Tại sao một hình ảnh có thể phá hủy trang web của bạn?

MinhTrang

CTV Nữ
Sự thật thú vị trong ngày: bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn thấy rất nhiều trang web chuyên nghiệp có nội dung hình ảnh duy nhất là tiêu đề và quảng cáo của họ.

Các cảnh tượng trực quan như Tumblr và Pinterest chỉ đơn giản là tận dụng cách thức hoạt động của bộ não con người, khiến chúng không chỉ cực kỳ phổ biến mà còn hấp dẫn hơn đáng kể so với blog trung bình của bạn.

Đừng làm cho tôi sai, mọi người rõ ràng đang sử dụng các yếu tố hình ảnh. Vấn đề lớn hơn là rất nhiều người đã đầu tư vào nội dung hình ảnh của họ bởi vì họ nghĩ rằng văn bản của họ đủ tốt hoặc họ thực sự không nhận ra rằng họ đã bỏ chi phí cho trang web của họ.

Tìm nội dung hình ảnh tốt nhất cho trang web của bạn bắt đầu bằng việc hiểu được hình ảnh mạnh mẽ như thế nào, thừa nhận sai lầm của bạn và cuối cùng di chuyển theo hướng tốt nhất để đưa ra lựa chọn hình ảnh tốt hơn.

Sức mạnh của hình ảnh

Phát hiện thú vị: BrightLocal nhận thấy 60% người tiêu dùng sẵn sàng xem xét kết quả tìm kiếm địa phương bao gồm hình ảnh và 23% khác có nhiều khả năng liên hệ với một doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh.

ảnh 1.jpg

Đó là rất nhiều sức mạnh bất kể kích thước. Vấn đề là bạn không bao giờ nên đánh giá thấp làm thế nào một yếu tố duy nhất có thể là sự khác biệt giữa người dùng tiếp tục hoặc rời đi. Không có người dùng có nghĩa là không có chuyển đổi nhanh chóng dẫn đến một doanh nghiệp đang chết dần.

Mặc dù vậy, hãy trung thực - phần trăm được trích dẫn ở trên chỉ là những con số. Điều thực sự quan trọng là làm thế nào nội dung hình ảnh của bạn tác động đến tâm lý con người. Cơ quan quảng cáo làm điều này mỗi ngày.

Hình ảnh trên là để vận động chống lại lạm dụng trẻ em. Hình ảnh tự động cộng hưởng và kêu gọi cảm xúc thực sự kích thích sự thay đổi bất kể nó có hiệu lực hay không. Vào thời điểm hình ảnh được người xem nhìn thấy và ăn sâu, nó đã tạo ra ảnh hưởng.

Đây là lý do tại sao rất nhiều người xem có thể coi các quảng cáo về sự thay đổi xã hội như là một trò chơi gây sốc, hay làm phiền đến - đây là một hình ảnh mạnh mẽ. Hầu hết các loại hình ảnh này thậm chí không yêu cầu văn bản để có được điểm mà là văn bản kèm theo cho dù trên hình ảnh, bên dưới hoặc bên trên nó, khuếch đại các điểm này.

ảnh 2.jpg

Và đừng lo lắng: bạn không nên ủng hộ sự thay đổi xã hội hoặc môi trường để có một hình ảnh mạnh mẽ. Bạn chỉ cần một hình ảnh có tác động thúc đẩy mục tiêu của trang web của bạn:

Xem xét chất lượng

Hình ảnh có độ phân giải thấp có thể có tác động đáng kể đến người dùng của bạn. Đôi khi điều này có thể là kết quả của việc không tối ưu hóa hình ảnh của bạn đúng cách hoặc chọn hình ảnh nhỏ và sau đó mở rộng.

Các trang web chỉ mới bắt đầu có nhiều khả năng có hình ảnh xấu xí hơn so với các trang web được thiết lập tốt. Các phần giới thiệu về các phần mềm nổi tiếng về điều này chủ yếu là vì họ chọn hình ảnh trên tay thường có kích thước nhỏ và chất lượng thấp thay vì chụp ảnh mới.

