tả quy trình hay giá trị của sản phẩm bằng hình ảnh thật. Nhưng với video animation thì điều này hoàn toàn có thể, thậm chí chúng còn giúp công việc giới thiệu sản phẩm trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn rất nhiều.
Video 3D animation

Nói về video giới thiệu sản phẩm dạng animation, bạn sẽ thấy rất nhiều loại khác nhau như 2D animation, 3D animation, hoạt hình trên bảng, Typography … Trong đó, riêng video 3D animation cần việc xử lý với công đoạn phức tạp hơn.


Đó là bởi ngoài việc phác thảo ra giấy, người ta còn phải đặt nhân vật hoạt hình vào trong không gian 3 chiều của máy tính và thực hiện xử lý các diễn cảm đầy đủ trên khuôn mặt chúng. Chính vì vậy, ưu điểm nổi bật của video 3D animation là đem tới cho người xem hình ảnh chân thực, bối cảnh và nhân vật chi tiết hơn, video cũng chuyên nghiệp và đáng tin hơn. Nhờ vậy thương hiệu có thể dễ dàng tạo ra ấn tượng đối với khách hàng ngày từ những giây đầu tiên của video.


Motionplanet chuyên sản xuất video giới thiệu sản phẩm đang nói về tầm quan trọng của việc sử dụng video 3D animation cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, video loại này thường có xu hướng tiêu tốn chi phí, mất thời gian để viết kịch bản cho tới xử lý hình ảnh. Bởi vậy, tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị mà các thương hiệu có thể chọn cho mình phong cách video animation phù hợp mà vẫn đủ tác động tới người xem.

Nói tóm lại, video animation nói chung và video 3d animation nói riêng đều có thể tạo ra những hình ảnh đáng nhớ, khơi gợi cảm xúc trong lòng người xem từ đó giúp họ dễ dàng nhận diện thương hiệu sản phẩm. Do đó nhiều doanh nghiệp cố gắng đăng tải video animation lên trên trang web của họ với mục đích thu hút sự chú ý của người xem, quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu về lâu dài.

Nguồn: Tròn House
Thumbnail: Randompopsycle
 

Đính kèm

  • animation copy.jpg
    animation copy.jpg
    193 KB · Lượt xem: 0
Back
Bên trên