Dưới đây không chỉ là một ví dụ tốt về hình ảnh độ phân giải thấp, mà còn thất bại về tính nhất quán trực quan:

ảnh 3.jpg

B & B này thực sự có thể là lạ, nhưng những bức ảnh không thể dịch được do ánh sáng kém và thiếu chỉnh sửa. Năm nay, hãy đảm bảo rằng chất lượng hình ảnh của bạn là hàng đầu - ngay cả khi điều đó có nghĩa là bạn phải dành thời gian để có được những bức ảnh mới. Nó sẽ làm cho trang web của bạn trông chuyên nghiệp ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu.

Hãy loại bỏ "kho ảnh" khỏi kho ảnh của bạn

Đối với những người không hiểu những gì tôi đề cập đến, chỉ cần hình dung những bức ảnh nhảm nhí của những người kinh doanh tự hài lòng đang lẩn quẩn quanh một máy tính hoặc những người luôn mỉm cười khi nghe điện thoại

Hoặc về vấn đề đó, bất kỳ hình ảnh nào trông giống như các người mẫu đều được đưa lên phim trường và bảo họ không thể về nhà cho đến khi họ hiểu đúng. Ngay cả khi họ thực sự, thực sự đẹp trai.

ảnh 4.jpg

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là không được sử dụng kho hình ảnh. Không phải ai cũng là một nhiếp ảnh gia ngôi sao hoặc có phương tiện để thuê một người.

Vấn đề là với những người sử dụng kho nghệ thuật, chung chung nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp thân thiện, gia đình hạnh phúc và khách hàng vui mừng. David Meerman Scott đã tóm tắt nó rất hay khi anh ta hỏi những người này là ai vậy?

Điều gì làm một bức ảnh giống như trong "kho"?

Rõ ràng nó không liên quan gì đến vấn đề này. Hai hình ảnh dưới đây kể về cùng một câu chuyện thiết yếu của bữa tiệc tối với bạn bè - nhưng theo bản năng chúng ta biết họ rất khác nhau.

ảnh 5.jpg

Hình ảnh trên cùng được chiếu sáng lâm sàng và sáng tác theo toán học, đóng khung một nhóm các mô hình được cắt tỉa cẩn thận, bay lơ lửng. Họ được trả tiền để mỉm cười, không ăn uống. Hình ảnh phía dưới mềm mại, tối và sáng tác không hoàn hảo nhưng chúng ta có được cảm giác vui vẻ và ấm áp từ nó. Đây là một khoảnh khắc được chụp - không phải là một tư thế.

Hình ảnh nào cộng hưởng với bạn?

Nếu điều đó đủ để khiến bạn phải suy nghĩ lại về sự lựa chọn của bạn trong kho chung chung và nghĩ rằng bất kỳ hình ảnh đẹp, chất lượng cao nào cũng sẽ làm thì hãy xem xét bài viết tuyệt vời của Tommy Walker, về kho nhiếp ảnh. Anh ấy đưa ra một số điểm tuyệt vời và các trường hợp nghiên cứu, bao gồm cả hình ảnh một cô gái cuối cùng được sử dụng bởi hơn tám công ty.

Thông điệp ở đâu?

David Ogilvy, người cha của Quảng cáo, đã tiến hành nghiên cứu để tìm ra mối tương quan của doanh số với hình ảnh. Ông thấy rằng một hình ảnh không có mối tương quan với nội dung có thể làm giảm độc giả và do đó, có tác động tiêu cực đến doanh số. Điều này là do thiếu phản ứng của người tiêu dùng. Mỗi hình ảnh cần một mục đích xác định.

Gần đây tôi thấy hình ảnh trên trong khi cố gắng theo dõi gói hàng của UPS và ngay lập tức tự hỏi điều này có liên quan gì với bất cứ điều gì.

Chắc chắn, sau vài giây tôi nhận thấy đèn tiệc không sáng, nhưng khi còn ở trường đại học, tôi biết những cô gái thường xuyên trang trí căn hộ của họ bằng đèn, bất kể tháng nào. Tôi đoán người phụ nữ đang chờ đợi một gói hàng. Tôi vẫn chưa chắc chắn.

Chắc chắn rằng, đó không phải là một kết quả tốt cho cả tôi và UPS.

Cố gắng chắc chắn rằng hình ảnh bạn chọn là có để cải thiện sự hiểu biết và không chỉ trang trí hoặc lấp đầy không gian.

Nguồn: 99designs
 
Back
Bên trên